ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    รับวิจารณ์นิยาย ฉบับเพียงพอ

    ลำดับตอนที่ #105 : [send][Fic # YunJae] Love story YunJae & Yoosu

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 166
      0
      28 พ.ย. 54

    เรื่อง : [Fic # YunJae] Love story YunJae & Yoosu

    วิจารณ์โดย : โอ้วว..ชีทเค้ก


    ความคิดเห็นเกี่ยวกับเรื่องนี้ ::
    อ่านแล้วแอบกรี๊ดแจแต่งหญิง ฮ่าๆ แต่ก็แอบลุ้นให้ยุนบอกรักแจสักที (หัวเราะ) อ่านแล้วรู้สึกยุนเนิร์ดมาก >O< ดูหล่อลากไปอีกแบบที่สำคัญแอบจินตนาการด้วยว่าแจแต่งหญิงจะสวยลากขนาดไหน (กรี๊ดดด ฟิคนี้ทำเลือดเค้าจะหมดตัว หัวเราะ)

               
    ธีมหลักของเรื่อง :: ยุนแอบรับแจมากนานแล้วแต่ก็ดูเคอะเขินที่จะได้บอกความรู้สึกตัวเองออกไปสักที ส่วนแจก็เป็นหนุ่มที่ดูเจ้าชู้ใช่เล่นแต่อาภัพเพราะตองแต่งตัวเป็นผู้หญิงเพราะไม่อยากให้แม่เสียใจเรื่องน้องสาวที่เสียไปเมื่อหลายปีก่อน (นี่แหละทำเอากำเดากระฉูด) แต่อยู่ๆยุนก็เปลี่ยนไปจากหนุ่มเนิร์ดกลายเป็นแมนหล่อลากกระชากไส้ =O= แต่แล้วโชคก็เข้าข้างยุนเพราะแม่ของแจเข้าข้างลูกเขยสุดหล่อคนนี้อย่างเต็มที่เรื่องราวกุ๊กกิ๊กจึงเริ่มต้นขึ้น.. (กร๊ากกก)


    วิเคราะห์เนื้อเรื่อง :: บอกก่อนนะค่า ว่าเราไม่ค่อยถนัดนักเท่าไหร่ ยิ่งใช้คำเรียกชื่อในกลุ่มFCแล้วด้วยเรายิ่งงง (ฮ่าๆ) เท่าที่อ่านแล้วพอจะตีความได้ เรารู้สึกว่าฟิคนี้ก็เป็นฟิคทั่วไปที่ฝ่ายใดฝ่ายหนึ่งแอบรักโดยที่ฝ่ายนึงเนิดสุดขั่วหัวใจ อีกฝ่ายหล่อลากไส้หลงตัวเอง 555+ แต่อยู่ๆหนุ่มเนิดของเรากลับกลายเป็นคนที่หล่อขึ้นมาอย่างผิดหูผิดตาแถมแม่ยายยังเข้าข้างยุนให้จีบลูกชายตัวเองอย่างเต็มที่ซะด้วย.. สนุกค่ะตามความคิดเรานะ แต่ที่เราอ่านแล้วยัง งงๆอยู่หลายจุดคงเป็นเพราะเรื่องที่ดูติดๆขัดๆและไม่ประติประต่อกัน


    การใช้ภาษา :: ผู้แต่งใช้ภาษาที่คนวงในเท่านั้นที่จะรู้ศัพท์พวกนั้น (=_=) หากเป็นคนอื่นที่ไม่รู้เรื่องของ TVXQ เข้าไปอ่านอาจจะงงๆ เราแนะนำว่าถ้าเป็นการใช้ชื่อหรือชื่อเล่นที่พอจะเข้าใจง่ายเพื่อให้คนอ่านทั่วไปที่ชอบแนววายแต่ไม่รู้จักศัพท์ที่เรียกสมากชิกTVXQแต่ละคน จะดีมากกว่านี้นะค่ะ (อันนี้เป็นความเห็นส่วนตัวนะคะ)


    การดำเนินเรื่อง
    :: อย่างที่บอกไปข้างต้นละค่ะ เนื้อเรื่องบางส่วนยังดูไม่ประติประต่อ คล้ายๆกับว่าอ่านตอนนี้พอเปิดมาอีกตอนเหมือนว่ากำลังอ่านเรื่องอื่นอยู่ เพราะตัวละครที่โผล่แว๊บไปแว๊บมาโดยที่ไม่มีที่มาว่าเขามาปรากฏตัวในเนื้อเรื่องได้ยังไง อาจจะเป็นส่วนหนึ่งที่ทำให้เรื่องไม่ประติประต่อก็ได้ค่ะ

    เก็บรายละเอียดซักจิ๊ด :: สิ่งที่เรื่องนี้ขาดเราขอบอกว่าเยอะอยู่พอสมควร เพราะที่อ่านมาทั้งหมดมันเป้นความคิดของแจ(ในเรื่อง)เกือบซะทั้งหมด มีการบรรยายบ้างนิดๆหน่อย แต่สำหรับเราเราว่ามันน้อยมากจริงๆค่ะ TOT อยากตอนแรกเลยที่แจตะโกนออกไป เฮ้ยหมี นั่นรุปใครวะ อะไรนั่น..เราว่ามาโพลงออกมาโดยไม่มีจุดหมาย น่าจะเพิ่มการบรรยายลงไปมากสักหน่อย ว่าพวกเขากำลังอยู่ที่ไหน อย่างไร ทำอะไรกันอยู่ และทำไมยุนต้องดูรูปจี้นั้นด้วยอะไรประมาณนี้ รวมถึงสีหน้าและความรู้สึกของตัวละครที่ดูจะหดหายไปจนเกือบจะหมด

