NC

คำเตือนเนื้อหานิยาย

นิยายเรื่องนี้อาจมีเนื้อหาหรือการใช้ภาษา
ที่ไม่เหมาะสม เยาวชนที่มีอายุต่ำกว่า 18 ปี
ควรใช้วิจารณญานในการอ่าน
กดยอมรับเพื่อเข้าสู่เนื้อหานิยาย

อ่านเงื่อนไขเพิ่มเติม
ปิด
ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Gundam Seed Extended : Bluedevil from Mars

    ลำดับตอนที่ #62 : GSD 2 : Those who call for war

    • เนื้อหานิยายตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 526
      19
      2 พ.ย. 66

    เฟส 2 : ผู้เรียกหาสงคราม

    2 ตุลาคม , CE73

    อาโมรี่วัน

    สเป็กเตอร์แทงดาบผ่านหน้าอกโมบิลสูททะลุค็อกพิทเตะเกวซลง ไอรีนมองเพื่อนร่วมทีมที่อยู่ใกล้ๆเช่นเดียวกับโมบิลสูทสีขาวประหลาดที่ปรากฏตัว โมบิลสูทน่าสมเพชพวกนี้ไม่ทำให้เขาสนใจ แต่เครื่องสีขาว...มันดูน่าสนใจมาก เขาตรวจสอบรายการอย่างรวดเร็ว ไม่มีอันไหนตรงกัน

    “แน่นอน พวกนั้นซ่อนตัวนี้ไว้จากพวกเรา”ไอรีนพูดกับตัวเอง”ช่างมันเถอะ”

    โมบิลสูทสีขาวทำให้เธอนึกถึงสไตรค์ที่มีชื่อเสียงจากสงครามครั้งก่อน ไม่รู้ว่านักบินจะเก่งเท่าคิระ ยามาโตะหรือไม่ มันไม่สำคัญ เธอจัดการคิระ ยามาโตะในการฝึกซิมูเลชั่นหลายครั้ง และจะชนะเจ้าตัวนี้ด้วย

    "ทำไมถึงทำแบบนี้ พวกแกน่ะอยากจะให้เกิดสงครามขึ้นอีกอย่างงั้นเหรอ"ชินถาม

    ไอรีนอยากจะหัวเราะ เกิดสงครามขึ้นอีกครั้ง เจ้าหมอนี่โง่รึเปล่า เธอกดช่องสื่อสารเรียลไทม์

    "ทำให้เกิดสงครามขึ้นอีกเหรอ แน่นอน พวกเราน่ะถูกสร้างขึ้นมาเพื่อทำสงครามและฆ่าโคออดิเนเตอร์อย่างพวกแก ถ้าแกไม่เข้าใจก็อย่าไปขับหุ่นตัวนั้น"

    สเป็กเตอร์วิ่งเข้าไปตวัดดาบฟันใส่ แต่ชินยกดาบป้องกันไว้ได้

    "ทักษะไม่เลว แต่แกไม่ใช่คู่มือฉัน"

    ไอรีนเร่งไอพ่นเครื่อง ทำให้หุ่นพุ่งมาด้านหน้า กระแทกอิมพัลส์ลงพื้นชินรีบลุกขึ้นแต่เทรซตวัดดาบลงมา ชินแทงเอ็กคาลิเบอร์ขึ้น ระยะดาบที่ยาวทำให้ไอรีนต้องรีบหลบออกไป ทำให้อิมพัลส์กลับขึ้นมายืนได้ แต่ไกอาโผล่มาเหวี่ยงดาบไปที่อิมพัลด์ ชินตอบโต้เตะหน้าอกไกอา

    อิมพัลด์พุ่งไปข้างหน้าโจมตีไกอาฟันใส่ทำให้มันรีบหลบ


    สเตลล่ายิงวัลแคนใส่อิมพัลด์แต่ถูกบล็อกไว้และยิงบีมไรเฟิล

    เคออสยิงบีมไรเฟิลใส่เอ็กเซีย

    เอ็กเซียกลับเบี่ยงลำแสงได้อย่างง่ายดายชักดาบออกมาและพุ่งเข้าไปฟัน 

    ด้านหลังแซ็ค คางาริกับอัสรันมองด้วยความประหลาดใจ

    “รุ่นใหม่? กันดั้มเหรอ?”สติงพยายามค้นหาในฐานข้อมูล”ไม่เห็นมีข้อมูลเลย”

    อาวด์ตะโกนพุ่งเข้าหาเอ็กเซีย ดวงตาเอ็กเซียเปล่งประกาย ดึงดาบใหญ่ออกมาจากช่องเก็บ เหวี่ยงดาบฟันแขนได้สำเร็จ

