ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    รับวิจารณ์นิยาย ฉบับเพียงพอ

    ลำดับตอนที่ #61 : [send]Destiny of love ลิขิตรักของยัยหน้าใส VS นายเทพบุตรเย็นชา

    • เนื้อหานิยายตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 174
      1
      19 ต.ค. 54


    เรื่อง : Destiny of love ลิขิตรักของยัยหน้าใส VS นายเทพบุตรเย็นชา

    ความคิดเห็นเกี่ยวกับเรื่องนี้ :: น่ารักมากกกกก แต่คาร์แรกเตอร์ตัวละครดูง่อนแง่นไม่คงที่เท่าไหร่นะจะ แถมการดำเนินเรื่องยังดูฉาบฉวยไม่ละเอียดมากนัก ยิ่งฉากสถานที่และการกระทำของตัวละครดูสั้นๆห้วนๆเหมือนเน้นแค่การกระทำเท่านั้น อยากให้เพิ่มจุดการบรรยายเข้าไปเยอะๆนะจะ เท่าที่อ่านยังจิ้นตามไม่ทันนะจะ ควรสร้างสรรค์บรรยากาศและอารมณ์ขำๆเพิ่มเข้าไปด้วยน้า จะได้ดูครึกครื้นด้วยนะจ้า


    ธีมหลักของเรื่อง :: นางเอกเป็นพวกไม่กรี๊ดกร๊าดหนุ่มหล่อ จุดนี้เลยทำให้พระเอกสนใจ และเมื่ออยู่ด้วยกันนานๆมากขึ้น ความใกล้ชิดสนิทสนมก็ก่อตัวขึ้นมา เมื่อรามิลมาจีบหรือคอยตามตื้อพระเอกก็มันจะเป็นคนคอยช่วยเหลืออยู่เสมอ เมื่อนานเข้าพิมดาวก็ปรากฏตัวอีกครั้งเพื่อแย่งชิงหัวใจพระเอกกลับ!!


    การใช้ภาษา :: ไม่คงที่เลยน่ะจ่ะ แบบพอการพูดของนางเอกต่อรามิลและพระเอกบรรทัดนี้จบไป บรรทัดใหม่ก็ดูแปลกๆน่ะจ่ะ เหมือนกับว่าครั้งแรกดูสุภาพและหลังก็ดูห้วนๆ อันนี้พบบ่อยมากๆเลยนะจะ เช่นตอนนางเอกเรียกบอสแล้วมีคะขาแต่พอประโยคตอบโต้นางเอกจบไปก็เริ่มเรียกว่านายแล้วดูห้วนๆน่ะจ่ะ

    การดำเนินเรื่อง :: เริ่มจาก

                ตอนที่1 การวางฉากก็โอเคนะจะ แต่มีคำผิดเยอะและสถานการณ์ก็ดูขัดกันจ่ะ เช่น ตอนที่นางเอกบอกว่าร้านยังไม่เปิด(ตอนที่นางเอกเอากาแฟไปให้) แต่จู่ๆเพื่อนนางเอกก็ตะโกนบอกให้มารับออเดอร์ลูกค้า อันนี้ดูขัดกันมากเลยนะจะ และคำผิดก็เยอะพอสมควร คือ ถ้าเกิดฉันได้เห็นรอยยิ้มของเขาซักครั้งมันก็ก็คง ตะเองจะเขียนเป็น  ถ้าเกิดฉันได้เห็นรอยยิ้มของเขาซักครั้งมันก็คง แล้วก็ ผู้ชายคนนี้เสียมรยาท ต้องเปลี่ยนเป็น ผู้ชายคนนี้เสียมารยาท นะจะ อีกจุดที่เจอ งั้นเดี๋ยวฉันเข้าไปเอาก่อนนะลิลี่ เป็น งั้นเดี๋ยวฉันเข้าไปเอาก่อนนะลิลลี่ แถมบทนี้ถ้าจะให้โรแมนติกตอนที่นางเอกพูดถึงดวงดาวน่าจะมีการเว้นช่วงแล้วก็ให้รามิลถามแบบกวนๆประมาณว่า แล้วไง เพิ่มสีหน้าที่มองนางเอกด้วยก็โอนะจะ

     

     

                ตอนที่2 บทนี้คำพูดของนางเอกก็ดูไม่คงที่แล้วนะจะ ลองอ่านทวนดูอีกหลายรอบๆเดี๋ยวก็เจอจ่ะ(อันนี้เค้าก็เป็นบ่อย ตัวละครคำพูดเปลี่ยนไปT^T) แต่ลีโอน่ารักอ่ะ  ><

                ตอนที่3 ความรูสึกลีโอสั้นจัง๕๕ แสดงว่าเค้ามีทีท่าสนใจนางเอกแล้วล่ะเซ่!!

