ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    PHOTO รักผ่านรูป

    ลำดับตอนที่ #1 : ตั้งกล้อง บทนำ

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 27
      0
      1 มี.ค. 58

              พิม ไปโรงเรียนตามปกติ วันนี้อากาศไม่ค่อยสดใส ฟ้าสีเทาหม่นส่งเสียงครืน ฟ้าแลบแปล๊บปล๊าบ ฝนกำลังจะตกแน่ๆ แต่ทั้งที่เป็นอย่างนั้น กลับมี ไนท์ เพื่อนชายต่างห้องที่ยังยืนอยู่ท่ามกลางสายฝนที่ตกปรอยๆ

    “นายบ้ารึเปล่าน่ะ? ถึงได้มายืนตากฝน เดี๋ยวก็เป็นหวัดหรอก”  พิมกางร่มสีชมพูลายคิตตี้ออกไปรับ จริงอยู่ว่าไม่สนิทกัน แต่ก็ไม่อยากเห็นคนที่รู้จักเป็นอะไรไปหรอก

                “เธอรู้ใช่มั้ยว่าถ้าฉันไม่อยากเปียกก็วิ่งเข้าร่มเองได้” ไนท์พูดโดยไม่ได้ชายหางตามาดูแม้แต่น้อย แต่พิมก็ไม่ละความพยายาม ดึงแขนไนท์ให้เข้าร่มไปด้วยกัน แต่ไนท์ก็สะบัดแขนให้หลุดจากมือของพิม คว้าร่มจากมือของพิมมาถือเอง

    “เธอนี่มันจุ้นจริงๆ” ไนท์พึมพำกับตัวเองเบาๆ พิมได้ยินแต่ไม่อยากมีเรื่องจึงทำหูทวนลม

    เดินมาถึงที่ร่มใต้ตึกเรียนก็ได้เวลาแยกย้าย

    “ขอบใจนะยัยจุ้น” ไนท์เดินจากไปอย่างรวดเร็ว พิมได้แต่งุนงงการกระทำของเพื่อนชายสุดติสท์      

     

    พิมเปิดเฟซบุ๊คเพื่ออัพเดทข่าวคราวความเป็นไปของเพื่อนและคนดังที่สำคัญที่สุด “เหล่าตัวการ์ตูนที่เธอรัก” ในระหว่างที่กำลังไล่ดูรายชื่อการ์ตูนใหม่ที่จะเปิดตัวในปีหน้า พี่แต๋ม รุ่นพี่คนสนิทก็ทักแชทมา

    Tammy Tam:  พิมลองดูรูปเพจนี้สิ พี่ว่าพิมน่าจะชอบ

                           ภาพกากๆ by อัศวินขี่กล้องดำ

                           กรี๊ด ซีรีย์มาแล้วอ่ะ ไม่รู้จะว้าวุ่นยังไงอีกวันนี้ แล้วเจอกันที่โรงเรียนนะ ><  

              พิมเองขอบคุณค่ะพี่แต๋ม -v-  

    หลังจากพี่แต๋มเฟดหายไปอย่างรวดเร็ว พิมลองกดลิงก์ที่พี่แต๋มให้ก็พบว่าถูกใจรูปในเพจนี้ซะจริงๆ รูปแต่ละรูปไม่ได้กากตามชื่อเพจ แต่กลับดูมืออาชีพ แต่ละรูปดูแล้วรู้สึกอบอุ่น พิมเปิดกล่องแชทของพี่แต๋มแล้วพิมพ์ข้อความลงไป

    พิมเองพิมชอบมากเลยค่ะ พี่แต๋มมีรูปอัศวินขี่กล้องดำมั้ยคะ? (*v* )?

                ที่ถามอย่างนี้เพราะพี่แต๋มมักให้พิมช่วยเพื่มยอดไลค์ให้เพจของเพื่อนเสมอ และมักจะส่งรูปของเพื่อนตากล้องมาให้เห็นหน้า พิมไล่ดูรูปแต่ละรูปในเพจอย่างมีความสุขจนลืมเวลา นึกขึ้นได้ว่าซีรีย์ที่พี่แต๋มติดเธอก็ติดเหมือนกัน แต่จะเปิดเอาป่านนี้ซีรีย์ก็คงจบไปแล้ว

                พิมรู้สึกชอบรูปที่ทำเป็นอัลบั้มของอัศวินขี่กล้องดำ ที่ถ่ายเป็นเรื่องราว หากดูเพียงรูปแต่ละรูปก็ไม่อาจเข้าใจเรื่องราวทั้งหมด พิมคลิกดูอัลบั้มที่เป็นเด็กหญิงคนหนึ่งและผู้ชายคนหนึ่งมองหน้ากัน เด็กหญิงและชายคนหนึ่ง (5 รูป)

    1-      รูปที่เด็กหญิงสวมชุดกระโปรงสีชมพู ผูกผมเปียสองข้าง จ้องมองไปในสระน้ำที่มีดอกบัวหลากสีขึ้นอยู่ เด็กหญิงกำลังยิ้มอย่างมีความสุข มีฉากหลังเป็นสวนสาธารณะร่มรื่นเขียวขจี

    2-     ภาพซูมออก เห็นภาพกว้างมากขึ้น ชายหนุ่มใส่ชุดแบบพนักงานออฟฟิศทั่วไป นั่งพักผ่อนอยู่บนม้านั่งใกล้ๆอย่างเหนื่อยอ่อน เด็กหญิงเดินเข้าใกล้สระน้ำมากขึ้น