    “อะไรกัน”อาวด์ร้องด้วยความตกใจ

    ไกอากลายเป็นโมบิลอาเมอร์พุ่งใส่ ชินแยกดาบเอ็กซ์คาลิเบอร์โจมตี สเตลล่าโดดหลบและยิงบีมแคนน่อน แต่มันโดนโล่บล็อกและชินก็ขว้างบีมบูมเมอแรงทำให้ไกอากระเด็นไป

    ขณะที่เอ็กเซียกับอิมพัลด์สู้ต่อไปก็มีการติดต่อจากมิเนอร์วา


    "นาซ่า ชิน คำสั่งคือการจับเป็นนะ รู้แล้วไม่ใช่เหรอ นั่นเป็นของกองทัพเรานะ"

    “……”

    "ทราบแล้วครับ แต่จะทำได้รึเปล่าไม่รู้นะครับ ที่จริงทำไมมันถึงเกิดเรื่องแบบนี้ขึ้นมาละครับ ทำไมศัตรูมันถึงได้แย่งเอาไปได้ง่ายๆแบบนี้ล่ะ"หนุ่มผมดำโต้กลับขณะสู้กับไกอาด้วยบีมเซเบอร์

    "ตอนนี้ไม่ใช่เวลาพูดถึงเรื่องนี้ไม่ใช่รึไงกัน เราไม่ได้ฝึกซ้อมกันนะ หาทางจับมันให้ได้"ทาเลียสั่ง

    "ก็ถ้านาซ่าไม่ระเบิดมันซะก่อน"ชินโต้กลับ"ดูเหมือนเขาไม่สนใจการจับเป็น"


    @@@@@@@@

    "มิลี่กลับมานี่!!!"ดีอัคก้าวิ่งตามมิริอาเรียที่กำลังวิ่งยกกล้องถ่ายรูปฐานให้ดี

    "แฟนแกบ้ามาก"พ่อของดีอัคก้าตะโกนตามมาด้านหลัง"เธอทำให้ฉันนึกถึงแม่ของแก"เขาคิดในใจ

    มิริอาเรียมาหยุดบนเนินเขาหยิบกล้องขึ้นมาถ่ายรูป

    "เธอบ้าไปแล้วรู้ไหม"

    "สงครามครั้งก่อนโดนขโมยหุ่นไป มารอบนี้เลยขโมยคืน...ให้ตายสิ ผูกใจเจ็บเหลือเกินนะEAเนี่ย"มิริอาเรียมั่นใจว่าต้องเป็นฝีมือกองทัพโลก

    "คงจะอย่างนั้นแหละนะ แต่เรื่องนี้อย่าเอาไปพูดให้ใครได้ยินดีกว่านะ"ดีอัคก้ากล่าว

    "นายมีสิทธิพูดด้วยเหรอเมื่อเป็นคนขโมยบัสเตอร์"มิลี่พูดและชี้"ดูนั่นสิ"

    เอลฟ์แมนทั้งสองมองการต่อสู้ที่ดุเดือด"นั่นเซนติเนลรึเปล่า"ดีอัคก้าถามนึกถึงน้องสาวอิซาคขึ้นมา

    "คงเป็นรุ่นก๊อปมั้ง"มิริอาเรียถ่ายต่อก่อนเสียงไซเรนจะดังขึ้น

    "เอาล่ะ ได้เวลาไป นั่นสัญญาณเตือนแก๊สรั่ว"ดีอัคก้ากล่าว"ชีวิตของเธอไม่คุ้มค่าพอจะแลกกับข่าว"

    "ก็ได้"มิริอาเรียยอมแพ้และไปที่เชลเตอร์

    @@@@@@@

    ด้านนอกอาโมรี่วัน

    โดยที่ซาฟท์ไม่รู้ ยานแม่คือกิวตี้ลัวร์ซึ่งซ่อนตัวด้วยมิราจคอลลอยได้เคลื่อนไหวและส่งบลูดูเอล, รอสโซอีจิส และเวลเด้บัสเตอร์ออกไป

    บัสเตอร์มุ่งหน้าไปที่ท่าเรือ ดูเอลกับอีจิสไปที่ยานรบ

    โมบิลสูทมุ่งหน้าไปที่ท่าเรืออย่างช้าๆโดยที่ยานซาฟท์หรือศูนย์ควบคุมตรวจไม่พบ

    ที่อื่นบลูดูเอลและรอสโซอีจิสเข้าใกล้ด้านล่างยานชั้นนาสก้าอย่างเงียบๆ

    กิเลน นักบินของอีจิสรุ่นที่2

    “โคออดิเนเตอร์มักพึ่งพาเทคโนโลยีและระยะห่างจากโลกเพื่อปกป้องพวกเขา"กิเลนแสดงความเห็น"เหมาะดีที่เราจะฆ่ามันในที่ที่คิดว่าปลอดภัยที่สุด"

