ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    รับวิจารณ์นิยาย ฉบับเพียงพอ

    ลำดับตอนที่ #12 : [send]Lesson of Love ช่วยสอนให้ผมมีความรักหน่อยสิครับ ^^+

    • เนื้อหานิยายตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 238
      0
      20 เม.ย. 53

    เรื่อง : Lesson of Love ช่วยสอนให้ผมมีความรักหน่อยสิครับ ^^+

    ความคิดเห็นเกี่ยวกับเรื่องนี้ :: เนื้อเรื่องก็น่าสนใจอยู่นะจะ แต่มีจุดผิดพลาดอยู่เล็กน้อย คือเค้าอ่านแล้วเค้ายังไม่ค่อยเข้าใจในหลายส่วนอ่ะจ่ะ เพราะทุกบรรทัดของตะเองติดจะเป็นประโยคคำพูดมากๆแทบไม่มีบรรยายให้เห็นเลยอ่ะจ่ะ พูดมากเกินไปมันจะทำให้คนอ่านเกิดความงุนงงได้นะจะ แล้วพิมผิดเป็นบางจุดด้วย เรื่องนี้เดี๋ยวเราจะบอกอีกทีนะจะ แล้วการเกริ่นเรื่องของตะเองก็ โอนะแต่เนื้อเรื่องดำเนินเร็วไปนิสนึง แล้วไม่มีบรรยาย อ่านแล้วรู้สึกจืดๆอยู่หน่อยอ่ะจ่ะ


    ธีมหลักของเรื่อง :: เค้ายังจับจุดได้ไม่เท่าไหร่อ่ะจ่ะ เพราะเนื้อเรื่องยังดำเนินไปได้ไม่มาก ส่วนใหญ่เค้าอ่านแล้วเหมือนกับการพูดถึงกิจกรรมของไอซ์ในแต่ละวันมากกว่าน่ะจ่ะ ถ้าข้ามได้เค้าอยากให้ตะเองข้ามหน่อยนะจะ เค้าว่ามันจะโอเลยนะ อ่านไปแล้วเค้าว่าในทุกครั้งที่ไอซ์ไปโรงเรียน มันเหมือนแต่จะเป็นการทำกิจกรรมเดิมๆ ไม่ค่อยมีอะไรน่าตื่นเต้นเท่าไหร่ ก็เหมือนกับเราตื่นมา แปรงฟัน อาบน้ำ ไปโรงเรียน เล่นกับเพื่อน กลับบ้าน ทำการบ้าน กินข้าว อาบน้ำ ดูทีวี นอน อะไรแบบเนี้ยอ่ะจ่ะ มันดูวนเวียนไปนิดนึง(เราไม่ได้หมายความว่าไอซ์ทำแบบที่เราบอกนะจะ แค่ยกตัวอย่างเฉยๆ)

    วิเคราะห์เนื้อเรื่อง :: เราคิดว่าตอนจบนางเอกคงคือจ๊ะเอ๋ใช่ไม๊ แล้วก็จะเป็นประมาณว่าจ๊ะเอ๋กลายเป้นคน หรือไม่จบอีกอย่างในความคิดเค้าก็คือ จ๊ะเอ๋ตาย อะไรแบบนี้เปล่าถ้าไม่ใช่ก็ขอโทษด้วยนะจ๊ะ การเกริ่นเรื่องของตะเองยังดูเหมือนจับเข่าคุยอยู่นะจ๊ะ อยากให้แก้ไขเล็กน้อยเกี่ยวกับการบรรยายน่ะจ่ะ


    การใช้ภาษา :: เค้าไม่ได้มีอคติอะไรหรอกนะจ๊ะ แต่เค้าคิดว่าการใช้คำว่า กู มึง ในนิยายมากๆเกินไปอ่านแล้วมันรู้สึกหงุดหงิดอ่ะจ่ะ คือเค้าไม่ค่อยชอบอ่านอะไรที่ใช้คำหยาบมากๆ(ไม่ใช่ว่าเค้ากระแด๊สอะไรนะ คำก็เคยพูด55)แต่ใช่บ่อยเกินไปมันรู้สึกแปลกๆอ่ะจ่ะ แล้วคำผิดส่วนใหญ่จะเป็นคำว่า เป็น นะจ๊ะ เค้าอ่านเจอมาประมาณ2-3รอบแล้วอ่ะจ่ะ เปน เป้น แล้วการใช้ตัวซ้ำเยอะมากๆก็ไม่ดีนะจ๊ะอ่านแล้วรู้สึกยานคางไปด้วยเลย เช่น ม้ายยยยยยย อะไรแบบนี้อ่ะจ่ะ ใช้ติดๆกันเยอะไปนะ ในการหัวเราะก็ไม่น่าใช้ 555 ควรใช้ ฮ่าๆๆ แบบนี้ดีกว่านะ เพราะไม่ได้หัวเราะในmsnหนิจะ

