ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    รับวิจารณ์นิยาย ฉบับเพียงพอ

    ลำดับตอนที่ #20 : [send]Fate Story เสียงเพรียกสุดท้ายจากสายลม

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 242
      0
      25 เม.ย. 53

    เรื่อง :: Fate Story เสียงเพรียกสุดท้ายจากสายลม

                  

    ความคิดเห็นเกี่ยวกับเรื่องนี้ :: เป็นเรื่องที่น่าติดตามเรื่องนึงนะจ๊ะ แต่ติดตรงที่ดำเนินเรื่องสับสนหน่อยอ่ะจ่ะ อันนี้เป็นความคิดเห็นที่เค้าคิดเป็นบางบทอ่ะจ่ะ เพราะเหมือนกับว่าตะเองยังบรรยายเกี่ยวกับสิ่งรอบตัวน้อยเกินไปอ่ะจ่ะ เวลาอ่านเลยสับสนเป็นบางตอน แล้วบางจุดก็เหมือนกับตัดบทไปเลยอ่ะจ่ะ อย่างเช่นตอนที่วิเซนต์สู้อ่ะจ่ะ เค้ายังไม่เข้าใจว่าตอนจบของการต่อสู้มันเป็นยังไงอ่ะจ่ะ อย่าให้เพิ่มบรรยายมากกว่านี้ ใช้คำเปลืองมากเกินไปนิดนึงนะจะ อันนี้เดี๋ยวเค้าจะบอกอีกทีนะจะว่าจุดไหนบ้าง

     

    ธีมหลักของเรื่อง ::เค้ายังไม่รู้แน่ชัดว่าจุดเด่นของเรื่องนี้คืออะไรน่ะจ่ะ เพราะเนื้อเรื่องมีนิดเดียวเอง แต่ถ้าให้เดาๆเค้าว่าเกี่ยวกับการรวมตัวขอคนกลุ่มนึงเพื่อที่จะไปตามอะไรซักอย่ารึเปล่าจ๊ะ(อันนี้ไม่ค่อยแน่ใจ) แต่ก็น่าสนใจดีจ้า

     

    วิเคราะห์เนื้อเรื่อง :: ยังวิเคราะห์ไม่ออกอ่ะจ่ะ เนื้อหายังน้อยไปอ่ะจ่ะ แล้วก็ดำเนินเรื่องยังดูเอื่อยๆอยู่อ่ะจ่ะ ฉากบางฉากที่ไม่น่าจะมีเนื้อเรื่องเยอะ เค้าก็อยากให้ตัดออกหน่อยนะจ๊ะเพราะจะทำให้เนื้อเรื่องดูยืดเยื้อจ้า

     

    การใช้ภาษา :; อย่างที่บอกตอนต้นนะจะว่าตะเองดูใช้คำเปลืองมากไปหน่อย เช่น หล่อนเดินมาหยุดที่หน้าหมู่บ้านวิลล์ฮิลล์  ห่างไปไม่ไกลจากหมู่บ้านวิลล์ฮิลล์นัก  หญิงสาวคนเดิมยังคงเดินเร่งรีบเข้าไปในหมู่บ้านวิลล์ฮิลล์ คือบอกแค่ครั้งเดียวก็ได้จ้าว่านี่คือหมู่บ้านวิลล์ฮิลล์ไม่ต้องบอกซ้ำหลายรอบก็ได้จ่ะ ถ้าจะเปลี่ยนเค้าอยากให้ตัดตรงที่เค้าเน้นเป็นสีชมพูอ่ะจ่ะ บอกแค่ตอนแรกก็พอจ้า แล้วการใช้สำนวนเค้าว่ายังดูเนือยๆอยู่อ่ะจ่ะ เหมือนจะดูเครียดๆทั้งเรื่อง ถ้าวิเซนต์เป็นคนเฮฮาเค้าว่าให้เป็นคนปล่อยก็จะดีน้า ถ้าสงสัยเรื่องมุกก็ไปอ่านเรื่อง วิกฤตการณ์รักข้ามภพก็ได้นะจ๊ะ หุหุ โปรโมทซักนิด แล้วการดำเนินเรื่องในแต่ละครั้ง ตะเองดูดำเนินรวมๆอ่ะจ่ะ เค้าอยากให้ตะเองใช้ตัวละครใดตัวละครหนึ่งดำเนินมากกว่า เพราะจะไม่ทำให้คนอ่านสับสนด้วย เวลาอ่านแบบนี้ไปนานๆทำให้เค้าจำชื่อตัวละครไม่ค่อยได้อ่ะจ่ะ เพราะชื่อคล้ายๆกัน ตัวหนังสือเล็กมากอ่ะจ่ะ อ่านแล้วลายตา

