ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    รับวิจารณ์นิยาย ฉบับเพียงพอ

    ลำดับตอนที่ #75 : [send]Fake marriage เจ้าสาวคนนี้เจอดีแน่นอน!!

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 154
      0
      26 ต.ค. 54

    เรื่อง : Fake marriage เจ้าสาวคนนี้เจอดีแน่นอน!!

    ความคิดเห็นเกี่ยวกับเรื่องนี้ :: ขอบอกตามตรงว่าเห็นชื่อเรื่องและอินโทรของตะเอง เค้ารู้สึกอยากอ่านมาก >< แต่พออ่านเนื้อเรื่องกลับไม่ค่อยเป็นอย่างที่คิดมากนัก โดยเฉพาะเรื่องความสัมพันธ์ของพี่น้อง ซึ่งเค้าคิดว่ายังดูงงอยู่ไม่ใช่น้อย ทำไมพี่น้องดูห่างเหินกันมากขนาดนี้ จุดนี้อ่านได้จากบทสนทนานะจ่ะ แต่การดำเนินเรื่องที่กระชับได้ใจความไม่ยืดเยื้อจนเกินไป ทำให้เค้าประทับใจอยู่ไม่ใช่น้อยจ้า แอบบอกว่าเรื่องนี้ค่อนข้างน่าสนใจจริงๆ เค้าชอบแนวพระเอกเถื่อน โหด เลว แต่รักจริง55 ส่องไปเจอว่าจะส่งสำนักพิมพ์ อันนี้เป็นเรื่องดีนะจะ ทำตามความฝันตัวเองให้สำเร็จน้า ซึ่งเค้าเชื่อว่าตะเองต้องทำได้ดีจ้า

    ธีมหลักของเรื่อง :: นางเอกโดนพี่ชายบังคับให้ไปแต่งงานกับผู้ชายสี่คน เนื่องจากพี่ชายแพ้พนันคนพวกนั้นเลยให้นางเอกไปขัดไว้ก่อน แต่พอทั้งหมดใช้ชีวิตอยู่ร่วมกันนานวันเข้าก็ต่างเกิดเรื่องมากมายระหว่างพวกเขา และมีตัวแปรเกิดมาเป็นระยะ แต่สุดท้าย หนึ่งในสี่นั่นก็คือพระเอกอย่างแน่นอน!!

    การใช้ภาษา :: บางทีก็มีสับสนบ้างนะจะ จุดนี้เค้าบอกตะเองในบทๆเรียบร้อยแล้วจ่ะ ณ ตอนนี้เค้าขอพูดถึงโดยรวมละกันนะจะ การใช้ประโยคคำพูดดูเป็นขั้นตอนดีจ่ะ แต่การบรรยายอันนี้ขอให้อย่าซับซ้อนนะจะ แบบถ้าจะพูดว่า เมียน้อย ก็พูดเลยจ่ะ ไม่ต้องกลัวโดนแบนเพราะนิยายบางเรื่องแรงกว่านี้ก็มีเยอะน้า คำพูดกับการกระทำของตัวละครก็ต้องให้สัมพันธ์กันด้วยนะจะ อย่างเช่น ฉันมองหน้าเขาอย่างไม่สบอารมณ์ก่อนจะเดินเข้าไปนั่งอย่างว่าง่าย ตรงนี้ขัดกันพอสมควรนะจะ ถ้าเปลี่ยนคำพูดนิดหน่อยความหมายก็สามารถเปลี่ยนได้เหมือนกันนะจะ ฉันมองหน้าเขาอย่างไม่สบอารมณ์แต่ก็จำใจต้องเดินเข้าไปนั่ง อะไรประมาณนี้น่ะจ่ะ เพราะคนอ่านจะได้รู้แน่ว่านางเอกไม่อยากไปแต่ก็จำใจต้องไปจริงๆ แล้วก็ ทำไมฉันต้องเป็นเมียนายพวกนั้น คำว่า พวกนั้น มันหมายถึงคนหลายคนนะจะ แต่ตอนที่พี่ชายบอกให้ไปแต่งงาน เค้าบอกเพียงว่า ศัตรู ไม่ได้บอกจำนวนคนด้วย ถ้าใช้คำว่า พวกนั้น ก็คงขัดกันนะจะ ลองเป็น ทำไมฉันต้องเป็นเมียนายนั่น พอจบแบบนี้ก็ให้เติมนิดหน่อยตอนที่พี่ชายบอกว่ามีใครบ้าง ให้นางเอกตกใจว่าต้องแต่งงานกับผู้ชาย 4 เลยเหรอ!!

