NC

คำเตือนเนื้อหานิยาย

นิยายเรื่องนี้อาจมีเนื้อหาหรือการใช้ภาษา
ที่ไม่เหมาะสม เยาวชนที่มีอายุต่ำกว่า 18 ปี
ควรใช้วิจารณญานในการอ่าน
กดยอมรับเพื่อเข้าสู่เนื้อหานิยาย

อ่านเงื่อนไขเพิ่มเติม
ปิด
ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Gundam Seed Extended : Bluedevil from Mars

    ลำดับตอนที่ #52 : Phase 52 : A Place for the Soul

    • เนื้อหานิยายตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 442
      15
      2 พ.ย. 66

    การต่อสู้ระหว่างกองกำลังไคลน์และกองทัพโลกดำเนินไป

    โดมิเนียนยิงมิสไซล์ใส่อาร์คแองเจิ้ล ปืนแวเรียตพลาดเป้าแต่CIWSยิงตก ทั้งสองฝ่ายต่างยิงแลกก็อตฟรีต

    MX1 อาเธน่าเครื่องหนึ่งแทงบีมเซเบอร์เจาะสไตรค์แด็กเกอร์ ก่อนที่สไตรค์แด็กเกอร์อีกตัวจะมายิงใส่เขา

    สไตรค์แด็กเกอร์ตัวนั้นโดนยิงบีมไรเฟิลทำลายแขนขวาและหัว แต่มันยังชักบีมเซเบอร์ออกมา

    "ถอยไปซะ"ลูเซียสพูดล็อคเป้าที่โมบิลสูทกองทัพโลก

    นักบินสไตรค์แด็กเกอร์เลือกจะยอมหนีไป ไม่ห่างไปนัก ไดอาน่ายกโล่เธอพุ่งไปข้างหน้าใส่สไตรค์แด็กเกอร์ที่กระหนำยิงและชักบีมเซเบอร์มาผ่าหุ่นทิ้งอย่างง่ายดาย

    ใกล้ๆอัสรันกับเอมิเลียถูกแด็กเกอร์ไล่ล่า ระบบควบคุมที่มีสัญญาณรบกวนทำให้พวกเขาไม่สามารถสู้กลับได้อย่างมีประสิทธิภาพ

    “บ้าจริง น็อคหลีกเลี่ยงข้อผิดพลาดระบบพวกนี้ได้ยังไง”อัสรันถาม พลางยิงอย่างงุ่มงามใส่มีดสั้นอันนึง

    “ไม่รู้ แต่ฉันจะถามเขาเมื่อจบเรื่องนี้”เอมิเลียเปิดใช้บีมเซเบอร์ติดโล่เหวี่ยงไปยังแด็กเกอร์ที่ใกล้เข้ามาผลักกลับ”ให้ตายสิ เราจะกู้คืนระบบของเราได้ยังไงขณะที่ปราบไอ้พวกนี้”

    ทันใดนั้นกริชอันนึงถูกกระสุนกระหน่ำ อีกอันถูกยิงด้วยมิสไซล์ กันดั้มโซลเข้าช่วยโมบิลสูทนิวเคลียร์ทั้งสอง

    “อัสรัน เอมิเลีย จัดการกับระบบพวกนั้นสิ”ซาอูลกล่าวรู้ว่าเกิดอะไรขึ้นกับพวกเขา”นิโคลไม่เป็นไร แต่ฉันไม่แน่ใจว่าดีอัคก้ากับมิโคโตะจะอยู่ได้นานแค่ไหน เราคุ้มกันให้”

    “รับทราบ ขอบใจซาอูล”

    ห่างออกไปไม่ไกลนัก ฟรีด้อมต่อสู้กับไดเวอร์เจนต์ ขณะที่บลิตซ์สู้กับฟอร์บิดเดน และบัสเตอร์กับกรีนแอสเทรย์ร่วมมือกันสู้กับคาลามิตี้

    คิระยกโล่บล็อกดาบโรสลินและเหวี่ยงบีมเซเบอร์ไปที่ไดเวอร์เจนต์ โรสลินหลบคว้าไมดาสเมเซอร์โยนบูมเมอแรงไปหาฟรีด้อม คิระซี้ดแตกตัดบูมเมอแรงแยกแล้วหันปืนทั้งหมดของเขายิงไดเวอร์เจนต์ โรสลินหลบลำแสงบาเลน่าอันหนึ่งและบล็อกอีกอัน แต่ซีเฟียสทั้งสองกระแทกลำตัวทำให้โมบิลสูทสีขาวร่วงไปขณะคิระกางปีกฟรีด้อมบินไปพร้อมรวมดาบเขา

    ชานี่ยิงเรลกันไปที่เฮลไฟต์บลิตซ์ นิโคลหลบเลี่ยงการยิง ดึงปีกลงมาเหนือลำตัวและเปิดใช้มิราจคอลลอย โมบิลสูทปีศาจหายไปในความว่างเปล่า ชานี่กัดฟันด้วยความหงุดหงิดเปิดใช้ปืนกลอาร์มไฟเยอร์และCIWSในทุกทิศทางหวังจะให้กันดั้มล่องหนเผยตัว

    ในที่สุดปืนกลส่งเสียง เฮลไฟต์บลิตซ์กางปีกออกเผยตัวต่อหน้าเขาตวัดเคียวใส่ฟอร์บิดเดน ชานี่พุ่งทะยานใส่โมบิลสูทสีดำ

    นิโคลกัดฟัน ในตำแหน่งนี้เขาไม่สามารถใช้อาวุธที่ทำลายฟอร์บิดเดนได้ ในทางกลับกัน แบ็กแพ็คไม่ได้มีไว้สำหรับการต่อสู้ระยะประชิด ฟอร์บิดเดนจึงไม่มีอาวุธอื่นนอกจากCIWSและปืนกลอาร์มไฟเยอร์ซึ่งทำอะไรเกราะเฟสชิฟไม่ได้

