ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    รับวิจารณ์นิยาย ฉบับเพียงพอ

    ลำดับตอนที่ #47 : [send]The Lyra การผจญภัยกู้วิกฤต

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 149
      0
      22 ก.ย. 54

    เรื่อง : The Lyra การผจญภัยกู้วิกฤต

    ความคิดเห็นเกี่ยวกับเรื่องนี้ :: อันนี้เค้าไม่แน่ใจว่าตะเองใช้ตัวละครดำเนินเรื่องหรือตะเองเป็นคนดำเนินเรื่งเองนะจะ แบบอ่านไปทุกบท จะพบว่ามีการใช้ความรู้สึก ความนึกคิดของคนเขียนมากกว่าความรู้สึกของตัวละครน่ะจ๊ะ ทำให้เค้างงว่าตะเองใช้สำนวนของใครในการดำเนินเรื่อง อันนี้ไรเตอร์อาจไม่ค่อยรู้นัก เค้าเข้าใจ เพราะเค้าก็เป็นคนเขียนนิยายเหมือนกัน ความรู้สกของผู้เขียนกับตัวละครของเค้าก็ย่อมแตกต่างกันอยู่แล้วนะจะ คนอ่านมักพบจุดบกพร่องเยอะมาก แต่พอคนเขียนไปอ่านกลับคิดว่าไม่เห็นจะเป็นอย่างที่บอก อันนี้ต้องแล้วแต่ตัวไรเตอร์เองนะจะ เพราะจุดนี้บางครั้งคนคอมเม้นต์นิยายเค้า เค้าก็ยังรู้สึกขัดกับความรู้สึกของตัวเองเหมือนกันจ้า เราอาจคิดว่าเราเข้าใจของเรา แล้วคนอื่นต้องเข้าใจด้วย อันนี้ต้องเปลี่ยนทัศนคติใหม่ เพราะเราแต่งนิยายให้คนอื่นอ่าน ไม่ได้แต่งมาให้ตัวเองอ่านคนเดียว เค้ามักคิดแบบนี้เสมอจ้า เลยนำความคิดคนอื่นมาปรับปรุงเสทอ(จนไม่กระเตื้องเลยTT)

    ธีมหลักของเรื่อง :: อันนี้เค้าไม่ค่อยถนัดแนวแฟนซีนะจะ อันนี้ต้องขอโทษด้วยน้า แต่คงเกี่ยวกับการประลองต่อสู้อะไรกัน(รึเปล่า) ต้องขอโทษนะจ้าที่วิจารณ์จุดนี้ไม่ได้><

    การใช้ภาษา :: ยังดูเหมือนการเล่าเรื่องมากกว่าการเขียนเรื่องนะจะ แต่การบรรยายโดยรวมในช่วงหลังๆถือว่าน่าประทับใจจ้า อ่านคล่องกว่าช่วงแรกเยอะเลย แถมพิมพ์คำก็ไม่ค่อยผิดด้วย อันนี้ขอชื่นชม^^

    การดำเนินเรื่อง :: เริ่มจาก

                ตอนที่1             ขอแนะนำทั้งบทเลยละกันนะจะ เริ่มตรง นักเรียนไฮสคูลมากมายต่างเดินเพ่นพ่านเต็มโรงเรียนไปหมด เค้ารู้สึกว่าดูเหมือนเป็นสำนวนการพูดมากกว่าที่จะนำมาเขียนนะจะ ถ้าเป็นเค้าจะเขียนเป็น นักเรียนไฮสคูลต่างพากันเดินหลั่งไหลเข้ามาในโรงเรียน แล้วก็ตรง เพราะเมืองไลย์รา เค้าว่าน่าจะขึ้นบรรทัดใหม่นะจะ ให้เป็นท่อนของการบรรยายว่าเมืองนี้มีอะไร แล้วก็ตัดคำว่า เพราะ ออกไปด้วยนะจะ^^ แถมตอนที่เปิดตัวราเชล เค้าว่าดูเปิดตัวง่ายไปหน่อยนะจะ ควรที่จะบรรยายรูปลักษณ์ของเธอไปด้วยนะจะJ มันจะทำให้ดูน่าสนใจขึ้นน้า แต่เรื่องการบรรยายตอนใช้พลัง อันนี้ต้องขอชมว่าบรรยายได้เจ๋งมากจ้า

                 ตอนที่3 เอสเธอร์แสดงความยินดีให้กับน้องชายของเธอก่อนที่จะพูดว่า ประโยคนี้อยากให้ตัดตรงคำที่ว่า ก่อนที่จะพูดว่า เพราะจุดนี้คนอ่านจะเข้าใจว่าเป็นคนพูดคนเดียวกันอยู่แล้วจ่ะ ถ้าตัดออกไปเค้าว่าประโยคจะดูสวยกว่านะจะเพราะมันจะอ่านยาวต่อจากประโยคเดิมเลยจ้า อันนี้แล้วแต่ตะเองจะพิจรณาเลยจ้า แล้วก็ตรง บางทีนั่นอาจเป็นเพราะมันยังไม่แสดงออกมา อยากให้รูปประโยคดูสวย ก็น่าจะเป็น บางทีอาจเป็นเพราะมันยังไม่เผยออกมา/แสดงออกมา อันไหนก็ได้จ้า แบบอ่านแล้วมันน่าลุ้นว่ามันคืออะไร ไม่ใช่ว่าพูดออกมาเลยนะจ้า อีกจุดคือ เชมเอ่ยบอก น่าจะเป็น เชมเอ่ยปากขึ้น นะจะ แล้วก็ แต่จะอย่างไรก็ตาม ตัดเหลือแค่ อย่างไรก็ตาม น่าจะดีกว่าจ้า