    การดำเนินเรื่อง :: เริ่มจาก

                ตอนที่1  เค้ายังนึกไม่ออกเลยน้าว่าสุดหล่อ สุดน่ารักพวกนี้หน้าตาเป็นยังไงอ่ะจ่ะ แล้วสถาณการณ์ของเรื่องเกิดขึ้นยังไง นั่งมุมไหน คนที่เราเอ่ยถึงกำลังทำอะไรอยู่ เพิ่มบรรยาย >_< แล้วการใช้อีโมของตะเอง ยังดูใช้ซ้ำเยอะอยู่นะจ๊ะ อีกเรื่องนะจ๊ะ การเจอภูติก็ไม่น่าเชื่อเร็วขนาดนี้ก็น่าจะให้แสดงอภินิหารอออกมาอ่ะจ่ะ(นิยายเค้าก็เหมือนกัน คนโบราณเชื่อคนง่ายเกิ๊น สนใจอ่านได้ที่วิกฤตการณ์รักข้ามภพนะจ๊ะ ฮ่าๆๆ)

                ตอนที่2 คำพูดเยอะมากๆ การดำเนินเรื่องโอแล้ว แต่ขาดการบรรยายให้คนจินตนาการนะจะ

                ตอนที่3 ใช้เครื่องหมาย ! เยอะเกินไปอ่ะจ่ะ อ่านแล้วรู้สึกตกใจตาม เวลาใช้อีโมหรือ ! ? ไม่ควรใช้เยอะเกินไปนะจ๊ะ แล้วก็อย่าใช้ติดๆกันเกินไปด้วยจ้า

                ตอนที่4 เข้าบ้านกันง่ายเกินไปนิสนึงน้า น่าจะให้เจอแม่หรืออะไรก่อน การดำเนินจะได้ดูมีสีสันขึ้น

                ตอนที่5 ครูพูดจาน่ากลัวมักๆแล้วก็ดูตัดฉากเร็วเกินไปอ่ะจ่ะ ตอนวิ่งแบบนี้เป็นต้น น่าจะบอกถึงเหตุการหลังการวิ่งด้วยนะ

                ตอนที่6 เลี้ยงสัตว์อะไรน่ากลัวจริงๆ ฮ่าๆๆๆๆ

                ตอนที่7 ยังมึนงงกับหน้าตานักเรียนใหม่อยู่นะจะ

                ตอนที่8 เรื่องสั้นเกิ๊น

    เก็บรายละเอียดซักจิ๊ด :: ยังขาดการบรรยายในหลายๆส่วนอยู่นะจะ เพิ่มเข้าไปอีกจะดีมากเลยจ้า แล้วคำพูดอันนั้นในความรู้สึกเค้าคนเดียวแหละจ่ะ เรื่องนี้ต้องแล้วแต่ความถนัดของตะเองอ่ะจ่ะ อีกอย่างเค้าชินกับการให้ผู้หญิงเป็นฝ่ายดำเนินเรื่องมากกว่า แล้วแซกๆผู้ชายดำเนินบ้าง มันจะได้รู้สึกตื่นเต้น แล้วเขินๆกับความรู้สึกของผู้ชาย(ชั้นมันบ้าผู้ชายหล่อๆ55)

    ความสมจริง :: อ่านแล้วยังจินตนาการไม่ค่อยออกในหลายๆตอน เหมือนกับสิ่งรอบๆตัวไม่ค่อยมีออกมาให้เห็น เจาะจงไปที่การใช้ชีวิตของตัวละครอย่างเดียว ก็เลยอยากให้เพิ่มความสมจริงเข้าไปบ้างน่ะจ่ะ แล้วการพูดถึงคนอีกคนยังดูเหมือนพูดผ่านๆมากกว่านะ น่าจะให้คาแร๊กเตอร์ตัวละครแต่ละตัวไปเลย จะได้มีจุดเด่นไปในตัว เวลาพูดถึงคนอ่านจะได้รู้ว่าใครเป็นใคร

    ระดับความชื่นชอบ :: อยู่ในเกณฑ์โอเคจ่ะ เพราะคำพูดเยอะสุดๆ เวลาอ่านเลยงงกับบางฉากเลย ถ้าข้ามฉากไหนในแต่ละวันได้ก็ข้ามไปเลยนะจ๊ะ แล้วดูเหมือนจะพูดถึงแต่ไอซ์กับเพื่อนๆ ไม่ค่อยมีบทหวิติ้วกันเลย(เอ๊ะยังไง55)

    ปล.แต่งต่อไปนะคะ อย่าท้อ มีปัญหาตรงไหนก็มาสอบถามได้ ชาวเด็กดีทุกคนย่อมเป็นเพื่อนเราเสมอ ถึงแม้คำวิจารณ์ของเรายังจะดูงงๆเป็นบางครั้ง เราก็ต้องขอโทษด้วย ถ้าเราวิจารณ์แล้วงงจุดไหนก็สอบถามมาได้นะจ้า

    ปล2.ว่างๆก็มาอ่านวิกฤตการณ์รักข้ามภพเล่นๆก็ได้นะคะ โฮะโฮะ(ตบท้ายอย่างงดงาม)         

     

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×