    นิโคลพับปีกของบลิตซ์ลงห่อหุ่มมันไว้รอบฟอร์บิดเดนทำให้ชานี่ประหลาดใจ

    เมื่อกดสวิตซ์ นิโคลยิงเครื่องพ่นไฟฮิโนะคุนิทั้ง12เครื่อง ทำให้โมบิลสูททั้งสองอยู่ในเปลวเพลิง

    ออร์ก้าเบื่อบัสเตอร์กับกรีนแอสเทรย์เต็มที เขาเริ่มหมุนตัวไปรอบๆยิงอย่างมั่วซั่วทำลายสไตรค์แด็กเกอร์และจินน์ตัวหนึ่งของฝ่ายไคลน์โดยบังเอิญ

    แต่นัดหนึ่งโดนบัสเตอร์ที่ไหล่ อีกอันเป่าโล่ของกรีนแอสเทรย์ นัดที่สามแขนขวาที่ถือปืนโดนละลาย

    “ไอ้บ้า”

    “พวกนายสองคนหลบไป ฉันจัดการสองคนนี้เอง”คิระพูด ทั้งสองกัดฟันด้วยความหงุดหงิด พวกเขาทำตามที่บอก คิระยิงปืนไปที่คาลามิตี้ ดึงความสนใจออร์ก้าจากกันดั้มที่ถอยไป

    “แสงนั้น…นี่มันแย่จริงๆ”น็อคคิดขณะถูกผลักกลับด้วยมิสไซล์ทไวไลท์ ลอร่าพุ่งมาข้างหน้าด้วยความโกรธ น็อคก็ทำเช่นเดียวกัน ทั้งสองพุ่งผ่านกัน ดาบปะทะดาบ แยกตัวและปะทะกันอีกครั้ง ทั้งสองกดดันอีกฝ่ายชั่วครู่ก่อนผละจากกัน

    “ทำไม”ลอร่าร้องน้ำตาไหล”ทำไมเธอไม่อยากเต้นรำกับฉัน เธอไม่รู้สึกเหมือนกันเหรอ”

    ขณะที่ทั้งสองผละจากกัน น็อคก็ยิงฟรีซซิ่งแคนน่อนใส่ทไวไลท์ ลอร่ายกโล่สกัดแต่แรงระเบิดทำลายโล่ มือยูนิคอร์นต่อยเข้าที่หัวส่งเธอไปกระแทกดาวเคราะห์น้อยด้านหลัง

    น็อคโผล่ออกจากกลุ่มควันมองทไวไลท์

    “นี่คือสิ่งที่เขาพูดถึงรึเปล่า”น็อคถาม”ถ้าคิระเป็นผลจากพ่อของเขา ฉันคือผลลัพย์ของลุคโดเนียรึเปล่า”

    ทันใดนั้นอาร์มสกอเปี้ยนโผล่มาจับจับขาขวาของยูนิคอร์น แต่ลอร่าไม่ได้เปิดใช้งานเครื่องช็อตไฟฟ้าและพยายามดึงหุ่นสีน้ำเงินเข้ามาหาเธอแทน

    “เธอไล่ตามฉัน? แต่ทำไม? ทำไมฉันถึงรู้สึกแบบนี้”น็อคพยายามหาคำที่เหมาะสม”ทำไมฉันรู้สึกเหมือนโชคชะตาเล่นตลกเมื่อสู้กับเธอ”

    น็อคยิงบีมไรเฟิลซ้ำๆที่ทไวไลท์ ทไวไลท์ปล่อยยูนิคอร์นและกระโจนหนีไปด้านหลังดาวเคราะห์น้อยที่ระเบิดออก

    คิระยิงปืนไรเฟิลที่คาลามิตี้ แต่ออร์ก้าหลบมันและยิงบาซูก้าไปที่หุ่นสีม่วง เมอร์ซาสบินขึ้นและลำแสงก็ผ่านไปโดนโล่เลี้ยวลำแสงของฟอร์บิดเดน ลำแสงพุ่งไปทางจัสติสกับเรดเดอร์ ทั้งสองเครื่องแทบจะหลบไม่ทัน

    “ชานี่ ทำบ้าอะไรฟะ!!”

    “หุบปาก!!”ชานี่ตะโกนยิงปืนไรเฟิลไปที่หุ่นสีดำ

    ”บ้าเอ๊ย”โครโตหลบกระสุน

    “ตายไปซะทีสิ!!”ออร์ก้ายิงปืนใหญ่ แต่ฟรีด้อมทิ้งโล่ให้โดนลำแสงและชักบีมเซเบอร์พุ่งมาขางหน้าฟันปืนใหญ่ใส่คาลามิตี้ขาดไปข้างหนึ่ง

    จากระยะไกล กองทัพซาฟท์ได้เข้าสู้พื้นที่สู้รบ จินน์18ตัว เกวซ2 CGUE ดูเอล และยานนาสก้า5ลำ 

    @@@@@@@@

    "กัปตันวอลเฟล"ลักซ์พูดขึ้น

    "อะไรเหรอครับ"

    “รวมพลังการยิงทั้งหมดไปที่เวอซาเรียสเถอะค่ะ เราต้องฝ่ายานนั้นออกไปให้ได้และหนีออกไปจากที่นี่ก่อนดีกว่าค่ะ"

    “อะไรกัน ถ้ามุ่งไปทางนั้นล่ะก็มีหวังโดนปืนหลักของ5ลำรุมเล่นงานเลยนะครับ”ดาคอสต้าตะโกน

    “แต่ว่าถ้าหากฝ่าไปได้โอกาสจะถูกไล่ตามก็น้อยลงนะคะ”ลักซ์กล่าว

    “เข้าใจแล้วครับ”

    พวกเขาแจ้งข่าวไปยังยานอีก5ลำ

    "ลิซ่า พาวัลคีรี่และหน่วยเธอไปทะลวงแนวป้องกันซาฟท์"ไดอาน่าสั่ง

    "ค่ะกัปตัน"ลิซ่ากล่าว"ได้ยินแล้วนะ เราจะจัดการโมบิลสูทซาฟท์"