    บนกิวตี้ลัวร์ที่ซ่อนตัวอยู่ กัปตันนีโอ ลอน็อคเหลือบมองนาฬิกาของเขา ถึงตอนนี้ร้อยโทและคนอื่นๆน่าจะขโมยหุ่นแล้วหนีมา

    “โมบิลสูทประจำตำแหน่งแล้วครับ”เจ้าหน้าที่คนหนึ่งกล่าว นีโอพยักหน้า

    นีโอพยักหน้า"ก๊อดฟรีดหมายเลข1กับ2เดินเครื่อง มิสไซล์เบอร์1ถึง8บรรจุโคลินโทส เตรียมยิงปืนหลัก ยานนาสก้าที่กราบขวา เล็งเป้า"เขาเอนหลังพิงเบาะ”ในที่สุดก็เริ่มสนุกขึ้นมาแล้วนะทุกคน"

    "ก๊อดฟรีดยิง!!!!"กัปตันเอียน ลีสั่งการ แม้นีโอเป็นผู้บัญชาการหน่วยโมบิลสูทก็ตาม

    ปืนหลักอย่างกิวตี้ลัวพุ่งไปโดนนาสก้าที่ไม่ทันตั้งตัวระเบิดไปทันที กิวตี้ลัวร์ปลดมิราจคอลลอยและขีปนาวุธยิงออกไปทำลายยานลำที่สอง

    กิเลนยิ้มชักบีมเซเบอร์ที่แขน"จงเป็นดวงดาวกลับสู่อวกาศซะพวกโคออดิเนเตอร์"เขาตะโกนพุ่งใส่ยานรบ

    "ใกล้จะถึงยานชั้นนาสก้าแล้วครับ ระยะ1900"

    "อีก20วินาทีเราจะส่งโมบิลสูทออกไป เตรียมยิงปืนหลักเอริโก้ เป้าคือยานชั้นนาสก้า”ลีสั่ง

    “อย่าโดนปืนของพวกซาฟท์ เข้าล่ะ"นีโอกล่าว

    ZAFTกำลังส่งหน่วยโมบิลสูทโดยหารู้ไม่ว่ากันดั้มทั้ง3กำลังรออยู่

    ริชชี่ยิงปืนใหญ่เวลเด้บัสเตอร์ใส่นาสก้าลำหนึ่งชนโรงเก็บหลังปล่อยโมบิลสูท2เครื่อง เขาใช้ปืนไรเฟิลสองกระบอกยิงพวกมันทิ้ง

    รอสโซอีจิสชักบีมเซเบอร์ที่แขน นักบินกิเลนแสยะยิ้มเมื่อมาที่หน้าสะพานยาน

    “ได้เวลาโยนพวกมันไปในความว่างเปล่าสัตว์ประหลาดอวกาศ”เขาตะโกนยิงปืนใหญ่สคิวล่าเข้าไปในสะพานหลายครั้ง เกิดระเบิดทั่วยาน ครู่ต่อมาเขาบินจากไปยานก็ระเบิด

    สัญญาณเตือนภัยดังในศูนย์ควบคุม ยานโลราเซียที่เริ่มออกจากท่าโจมตีผู้บุกรุก

    “มาเริ่มกันเลย”ซิลเบอร์ นักบินบลูดูเอลตะโกน”เพื่อโลกสีครามอันแสนบริสุทธิ์ของเรา”

    ความสับสนแพร่กระจายไปทั่วกองกำลังซาฟท์ที่ท่าเรือ ยานที่ไม่รู้จักโผล่มาทำลายยานซาฟท์2ลำ ขณะที่โมบิลสูทที่ไม่รู้จักยิงไปอีกหลายลำ ตอนนี้ช่องสัญญาณทั้งหมดเต็มไปด้วยเพลงที่ขัดขวางไม่ให้พวกเขาติดต่อยานใกล้เคียงหรือในอาโมรี่วันได้ ก่อนคนในยานหรือท่าเรือจะตอบสนอง ลำแสงและขีปนาวุธพุ่งผ่านโรงเก็บ ลำแสงทะลุผ่านสะพานของโลราเซียลำแรกชนเข้ากับพื้นท่าเรือ ลำแสงและขีปนาวุธจากบัสเตอร์ทะลุผ่านยานลำที่สองให้สันลอยไปชนศูนย์ควบคุม เกิดระเบิดใหญ่