     

     

    การดำเนินเรื่อง ::           

                ตอนที่1 คือเค้ายังไม่เข้าใจอ่ะจ่ะว่าสรุปนี้เป็นบ้านใครกันแน่ เพราะเทียร่าดูเหมือนทำเป็นบ้านตัวเองมากๆเลยอ่ะจ่ะ แล้วตอนบทสนทนายาวๆเค้าอยากให้ตะเองเพิ่มบรรยายคั่นกลางซักนิดจะดีมากจ้า เพราะมันทำให้คนอ่านสับสนเล็กน้อยถึงปานกลาง แล้วตอนชายแปลกหน้าเข้ามาเหมือนตะเองตัดบทไปเลยอ่ะจ่ะ อันนี้เค้าคิดว่าตะเองจะเอาไว้ให้อ่านตอนท้ายๆรึเปล่าไม่แน่ใจจ้า

     

                ตอนที่2 เค้าว่าเดินเรื่องเร็วนิดนึงอ่ะจ่ะ เหมือนกับบรรยายส่วนนี้ยังไม่ชัดเจนจ่ะ บรรยากาศของโรงเรียนเป้นยังไง หน้าตาผู้คน เพราะถ้าเป็นโรงเรีนที่มีแต่พวกมีพลังเค้าก็อยากให้มีบรรยากาศของสิ่งแปลกๆรอบๆตัวหน่อยอ่ะจ่ะ

     

                ตอนที่3 ซุ่มซ่ามได้ใจจริงๆ

     

                ตอนที่4 อี๋ ศพน่ากลัวอ่ะ

     

                ตอนที่5 บทนี้เหมือนนิสัยวานิลาจะเปลี่ยนไปเลยอ่ะจ่ะ แล้วก็ยังงงอยู่ว่าเกิดอะไรขึ้น ซึ่งเค้าว่าตะเองต้องเฉยในบทต่อๆๆๆๆๆไปแน่เลย แต่ก็ยังมึนกับฉากและตัวละครอยู่อ่ะจ่ะ ว่าวานิลาสลบอยู่ที่ส่วนไหน แล้วเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นทั้งหมดทุกคนเป็นยังไงจ่ะ

     

    เก็บรายละเอียดซักจิ๊ด :: ใช้คำเปลืองเยอะไปหน่อยน้า ตรงไหนที่ตัดได้เค้าก็อยากให้ตัดนะจ๊ะ ประโยคจะได้ดูกระชับขึ้น ไม่ยืดเยื้อ แล้วก็เพิ่มขนาดตัวอักษรก็จะดีมากเลยจ่ะ เพราะอ่านติดๆกันแล้วงงจ่ะ

     

    ความสมจริง :: ยังไม่ค่อยจริงเท่าไหร่นะจะ เพราะเค้าจินตนาการถึงจุดประสงค์ของเรื่องไม่ออกอ่ะจ่ะ

     

    ระดับความชื่นชอบ :: อยู่ในเกณฑ์ดีจ่ะ

     

    ปล.เค้าก็ไม่ได้แต่งนิยายเก่งเหมือนนักเขียนมืออาชีพหรอกนะจะ เค้าน่ะแต่งได้ย่ำแย่แต่เค้าก็ยังคงไม่รู้สึกรู้สาอะไรเวลาเพื่อคอมเมนต์ แต่เค้าก็เอาจุดบกพร่องนั่นแหละมาแก้ไขใหม่ ตะเองก็อย่าทอละกันน้า แล้วอยากติเค้าที่ทำให้ตะเองไม่พอใจตรงไหนก็บอกมาได้ ไม่ต้องเกรงใจ

                พอจบจากการวิจารณ์แล้ว ตะเองก็อย่าลืมแวะเวียนมาเยี่ยมกันอีกนะจ๊ะ

     

    ปล2.อยากฝากวิกฤตการณ์รักข้ามภพไว้ซักเล็กน้อย

    55555

    อ่านแล้วอย่าลืมกรอกแบบฟรอมรับนิยายนะจ๊ะ

    อีกเรื่องนะจ๊ะ อย่าลืมเอาแบนเนอร์เค้าไปแป่ะด้วยน้า วันหลังมาใช้บริการได้อีกจ้า
    รับวิจารณ์นิยายจ้า

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×