    เอเทอนอลกับคุซานางิมุ่งไปหากองยานซาฟท์

    “ก็อตฟรีตเบอร์1เบอร์2เล็งเป้า เป้าหมายกองยานของซาฟท์”

    “หน่วยเอ็ม1ไปจัดการโมบิลสูทข้าศึก”คางาริสั่ง

    กองกำลังซาฟท์กระจายออกไปเพื่อให้แน่ใจว่าจับยานทุกลำ แต่ก็ทำให้ยานนาสก้ากระจายและช่วยเหลือกันไม่ได้

    ปืนใหญ่ก็อตฟรีตของคุซานางิยิงออกไปเช่นเดียวกับมิสไซล์และปืนหลักของเอเทอร์นอลและโอดิน พุ่งเป้าไปที่ยานใกล้สุด2ลำคือเวอซาเรียสและบาร์ตัน

    ขณะที่ปืนใหญ่พวกนี้ยิงออกไป พ็อดเล็กๆลอยผ่านไป เฟรย์ครวญครางจับผนัง ล่องลอยไปในอวกาศ แต่ไม่มีการต่อสู้รอบตัวเธอ ที่แย่กว่านั้นคือ มีคนตั้งโปรแกรมไว้ล่วงหน้า ดังนั้นเธอจึงหมดหนทาง

    กองกำลังซาฟท์เข้าใกล้เอเทอร์นอลและคุซานางิ MSทั้งสองฝ่ายเตรียมเข้าปะทะกัน แม้M1กับเกวซจะเหนือกว่าจินน์แต่พวกเขาชดเชยด้วยประสบการณ์ที่มากกว่า

    อิซาค ชิโฮะและซายะย้ายไปสนับสนุนยานของพวกเขา ลิซ่ายิงที่ดูเอล อิซาคหลบและสวนกลับ ทันใดนั้นจินน์คว้าโล่ของดูเอลดึงออกจากมือ อิซาคสบถขณะลิซ่าระดมยิง เขาชักไลท์เซเบอร์”มันต้องใช้มากกว่านั้นเพื่อโค่นฉัน”เขาตะโกนพุ่งใส่เกวซ

    “หุ่นของนายดีกว่า แต่การต่อสู้ไม่ได้ตัดสินที่พลังของMSเสมอไป”เธอชักกรงเล็บที่โล่

    ชิโฮะกับซายะกำลังสู้กับไทรแอดM1ทั้ง3 ชิโฮะกับอาซากิต่างยิงใส่กันแต่พลาด เด็กสาวทั้งสองชักอาวุธพุ่งเข้าใส่

    จูริยิงขณะมายูระเข้าไปข้างหลัง แต่ซายะรู้ตัวเร่งทรัสเตอร์ ซายะหันกลับยิงแต่ทั้งคู่หลบได้

    @@@@@@@@@@

    "ตาย!!!!"เควินยิงปืนแกตลิงใส่ซากดาวเคราะห์รอบๆ

    ฟาร์ไซท์โผล่มาหลังเศษดาวเคราะห์ที่ระเบิด

    "ฉันเจอแกแล้ว"

    จอห์นบินหลบและยิงบีมไรเฟิลใส่เมอร์ซาส ในตอนนั้นเองสัญญาณเตือนพลังงานที่เหลือน้อย จอห์นหน้าบึ้ง”เหมือนจะหมดเวลาเล่นแล้ว”

    เควินคว้าบีมเซเบอร์เข้ามาใกล้พร้อมจะฟันฟาร์ไซท์

    ทันใดนั้นเรลกันพุ่งมา เควินหยุดเมอร์ซาสหลบพลาดโอกาส

    "ไม่เป็นไรนะผู้บัญชาการ”อิลลิเทียร์ถาม

    “ใช่ แต่พลังงานเหลือน้อยแล้ว”จอห์นตอบ

    “คุณถอยไป ฉันรับมือมันเอง”

    ฟาร์ไซท์หันกลับกำลังจะไป

    “ไม่ แกห้ามไปไหน”เควินคำรามพุ่งตามไป

    อิลลิเทียร์ชักดาบพุ่งไปหาเมอร์ซาส เควินหันมายกบีมเซเบอร์ป้องกัน

    “คู่ต่อสู้ของนายคือฉันนะ”เทียร์ประกาศ

    @@@@@@@@@@

    โดมิเนียน

    "มียานช่วยชีวิตถูกยิงออกมาจากทางยานนาสก้า ยืนยันสัญญาณครับ"ทหารรายงาน

    นาทาลสันสน นี่คือนักโทษที่ผู้บัญชาการซาฟท์พูดถึงเหรอ?

    "พวกเขาคิดอะไรถึงส่งพ็อดมาโดยไม่มีการตอบกลับแถมในสถานการณ์แบบนี้”

    "มันหมายความว่ายังไงกันแน่ จะยิงทิ้งไปซะเลยหรือจะเก็บกลับมาดีนะ จะว่าเป็นกัปดักมันก็แปลกเกินไป จะว่ายังไงดีครับกัปตัน?"อัสราเอลยิ้มเยาะด้วยความสนุกสนาน เธอจ้องยานช่วยชีวิตลำนั้น

    "มีมิสไซล์เข้ามาใกล้ครับ"เสียงทหารทำให้เธอต้องหันไปสั่งให้ยานหลบ เรื่องพ็อดต้องรอไปก่อน

    ในขณะเดียวกัน ลูเธอร์และวอลชิงตันได้ต่อสู้กับกองยานที่11 อากาเมน่อนทั้งสองระดมยิงใส่โอดิน

    โอดินเลี้ยวไปทางซ้ายหลบลำแสงส่วนใหญ่ แต่ลำแสงสองอันโดนกราบขวายาน

    "กัปตัน เกิดรอยรั่วที่36-39"

    "ปิดแอร์ล็อคซะ"ลีสั่ง"เล็งเป้าอากาเมน่อนที่ใกล้ที่สุด ยิงได้"