    การดำเนินเรื่อง :: เริ่มจาก

                ตอนที่1 ตอนที่พูดว่า ก่อนที่รถตู้ที่นำร่างผู้เป็นแม่ออกจากรั้วประตูหน้าบ้านไป ประโยคที่ว่า นำร่างผู้เป็นแม่ อ่านแล้วดูน่ากลัวมาก ถ้าเค้าจะเสนอแนะเป็น ก่อนที่รถตู้จะเคลื่อนตัวออกจากบ้านไป จะดูสั้นและกระชับได้ใจความมากกว่านะจะ โดยที่ฉันนั้นนั่ง ลอดตัดเป็น โดยที่ฉันนั่ง ธรรมดารูปประโยคก็โอแล้วนะจะ แล้วก็ตอนที่บอกความเป็นมาของคิวแมน ตรงนี้ขอบอกตรงๆเลยว่างงสุดขีด!! แม่ฉัน แม่นายนี่ ให้พ่อเลี้ยง สับสนมาก!! เท่าที่เค้าคิด สรุปก็คือแม่ของคิวแมนหรือไม่ก็แม่ของนางเอกเป็นเมียน้อยหรอจะ? นั่นคือบทสรุปที่เค้าคิดตอนอ่านจบน่ะจ่ะ ถ้าผิดก็ขอโทษน้า  >< อีกอย่างคือ นางเอกไม่ชอบขี้หน้าพี่ชายก็จริง แต่ถ้าเรียก นายนำหน้าชื่อตลอดก็ดูจะแปลกๆไปนะจะ ตรงนี้พูดแค่ชื่ออย่างเดียวก็ได้จ้า ตะเองบอกว่าคำผิดรู้ดีจ้า อันนี้เค้าไม่แน่ใจว่าจะให้เค้าบอกจุดผิดรึเปล่า แต่เค้าก็คงต้องทำหน้าที่นักวิจารณ์ในการดูจุดผิดแล้วบอกตะเองนะจะ คำที่เค้าเจอคือ ก็ได้ตืทำสีหน้านิ่งๆ เป็น ก็ได้ตีสีหน้านิ่งๆ แฟนเกา เป็น แฟนเก่า จ้า แล้วตอนที่บอกให้ไปหาผู้หญิงคนอื่น ดูเหมือนเหตุผลที่นางเอกอ้างยังจะไม่หมดไปนะจะ เช่น ทำไมไม่ให้นางเอกแย้งว่าไปหาคนอื่นก็ได้ นางเอกไม่ใช่ผู้หญิงบริสุทธิ์คนเดียวบนโลกนี่นา แล้วนางเอกก็ดูไม่ตกใจอะไรเลยที่จะโดยไปเป็นภริยาคนอื่น ตรงที่ว่า ผู้หญิงคนนั้นต้องมีความสัมพันธ์ทางชู้สาว อันนี้เค้าไม่แน่ใจว่าตะเองพิมพ์ผิดหรือตั้งใจน่ะจ่ะ แต่ผู้หญิงบริสุทธิ์จะมีความสัมพันก่อนไม่ได้น้า ต้องเป็น ผู้หญิงคนนั้นต้องไม่เคยมีความสัมพันธ์ทางชู้สาว นะจ้า

                ตอนที่2 ตรงที่ ...นี่คือความคิดของฉัน ประโยคดูห้วนไปหน่อยน่ะจ่ะ อยากให้ดูลีลามากกว่านี้นุสนึง ลองเป็น แต่มันเป็นเพียงแค่...ความคิดของบ้าๆเท่านั้น!! ประมาณนี้จ่ะ คำผิดนะจะ ชั่งเลิศเลอ เป็น ช่างเลิศเลอ จ้า ชั่งงามใส้จริงๆ เอิ่ม...เค้าไม่เข้าใจประโยคนี้น่ะจ่ะ แล้วก็ไม่แน่ใจด้วยว่าตะเองพิมพ์ผิดรึเปล่า เพราะอ่านแล้วไม่เข้าใจจริงๆT^T ฉันที่ด่าพี่ชายของตัวเองในใจเสร็จ รูปประโยคดูไม่ค่อยสวยเท่าไหร่เลยจ่ะ ลองให้มันสั้นๆเป็น ฉันยืนสาปส่งพี่ชายตัวเองในใจก่อนจะหันไป... จะดูแรงกว่าเล็กน้อย เพราะมันจะแสดงให้เห็นถึงความเกลียดชังพี่ชายตน ถึงขนาดต้องสาปส่งกันเลยทีเดียว ร้ายแรงที่สู๊ด เป็น ร้ายแรงที่ซู้ด นะจะ แล้วตรงที่ตะเองเขียนว่า (พอเหอะ แค่นี้ก็อุบาทว์พอแล้ว) เค้าว่าถ้าเอาออกไปประโยคจะดูลื่นไหลมากกว่านี้นะจะ พอมี (...) มาขัด มันทำให้จังหวะการอ่านชะงักไปเลย ตอนที่นางเอกไปน่าจะมีบรรยายให้เห็นความทุกข์ยากเพิ่มมากขึ้น โดยการเติมให้รู้ว่านางเอกต้องยกกระเป๋าสองใบด้วยตัวเองในสภาพทุลักทุเลน่ะจ่ะ นอกจากขำแล้ว ยังคงสร้างสีสันของเรื่องให้ฮาอีกด้วย คำผิด ผ็หยง เป็น ผู้หญิง จ่ะ

