ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    รับวิจารณ์นิยาย ฉบับเพียงพอ

    ลำดับตอนที่ #30 : [send]F a n t a s y W a r สงครามภาพลวงตา...!!!

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 221
      0
      7 พ.ค. 53

    เรื่อง :: F a n t a s y W a r สงครามภาพลวงตา...!!!

                  

    ความคิดเห็นเกี่ยวกับเรื่องนี้ :: เริ่มแรกมาคิดว่าน่าเบื่อ แต่พออ่านไปมาก็รุ้สึกสนุกดีจ่ะ แต่ว่าใช้คำเปลืองเยอะไปหน่อยนะ แล้วคาร์แร๊ตเตอร์ตัวละครก็ยังดูอึนๆอยู่ การใช้คำพูดก็แปลกๆหน่อยนึง(ยกเว้นพ่อพระเอกนะที่น่ารักได้ใจมาก ><) เนื้อเรื่องก็น่าสนใจดีจ่ะ สนุกดี พระเอกหล่อ 55 อ่านแล้วอยากติดตามต่อ แต่มีบางบทที่ยังแต่งงงอยู่นะจะ เหมือนมันดูเร็วๆไปน่ะ แล้วก็มีบางบทอีกเหมือนกันที่แต่งได้ดี แทบไม่มีอะไรต้องแก้ไขอ่ะจ่ะ

     

    ธีมหลักของเรื่อง ::เรื่องแนวแบบนี้ค่อนข้างเดาได้ยากนะ

     

    วิเคราะห์เนื้อเรื่อง :: เค้าไม่ค่อยแน่ใจเท่าไหร่อ่ะจ่ะว่าเรื่องที่ตะเองเขียนมันเป้นแนวไหนกันแน่ เพราะมีบางตอนที่อ่านแล้วรู้สึกว่าเหมือนกับนิยายทั่วไป แต่บางตอนก็รุ้สึกเหมือนมีการใช้พลังอำนาจไรเงี้ย

    เค้าก็เลยสับสนนิดหน่อย แต่ก็ไม่เป็นไรหรอก ไม่ต้องแก้ตรงนี้ก็ได้ หนุกดี

     

    การใช้ภาษา :; ที่บอกไปตอนแรกนะว่าดูอึนๆอยู่ คือครั้งแรกอ่ะจ่ะ ก็แทนตัวเองว่าผม ต่อมาก็ฉัน คืองงอ่ะจ่ะว่าสรุปจะแทนอะไรกันแน่ เค้าอยากให้ตะเองแทนซักอย่างไปเลยอ่ะจ่ะ แล้วครั้งแรกคาร์แร๊กเตอร์พระเอกที่ตะเองบอกว่ายิ้มยากไรเงี้ย แต่พอเจอเพื่อนแล้วหัวเราะ ยิ้มเลย เค้าว่ามันดูขัดๆกันอยู่นะจะ แล้วตรงการใช้สำนวนของตอนนี้เค้าว่าแปลกๆอยุ่น่ะจ่ะตรงที่บอกว่า ผมค่อยๆเปิดเปลือกตาขึ้น ขนตาแผงสวยขยับอย่างช้าๆ แสงแดดอ่อนๆสาดส่องไปรอบๆห้อง เค้าอยากให้ตะเองเปลี่ยนเป็นประมาณนี้น่ะจ่ะ ผมค่อยๆเปิดเปลือกตาขึ้น แสงแดดอ่อนๆสาดส่องไปรอบๆห้องขนาดเล็กเท่ารูหนู ผมกระพริบตาถี่ๆเพื่อปรับสายตาให้เข้ากับภาพตรงหน้า อะไรแบบนี้มากกว่าอ่ะจ่ะ มันจะดูไพเราะกว่านะ(อันนี้เค้ายกตัวอย่างเฉยๆตะเองจะยังไงก็ได้จ้า) แล้วก็มีการใช้คำเปลืองเยอะเกินไปนะจะ เช่น ขณะที่ผมกำลังจะเดินไปเข้าห้องน้ำ...มันมักจะเป็นแบบนี้เสมอแหละครับ ตรงนี้ไม่ต้องมี คำว่า มันมักจะเป็นแบบนี้เสมอหรอกครับ ก็ได้นะ เค้าว่ามันจะดูดีกว่าเยอะเลย อีกอย่างคือตอนที่ตะเอง ( ) น่ะจ่ะ เค้ารุ้สึกว่าบางฉากมันไม่ต้องมีก็ได้นะ เช่น (ดูเหมือนว่าแกจะชอบมากเลยนะ ไอ้อึ้งทึ่ง ช็อคเนี่ย) (นี่มันใช่เวลาไหมนั่น) (เอ่อ...ไม่ใช่อย่างที่พูดนะครับ) ประมาณนี้ มันไม่จำเป็นต้องมีก็ได้จ้า แต่ถ้าตะเองอยากให้มีก็โอเคนะ

