ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    รับวิจารณ์นิยาย ฉบับเพียงพอ

    ลำดับตอนที่ #42 : [send]My love for you..ด้วยรักจากใจ...ให้ยัยซุ่มซ่าม

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 220
      0
      14 ต.ค. 53

    เรื่อง :: My love for you..ด้วยรักจากใจ...ให้ยัยซุ่มซ่าม

                  

    ความคิดเห็นเกี่ยวกับเรื่องนี้ :: ครั้งแรกที่อ่านนึกว่าเรื่องจะน่าเบื่อนะจะ แต่พออ่านไปนานๆเค้าว่าเรื่องนี้สนุกมากเลยจ่ะ แต่ มีเรื่องที่ต้องติอยูนิดหน่อยจ่ะ นั่นก็คือการใช้ภาษาแล้วก็คำผิดเยอะ(มาก)เลยจ่ะ แต่โดยรวมเรื่องนี้เป็นเรื่องที่ค่อนข้างน่าติดตามนะจะ แอบงงเล็กน้อยว่าทำไมตะเองไม่อัพนิยายเลย หายไปนานมาก อ่านแล้วอารมณ์ยังค้างอยู่เลย55 แต่งต่อไปนะจะ เรื่องนี้หนุกดี

     

     

    ธีมหลักของเรื่อง :: มิรินซุ่มซ่ามสุดๆ พระเอกเจ้าระเบียบจัด เมื่อมาอยู่ด้วยกันนานเข้าก็เกิดอาการ ปิ๊งๆปั๊ง กันชิมิล่า55

     

    วิเคราะห์เนื้อเรื่อง :: แนวแบบนี้อ่านมาเยอะ แต่อ่านแล้วก็ยังชอบอยู่ดี(นิยายทุกเรื่องมักมาจากพล๊อตเหมือนๆกัน ขึ้นอยู่กับว่าคนแต่งจะทำให้เป็นจุดสนใจได้รึเปล่า)ซึ่งเค้าเห้นว่าค่อนข้างหน้าสนใจที่เดียวกับเรื่องนี้ แค่วันแรกมิรินก็ทำเรื่องซะแล้ว แบบนี้ต่อไปนานเข้าจะเกิดอะไรขึ้นต่อไปเนี่ย แต่เค้าว่าน่าจะมีการเข้าใจผิดกันประมาณว่า เข้าใจว่ามิรินเป็นดี้อะไรแบบนี้นะจะ น่าหนุกดี

     

    การใช้ภาษา :; มีการใช้คำเปลืองเยอะนะจะ แล้วก็การบรรยายยังไม่ค่อยเข้าแก๊ปซักเท่าไหร่ เค้าหมายความว่า การบรรยายในบางตอนเค้าว่ายังขาดไปอ่ะจ่ะ คือน่าจะพูดถึงบรรยากาศโดยรอบแล้วก็การกระทำของตัวละครให้เด่นชัดกว่านี้นะจะ คนอ่านจะได้นึกตามไปด้วย จะได้มีอรรถรสเพิ่มขึ้นด้วยจ่ะ แต่เวลาประโยคคำพูดนี่เค้าว่าดีแล้วนะจะ

     

     

    การดำเนินเรื่อง ::           

                ตอนที่1 ตะเองมีการใช้คำเปลืองด้วยนะจะแถมคำเปลืองนี้ยังเป็นคำเปลืองที่ทำเอาเค้าต้องอ่านซ้ำอีกก็คือ พูดจบหญิงสาวก็คีบซูชิหน้าปลาแซลมอนเข้าปากเคี้ยวตุ่ยๆหลังจากถามเสร็จ จริงๆแล้วตรงนี้ตะเองควรจะตัดคำว่า หลังจากถามเสร็จ นะจะ เพราะตะเองได้เกริ่นในตอนแรกแล้วว่า พูดจบ คนอ่านเค้าจะเข้าใจเองจ่ะว่ามิรินเค้าพูดตอนไหน เค้าก็เลยอยากให้ตัดตอนท้ายไปนะจะ มีประโยคตกหล่นด้วยจ่ะตรงที่ว่า เจ้าหล่อนดินไปที่ได ตะเองจะบอกว่า เจ้าหล่อนเดินไปที่ใด รึเปล่าจะ อ๋อแล้วตรงแถวนี้เค้าว่ามีการใช้คำว่า หล่อน เยอะเกินไปตัดออกบ้างก็ดีนะจะ แถมประโยคยังติดกันเป็นพรืด เว้นบันทัดซักนิดโอมากจ้า แล้วก็มีคำผิดอีกสองจุดนะจะคือ ระหว่างที่หล่อ เปลี่ยนเป็น ระหว่างที่หล่อน แล้วก็ มิรินแทบจมุด เป็น มิรินแทบจะมุด นะจะ