    โอดินยิงปืนใส่ลูเธอร์แต่มันหลบปืนหลักยานได้

    บริเวณใกล้กัน โซลฟันฟันสไตรค์แด็กเกอร์แยกส่วน และหมุนไปรอบๆยิงบีมไรเฟิลทำลาย

    “ให้ตาขสิ หุ่นกระป๋องพวกนี้มีเยอะแค่ไหน”

    “พูดให้น้อย ยิงให้หนัก”อาเจย์กล่าวสู้ต่อแม้มีควาทเสียหายจากทไวไลท์”เจ้าหนู นายทำอะไรกับยานนั่นได้ไหม”

    “ได้ แต่ครั้งต่อไปที่เรียกฉันไอ้หนู ฉันจะให้นายโดนแขวนคอ”ซาอูลพุ่งเร่งทรัสเตอร์ไปที่ลูเธอร์

    ก่อนโมบิลสูทหรือปืนCIWSจะทำอะไร โซลก็โผล่มาหน้าสะพานและยิงไฮเคนฟรุสก่อนพุ่งตัวออกไปยิงหลายนัดที่เครื่องยนต์ แทบทำให้ยานพิการ

    ปืนหลักยานโอดินยิงทำลายลูเธอร์ระเบิดไป

    @@@@@@@@

    อีกด้านหนึ่ง

    อีกฟากหนึ่ง ฟรีด้อมและจัสติสยังยุ่งกับหุ่น3ตัว

    "เชอะ วุ่นวายชะมัดเลย"โครโตกล่าว เรดเดอร์พุ่งเข้าหาจัสติสจะกระแทกลูกตุ้มใส่ แต่จัสติสหลบไปด้านข้าง แต่ก่อนเขาจะยิงปืนใส่ เขารีบหลบลูกตุ้มที่หมุนพุ่งเข้ามาฟาดจัสติส

    ทางด้านคิระเปิดกระจกครอบหมวกนิรภัยเพื่อสะบัดเหงื่อที่เต็มหน้า ตอนนั้นเองที่คาลามิตี้โผล่มาด้านหน้าเขา

    คิระยิงปืนวัลแคนของฟรีด้อมและถอยห่างไปพร้อมทั้งยิงบีมไรเฟิลใส่คาลามิตี้ ไม่ให้โมบิลสูทเข้ามาใกล้

    "ไม่เลวเลยนี่ ฮะๆๆ"ออร์ก้าหัวเราะ

    "ย๊ากกก!!!!"ชานี่ร้อง ยิงปืนพลาสม่าใส่จัสติส อัสรันรีบหลบและหนีจากฟอร์บิดเดน แต่ชานี่ไล่ตามติดมา

    "ตายซะทีสิ!!!"ออร์ก้าตะโกน คาลามิตี้ไล่ตามฟรีด้อมที่กำลังยิงบีมไรเฟิลใส่เขาเรื่อยๆ

    ทันใดนั้นลำแสงพุ่งผ่านมา ทุกคนหันไปมองเห็นแร็กนาร็อคบินเข้าหาพวกเขา เมอร์ซาสไล่ตามมายิงอย่างดุเดือดทำให้ทุกคนรีบหลบ

    "เควิน แกคิดจะฆ่าฉันรึไง"ออร์ก้าตะโกน

    เมอร์ซาสไม่ตอบยิงอย่างดุเดือด

    @@@@@@@@

    การต่อสู้ระหว่างยูนิคอร์นกับทไวไลท์ไปถึงระดับใหม่

    ทั้งสองพุ่งเข้าชนกันหลายครั้ง ดาบกับดาบ ฉีกเกราะทั้งสองฝ่าย ปีกกางออก

    มิสไซล์จำนวนมากยิงมา กันดั้มม้าขาวโจมตีด้วยปืนใหญ่ที่ไหล่แต่โดนทำลายโดยสกอเปี้ยนเรลกันที่กางออกจากสะโพกยิงทิ้ง

    แต่ในพริบตาน็อคก็ชักบีมเซเบอร์ออกมาฟันเรลกันของทไวไลท์ทิ้ง

    ทั้งสองมุ่งความสนใจไปที่การต่อสู้ และไม่ชอบการโดนแทรกแซง ฝ่ายไคลน์รู้ดีว่าไม่ควรเข้าไปยุ่ง ทั้งสองฝ่ายร่วมมือกันชั่วครู่เพื่อทำลายโมบิลสูทEAและZAFTหลายตัว ทำให้คนส่วนใหญ่ได้รับข้อความ

    ลอร่าคว้าบีมเซเบอร์ที่ร่วงมาจากลันเชอร์แด็กเกอร์ถือมันคู่กับไม้เท้าของเธอ ยูนิคอร์นเปิดใช้ระบบNTDชักดาบยาวสองเล่ม

    กันดั้มทั้งสองพุ่งปะทะและคลื่นโซนิคของไซโคเฟลม

    @@@@@@@@

    “กัปตันบาจิรูล ลูเธอร์กับไมเน่จมไปแล้ว เราเสียสไตรค์แด็กเกอร์ไป50%”

    นาทาลตกใจ เมื่อเสียลูเธอร์ ไมเน่และสไตรค์แด็กเกอร์ครึ่งหนึ่ง พวกเขาจะต่อสู้ได้อีกไม่นาน ในตอนนั้นเสียงคลื่นไฟฟ้าทำให้เธอหันไปสนใจช่องสื่อสาร

    “มีอะไร”

    “เป็นสัญญาณจากพ็อดช่วยชีวิตน่ะครับ”

    “อาร์คแองเจิ้ล...ช่วยด้วย”

    นาทาลเบิกตากว้าง เธอรู้จักเสียงนั้น

    @@@@@@@@

    อาร์คแองเจิ้ล

    เสียวเดียวกันดังขึ้นในสะพานเดินเรืออาร์คแองเจิ้ล 

    "นี่ฉันเองนะ ไซ คุณเมอริว!!!"