    @@@@@@@@@@@

    การระเบิดกระทันหันที่ท่าเรือเกิดขึ้นในช่วงเวลาเลวร้ายที่สุดสำหรับนาซ่า ปืนยาวของเขาเล็งไปที่เคออส ขณะที่อีกกระบอกเล็งไปที่อาบีส  แรงสั่นสะเทือนทำให้เขาเสียสมดุล และบีมแคนน่อนของอาบีสผ่านการป้องกันของเขา

    มันไม่พอจะสร้างความเสียหายรุนแรง แค่หักปีกข้างหนึ่ง แต่แรงกระแทกส่งเขาชนเข้ากับผนังค็อกพิท หน้ากากเขาแตกเป็นสองท่อน

    "การโจมตีที่ท่าเรือ?"อัสรันนึกถึงสงครามครั้งก่อน

    ดินน์บินเข้ามาแต่อาบีสยิงทิ้งไป

    “สติง เมื่อกี้มัน”

    “รู้แล้วน่า ได้เวลามารับแล้วไม่ใช่เหรอ”

    “ไอรีน เราช้าไปแล้วเหรอ เดี๋ยวรถก็ไปก่อนหรอก”อาวด์ติดต่อหัวหน้าทีมผมเงิน

    “บอกแล้วไงว่ารู้แล้ว”

    ทันใดนั้นเอ็กเซียก็ยิงบีมไรเฟิลใส่เคออส ทำให้เขาต้องหลบและหันไปยิงอาบีส

    “ว่าแต่นั่นมันตัวอะไรกันแน่ รุ่นใหม่น่าจะมีแค่4ตัวนี่นา”

    “ฉันจะไปรู้เหรอ”

    “ทำยังไงดี เจ้านั่นไม่ได้อยู่ในกำหนดการนะ เชอะ เจ้านีโอ”

    “แต่คงปล่อยมันไว้ไม่ได้ใช่มั้ยล่ะ ถ้ามันไล่ตามมาก็เป็นเรื่องอีก”เคออสพูดและหันไปยิงหุ่นZAFTที่เข้ามา

    “หมายความว่าจะเอาหัวมันไปเป็นของฝากเหรอ”

    อาบีสกับเคออสทำงานร่วมกัน เคออสใช้พ็อดอาวุธยิงเอ็กเซีย เขาบล็อกไว้และเคออสโดดขึ้นเผยให้เห็นอาบีสยิงบีมแคนน่อน

    เอ็กเซียหลบพ้น แต่ลำแสงนั้นพุ่งไปหาอิมพัลด์ที่อยู่ในแนวยิง ชินยกโล่มาป้องกันทัน

    “อย่ามาบังกันสิมันเกะกะการยิงของฉัน”

    “นายนั่นแหละที่เกะกะ”

    อัสรันอึ้งไป นักบินกันดั้ม2คนนี้ไม่รู้จักประสานงานกันเลย

    ไกอาฟันด้วยบีมเซเบอร์ อิมพัลด์ก้มหัวหลบทัน


    “เสร็จฉันล่ะ”

    อาบีสพุ่งเข้ามาพร้อมหอกเข้าหาอิมพัลด์ที่ล้มลงพื้น

    แซ็ควิ่งเข้ามากระแทกอาบีสกลับไป


    “อะไรเนี่ย”เขายิงบีมแคนน่อน แซ็คยกโล่ป้องกันแต่ทำให้แขนระเบิดและกระแทกเข้าผนังโรงเก็บ ภายในค็อกพิท คางาริล้มลงบนแขนอัสรัน

    “คางาริ”เขาเรียกแต่เธอไม่ตอบสนอง และอัสรันพบเลือดสีแดงจำนวนมาก…เขาต้องไปจากที่นี่!!

    การจากไปของแซ็คไม่ได้อยู่ในความสนใจของชินกับไกอา

    อาบีสยิงบีมแคนน่อนใส่กันดั้ม เอ็กเซียหลบการยิงพุ่งไปข้างหน้ายิงบีมไรเฟิลและเปลี่ยนเป็นโหมดดาบ เฉือนอีกอัน

    “เอ็กเซีย”มีเสียงตะโกน นักบินเหลือบมองหน้าจอเห็นอาเธอร์ ไทรน์จ้องเขา”คำสั่งคือจับเป็นนะ อย่าฟันมันเป็นชิ้นๆ”

    “รับทราบ จะพยายามจับมันโดยให้เสียหายน้อยที่สุด”

    แม้จะพูดแบบนั้นแต่เอ็กเซียกลับชักแด็กเกอร์เหวี่ยงใส่ไกอาที่พยายามพุ่งมาฟัน ทำให้ต้องยกโล่และโดดลงพื้น

    “ระวังหน่อย นายกำลัง…”