     

    การดำเนินเรื่อง ::           

                ตอนที่1 คือเค้าสงสัยจ่ะ ว่าสรุปพระเอกรวยจริงรึเปล่า เพราะครั้งแรกที่เปิดเนื้อเรื่องมาตะเองบอกว่าห้องเล็กเท่ารูหนู แต่ไปไปมามาตะเองบอกว่าบ้านรวยอ่ะจ่ะ เค้าก็เลยงง

     

                ตอนที่2 เศร้าอ่ะ แต่เค้ารู้สึกว่าตะเองยังอธิบายละเอียดไม่ค่อยพอนะ(ชอบจับจุดเล็กจุดน้อย ถ้าไม่พอใจก็ขอโต๊ดด้วยเด้อ) ก่อนที่จะโดนชนน่ะจ่ะว่าใครนั่งไหนเป็นไงบ้างไรงี้ แต่ยอมรับว่าเศร้า TT

     

                ตอนที่3 ตกใจ นึกว่าพระเอกจะโดนฆ่าตัดตอน55

     

              ตอนที่4 เพสุดยอดอ่ะตรงเวลามักๆ มีปล่อยมุกด้วย น่ารักดี

     

                ตอนที่5 บทนี้ค่อนข้างงงนิดนึง แต่เค้าว่าที่ตะเองทิ้งไว้สั้นๆแบบนี้เพื่อจะทำให้คนอ่านอยากรู้ว่าเกิดเรื่องอะไรขึ้นกันแน่(รึเปล่า)

     

              ตอนที่6 สนใจอยากได้นางเอกใหม่ติดต่อเราได้นะจะ ว่าเสมอ55 ชอบไคท์อ่ะ หล่อเหมือนพระเอกเรื่อง วิกฤตการณ์รักข้ามภพของเราเลย ฮ่าๆๆๆ(ขอโปรโมทซักนิด)

     

                ตอนที่7 ตื่นเต้นๆ

     

    เก็บรายละเอียดซักจิ๊ด :: ยังมีพิมผิดอยู่นะจะ แล้วการบรรยายบางบทก็มาไป บางบทก็น้อยไปนะ เค้าอยากให้ตะเองไปทบทวนคาร์แร๊กเตอร์ของพระเอกซักนิดนะจะว่าจะให้เป้นยังไงแน่ เพราะตอนนี้พรเอกดูเป็นคนมีหลายบุคคลิกเกิ๊นน น แต่เรื่องนี้ก็เป็นเรื่องที่น่าสนใจเรื่องนึงนะจ๊ะ แต่งต่อไป สู้ๆล่ะไรเตอร์

     

    ความสมจริง :: ฉากที่ฆ่าหั่นศพอันนั้นน่ากลัวได้ใจมาก แต่ฉากอื่นในตอนแรกๆแล้วก็ท้ายๆเลยอ่ะจ่ะ ยังไม่ค่อยสมจริงเท่าไหร่นะ

     

    ระดับความชื่นชอบ :: อยู่ในเกณฑ์ดีจ่ะ

     

    ปล.เค้าก็ไม่ได้แต่งนิยายเก่งเหมือนนักเขียนมืออาชีพหรอกนะจะ เค้าน่ะแต่งได้ย่ำแย่แต่เค้าก็ยังคงไม่รู้สึกรู้สาอะไรเวลาเพื่อคอมเมนต์ แต่เค้าก็เอาจุดบกพร่องนั่นแหละมาแก้ไขใหม่ ตะเองก็อย่าทอละกันน้า แล้วอยากติเค้าที่ทำให้ตะเองไม่พอใจตรงไหนก็บอกมาได้ ไม่ต้องเกรงใจ

                พอจบจากการวิจารณ์แล้ว ตะเองก็อย่าลืมแวะเวียนมาเยี่ยมกันอีกนะจ๊ะ

     

    ปล2.อยากฝากวิกฤตการณ์รักข้ามภพไว้ซักเล็กน้อย

    55555

    อ่านแล้วอย่าลืมกรอกแบบฟรอมรับนิยายมาวางไว้ตอนของตัวเองนะจ๊ะ

    อีกเรื่องนะจ๊ะ อย่าลืมเอาแบนเนอร์เค้าไปแป่ะด้วยน้า วันหลังมาใช้บริการได้อีกจ้า
    รับวิจารณ์นิยายจ้า
    รับวิจารณ์นิยาย ฉบับเพียงพอ
    มีให้เลือก 2 แบบ เอาแบบไหนก็จิ้มเอาไปเล้ยยย ย


    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×