    "เฟรย์"มิลี่พึมพำ

    "ทำไมล่ะ?"ไซสงสัยหนักว่าเธอมาที่นี่ได้ยังไง

    ลูกเรือบนสะพานเดินเรือประหลาดใจ พวกเขาสงสัยว่าเธอไปอยู่บนยานซาฟท์ได้ยังไง

    @@@@@@@@

    “นี่มันเรื่องอะไรกันครับเนี่ย?”อัสราเอลถาม

    "เฟรย์"คิระตกใจจนลดปืนลง

    "ทำบ้าอะไรคิระ"เอมิเลียร้อง

    "เสร็จฉันล่ะ"เรดเดอร์ยิงปืนใหญ่ซอร์นโดนฟรีด้อมด้านหลังและทำลายปีกซ้าย

    "คิระ"

    "พอซะทีเถอะ พอซะที"

    "ที่ว่าจะส่งให้น่ะหมายถึงเด็กนี่เหรอ"อัสราเอลพูด"อัสตาร์....เหมือนเคยได้ยินนะ"

    "คาลามิตี้ ร้อยตรีซับแน็ค เก็บพ็อดนั่นกลับมา"นาทาลสั่งออร์ก้า

    "หา?"ออร์ก้างุงงง และยิงปืนใหญ่สคิวล่าใส่จัสติส แต่อัสรันยกโล่ป้องกันไว้ แต่ความร้อนทำให้โล่จัสติสเริ่มละลาย

    "คิระ!!!"อัสรันเรียก คิระยังนิ่งเงียบเพราะตกใจเรื่องเฟรย์

    เด็กคนนั่นน่ะคือลูกสาวของจอร์จ อัสตาร์ รัฐมนตรีกระทรวงการต่างประเทศที่ตายไปแล้วน่ะค่ะ"

    “แต่ก็ยังไม่แน่ว่าจะเป็นกับดักนะครับกัปตัน”

    “แต่ว่า...”

    "ฉันมีกุญแจนะคะ กุญแจที่จะทำให้สงครามยุติลง เพราะฉะนั้นได้โปรดเถอะคะ"เฟรย์ร้อง

    ทุกคนงุงงงกับคำพูดเธอ แต่กัปตันโดมิเนียนไม่รอช้าและอัสราเอลก็รู้สึกสนใจกุญแจที่เธอพูดถึง

    "เร่งมือเข้าร้อยตรีซับแน็ค"นาทาลหันไปสั่งออร์ก้าอีกครั้ง

    "เชอะ ก็ได้ อย่างน้อยยังเรียกฉันด้วยชื่อยศ!!!"ออร์ก้าพุ่งคาลามิตี้ไปหาพ็อดลำนั้น คิระรีบขับฟรีด้อมไล่ตามไป

    "เฟรย์ โธ่เว้ย!!"ฟรีด้อมไล่ตามคาลามิตี้มาติดๆด้านหลัง

    "คิระ"อัสรันตะโกน

    "เยี่ยม"เอมิเลียคราง พวกเขาไล่ตามฟรีด้อมไป

    ทั้งสองเห็นเรดเดอร์กับฟอบิดเดนบินมาจากด้านข้างเล็งไปที่ฟรีด้อม

    “เฟรย์”คิระพยายามเอื้อมมือไปที่พ็อด

    เป็นครั้งแรกในเวลาหลายเดือนที่เฟรย์มีความสุขอย่างแท้จริง

    “คิระ”เธอร้องด้วยความดีใจ

    แต่คิระไม่รู้ว่าเรดเดอร์เข้ามาด้านหลัง

    “เสร็จฉันล่ะ”โครโตตะโกนยิงปืนใหญ่ซอร์นจากปากโดนฟรีด้อมด้านหลังทำลายปีกซ้าย ขณะที่คาลามิตี้คว้าพ็อดไปได้

    “เฟรย์”คิระร้องขณะที่คาลามิตี้บินไปพร้อมกับพ็อด ซี้ดสีม่วงของเขาแตกออก

    คิระหันกลับและไล่ตามคาลามิตี้ ฟรีด้อมเร็วกว่าจึงคว้าตัวได้

    “อะไรกันเนี่ย”ออร์ก้าตะโกนพยายามสลัดเขาออก

    “ปล่อยเธอ”คิระตะโกนพยายามงัดพ็อดจากมือของคาลามิตี้

    “โธ่เว้ย ใครก็ได้เอาหมอนี่ออกไปที”

    เรดเดอร์ในร่างโมบิลอาเมอร์โผล่มากางกรงเล็บอาชูร่าไปหาทั้งคู่ คิระไม่มีทางเลือก ถ้าหากเขาเกาะติดคาลามิตี้ เรดเดอร์จะฟันเขาและคาลามิตี้และทำลายหุ่นทั้งสองไปพร้อมพ็อด

    เขาปล่อยคาลามิตี้และหมัตตัวยิงเรดเดอร์ทำให้โครโตหลบ เรดเดอร์คืนร่างขว้างลูกตุ้มขยี้หัวฟรีด้อมกระเด็นไปด้านข้างสภาพไร้หัว

    ก่อนจัสตินยกโล่สกัดปืนลำแสงของฟอร์บิดเดน

    แสงสีฟ้าพุ่งผ่านเรดเดอร์ แร็กนาร็อคยิงไล่เมอร์ซาสที่เสียแขน

    “คิระ ยามาโตะ ถอยก่อน นายทำอะไรไม่ได้แล้ว”เอมิเลียตะโกนรั้งฟรีด้อมไว้

    “ปล่อยฉัน ฉันต้อง…ปกป้องเธอ”

    แต่คาลามิตี้บินใกล้ถึงโดมิเนียน มันสายไปแล้ว

    “ฉันไม่น่าทิ้งเธอที่โจชัว”คิระคิดในใจขณะที่สติเลือนหายไป

    @@@@@@@@@

    เมื่อพ็อดถูกนำเข้ายาน นาทาลก็รู้ว่าพวกเธอต้องถอนตัว การเสียลูเธอร์และสไตรค์แด็กเกอร์ทำให้ไม่อาจสู้กับพวกซาฟท์ได้

    “เรียกโมบิลสูทกลับมา รีบไปจากพื้นที่การรบทันที”