    “หยุดซะทีอาเธอร์ เธอกำลังรบกวนและทำให้เขาตายนะ”

    @@@@@@@@

    ซุยเรนคร้ำครวญขณะลุกขึ้นยืน เธอลืมตาขึ้นกระพริบตาหลายครั้งทำให้มองเห็นชัด ซุยเรนตรวจสอบว่าเธอยังครบ32 เธอลุกขึ้นมองไปรอบๆที่เป็นเขตสงคราม ซากปรักและศพกระจายเกลื่อนกลาด แต่เธอยังได้ยินเสียงต่อสู้ ผู้บุกรุกยังอยู่ในอาโมรี่วัน ซุยเรนรู้ว่าเธอต้องขับโมบิลสูทและหยุดเจ้าพวกนี้ ไม่มีใครรู้จักสเป็กเตอร์ดีเท่าเธอ

    เธอวิ่งไปตามพื้นที่มองหาโมบิลสูทที่เธอสามารถใช้ได้ แต่ผู้บุกรุกทั้ง4ร้ายกาจมาก พวกเขาทำลายโรงเก็บไปก่อนนักบินจะไปถึงหุ่นได้

    “เถอะน่า ต้องมีบางอย่างที่พวกนั้นพลาด อะไรก็ได้ แม้แต่หุ่นจินน์เก่าๆ”

    ตอนนั้นเธอก็เห็นแซ็คแฟนธ่อมHMนอนครึ่งตัวนอกโรงเก็บที่โดนทำลาย หุ่นแซ็คที่ได้รับการออกแบบสำหรับหน่วยรบทหารชั้นยอดเช่นกองกำลังอิสระที่11 แม้ไม่ได้ติดตั้งวิซาร์ดแพ็คแต่ก็มีไฟท์แพ็คและไลฟ์เวฟ พัส ทรัสเตอร์

    ซุยเรนปีนเข้าไปในห้องนักบินและเดินเครื่อง เธอดึงโมบิลสูทลุกขึ้นยืน เธอตรวจสอบระบบทั้งหมดกรีน ถัดไปอาวุธ

    โชคร้ายปืนของแซ็คเสียหายทั้งหมด ทำให้เธอมีเพียงขวานโทมาฮอว์กบีมของแซ็คและระเบิดมือเท่านั้น

    “ยังดีกว่าไม่มีอะไร”

    แต่เธอหยุดเมื่อเจ้าหน้าที่ซาฟท์พยายามขุดแซ็คคู่หนึ่งที่ติดซากปรักหักพัง ทหารชุดแดงอยู่กับพวกเขา เรย์ ซาบาเรลและลูน่ามาเรีย ฮอว์ค


    เรย์หันหน้าไปทางที่ได้ยินเสียงการต่อสู้ เขากับลูน่าได้รับการติดต่อจากกัปตันกลาดิสให้ช่วยเหลืออิมพัลด์กับเอ็กเซียที่ต่อสู้กับศัตรูที่ขโมยหุ่นรุ่นใหม่3ตัวไป

    เสียงฝีเท้าเหล็กดึงเขาออกจากความคิดหันไปเห็นแซ็ค

    “หลบไปให้พ้น”เธอบอกคนบนพื้นดิน”ฉันจะขุดออกให้เอง”

    ทีมงานรีบถอยไปให้เธอกวาดเศษซากออกไป เรย์และลูน่าปีนขึ้นไปบนหุ่นพวกเขาอย่างรวดเร็ว

    “ขอบใจซุยเรน”เรย์พูดอย่างสุภาพขณะที่แซ็คแฟนธ่อมลุกขึ้นยืน

    “มาได้จับหวะพอดีเลย”ลูน่ากล่าวเสริมเมื่อแซ็คสีแดงลุกขึ้น

    “ไม่เป็นไร”ซุยเรนพูดคว้าปืนไรเฟิลจากแซ็คที่โดนทำลายไปครึ่งหนึ่ง

    “รีบไปได้แล้ว ชินกับนาซ่าต้องการให้เราช่วย…และฉันไม่วางใจเวลา2คนนั้นต้องร่วมมือกัน”

    “รับทราบ”นักบินทั้งสองกล่าวมุ่งหน้าเข้าสนามรบ หวังว่าพวกเขาจะไปช่วยเพื่อน/คนที่เธอชอบทันที

    @@@@@@@

    ดูแรนดัลเดินไปตามศูนย์บัญชาการชั่วคราว ทหารรอบตัวทำความเคารพ เขาเดินไปหาเจ้าหน้าที่รับผิดชอบที่กำลังตะโกนสั่งและเห็นประธานเดินมา

    “สถานการณ์ล่ะ”

