ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    รับวิจารณ์นิยาย ฉบับเพียงพอ

    ลำดับตอนที่ #36 : [send]Moonlight Dancing รัตติการใต้แสงจันทรา

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 219
      0
      17 พ.ค. 53

    เรื่อง :: Moonlight Dancing รัตติการใต้แสงจันทรา

                  

    ความคิดเห็นเกี่ยวกับเรื่องนี้ :: เนื้อเรื่องน่าสนใจมากๆจ่ะ แล้วควิจารณ์ก็ค่อนข้างสับสนว่านี่เป็นแนวYรึเปล่า เพราะอ่านไปอ่านมาชักไม่อยากให้มีนางเอกซะแล้ว๕๕ แต่เนื้อเรื่องตอนแรกๆค่อนข้างสับสนอยู่นะจะ มีการหยอกมุกให้เฮฮาปาจิงโกะด้วย เรื่องการตัดฉากนี่เค้าอยากให้ตะเองแก้ไขหน่อยน่ะจ่ะ เพราะอ่านไปก็งงไปในบางตอน เดี่ยวอันนี้จะอธิบายอีกทีนะจะ แต่นอกนั้นเนื้อเรื่องก็น่าสนใจดีอ่ะจ่ะ ประโยคสนทนาบางตอนก็ดูสั้นไปจนอ่านไม่ค่อยเข้าใจเท่าไหร่อ่ะจ่ะ ตัวละครก็ดูดีนะ แต่เยอะไปหน่อยจ่ะเวลาอ่านก็เลยต้องคอยดูภาพไปด้วยว่าใครเป็นใคร ถ้าตัดตัวออกไปได้ เค้าอยากให้ตัดหน่อยนะจะ

     

    ธีมหลักของเรื่อง :: นิยายแฟนตาซีมักจะยากตรงนี้แหละจ่ะ เพราะคนวิจารร์จะจับจุดไม่ค่อยได้เท่าไหร่นักว่าไรเตอร์จะแต่งให้เป็นแนวไหน ตุถ้าให้เดาๆนะจะ คงเป้นการตาหาอะไรซักอย่าง(รึเปล่า)

     

    วิเคราะห์เนื้อเรื่อง :: วิเคราะห์ไม่ออกอ่า ยากๆ แต่ว่าเค้าชอบพ่อบ้านนะ เปลี่ยนเนื้อเรื่องให้เป็นYทันป่าว ๕๕

     

    การใช้ภาษา :; สำนวนบางตอนเค้าอยากให้ปรับเปลี่ยนหน่อยน่ะจ่ะ เช่น เหล่าประชากรต่างพากันลุกพรือเปิดหน้าต่างรับสายลมอุ่นยามเช้า ที่เค้าจะแนะต่อไปนี้ตะเองจะเอาไปใช้หรือไม่ก็ได้นะจะ เค้าไม่คิดมาอยู่แล้ว ผู้คนส่วนใหญ่ต่างพากันลุกไปเปิดหน้าต่างเพื่อรับแสงแดดแสนอบอุ่นในยามเช้า อะไรทำนองนี้น่ะจ่ะ แล้วเค้าว่าตัวอักษรของตะเองดูเล็กไปหน่อยนะจะ เพิ่มขึ้นอีกนิดจะดีมากจ้า แบบเอาลง Word แล้วใช้ Font  Cordia New 16 จะดีมากจ่ะ ตัวจะได้ใหญ่ขึ้น

     

    การดำเนินเรื่อง ::           

                ตอนที่1 เค้าชอบอ่ะ ตะเองคิดได้ไง เก่งมากๆ เพราะเค้าว่าเค้าอ่านแล้วรุ้สึกแบบ มันดูขลังๆดีอ่ะ

     

                ตอนที่2 อยากให้บรรยายบรรยากาศรอบๆของห้องสมุดไรเงี้ยอ่ะจ่ะ

     