    3-     ชายหนุ่มเดินเข้าดึงมือเด็กหญิง ใบหน้าของชายหนุ่มดูโกรธเกรี้ยว ไม่พอใจเด็กหญิงน้ำตาคลอเบ้าเหมือนจะร้องไห้

    4-     เด็กหญิงและชายหนุ่มมองหน้ากัน ด้วยสายตาที่ยากจะคาดเดาความหมาย

    5-      มือข้างหนึ่งของชายหนุ่มถือดอกบัวหลากสียื่นให้เด็กหญิง มืออีกข้างลูบศีรษะเด็กหญิง แววตาของเขาอ่อนโยน เด็กหญิงยิ้มกว้างอย่างมีความสุข เธอดูมีความสุขมากกว่าตอนที่ทำได้เพียงจ้องมองดอกบัวที่อยู่ในสระ

    เด็กผู้หญิงอยากได้ดอกบัวนี่เอง แล้วผู้ชายก็ไปเก็บให้ ดีเหมือนกันนะเนี่ย นึกว่าเป็นพวกชอบรังแกเด็ก พิมคิดอยู่ในใจ เกิดความรู้สึกชื่นชมอัศวินขี่กล้องดำทั้งที่เพียงแค่ดูรูปในเพจเฟซบุ๊คเท่านั้น เวลากว่าชั่วโมงครึ่งพิมไล่ดูรูปจนครบตั้งแต่รูปแรกของเพจโดยเข้าใจความหมายของทุกรูป และยิ่งเกิดความรู้สึกอยากจะเห็นหน้าสักครั้ง รูปถ่ายที่มีก็เป็นรูปที่เขาถ่ายคนอื่น อัศวินขี่กล้องดำจะหน้าตาเป็นอย่างไรกันหนอ?

     

    พิมมาที่โรงเรียนตามปกติ งานในวิชาคอมพิวเตอร์วันนี้จบลงอย่างรวดเร็วเพราะค่อนข้างถนัด หลังส่งงานทางเมล์เรียบร้อย หน้าจอคอมของพิมก็ปรากฏโปรแกรมเฟซบุ๊ค พิมเปิดหน้าเพจ“ภาพกากๆ by อัศวินขี่กล้องดำ”โดยอัตโนมัติ จนเมื่อสังเกตจึงเห็นว่าพี่แต๋มส่งข้อความมา

    Tammy Tam:  อ้าว เพจนี้พี่ไม่รู้แหละ ไม่ใช่เพจเพื่อนพี่จ้า แค่คิดว่าพิมน่าจะชอบ แล้วก็ชอบอ่ะดิ๊ ถามหารูปอัศวินขี่กล้องดำหยั่งงี้ อิ_อิ

              พิมเองใช่ค่า พี่แต๋ม อยากเห็นหน้าจัง อิ_อิ

     Tammy Tam:  อยากเจอพี่หรา แหม จริงๆเพื่อนพี่ที่เป็นแฟนคลับตัวแม่เค้าก็เม้าท์กันนะ ว่าเป็นหนุ่มโรงเรียนเรานี่แหละ อยู่ม.5เหมือนพิมด้วยนะ

              พิมเองแต่พิมก็อยู่ชมรมถ่ายภาพนะคะ คนในชมรมก็มีตั้ง6คน พิมไม่รู้จักก็แย่ละค่ะ = =

    Tammy Tam:  อืม แต่เพื่อนพี่เชื่อถือได้นะ ไว้ถ้าเพื่อนพี่สืบได้อะไรมาอีกพี่จะอัพเดทให้ฟังนะจ๊ะน้องเลิฟ ^3^~<3

              พิมเองขอบคุณค่า ไว้เดี๋ยวงานหนังสือคราวหน้าพิมเลี้ยงเล่มนึง ^^

    Tammy Tam:  โห่ เล่มเดียวเอง งั้นเอารูปแค่ปลายผมอัศวินขี่กล้องดำก็พอ

              พิมเอง:  3เล่มขาดตัว น้า พี่นะ หมดตูดแล้วค่า T^T

    Tammy Tam:  อ่ะๆ รับรองไม่เกินอาทิตย์ ได้เห็นหน้าหล่อๆของอัศวินขี่กล้องดำแน่ๆ

              พิมเองห๊ะ พิมเห็นชื่อแมนๆกี่ทีนี่ผู้หญิงทู้กที พิมต้องไปเรียนเลขต่อแล้วค่ะ บายค่ะ

    Tammy Tam:  บายจ้า คาบนี้ครูไม่มาเลยได้คุยกัน ไปเรียนEngมั่งละ บัยยย์

    พิมเพิ่งสังเกตเห็นว่าหน้าเพจ“ภาพกากๆ by อัศวินขี่กล้องดำ” เพิ่งปรากฏภาพเมื่อ 14 วินาทีที่แล้ว ท้องฟ้าโปร่งแต่มีเมฆลอยเป็นรูปร่างนก พิมมองจากที่นั่งริมหน้าต่าง เธอกำลังมองเห็นเมฆรูปนกเช่นกัน นกที่อาจเป็นตัวเดียวกับที่อัศวินขี่กล้องดำเห็นและบันทึกภาพไว้

     

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×