    @@@@@@@@@

    อาร์คแองเจิ้ล

    “กัปตันค่ะ ฟรีด้อมเสียหายหนักกำลังกลับมา”มิลี่กล่าว”พวกเขาช่วยเฟรย์ไม่ทัน”

    เมอริวถอนหายใจ พวกเขาไม่สามารถช่วยเฟรย์ได้ แต่อย่างน้อยนาทาลเป็นกัปตันยานลำนั้น เฟรย์จะปลอดภัยบนโดมิเนียน

    “กัปตันราเมียส”วอลเฟลกล่าว”เราจะตีฝ่าไปแล้ว”

    “เข้าใจแล้ว ส่งสัญญาณเรียกโมบิลสูทกลับมา”เธอสั่ง”ตามเอเทอนอลไป”

    พลุสัญญาณถูกยิงขึ้น โดมิเนียนก็เช่นกัน โมบิลสูทที่เหลือเห็นแล้วกลับยานตน

    ยกเว้นสองคน

    @@@@@@@@

    การต่อสู้ยังดำเนินต่อไป ทไวไลท์เสียปีกทั้งสองข้าง ขณะที่ยูนิคอร์นแขน1ใน4ข้างกับขาไปรวมทั้งอาวุธประจำตัว ทำให้ลอร่าต้องหยิบบีมเซเบอร์จากซากสไตรค์แด็กเกอร์แถวนั้นมา

    ดาบและบีมเซเบอร์สว่างวาบ ยูนิคอร์นเสียโล่และตาซ้าย ขณะที่ทไวไลท์เสียทั้งแขนซ้ายและเดรชชิลด์และตาขวาหลุดออกไป

    ถึงอย่างงั้นทั้งสองฝ่ายก็ไม่ยอมแพ้

    ทั้งสองฝ่ายพุ่งเข้าโจมตีตัดสิน

    ยูนิคอร์นได้รับชัยชนะโดยตัดมือที่เหลือออกไปแม้บีมเซเบอร์จะแทงทะลุไหล่ซ้าย น็อคแทงไปข้างหน้าพร้อมจะแทงทะลุค็อกพิทของทไวไลท์และจบทุกอย่าง

    ในวินาทีนั้นเขาก็หยุด

    น็อคหายใจหนักและลดดาบแนบกลับไปที่สะโพก เขาคว้าโล่และทำลายเศษชิ้นส่วนหุ่นของเขาที่โดนตัด ดังนั้นความลับของพวกเขาจะไม่ถูกเปิดเผยและบินไล่ตามเอเทอนอล

    ลอร่าเฝ้าดูยูนิคอร์นจากไปตัวสั่น มันไม่ใช่ความกลัวแต่เป็นความโศกเศร้า

    “ไม่...”เธอพูด”อย่าไป...ได้โปรด...อย่าไป”

    @@@@@@@@

    ทางด้านคุซานางิ เอเทอนอลและวัลคีรี่ได้ยิงใส่เวอซาเรียสจนเสียหายหนัก ตัวยานเริ่มลุกไหม้ บริเวณใกล้เคียงบาร์ตันถึงจุดจบเมื่อเกวซยิงโดนที่เครื่องยนต์

    "ยานบาตันถูกทำลาย!!!" 

    "ควบคุมเครื่องกำเนิดพาสเตอร์ไม่ได้แล้วครับ"

    อาเดสกัดฟันแน่นขณะยานทั้งสามลำเริ่มไปช่องว่างที่เปิดแล้ว ถ้านี่เป็นการต่อสู้ครั้งสุดท้ายของเขา อย่างน้อยเขาก็ตายอย่างมีเกียรติ

    “สู้ต่อไป ต้านเอาไว้ให้นานที่สุด”

    อาร์คแองเจิ้ล โอดิน และไอฮินยาร์ได้มาเข้าร่วมกับกองกำลังที่เหลือ ยูนิคอร์น จัสติส บัสเตอร์ โซล และเฮลไฟต์บลิตซ์ เข้ามาป้องกันรอบๆยานทั้งสามลำ ผ่านเวอร์ซาเรียสที่กำลังลุกไหม้

    ทุกคนมองดูเอเทอร์นอลและคุซานางิยิงระลอกสุดท้ายใส่ยานที่กำลังจะจม ขณะยานแล่นผ่านยาน อัสรัน นิโคล ซาอูล ดีอัคก้าและอิลลิเทียร์ ทำความเคารพต่อยานและลูกเรือ

    เมื่อเห็นจัสติส แร็กนาร็อค ยูนิคอร์น และเฮลไต์บลิตซ์ อาเดสได้นยกมือทำความเคารพขณะที่ยานระเบิด

    แม้แต่น็อคก็ทำความเคารพยานเช่นกัน ตั้งแต่เฮลิโอโปลิส เวอร์ซาเรียสได้พิสูจน์ว่าเป็นศัตรูตัวฉกาจของอาร์คแองเจิ้ล และตอนนี้ศัตรูที่ทรงพลังได้พ่ายแพ้ในที่สุด

    เวอซาเรียสระเบิดเป็นลูกไฟดวงใหญ่

    ราอูลมองอย่างไร้ความรู้สึก"เราเองก็ต้องถอยด้วย กำลังที่เหลือไปรวมกันที่เดลต้าซีโร่ให้หมด"

    อิซาคขมวดคิ้วกับความไร้อารมณ์ของราอูลแต่ก็ฟังคำสั่งและทิ้งสนามรบไว้เบื้องหลัง

    การสูญเสียเวอซาเรียสและอาเดสไม่ใช่เรื่องที่เขาต้องกังวล เมื่อเฟรย์ส่งแผ่นดิสก์ให้อัสราเอล แผนขั้นสุดท้ายของเขาจะเริ่มขึ้น