                ตอนที่3 ฉากนี้แบบว่า เรอาร์ไมทำเงี้ย กล้าตบหน้าอ่อ กรี๊ดๆๆๆ เคืองแทน(๕๕)

     

                ตอนที่4 เปลี่ยนเป็นYเต๊อะ

     

                ตอนที่5 หล่อโฮกกก กก ก *O*

     

    เก็บรายละเอียดซักจิ๊ด :: การบรรยายเกี่ยวกับการดำเนินของตัวละครเค้าว่าใช้ได้แล้วนะจะ มีแต่กรบรรยายฉากและการสลับฉากเท่านั้นแหล่ะจ่ะที่เค้าอยากให้ตะเองแก้หน่อย เพราะเวลาอ่านจะสับสนมกว่านี่เป็นฉากไหน เปลี่ยนฉากแล้วหรอ เพราะดูเหมือนในแต่ละตอนจะเกิดในสถานที่ดัยวกันหมดเลยอ่ะจ่ะ เวลาอ่านคนวิจารณ์จะแยกไม่ค่อยออกจ่ะว่าอะไรเป้นยังไง จะรุ้เรื่องก็ตรงแค่ตอนคำพูดอ่ะจ่ะ ยังไงเค้าก้อยากให้ตะเองเพิ่มบรรยายตรงจุดนี้หน่อยนะจะ นอกนั้นก็ไม่มีปัญหาไรจ่ะ

     

    ความสมจริง :: อย่างที่บอกไปทั้งหมดในตอนแรกนะจะว่าเค้าอยากให้ตะเองบรรยายตอนการตัดบทให้ละเอียดกว่านี้ หรือไม่งั้นเค้าว่าตะเองอย่างเว้นบรรทัดเยอะๆบ่อยๆอ่ะจ่ะ ถ้าปลี่ยนฉากการดำเนินเรื่องเมื่อไหร่ค่อยวรคคเยอะๆก็ได้จ้า แต่อีกนิดนะจะ เด็กอายุ12 เค้าว่าไม่น่าจะอวบอิ่มร้า เพราะตอนเค้ายุ12 เค้ายังแบนแต๊ดอยู่เลย(ซัง้น) เอาแค่บอกว่ามีเอวเป้นเอว อะไรแบบนี้ดีกว่าจ่ะ  

     

    ระดับความชื่นชอบ :: อยู่ในเกณฑ์ดีจ่ะ

     

    ปล.เค้าก็ไม่ได้แต่งนิยายเก่งเหมือนนักเขียนมืออาชีพหรอกนะจะ เค้าน่ะแต่งได้ย่ำแย่แต่เค้าก็ยังคงไม่รู้สึกรู้สาอะไรเวลาเพื่อคอมเมนต์ แต่เค้าก็เอาจุดบกพร่องนั่นแหละมาแก้ไขใหม่ ตะเองก็อย่าทอละกันน้า แล้วอยากติเค้าที่ทำให้ตะเองไม่พอใจตรงไหนก็บอกมาได้ ไม่ต้องเกรงใจ

                พอจบจากการวิจารณ์แล้ว ตะเองก็อย่าลืมแวะเวียนมาเยี่ยมกันอีกนะจ๊ะ

     

    ปล2.อยากฝากวิกฤตการณ์รักข้ามภพไว้ซักเล็กน้อย

    55555

    อ่านแล้วอย่าลืมกรอกแบบฟรอมรับนิยายมาวางไว้ตอนของตัวเองนะจ๊ะ
    อีกเรื่องนะจ๊ะ อย่าลืมเอาแบนเนอร์เค้าไปแป่ะด้วยน้า วันหลังมาใช้บริการได้อีกจ้า
    มีแบนสองอันเลือกไปได้เล้ย
    รับวิจารณ์นิยายจ้า
    รับวิจารณ์นิยาย ฉบับเพียงพอ




    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×