ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    รับวิจารณ์นิยาย ฉบับเพียงพอ

    ลำดับตอนที่ #92 : [send]เสน่ห์รักรัตนโกสินทร์

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 125
      0
      21 พ.ย. 54

    เรื่อง : เสน่ห์รักรัตนโกสินทร์

    ผู้วิจารณ์ : พอ


    ความคิดเห็นเกี่ยวกับเรื่องนี้ ::
    ชื่อก็มีเสน่ห์น่าติดตามมากแล้วจ่ะ >< ยิ่งบทอินโทรก็ยิ่งน่าอ่าน ทุกตอนรู้สึกเหมือนกับว่าต้องลุ้นไปหมด โดยส่วนตัวเป็นคนชอบแนวนี้อยู่แล้ว ยิ่งได้อ่านก็ยิ่งชอบ เรื่องนี้พล๊อตเรื่องถือว่าน่าสนใจมากทีเดียว ไม่เคยอ่านพล๊อตที่ต้องการย้อนไปตามตัวคนรักในอดีตชาติเลย ชอบเรื่องนี้อ่ะ

    ธีมหลักของเรื่อง :: ทับทิมต้องการย้อนเวลาไปอดีตกาลเพื่อที่จะได้ไปพบกับคนรักของเธอแต่เธอต้องตามหาหนังสือตำราเหนือกาลเวลา เพื่อที่จะทำให้เธอย้อนเวลากลับไปหาตัวคนรัก

    การใช้ภาษา :: บางครั้งตอนที่คุณพี่พูดก็รู้สึกว่ายังมีความเป็นสมัยใหม่อยู่ แต่เราจะคิดในแง่ที่ว่าคุณพี่เค้าคงอยู่ปัจจุบันมานานก็เลยติดภาษาสมัยใหม่มาด้วย^^ ขอแนะนำว่าให้อ่านเรื่องทวิภพเลยจ่ะ จะได้เป็นแนวไปในตัวดวย

    การดำเนินเรื่อง :: เริ่มจาก

                ตอนที่1             ตรงที่บรรยายว่า เดินช้าๆด้วยจังหวะสม่ำเสมอ ทับทิมนั่นเอง ตอนแรกที่อ่านรู้สึกว่า  อืม ทับทิม ทำให้ไม่รู้สึกลุ้นหรือตื่นตาไปกับการปรากฏตัวของตัวละครเลยน่ะจ่ะ เค้าจะขอเสนอพล๊อตนะจะ ประมาณเป็น หลังจากบอกว่าเดินเสร็จ ก็ให้บรรยายเป็นรูปร่างหน้าตาของนางเอกแล้วค่อยบอกชื่อว่าเธอคนนี้คือทับทิม จะทำให้คนอ่านรู้ว่ารูปร่างแบบนี้คือสาวสวยที่ชื่อว่าทับทิมน่ะจ้า แล้วก็ตอนที่บอกว่า เวลาเกือบห้าทุ่มแล้ว ชาวบ้านคงหลับกันหมด จุดนี้น่าจะเปลี่ยนเป็นพูดถึงบรรยายกาศรอบข้างมากกว่าว่าเป็นยังไง เพราะบางบ้านอาจเพิ่งดูละครหลังข่าวจบแล้วดูข่าวต่อก็ได้จ่ะ >< หรือไม่ตะเองก็ลองเป็น บรรยากาศรอบด้านมืดสนิท มีเพียงแสงไฟจากหน้าบ้านที่ส่องสว่างตามทาง เป็นต้นจ้า เพราะนางเอกต้องเจอบ้านที่เปิดประตูใช่ม่า ถ้ามีไฟตามหน้าบ้านนิดหน่อยก็จะดูสมจริงขึ้นมาน้า แล้วก็ เธอสถบ คำนี้น่าจะใช้เวลาหงุดหงิดแบบสุดกลั้น แล้วคำพูดต้องรุนแรงนิสนึง ลองใช้เป็น เธอรำพึง(รำพัน)กับตัวเอง อะไรแบบนี้จ่ะ เธอหันควับไปตามเสียง เป็น เธอหันไปมองตามเสียง ดีกว่าจ่ะ คำผิดนะจะ ตารา เป็น ตำรา จ้า แล้วก็ตอนที่นางเอกพูดว่า คุณพูดเหมือนไม่ได้…” แล้วก็ต่อคำคิดที่ว่าเธอไม่เชื่อเรื่องแบบนี้เท่าไหร่ เชื่อในหลักวิทยาศาสตร์มากกว่า ตอนนี้ถ้าย้อนกลับไปอ่านตอนแรก ถ้านางเอกเชื่อเรื่องวิทย์มากกว่า แต่ทำไมถึงต้องมาตามหาตำราด้วย? อันนี้เหตุผลดูขัดแย้งกันอยู่น่ะจ่ะ ^^ เสียงแก้วแตก เพลี๊ยง อันนี้ไม่เคยได้ยินมาก่อนน้า >< ส่วนใหญ่เค้าใช่ เพล้ง กันมากว่าจ้า

    เก็บรายละเอียดซักจิ๊ด :: น่าจะแต่งหน้าบทความด้วยธีมสวยๆด้วยนะจะ จะช่วยดึงดูดได้มากเลยน้า><

    ความสมจริง :: ในตอนบรรยายเรื่องสถานที่กับบรรยากาศรอบข้างอยากให้เพิ่มเข้าไปหน่อยนะจะเพราะเค้ายังรู้สึกขาดๆกับบรรยากาศอยู่ใช่น้อย>< น่าจะเพิ่มจุดนี้เข้าไปหน่อยน้า คนอ่านจะได้อินกับเนื้อเรื่องไปด้วยจ่ะ นิยายเค้าก็แนวๆเดียวกัน สำนวนก็ยังไม่ดีเริศตรงโช๊ะเด๊ะเท่าไหร่นักจ้า55

    ระดับความชื่นชอบ :: อยู่ในเกณฑ์ดีค่ะ

    ปล.เค้าก็ไม่ได้แต่งนิยายเก่งเหมือนนักเขียนมืออาชีพหรอกนะจะ เค้าน่ะแต่งได้ย่ำแย่มาก แต่เค้าก็ยังไม่รู้สึกรู้สาอะไร เวลาคนคอมเมนต์ เค้าก็จะเอาจุดบกพร่องตรงนั้นแหละมาแก้ไข ตะเองก็อย่าท้อละกันน้า แล้วอยากติเค้าที่ทำให้ตะเองไม่พอใจตรงไหนก็บอกมาได้ ไม่ต้องเกรงใจ

    ปล2.อยากฝากวิกฤตการณ์รักข้ามภพ ไว้ซักเล็กน้อย55

    อ่านแล้วอย่าลืมกรอกแบบฟอร์มรับนิยายมาวางไว้ตอนของตัวเองนะจะ

    อย่าลืมเอาแบนเนอร์ไปแปะให้ด้วยน้า วันหลังใช้บริการใหม่ได้อีกจ้า^^
    รับวิจารณ์นิยายจ้า


    แบนเนอร์นิยายเรื่องนี้
    เสน่ห์รักรัตนโกสินทร์



    too ns

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×