    @@@@@@@@

    โดมิเนียน

    ด้านกองกำลังโลกกำลังเดินทางกลับไปที่ดวงจันทร์

    เฟรย์ถูกพามาที่สะพานเดินเรือ เธอประหม่า...ไม่สิ เธอรู้สึกกลัว ยานลำนี้เหมือนอาร์คแองเจิ้ลแต่ไม่ใช่ พวกเขาเป็นศัตรูของอาร์คแองเจิ้ลหมายความว่าเธอไม่ได้ปลอดภัยมากกว่าตอนอยู่กับซาฟท์

    "แหม่ เธอเนี่ยนะ ไหนล่ะกุญแจที่ว่า เอามาด้วยจริงรึเปล่า"อัสราเอลเข้ามาถามเธอ

    เฟรย์ยื่นดิสก์ให้อัสราเอล เขาเอามันไป

    "ท่าทางจะเป็นกุญแจจริงๆด้วย ใครเป็นคนฝากมาให้"

    "ผู้การครูเซ่ คนที่ใส่หน้ากากค่ะ"เฟรย์ตอบ

    "งั้นเหรอ"อัสราเอลยิ้มกว้างและออกจากสะพานเดินเรือไป

    นาทาลลุกจากเก้าอี้ เฟรย์แปลกใจที่เห็นเธออยู่ที่นี่

    "ร้อยโทบาจิรูล"เฟรย์กล่าว

    "ไม่ได้พบกันซะนานเลยนะเฟรย์ อัสตาร์ ปลอดภัยดีใชไหม"นาทาลจับไหล่เธอ

    เฟรย์พุ่งเข้าฝั่งใบหน้าบนไหล่บาจิรูลและกอดเธอ เธอดีใจที่ได้เจอคนที่เธอรู้จักในที่สุด นาทาลแค่ยิ้มและกอดเธอ รู้ว่าเด็กสาวคนนี้กลัวแค่ไหน

    @@@@@@@@

    “ผู้อำนวยการอัสราเอลแสดงความยินดีกับทุกคนที่ทำงานได้ดี”

    CPUทั้ง6แทบไม่ได้ยิน ความเจ็บปวดจากที่ยาหมดฤทธิ์ทำให้พวกเขากรีดร้องด้วยความเจ็บปวด ห้องนักบินของพวกเขาเปิดออก หมอที่ยืนอยู่บนสะพานถือยา5ขวดที่จะช่วยบรรเทาความเจ็บปวด นักบินทั้ง5ปลดสายนิรภัย พวกเขาวิ่งไปให้เร็วที่สุดและถอดหมวกกันน็อก ดื่มยาอย่างรวดเร็ว

    ความเจ็บปวดทุเลาลง โครโต เควิน ออร์ก้า โรสลิน และชาร์นี่ต่างถอนหายใจด้วยความโล่งอก

    ค็อกพิททไวไลท์เปิดออกและลอร่าก้าวออกมาอย่างใจเย็น ทุกคนจ้องมองเธอเบิกตากว้าง เห็นชัดว่าเธอกำลังตัวสั่นด้วยความเจ็บปวด แต่เธอไม่สนและเดินไปหาหมอหยิบขวดมาดื่ม

    เธอหันไปโยนขวดใส่ผนังแตกเป็นเสี่ยงๆ

    “เขาทิ้งฉันไป”ลอร่ากล่าว”ฉันจะฆ่าเขา...ฉันจะฆ่าเขาแน่นอน"

    @@@@@@@@@

    เอเทอร์นอล

    เหล่าช่างอ้าปากค้างเมื่อเห็นสภาพของยูนิคอร์นเข้ามาในโรงเก็บ ม้าสีขาวเป็นโมบิลสูทที่ทรงพลังที่สุด และน็อคเป็นนักบินที่เก่งที่สุด มีเพียงคิระกับฟรีด้อมที่ทัดเทียม แต่หุ่นทั้งคู่ยับเยิน

    “ชิ้นส่วนไหม้หมดเลยนะนั่นน่ะ ต้องเปลี่ยนใหม่”

    บนดาดฟ้าหอดูดาว อัสรันกับเอมิเลียได้วางคิระลงบนโซฟาเพื่อเขาจะได้พักผ่อนและถอดหมวกและคลายคอเสื้อนักบินให้หายใจง่ายขึ้น

    “คิระ”อัสรันถามถอดหมวก”สบายดีไหม”

    “ใช่ ฉันสบายดี”คิระพยักหน้ายังเวียนหัวบ้าง”ขอโทษนะ”

    “นายแน่ใจนะ”เอมิเลียขมวดคิ้ว”ฉันไม่เห็นนายแข็งทื่อในการต่อสู้มาหลายเดือน…มีอะไรกวนใจนายเหรอ”

    “ไม่มีอะไรหรอก…ฉันแค่เครียดนิดหน่อย แค่นั้น”

    ในตอนนั้นประตูเปิดออก พวกเขาหันไปเห็นอิลลิเทียร์เข้ามา

    “คิระ”เธออุทานเมื่อเห็นเขาซีดแค่ไหน”เกิดอะไรขึ้น”คิระหันไปตอบแต่ทันใดนั้นเขาเห็นภาพเฟรย์แทนที่จะเป็นเทียร์และดวงตาเขาก็เบิกกว้าง

    “ฉัน…ฉัน…ขอโทษ”

    “คิระ คิระ!!”

    @@@@@@@@

    เมอริวมาเยี่ยมมูที่ห้องพยาบาล และได้รับโทรศัพย์จากเอเทอร์นอล

    “อะไรนะ เขาสบายดีไหม”

    “ผมว่าเขาสบายดี มันอาจจะเกิดจากความเหนื่อย บอกมาแบบนั้นน่ะนะ”น็อคพูดไม่ค่อยเชื่อ

    “งั้นฝากดูแลตอนเขาตื่นด้วยนะ”

    “ครับ”น็อคตอบก่อนสายจะตัดไป

    “คิระเหมือนจะสลบไปนะ แต่เห็นว่าไม่ได้บาดเจ็บจากสู้รบเลยนี่”

    “ก็ไม่แปลกหรอกนะ”

    มูได้รับการรักษาบาดแผลนอนพักอยู่ เขากำลังพลิกดูอัลบั้มรูปเก่าๆ เธอเหลือบมองหนังสือเก่าๆ

    "นั่นอะไร?"