    การเขียนการประกอบฉาก :: อย่างแรกเราต้องกำหนดขึ้นมาค่ะหรือจะจินตนาการมาก็ได้ว่าต้องการให้ตัวละครอยู่ที่ไหน เมื่อได้สถานที่แล้วลงมีเขียนบอกไปเลยค่ะ ยกตัวอย่างเช่น Aอยู่หน้าบ้านไม้ที่อาศัยกับยายมานานแล้ว เป็น A เธออาศัยอยู่ในบ้านไม้หลังเก่าๆที่ใกล้จะผุพังเต็มที โดยบริเวณรอบๆตัวบ้านปลูกผักสวนครัวนานาชนิด เธออาศัยอยู่กับยายที่บ้านหลังเก่านี่มานานแล้ว เราขอถามผู้แต่งว่าอ่านอันแรกกับอันที่สองผู้แต่งรู้สึกเห็นบ้านต่างกันมั้ยคะ

    สีหน้า อารมณ์ ::  ยกตัวอย่างเช่น ยุนบอกรักแจ แจเลยใจเต้น เป็น ยุนบอกรักแจด้วยความรู้สึกที่เคอะเขิน แต่ทั้งหมดมันได้กลั่นออกมาจากหัวใจ ทำให้แจที่ได้ฟังคำบอกรักของเขาถึงกลับอึ้งไปชั่วขณะพร้อมด้วยหัวใจทที่เริ่มสั่นไหว ความรู้สึกของตัวละครเป็นยังไงบ้างค่ะ ผู้แต่งสำผัสถึงความรู้สึกที่ตัวละครรู้สึกบ้างไหม ลองนำไปปรับปรุงดูนะค่ะ ;)

    ความสมจริง :: อย่างว่าแหละค่ะ เราว่าถ้าเรื่องนี้ถูกจัดเนื้อเรื่องให้เข้าที่เข้าทาง มีการอธิบายสิ่งต่างรอบๆตัวละครรวมไปถึงสีหน้าอารมณ์ของตัวละครมากไปกว่านี้เราว่าความสมจริงอาจจะดีขึ้นเพิ่มตามลำดับด้วยก็ได้ค่ะ

    ระดับความชื่นชอบ :: ชอบนะค่ะ ชอบที่แจแต่งหญิงคงจะน่ารักมากเลยทีเดียว ;) แต่อยากจะให้หาที่มาให้ตัวละครสักหน่อยว่าเขาเป็นแบบนี้ ได้ยังไง อย่างเช่นที่ว่าแจจุงต้องแต่งหญิงเพราะแม่เสียใจเรื่องน้องสาว ;) ลองปรับแต่งหาที่มาให้ตัวละครอีกสักนิดเรื่องราวจะได้ดูลื่นไหลอ่านแล้วไม่งง ไม่ต้องตั้งคำถามว่าเอ๊ะตัวนั้นไปไหน ตัวนี้มาได้ยังไง ลองพยายามดูนะค่ะ สู้ๆ

    ปล. แต่ง ต่อไปนะคะ อย่าท้อ มีปัญหาตรงไหนก็มาสอบถามได้ เราก็ไม่ใช่นักวิจารณ์ระดับมืออาชีพนิยายที่เขียนก็ยังงูๆปลาๆแต่ว่าเราวิจารณ์ออกมาจากความรู้สึกค่ะ ถ้าเกิดมีตรงไหนผิดพลาดขออภัยผู้แต่งณ.ตรงนี้ด้วยค่า (โค้งงามๆ180*)

    ปล.2 ขอฝากนิยายเรื่อง S.O.S สัญญาณรักร้ายคุณชายมาเฟียด้วยนะค่ะ (ฮ่า)///โดนถีบบบ T^T

    อ่านแล้วอย่าลืมกรอกแบบฟอร์มรับนิยายมาวางไว้ตอนของตัวเองนะจะ

    อย่าลืมเอาแบนเนอร์ไปแปะให้ด้วยน้า วันหลังใช้บริการใหม่ได้อีกจ้า^^

    รับวิจารณ์นิยายจ้า


    ลิ้งค์นิยายเรื่องนี้
    http://writer.dek-d.com/leefany/writer/view.php?id=733465







    ชื่อคนรับ : พอ
    จากเรื่อง : Retrospective of love วิกฤตการณ์รักข้ามภพ
    ผู้วิจารณ์ : พอ โอ้วว...ชีสเค้ก มุก
    มีอะไรจะบอกนักวิจารณ์ป่าว : แนะนำมาได้เลยจ้า
    ข้อเสนอแนะที่อยากให้ปรับปรุง :
    ผลงานต่อไปที่ท่านมาฝากจะได้ทำให้ดีกว่านี้จ่ะ^^
    พอใจกับคำวิจารณ์ไหม : พอหรือเปล่าบอกเหตุผลด้วย
    เอาแบนเนอร์ไปแปะให้ยัง : ถ้าไม่แปะขอให้ไม่มีคนเข้าไปอ่านนิยาย!! แฟนคลับหดหายเลย-^-
    ถ้าผลงานได้ตีพิมพ์ก็อย่าลืมมาบอกน้า^^ : จะได้ทำการปักหมุดผลงานตีพิมพ์ให้จ้า



    too ns

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×