                ตอนที่3 ตอนนี้ทำได้ดีมักๆ>< ทำเอาเค้าอยากเข้าไปอยู่ในโฮสต์เลย55 ท่าทางเรื่องนี้จะมีปมหลังไม่น้อย น่าติดตามๆ *0*  

                ตอนที่4 ก็เผยให้เห็นร่างชายที่ก่อนหน้านี้ฉันเพิ่งเดินตามหามันอยู่ คำพูดดูวกวนไปหน่อยนะจ่ะ ถ้าตะเองอยากให้ประโยคถัดไปดูลุ้นว่าเป็นใคร ลองเป็น ก็ปรากฏร่างสูงใหญ่ของชายคนหนึ่งยืนขวางอยู่ แล้วบรรทัดต่อไปก็เหมือนเดิมเลยจ้า แต่อยากให้เอาคำว่า นาย ออกไป เหลือเพียง คุณชาย ก็พอนะจะ ชีวิตจริงถ้าเราตกใจอะไรคงเรียกชื่อ แค่อย่างเดียวน่ะจ่ะ แถมตอนที่คุณชายบอกให้ไปนอนได้แล้ว เหตุการณ์ที่ผ่านมามันแสดงให้เห้นว่าเป็นตอนเช้าอยู่นะจะ แล้วจะให้ไปนอน? ถ้าอย่างนั้นลองให้นางเอกคิดในใจเป็น แต่ฉันยังไม่ง่วงนะ T^T แบบนี้น่ะจ่ะ สังเกตุจากคำพูดของซิการ์ ดูเหมือนเค้าจะปกป้องนางเอกจัง ไม่รู้ว่าเพราะสนใจเธอหรือว่ารู้จักเธอมาก่อนหนอ

                ตอนที่5 แม็คกาซีนเล่นไหน เป็น แม็คกาซีนเล่มไหน นะจะ อยากให้นางเอกดูตกใจด้วยว่าผู้ชายคนนี้คือต้นกล้า เพราะเปิดตัว 3 คนที่ผ่านมาดูอลังมาก แต่พอเปิดตัวต้นกล้า...กลับเฉยๆซะงั้น T^T คำผิด ชั่งสิ เป็น ช่างสิ จ่ะ

    เก็บรายละเอียดซักจิ๊ด :: ขอบอกตรงๆเลยว่าแค่หน้าหลักของตะเองก็สวยมากแล้ว!!  จัดเรียงหน้าได้ดูดีมาก น่าสนใจอยู่ไม่ใช่น้อยเลยจ้า แถมตัวหนังสือก็อ่านง่าย ชัดเจนดีขอร้าบบ><

    ความสมจริง :: ถึงแม้เนื่องเรื่องจะเปิดตัวเร็วไปหน่อยว่าจุดหมายคืออะไร (อันนี้เค้าก็เป็นเหมือนกัน เพราะไม่รู้จะยืดเยื้อทำไม55) แต่ถือว่าลำดับเรื่องได้ดีไม่สับสน แถมการดำเนินเรื่องแต่ละครั้งก็เห็นฉากชัดเจนดีจ่ะ แม้ในบทสองบทแรกๆจะมีติดขัดเล็กน้อย แต่บทต่อๆไปก็ไม่ได้ทำให้ผิดหวังแต่อย่างใด การบรรยายถือว่าทำได้โอเลยนะจะ เห็นภาพในแต่ละครั้งดี^^

    ระดับความชื่นชอบ :: อยู่ในเกณฑ์ดีค่ะ

    ปล.เค้าก็ไม่ได้แต่งนิยายเก่งเหมือนนักเขียนมืออาชีพหรอกนะจะ เค้าน่ะแต่งได้ย่ำแย่มาก แต่เค้าก็ยังไม่รู้สึกรู้สาอะไร เวลาคนคอมเมนต์ เค้าก้จะเอาจุดบกพร่องตรงนั้นแหละมาแก้ไข ตะเองก็อย่าท้อละกันน้า แล้วอยากติเค้าที่ทำให้ตะเองไม่พอใจตรงไหนก็บอกมาได้ ไม่ต้องเกรงใจ

    ปล2.อยากฝากวิกฤตการณ์รักข้ามภพ ไว้ซักเล็กน้อย55

    อ่านแล้วอย่าลืมกรอกแบบฟอรมรับนิยายมาวางไว้ตอนของตัวเองนะจะ

    อย่าลืมเอาแบนเนอร์ไปแปะให้ด้วยน้า วันหลังใช้บริการใหม่ได้อีกจ้า^^
    รับวิจารณ์นิยายจ้า

    แบนเนอร์นิยายเรื่องนี้

    too ns

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×