    "เราพบมันในโคโลนี่"มูอธิบาย"ไม่ต้องสงสัยครูเซ่มอบมันให้เรา"

    เมอริวเปิดอัลบั้มมองรูปในหนังสือและเปิดผ่านไปทีละหน้า มีรูปถ่ายของพ่อมู

    "พ่อของฉันน่ะ หลงตัวเอง โลภมาก ชอบคิดทำอะไรเกินตัวอยู่เรื่อย ท่านตายไปตั้งแต่ฉันยังเด็ก ฉันจำได้แต่เรื่องแบบนี้เท่านั้นเอง แต่ว่า ใครจะไปเชื่อล่ะ ทำไม ทำไมต้องเป็นแบบนี้"

    มูนึกถึงราอูลที่โกรธเกรี้ยวและบ้าคลั่ง

    "แถมยังเป็นของผิดพลาดซะอีก เพราะอายุของเซลสั้นมาก ก็เลยแก่ตัวอย่างรวดเร็ว มันเรื่องอะไรกันแน่เนี่ย"มูพูด เมอริวลูบหัวเขา

    "มันไม่ใช่ความผิดของคุณหรอกน่ามู"เมอริวกล่าว

    "เจ้านั่นน่ะ ไม่มีทั้งอดีตและอนาคต ดีไม่ดีอาจจะรวมทั้งตัวตนของมันด้วย"

    "เพราะอย่างงั้นเขาก็เลยคิดจะทำลายโลกนี้ไปด้วยงั้นเหรอ"

    "ฉันไม่ยอมให้ทำอย่างนั้นหรอกนะ ไม่มีทาง"มูกล่าว

    "อย่าพูดแบบนี้อีกเลย"

    "ผมขอโทษ"มูพูด ก่อนทั้งสองจะจูบกัน

    @@@@@@@@@

    เอเทอร์นอล

    คางาริรีบขึ้นชัตเติ้ลมาที่เอเทอร์นอลตามที่คิระร้องขอ เธอเข้าไปในห้องที่คิระอยู่ข้างใน มีคิระ ลักซ์ น็อค อัสรันอยู่ข้างใน

    "ขอบคุณที่มาคางาริ"คิระพูดมอบกรอบรูปให้เธอ

    เธออ้าปากค้างขณะที่ถือมัน มือเธอสั่นดึงรูปถ่ายที่พ่อของเธอให้ เป็นภาพเดียวกันสองใบ มาจากไหนกัน?

    "คิระ?"

    คิระเริ่มตัวสั่นมองออกไป ความทรงจำสถานที่นั่นฉายเข้ามาในหัว

    “ขอฝากเขาไว้กับพี่ได้ไหม”ลักซ์กระซิบกับเทียร์

    “ไม่เป็นไร ไปเถอะ”

    ลักซ์พยักหน้าและเธอหันไปหาน็อคกับทีฟาที่ผงกศีรษะและออกไป อัสรันก็จับแขนคางาริออกไปพร้อมกัน

    เมื่อประตูปิดลง คางาริดึงแขนออก“นี่นายจะทำอะไรน่ะ”

    “ให้เวลาเขาอีกหน่อยสิ”อัสรันบอกและคางาริสีหน้าอ่อนลง”ท่าทางเจ้านั่นน่ะตอนนี้คงโทรมเต็มที่แล้วล่ะ”

    “อืม…

    “เสียงนั่นน่ะเธอรู้จักรึเปล่า”

    “เสียง โอ้ เฟรย์น่ะเหรอ ก่อนนี้น่ะเธอเคยอยู่ที่อาร์คแองเจิ้ล เป็นเพื่อนของพวกคิระน่ะ”

    “อย่างงั้นเหรอ”อัสรันพยักหน้าหันไปทางนีล”เพราะงั้น…นายเลยกลับไปหาเธอเหรอ”

    “ใช่”ทีฟาถอนหายใจ”โดยส่วนตัวฉันไม่ชอบเธอเท่าไหร่ แต่…เธอยังเป็นเพื่อนเราอยู่”

    “ยังมีโอกาสหน้าอีกคะ”ลักซ์ยิ้มและจับแขนเพื่อนสาว”เราจะได้เจอเธออีกครั้ง”

    “ใช่"ทีฟาปรับอารมณ์ใหม่"ฉันจะไปหาอะไรกิน พวกคุณจะมาด้วยไหม”

    “ไม่เป็นไรขอบคุณ”อัสรันพูด”ฉันจะอยู่เฝ้าคิระ”

    “ฉันด้วย”คางาริกล่าว

    “ได้ ถ้ามีอะไรเกิดขึ้นบอกฉันนะ”น็อคเดินไปโดยมีสองสาวกอดแขนไว้ แต่ก่อนจะเลี้ยวเขาหันกลับมาเสริม”และทำตัวดีๆด้วยล่ะ”

    “เฮ้”คางาริตะโกน”นั่นหมายความว่าไง”

    ถึงตอนนั้นคู่รักสามเส้าก็หายไปแล้วและคางาริก็ส่งเสียงฮึดฮัด

    “ฉันไม่รู้ว่าเขาพูดถึงอะไร…”อัสรันยิ้มขยับเข้าใกล้เธอก่อนจะพูดต่อ ภายในห้องพยาบาล เทียร์เห็นคิระพยายามกลั้นน้ำตาและเอามือวางบนไหล่

    "คิระ"

    "ผม....ผมไม่เป็นไร ผมจะไม่ร้องไห้แล้ว เพราะผมตัดสินใจแล้ว"

    "จะร้องไห้ออกมาก็ได้นะ เพราะว่าคนเราน่ะร้องไห้ได้ยังไงล่ะ"

    คิระบ่อน้ำตาแตกและเอาหัวหนุนตักของแบล็คเซเฟอร์ อิลลิเทียร์ลูบผมเขาเบาๆ

    "คิระน่ะ ฝันร้ายมามากพอแล้วละค่ะ"

    @@@@@@@@

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×