                ตอนที่4 เดินเข้ามาอย่างองอาจและกล้าหาญ คำพูดนี้เหมือนบรรยายลักษณะของผู้ชายเลยอ่ะจะ น่าจะเปลี่ยนเป็น เดินเข้ามาสง่าผ่าเผย หน้าเชิดหลังตรง อะไรประมาณนี้น่ะจ่ะ(อันนี้ยกตัวอย่าง ตะเองลองเกาดูอีกทีนะจะ) ประโยคที่ว่า แต่บังเอิญเสียงโทรศัพท์ของราเชลดังขึ้นมาเสียก่อน ดูห้วนอ่ะTT อ่านแล้วไม่ลุ้นเลยน้า อยากให้เป็น ใบหน้าของทั้งคู่ห่างกันเพียงไม่กี่คืบ คาเลบสัมผัสถึงกลิ่นหอมอ่อนๆที่มาจากตัวราเชล นั่นยิ่งทำให้บรรยาย กาศโดยรอบอบอวนไปด้วยความอ่อนหวาน สายตาของทั้งคู่ยังคงสอดประสานกันไม่ห่าง แต่แล้ว แล้วก็ตัดบรรทัดใหม่ให้เป็นเสียงโทรศัพท์ ค่อยบอกทีหลังว่าเป็นเสียงโทรศัพท์ของใครนะจ้า

                ตอนที่5 เน็ดทนไม่ไหวชกหน้าคริสหมัดหนึ่ง สำนวนน่าจะให้ดูลุ้นๆเข้ากับสถานการณ์นิดนึงโนะ เป็น เน็ดทนไม่ไหวจึงเสยหน้าคริสไปหนึ่งหมัด อะไรประมาณนี้ บทนี้บรรยายดีขึ้นมากเลยจ้า^^

    เก็บรายละเอียดซักจิ๊ด :: เนื้อเรื่องน่าสนใจดีนะจะ แต่อย่างที่บอก ลองไปเกาสำนวนดูนะจะ เอาความคิดเห็นหลายๆคนรวมกัน รับรองออกมาแจ่มเลย^^ แต่อยากบอกว่าการบรรยายเรื่องต่อสู้น่ะดีแล้ว ส่วนการดำเนินเรื่องยังอยากให้ละเอียดในจุดย่อยกว่านี้นะจะ แล้วก็ต้องขอโทษอีกครั้งที่อ่านให้ครบไม่ได้ ได้บอกไปแล้วแต่ต้นว่าจะอ่านให้ไม่ครบ อันนี้เข้าใจหน่อยน้า เด็กเตรียมเอ็นท์มันยุ่งขนาดไหนTT แถมงานที่ดองเอาไว้อีกหลายงานอีก โฮฮ

    ความสมจริง :: ฉากต่างๆยังดูไม่ค่อยเริ่ดเท่าไหร่นะจะ แต่โดยรวมออกมาอยู่ในความน่าพอใจจะ อย่างเช่นธงประจำโรงเรียน ให้ลงรายละเอียดของแต่ละโรงเรียนจะดูดีนะจะ^^

    ระดับความชื่นชอบ :: อยู่ในเกณฑ์ดีค่ะ

    ปล.เค้าก็ไม่ได้แต่งนิยายเก่งเหมือนนักเขียนมืออาชีพหรอกนะจะ เค้าน่ะแต่งได้ย่ำแย่มาก แต่เค้าก็ยังไม่รู้สึกรู้สาอะไร เวลาคนคอมเมนต์ เค้าก็จะเอาจุดบกพร่องตรงนั้นแหละมาแก้ไข ตะเองก็อย่าท้อละกันน้า แล้วอยากติเค้าที่ทำให้ตะเองไม่พอใจตรงไหนก็บอกมาได้ ไม่ต้องเกรงใจ

    ปล2.อยากฝากวิกฤตการณ์รักข้ามภพ ไว้ซักเล็กน้อย55

    อ่านแล้วอย่าลืมกรอกแบบฟอร์มรับนิยายมาวางไว้ตอนของตัวเองนะจะ

    อย่าลืมเอาแบนเนอร์ไปแปะให้ด้วยน้า วันหลังใช้บริการใหม่ได้อีกจ้า^^
    รับวิจารณ์นิยายจ้า

    แบนเนอร์เรื่องนี้
    The Lyra


    too  ns

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×