ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    รับวิจารณ์นิยาย ฉบับเพียงพอ

    ลำดับตอนที่ #34 : [send]The remember for you...กระซิบรักจากความทรงจำ

    • เนื้อหานิยายตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 210
      0
      14 พ.ค. 53

    เรื่อง :: The remember for you…กระซิบรักจากความทรงจำ

                  

    ความคิดเห็นเกี่ยวกับเรื่องนี้ :: เนื้อเรื่องโดยรวมก็น่าสนใจดีอ่ะจ่ะ แต่พล๊อตก็คล้ายๆกับที่อ่านเจอทั่วไปอ่ะจ่ะ ที่นางเอกมีรักแรกแล้วลืมไม่ได้อ่า เนื้อเรื่องโดยรวมก็ถือว่าดีนะจะ แต่ดำเนินเร็วไปหน่อยอ่ะจ่ะ ไม่ค่อยกระจ่างในฉากเลย ไม่ได้งงกับฉากนะจะ เพียงแต่ไม่ค่อยมีเนื้อการบรรยายถึงสถานที่และการกระทำของตัวละครอ่ะจ่ะ เหมือนจะมีแต่ความคิดสั้นๆของคนคนนึงเท่านั้น(ตรงนี้ตะเองเข้าใจไม๊จะ) ก็เลยอยากให้เพิ่มการบรรยายเข้าไปอีกนะจะ เวลาตัดฉากไปอีกฉากนนึงก็ enter สองครั้งเพื่อขึ้นบรรทัดใหม่ก็ได้จ่ะ เพราะถ้าพิมติมกันทั้งเรื่อง มันจะงงว่าอยู่ฉากเดียวกันหรือว่าข้ามฉากแล้วอ่ะจ่ะ

     

    ธีมหลักของเรื่อง :: นางเอกลืมคำสัญญาที่พระเอกให้ไว้ในตอนเด็กไม่ได้ ก็เลยยังรักเดย์อยู่ แต่พอเดย์กลับมาก็ทำเป็นลืมน้ำมนต์ เพราะด้วยเหตุผลอะไรบางอย่าง(ซึ่งคนวิจารณ์ไม่รู้๕๕) แต่เท่าที่ดูจากชื่อเรื่อง เรื่องนี้ก็น่าจะเศร้าๆนิดๆใช่ม่า เพราะดูจากตอนแรกๆที่โผล่มาแล้ว ก็น่าจะเศร้าอยู่อ่ะจ่ะ

     

    วิเคราะห์เนื้อเรื่อง :: รักแรกมักลืมยาก อันนี้คือคำนิยายที่เค้าคิดว่าตรงกับเรื่องของตะเองมากที่สุดอ่ะจ่ะ แต่ถ้าตอนจบมีกาหักมุมประมาณว่าน้ำมนต์ไม่ได้คู่กับเดย์ เค้าคิดว่าดีนะ(แต่อาจทำให้คนอ่านผิดหวังและเกิดการหมั่นไส้ไรเตอร์ได้๕๕) แต่ก็ตามหลักความคิดของเค้านะจะ ถ้าน้ำมนต์สมหวังเนี่ย พล๊อตตะเองจะดูแบบ เจอเยอะแยะอ่ะจ่ะ ถ้าเป้นเค้านะ เค้ามีสองทางเลือกก็คือ น้ำมนต์คู่กับเจได กับ เดย์ตายแล้วน้ำมนต์ยังคงรักเดย์อยู่ ถ้าเป็นพล๊อตอันที่สองเนี่ย ต้องเศ้รามากแน่ๆ ท่าตะเองอต่งแล้วคนอ่านร้อนไห้ในพล๊อตแบบนี้นะ เค้าจะบอกได้เลยว่าสุดยอด เพราะการแต่งนิยายให้ตอนจบเศร้าจนร้องไห้ออกมาได้เนี่ย เป็นอะไรที่ยากมากน่ะจะ แต่เค้าคิดว่าถ้าตะเองแต่ง เค้าว่าต้องได้อ่ะจ่ะ

     