                ตอนที่4 ตอนที่บอกว่าลีโอชอบทำไมดูไม่เห็นนางเอกหรือเพื่อนตื่นเต้นอะไรเลยน่ะจ่ะ ถึงจะไปได้ตามกรี๊ดแต่เมื่อคนหล่อมาสนใจเป็นธรรมดาที่ต้องมีเขินบ้างนิดหน่อยใช่ม่า ยิ่งตอนนี้กับตอนต่อไปคำพูดของนางเอกยิ่งแหม่งๆอย่างเห็นได้ชัดเลยล่ะจ้า อ่านทวนๆดูน้า~_~

                ตอนที่5 น่าจะให้ดูเป็นปริศนาหน่อยน่ะจ่ะว่าใครเป็นคนพูดประโยคนี้ แถมรามิลก็ตื้อได้โล่จริง -_-; บทนี้อย่างที่บอกไปตอนแรกว่าการสนทนาดูแปลกๆนะจะ แล้วก็อยากให้เพิ่มการบรรยายบรรยากาศไปด้วยนะจ้า ตอนนี้มีคำผิดสองจุดนะจะ คือ หนินา น่าจะเป็น นี่นา นะจะ อีกจุดคือ ทางยา ตะเองจะพิมพ์เป็น ทางยาว รึเปล่า

    เก็บรายละเอียดซักจิ๊ด :: ตัวอักษรน่าจะใช้สีเดียวกันให้หมดนะจะ จะดำก็ดำให้หมดจะเทาก็เทาให้หมด ขนาดตัวอักษรใหญ่ไปนิดแต่ก็ไม่เป็นอุปสรรคจ้า แต่ถ้าอยากให้ดูสวยแนะนำให้ใช้ Cordia New 15.5-16 ก็เริ่ดจ้า แต่ถ้าเป็น 15.5 ก็ตัวเท่าเค้าในตอนนี้จ่ะ ส่วนรูปภาพประกอบแต่ละตอนก็น่ารักดี  ^^

    ความสมจริง :: เรื่องการสนทนาดีแล้ว แต่คารแรกเตอร์ดูยังไม่คงที่ แถมบรรยากาศก็ดูไม่ค่อยมีอีกน่ะจ่ะ เพิ่มเข้าไปหน่อยเวลาอ่านจะสร้างจินตนาการได้ดีทีเดียวจ้า เนื้อเรื่องโดยรวมก็เริ่ดนะจะ ชอบจ้า><

    ระดับความชื่นชอบ :: อยู่ในเกณฑ์ดีค่ะ

    ปล.เค้าก็ไม่ได้แต่งนิยายเก่งเหมือนนักเขียนมืออาชีพหรอกนะจะ เค้าน่ะแต่งได้ย่ำแย่มาก แต่เค้าก็ยังไม่รู้สึกรู้สาอะไร เวลาคนคอมเมนต์ เค้าก้จะเอาจุดบกพร่องตรงนั้นแหละมาแก้ไข ตะเองก็อย่าท้อละกันน้า แล้วอยากติเค้าที่ทำให้ตะเองไม่พอใจตรงไหนก็บอกมาได้ ไม่ต้องเกรงใจ

    ปล2.อยากฝากวิกฤตการณ์รักข้ามภพ ไว้ซักเล็กน้อย55

    อ่านแล้วอย่าลืมกรอกแบบฟอรมรับนิยายมาวางไว้ตอนของตัวเองนะจะ

    อย่าลืมเอาแบนเนอร์ไปแปะให้ด้วยน้า วันหลังใช้บริการใหม่ได้อีกจ้า^^

     รับวิจารณ์นิยายจ้า
    ลิ้งค์นิยายเรื่องนี้

    http://writer.dek-d.com/NemesiZ/writer/view.php?id=688902

    too ns

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×