     

                ตอนที่2 บทนี้ไม่ค่อยมีอะไร มีแค่ตรงใช้คำงงจ่ะ แน่ะงงล่ะสิว่าคำงงคืออะไร คำงงที่เค้าว่าคือตรงนี้จ่ะ ต้องไปค้างไปค้างบ้านเจ้านาย เค้าตีความแล้วตีความอีก เลยอยากสรุปให้ตะเองเปลี่ยนเป็น ต้องไปค้างบ้านเจ้านาย!! แบบนี้นะจะ ให้แทรกเครื่องหมายเข้าไปด้วยจะได้แสดงให้เห้นว่าตัวละครตกใจมากจ่ะ

     

                ตอนที่3 ตอนที่นัตไปเล่าให้แม่ฟัง เค้าอยากให้ตะเองมีเกริ่นเรื่องหน่อยน่ะจ่ะ คือให้มีประโยคของนัตโผล่ขึ้นมานิดหน่อย เช่น “เรื่องมันเป็นแบบนี้ครับคุณแม่...” แล้วก็ตัดเป็นคำกล่าวว่า หลังจากที่นัตเล่าเรื่องเสร็จ อะไรแบบนี้นะจะ อ่านแล้วจะได้ไม่เกิดอาการมึนจ้า อ๋อ แล้วอีกประโยคนึงก็คือ ก่อนที่มือจะสัมผัสกับลูกบิดประตูเสียงเข้มก็เรียกไว้ก่อน ตรงนี้ก็ควรเกริ่นให้มีบทพระเอกเรียกนิดนึงนะจะ อ๋ออีกจุดก็คือตอนที่นางเอกมาบ้านใหม่ๆ เค้าอยากให้ตะเองบรรยายเกี่ยวกับบ้านด้วยนะจะ เพราะเค้าอ่านไปเค้าไปนึกถึงบ้านทรายทองตามเพลงอย่างเดียวนึกภาพบ้านพระเอกไม่ออกเล่นจ่ะ55

     

                ตอนที่4 มีคำผิดอยูนิดหน่อยจ่ะ คือคำว่า ผมบอกแล้ใช่ไหม เป็น ผมบอกแล้วใช่ไหม

     

                ตอนที่5 จูบให้ดุเดือกว่านี้จะเริดที่สุดเลยนะจะ ถ้าอยากให้นางเอกหยิ่งตะเองต้องแต่งให้หยิ่งสิจะ แต่นี่เอิ่ม...ต๊องมากอ่ะจ่ะ55

     

    เก็บรายละเอียดซักจิ๊ด :: การบรรยายตามฉากแต่ละฉากยังมีไม่มากแล้วจะทำให้เวลาอ่านไม่ค่อยติดต่อกันนะจ่ะ เพิ่มการบรรยายเข้าไปเยอะๆหน่อยก็ดีน้า

     

    ความสมจริง :: มีนะแต่อย่างที่บอกไปปากเปียกปากแฉ่ะอ่ะจ่ะ ว่าไม่มีการบรรยายเท่าใดนัก เลยอยากให้เพิ่มเข้าไปเยอะๆเลยน่ะจ่ะ

     

    ระดับความชื่นชอบ :: อยู่ในเกณฑ์ดีจ่ะ

     

    ปล.เค้าก็ไม่ได้แต่งนิยายเก่งเหมือนนักเขียนมืออาชีพหรอกนะจะ เค้าน่ะแต่งได้ย่ำแย่แต่เค้าก็ยังคงไม่รู้สึกรู้สาอะไรเวลาเพื่อคอมเมนต์ แต่เค้าก็เอาจุดบกพร่องนั่นแหละมาแก้ไขใหม่ ตะเองก็อย่าทอละกันน้า แล้วอยากติเค้าที่ทำให้ตะเองไม่พอใจตรงไหนก็บอกมาได้ ไม่ต้องเกรงใจ

                พอจบจากการวิจารณ์แล้ว ตะเองก็อย่าลืมแวะเวียนมาเยี่ยมกันอีกนะจ๊ะ

     

    ปล2.อยากฝากวิกฤตการณ์รักข้ามภพไว้ซักเล็กน้อย

    55555

    อ่านแล้วอย่าลืมกรอกแบบฟรอมรับนิยายมาวางไว้ตอนของตัวเองนะจ๊ะ
    อีกเรื่องนะจ๊ะ อย่าลืมเอาแบนเนอร์เค้าไปแป่ะด้วยน้า วันหลังมาใช้บริการได้อีกจ้า
    มีแบนสองอันเลือกไปได้เล้ย
    รับวิจารณ์นิยายจ้า
    รับวิจารณ์นิยาย ฉบับเพียงพอ
    too  ns. 

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×