    การใช้ภาษา :; มีหลายคำพูดเลยน้าที่เค้าอยากให้ตะเองเกาน่ะจ่ะ เพราะเวลาอ่านจะออกมึนๆนิดๆ อันที่เค้ากำลังจะบอกเนี่ยเป็นแค่ตัวอย่างนะจะ แต่ถ้าตะเองจะเอาไปใช้ก็ได้จ่ะ แต่ถ้าไม่ก็ไม่ว่ากันจ้า เช่น “เขาผู้นั้นจากไปในวันฝนโปรยพร้อมกับทิ้งคำมั่นสัญญาเพียงประโยคไว้ให้เธอ” น่าจะเปลี่ยนเป็น “เขาคนนั้นจากไปในวันฝนพรำ พร้อมทิ้งคำสัญญาไม่กี่ประโยคไว้ให้เธอ” แล้วก็ ยัยตัวแสบข้างกายเดินเข้าไปหาเพื่อนสนิทของเจไดอย่างกายส์ น่าจะเป็นแบบนี้ดีกว่านะจะ ยัยตัวแสบที่อยู่ข้างๆฉันเดินเข้าไปหาเพื่อนสนิทของเจไดที่ชื่อว่ากายส์  พร้องทั้งฝ่ามือเรียวเล็กของตนใส่แก้มขาวใสข้างซ้ายของเขาเข้าอย่างจัง ตรงนี้อ่ะจ่ะ สถานการณ์แบบนั้นน้ำมนต์คงไม่น่าจะบรรยายมือตัวเองนะจะ น่าจะเป็นแบบ พร้อมทั้งปะทะฝ่ามือของตัวเองเข้ากับแก้มซ้ายของเจได  เป็นต้นนะจะ แต่สำนวนอย่างอื่นก็ไม่มีปัญาหาไรแล้วแหล่ะจ่ะ อ๋อ อีกอย่าง เค้าอยากให้เพิ่มบรรยายฉากเข้าไปเยอะๆหน่อยนะจะ

     

    การดำเนินเรื่อง ::           

                ตอนที่1 ฉากที่กำลังซึ้ง แต่พอมาอ่านชื่อเพื่อนน้ำมนต์แล้วหมดอารมณ์จะซึ้งด้วยเลยนะเนี่ย๕๕

     

                ตอนที่2 เค้าว่าน้ำมนต์ดูเป็นคนงี่เง่าอ่ะ สงสารเจไดจับจิตเลย เปลี่ยนนางเอกเป็นเค้าแทนได้ป่าว หุหุ

     

                ตอนที่3 จริงๆแล้วก็น่าจะมีคนเข้ามาเตือนให้เข้าไปหลบฝนนะจะ แล้วก้เค้าว่าตะเองใช้คำว่า ร่างบาง อะไรแบบนี้มาเกินไปอ่ะจ่ะ อ่านแล้วมันตะหงิดๆแปปลกๆน่ะจ่ะ            

     

                ตอนที่4 เจไดออกจะแสนดีขนาดนี้ ทำไมน้ำมนต์ถึงได้กรี๊ดดดด ดด ด เคืองอ่า

     

                ตอนที่5 เพลงเริดจ้า

     

    เก็บรายละเอียดซักจิ๊ด :: ยังขาดการบรรยายเกี่ยวกับสถานที่ไปหน่อยนะจะ แล้วก็อารมณ์ของน้ำมนต์ก็ดูสั้นๆไปอ่ะจ่ะ เพิ่มๆหน่อยนะจะ

     

    ความสมจริง :: อืมม มม มน่าจะบอกเรื่องการชกต่อยหน่อยนะจะ เพราะเวลาอ่านมันเหมือนสั้นๆไปอ่ะจ่ะ

     

    ระดับความชื่นชอบ :: อยู่ในเกณฑ์ดีจ่ะ

     

    ปล.เค้าก็ไม่ได้แต่งนิยายเก่งเหมือนนักเขียนมืออาชีพหรอกนะจะ เค้าน่ะแต่งได้ย่ำแย่แต่เค้าก็ยังคงไม่รู้สึกรู้สาอะไรเวลาเพื่อคอมเมนต์ แต่เค้าก็เอาจุดบกพร่องนั่นแหละมาแก้ไขใหม่ ตะเองก็อย่าทอละกันน้า แล้วอยากติเค้าที่ทำให้ตะเองไม่พอใจตรงไหนก็บอกมาได้ ไม่ต้องเกรงใจ

                พอจบจากการวิจารณ์แล้ว ตะเองก็อย่าลืมแวะเวียนมาเยี่ยมกันอีกนะจ๊ะ

     

    ปล2.อยากฝากวิกฤตการณ์รักข้ามภพไว้ซักเล็กน้อย

    55555

    อ่านแล้วอย่าลืมกรอกแบบฟรอมรับนิยายมาวางไว้ตอนของตัวเองนะจ๊ะ
    อีกเรื่องนะจ๊ะ อย่าลืมเอาแบนเนอร์เค้าไปแป่ะด้วยน้า วันหลังมาใช้บริการได้อีกจ้า
    มีแบนสองอันเลือกไปได้เล้ย
    รับวิจารณ์นิยายจ้า
    รับวิจารณ์นิยาย ฉบับเพียงพอ

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×