    “เราขาดการติดต่อกับนายพล เชื่อว่าศูนย์บัญชาการถูกทำลายโดยผู้บุกรุก”

    “หุ่นรุ่นใหม่4ตัวเป็นไงบ้าง”

    “มิเนอร์วาส่งนักบินตามไล่ล่าแล้วครับ”

    ดูแรนดัลพยักหน้าเขารู้อยู่แล้ว

    “ที่นี่อันตรายมากนะครับ ก๊าซพิษกระจายออกมาแล้วด้วย รีบเข้าไปเชลเตอร์ก่อนเถอะครับ”

    “ใครจะทำอย่างงั้นได้เล่า ทั้งที่ที่นี่วุ่นวายขนาดนี้”

    “ถ้าอย่างงั้นก็ไปที่มิเนอร์วาเถอะครับ”

    ดูแรนดัลพิจารณาข้อเสนอและพยักหน้า

    @@@@@@@

    สติงใช้ทุกกลยุทธ์ที่คิดออก แต่โมบิลสูทสีน้ำเงินขาวก็ยังหลบเลี่ยงได้แม้เขากับอาวด์จะสู้กับมัน2ต่อ1

    อิมพัลด์กับไกอายังสู้กันอยู่


    “เจ้าบ้านี่ ทำไมถึงไม่ตกซะทีนะ”

    แม้จะเคลื่อนไหวลื่นไหล สติงบอกได้ว่าเธอเริ่มเหนื่อยแล้ว ตอนนี้พวกเขาช้ากว่ากำหนด!

    นาซ่าเห็นอาบีสบินขึ้นฟ้าก็ตามไป

    “แกคิดจะไปไหน”

    “ไอ้บ้าเอ๊ย”

    อาบีสยิงบีมแคนน่อนไปที่เอ็กเซีย มันหลบแต่กระสุนไปโดนหุ่นที่อยู่ข้างล่าง

    อาบีสโดนยิงจากข้างหลัง


    “แกนะแกบังอาจหาเรื่องพวกเราอย่างงั้นเหรอ”

    “เฮ้ ยัยหัวขโมย เธอมีของที่เป็นของฉัน”ซุยเรนตะโกนยิงไปที่สเป็กเตอร์”และฉันอยากได้มันคืน”


    “หัวหน้า ไม่มีเวลาแล้ว พลังของเจ้านี่ก็จะหมดแล้วด้วย”อาวด์บอกไอรีนที่กัดฟัน

    “โธ่เว้ย หนีกันเถอะ สเตลล่า สลัดเจ้านั่นหลุดไหม”

    “จะจัดการกับมันเดี๋ยวนี้แหละ”

    ไกอาพุ่งเข้าหาอิมพัลด์ฟาดดาบใส่กัน ไอรีนเห็นว่าแบบนี้ไม่จบง่ายๆแน่

    “หนีเร็วเข้า พอได้แล้วสเตลล่า”

    “คนอย่างแก…ทำให้ฉันเป็นแบบนี้”

    “สเตลล่า”ไอรีนเรียก แต่สเตลล่าไม่ฟัง

    “ถ้างั้นเธอก็ตายอยู่ที่นี่เถอะ”

    “อาวด์”สติงตะโกน เขาใช้คำต้องห้ามกับสเตลล่า

    “แล้วฉันจะไปบอกนีโอให้เองว่าลาก่อนไงล่ะ”

    “ตาย…ตายเหรอ”

    ชินขมวดคิ้วเมื่อเห็นไกอานิ่งไปและขว้างบีมบูมเมอแรงใส่ แต่เคออสเข้ามายกโล่บล็อกและยิงไล่ไป

    “อาวด์ นาย…”

    “ก็มันห้ามไม่ได้นี่นาจะให้ทำไง”

    “พูดไม่เข้าท่าอยู่เรื่อย”

    “อ๊าาาาาาา!!”

    เสียงกรีดร้องจากนักบินไกอาที่ทะยานหนีไป

    สเป็คเตอร์ อาบีสกับเคออสยิงคุ้มกันและบินตามไป

    “แต่ผลมันก็โอเคจริงไหม”

    “พลังงานฝ่ายนั้นคงใกล้จะหมดแล้ว”นาซ่าสังเกต

    “อย่าให้มันหนีไปได้”ซุยเรนพูดและไล่ตามไป


    ทั้ง5ไล่ตามกันดั้มทั้ง4ที่กำลังหนี แต่หลังพวกเขาบินตามไม่นาน ทรัสเตอร์แซ็คของลูน่าระเบิดและลดระดับลง


    “ลูน่า สบายดีไหม”

    “ไม่เป็นไร แต่ทรัสเตอร์เครื่องนี้ไม่ไหว”

