ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    รับวิจารณ์นิยาย ฉบับเพียงพอ

    ลำดับตอนที่ #22 : [send]Secret In The Autumn รักซ่อนเร้น

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 222
      0
      28 เม.ย. 53

    เรื่อง :: Secret In The Autumn รักซ่อนเร้น

                  

    ความคิดเห็นเกี่ยวกับเรื่องนี้ :: บอกตามตรงนะจะ เค้าไม่ค่อยชอบอ่านนิยายที่ใช้ชื่อนักแสดงมาแต่งอ่ะจ่ะ เพราะมันจำทำให้ดูคล้ายๆฟิคอ่ะจ่ะ อ่านไปเรื่อยๆเค้าก็ว่าหนุกดีจ่ะ แต่เนื่องจากตอนนี้งานเยอะจัด(8-9เรื่องที่ยังคงค้างคา)เค้าก็เลยอ่านให้แค่5บทนะจะ อันนี้ต้องขอโทษด้วยน้า เค้ากลัวอ่านของคนอื่นไม่ทันอ่ะจ่ะ เพราะใกล้เปิดเทอมแล้ว เค้าไม่ค่อยชอบนิสัยแบบเจสเท่าไหร่ อ่านแล้วอยากจิกตบ จิกตบ ซักแปดร้อยล้านทีจริงๆ เกลียดมันอ่ะ สงสารคุณด้วย

     

    ธีมหลักของเรื่อง ::ยูนอากับทงเฮรักกันแต่ยูนอาก็ต้องเสียสละทงเฮให้กับเจส เพราะเจสรักทงเฮ เค้าแอนต้เจสมากจริงๆอ่ะ มันไม่ใช่เรื่องเลยนะที่จำทำให้คนสองคนแตกกันเพราะตัวเองอ่ะ เกลียดพ่ะย่ะค่ะ แล้วคือเค้าอยากให้ตะเองแหวกคาร์แร๊กเตอร์นางเอกหน่อยอ่ะจ่ะ คือแบบไม่ใช่รักเพื่อนมากจนต้องเสียสละผู้ชายที่ตัวเองรักให้อ่ะ เค้ามักจะคิดถึงจุดที่ว่า ถ้าเพื่อนรักเพื่อนกันจริงๆ คนที่แอบชอบคนที่รักเพื่อนก็น่าจะเสียสละให้หรือเก็บไว้ในใจมากกว่าที่จะมาทำอะไรแบบนี้อ่ะ มันไม่ใช่เรื่องเลยอ่ะที่ต้องมาแย่งกันทางอ้อมแบบนี้ กรี๊สสคนวิจารณ์หมั่นไส้ ฮ่าๆๆ

     

    วิเคราะห์เนื้อเรื่อง :: เพื่อนแบบนี้ อยากจับไปสับเป็นชิ้นเล็กชิ้นน้อยแล้วโยนไปให้เหาฉลามกินจริงๆ นอยอ่ะ โดยรวมแล้วเค้าว่าพล๊อตแบบนี้ก็มีอยู่เยอะน่ะจ่ะ เค้าก็อยากให้ตะเองฉีกคาร์แร๊กเตอร์ หรือไม่ก็หักมุมหน่อยน้า เหมือนเรื่องรอยรัก แรงแค้นอ่ะจ่ะ หนุกมาก แต่เค้ายังอ่านไม่จบอ่ะ ช่วงนี้มีทั้งงานของตัวเองแล้วก็งานวิจารณ์มะรุมมะตุ้มอยู่อ่ะจ่ะ ต้องขอโทษด้วยน้า

     

    การใช้ภาษา :; เข้าใจง่ายดีจ่ะ แต่มีบางจุดต้องแก้ไขนิดนึงนะ เพราะเค้าดูจะงงก็บสถานการณ์บางตอนอยู่อ่ะจ่ะ ประมาณบทที่4 อ่ะจ่ะ เค้าว่าการเนินเรื่องและการใช้คำพูดยังดูงงอยู่

     

    การดำเนินเรื่อง ::           

                ตอนที่1 เรียบร้อยดี บ่มีปัญหา

     

                ตอนที่2 เหมือนบทที่1

     

                ตอนที่3 เริ่มอึนนิดๆกับตอนท้ายๆอ่ะจ่ะช่วงที่ย้อนไป5 ปีก่อนอ่ะจ่ะ เค้ายังสับสนกับสถานการณ์อยู่ว่าเป็นยังไงกันแน่ คือแบบมันดูเร็วๆอ่ะจ่ะ

     

                ตอนที่4 คือเค้าจะสับสนระหว่างโลกของความเป็นจริงกับอดีตอ่ะจ่ะ ถ้าตะเองจะย้อนอดีตให้อ่านเค้าขอแนะนำว่าให้ใช้ ดีกว่าที่จะใช้ “ ” เพราะจะได้ไม่เกิดความสับสนตอนอ่านนะจ๊ะว่าตอนนี้อยู่ในสถานการณ์ไหนกันแน่จ่ะ

                ตอนที่5 ตอนนี้อ่ะจ่ะ คุณเค้าเอาไดอารี่ยูนอามาด้วยอ่อจะ

     

    เก็บรายละเอียดซักจิ๊ด :: ก็อย่างที่บอกไปตอนต้นทั้งหมดอ่ะจ่ะ เพราะนอกนั้นก้อไม่ค่อยมีปัญหาอะไร ถ้ามีก็เล็กน้อยมาก ไม่ต้องเก็บมาใส่ใจหรอกจ้า

     

    ความสมจริง :: เรื่องการเขียนฉากจ่ะ ยังดูบรรยายไม่ค่อยดีเท่าไหร่น้า สู้ๆ

     

    ระดับความชื่นชอบ :: อยู่ในเกณฑ์ดีจ่ะ

     

    ปล.เค้าก็ไม่ได้แต่งนิยายเก่งเหมือนนักเขียนมืออาชีพหรอกนะจะ เค้าน่ะแต่งได้ย่ำแย่แต่เค้าก็ยังคงไม่รู้สึกรู้สาอะไรเวลาเพื่อคอมเมนต์ แต่เค้าก็เอาจุดบกพร่องนั่นแหละมาแก้ไขใหม่ ตะเองก็อย่าทอละกันน้า แล้วอยากติเค้าที่ทำให้ตะเองไม่พอใจตรงไหนก็บอกมาได้ ไม่ต้องเกรงใจ

                พอจบจากการวิจารณ์แล้ว ตะเองก็อย่าลืมแวะเวียนมาเยี่ยมกันอีกนะจ๊ะ

     

    ปล2.อยากฝากวิกฤตการณ์รักข้ามภพไว้ซักเล็กน้อย

    55555

    อ่านแล้วอย่าลืมกรอกแบบฟรอมรับนิยายมาวางไว้ตอนของตัวเองนะจ๊ะ

    อีกเรื่องนะจ๊ะ อย่าลืมเอาแบนเนอร์เค้าไปแป่ะด้วยน้า วันหลังมาใช้บริการได้อีกจ้า
    รับวิจารณ์นิยายจ้า

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×