    “ถอยกลับมิเนอร์วาซะลูน่ามาเรีย”ซุยเรนสั่ง

    “หัวหน้า แต่”

    “ถอยไปลูน่ามาเรีย ฮอว์ค”

    ลูน่าตอบด้วยเสียงคำรามหงุดหงิด

    “ทราบแล้วค่ะ”

    แซ็คแดงถอยไปยังยานรบที่จอดอยู่

    เอ็กเซียไล่ตามอย่างรวดเร็วยิงไกอาที่พยายามระเบิดรูกำแพงโคโลนี่ แต่โดนอาบีสยิงบีมหยุดไว้ ทำให้นาซ่าหรี่ตาลง

    “พวกนี้เป็นใครกัน ถึงใช้หุ่นที่ขโมยไปได้เก่งขนาดนี้”

    เอ็กเซียพุ่งเข้าหาเคออสที่ยิงพ็อดอาวุธแต่เอ็กเซียฟันทิ้ง

    “บ้าเอ๊ย”

    อิมพัลด์ไล่ล่าไกอาแต่โดนสเป็คเตอร์เตะกลับ

    ไฟเตือนภัยในห้องชิน พลังงานของอิมพัลด์กำลังจะหมด โชคดีที่การมีระดับพลังงานต่ำสำหรับอิมพัลด์ไม่ใช่ปัญหาตราบใดที่ไม่ถูกตัดขาดจากมิเนอร์วา

    “เมย์รินส่งฟอร์ซซิลลูเอด”

    ครู่ต่อมามีการส่งออกจากมิเนอร์วาชินถอดซอร์ตซิลลูเอดและปิดเกราะเฟสชิฟ จากนั้นฟอร์ซซิลลูเอดแนบเข้าด้านหลังอิมพัลด์เพิ่มแบตเตอรี่ของอิมพัลด์ เกราะสีเทาเปลี่ยนเป็นสีขาวและสีน้ำเงิน


    เขาโจมตีไกอาต่อไป แต่ในที่สุดทั้ง4ก็เจาะรูและดูดออกไปนอกอวกาศ

    “โธ่เว้ย”

    อิมพัลด์กับเอ็กเซียตามไปอย่างรวดเร็ว

    “ชิน นาซ่า”

    @@@@@@@@

    สะพานมิเนอร์วา


    ที่มิเนอว่า ทาเลียมองอิมพัลส์ เอ็กเซียและแซ็คบินออกไป ขณะที่แซ็คกันเนอร์ของลูน่ามาเรียเพิ่งมาถึงยาน

    "กัปตัน ทำโดยพลการ ข้างนอกยังมียานศัตรู"อาเธอร์กล่าว

    "พลังงานของอิมพัลส์ใกล้ถึงจุดวิกฤติแล้วค่ะ เหลือประมาณ300ค่ะ"เมย์รินกล่าว

    "หา!?"อาเธอร์ตกใจ ทาเลียลุกขึ้นยืน

    "เราจะเสียอิมพัลส์กับเอ็กเซียไปตอนนี้ไม่ได้เด็ดขาด ฉันจะนำยานมิเนอว่าออกไปเองนะ"ทาเลียพูดแล้วหลายคนตกใจ เธอหันไปหาแขกของยาน”คงไม่มีปัญหานะค่ะท่านประธาน

    "ฝากด้วยนะทาเลีย"ดูแรนดัลกล่าว

    "มิเนอว่าสตาร์ทซีเควน จากนี้ไปยานของเราจะเข้าสู่สภาวะพร้อมรบ"อาเธอร์กล่าว

    "FCFคอนเท็ค ปลดล็อคอาวุธ เตรียมปืนต่อต้านทั้งหมดเป็นระดับ1"เมย์รินกล่าวเสริม

    "ท่านประธาน กรุณาลงจากยานไปด้วยค่ะ"ทาเลียกล่าว

    "ทาเลีย มันไม่ใช่สถานการณ์ที่จะรอดไปเพื่อส่งข่าวนะ"

    "แต่ว่า..."

    "ฉันน่ะมีทั้งหน้าที่และความรับผิดชอบ ฉันจะไปด้วย อนุญาติทีเถอะ"

    ทาเลียส่ายหัว ถ้าเขาอยากอยู่บนยานลำนี้เธอก็ไม่มีอำนาจหยุดเขา 

    @@@@@@@@

    อัสรันนำแซ็คที่เสียหายลงจอดบนยานรบรุ่นใหม่ของซาฟท์ คางาริได้สติแล้ว แต่ยังมึนงงและอาจมีอาหารกระทบกระเทือนจิตใจ อัสรันนำแซ็คลงที่โรงเก็บ ร่อนลงมาตามสายเคเบิ้ล

    “คนพวกนั้นน่ะอย่าขยับนะ”

    พวกเขาเห็นหญิงผมสั้นสีม่วงแดงและชุดนักบินสีแดงชี้ปืนมาที่พวกเขา อัสรันเอาตัวคางาริไว้ข้างหลัง

    ทหารซาฟท์เข้ามามุงดูโดยไม่รู้ว่าเกิดอะไรขึ้น 

    "ลดปืนลงเถอะ นี่คือท่านผู้แทนของสหพันธรัฐออร์บ คางาริ ยูระ อัสฮา ฉันเป็นองครักซ์ชื่ออเล็กซ์ ดีโน่ เรามาพบท่านประธานดูแรนดัลแต่เกิดเหตุขึ้นมา ก็เลยอพยพลี้ภัยไปไม่ได้ ก็เลยต้องขอยืมหุ่นตัวนี้มาใช้"

    ลูน่าและทหารลดปืนลง"อัสฮาแห่งออร์บเหรอ?"

    “ผู้แทนได้รับบาดเจ็บ”อัสรันกล่าว”เธอต้องการการรักษาทางการแพทย์ และประธานอยู่บนยานลำนี้ไหม ถ้าใช่ เราอยากพบเขาทันที”

    ลูน่าพยักหน้า เธอไม่แน่ใจจริงๆว่าต้องทำยังไง ดังนั้นเธอต้องพาพวกเขาไปหากัปตัน

    [คำสั่งคอดิชั้นเรดๆ ขอให้นักบินทุกคนไปรวมกันที่ลีฟวิ่งรูมด้วยค่ะ]

    เสียงประกาศดังขึ้นมา

    "จะออกไปสู้งั้นเหรอ ยานลำนี้น่ะ"อัสรันถามลูน่า เธอก็ตกใจไม่แพ้กัน

    "อัสรัน"คางาริลืมตัวพูดขึ้นก่อนจะชะงักเมื่อรู้ว่าพูดอะไรออกไป

    "อัสรัน!?"ลูน่าตกตะลึงมองอัสรัน

    @@@@@@@@@@

    ด้านนอกอาโมรี่วัน

    ชิน นาซ่า เรย์และซุยเรนออกมาในอวกาศ เรย์และซุยเรนสัมผัสถึงบางอย่าง”ความรู้สึกนี้…ลา ฟลาก้า”ซุยเรนพึมพำ

    ลำแสงยิงมาจากหลายทิศทาง ลำแสงระเบิดโล่อิมพัลด์หลุดมือ ตัดโล่ขวาแซ็คของซุยเรน


    เมื่อหันกลับไปก็เห็นMA EXUSบินอยู่รอบๆ

    “เพราะงี้พวกไอรีนถึงได้ช้า นี่เป็นความผิดพลาดของฉันสินะเนี่ย”นีโอพูดโจมตีต่อไป

    ทั้งสามหลบเลี่ยงลำแสงจากเอ็กซัส

    “ลำแสงมาจากไหนกัน”ชินอุทาน

    “กันบาเรล”ซุยเรนตอบกลับ”เช่นเดียวกับดรากูนซิสเต็มของเรา มีเพียงสายนำทาง สามารถโจมตีหลายทิศทาง ทำให้ยากต่อการสู้กับหุ่นแบบนั้น โดยเฉพาะผู้ที่ใช้มันได้เต็มศักยภาพ แม้มุ่งเน้นไปที่การเอาตัวรอด”

    ซุยเรนพยายามหลบหลีกและติดตามบางสิ่งที่แทบเคลื่อนที่ตลอดเวลาขณะต้องหลบกระสุนปืน มันต้องใช้ทักษะและโชคอย่างมาก เธอยิงลำแสงเจาะกระบอกปืน แต่หลังจากเธอยิงออกไป กระบอกปืนอีกกระบอกก็ยิงใส่เธอ ซุยเรนสบถขณะที่เรย์และชินยิงบีมไรเฟิลของตัวเองใส่อาวุธเคลื่อนที่ กระสุนชินช้าเกินไป พลาดเป้าโดยสิ้นเชิง เรย์ทำได้ดีกว่านิดหน่อย คาดเดาตำแหน่งอาวุธได้แต่ก็ยังพลาด

    นีโอยิ้มออกมา”ไม่เลว แต่ดีไม่พอ ฉันขอตัวที่5ล่ะนะ”

    แต่ในตอนนั้นประตูใหญ่ของอาโมรี่วันเริ่มเปิดออก ทุกคนหยุดหันไปที่ประตู มิเนอร์วาบินออกมากางปีกออก

    @@@@@@@@

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×