NC

คำเตือนเนื้อหา

เรื่องนี้อาจมีเนื้อหาหรือการใช้ภาษา
ที่ไม่เหมาะสม เยาวชนที่มีอายุต่ำกว่า 18 ปี
ควรใช้วิจารณญานในการอ่าน
กดยอมรับเพื่อเข้าสู่เนื้อหา

อ่านเงื่อนไขเพิ่มเติม
ปิด
ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    One piece Another Nakama 2

    ลำดับตอนที่ #39 : ลงจากหลังช้าง

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 1.36K
      50
      10 ก.พ. 66

    กลุ่มหมวกฟางดีใจนึกว่ารู้เส้นทางไปราฟเทลแล้วจนอินุอาราชิต้องตะโกนให้หยุด

    "ในโลกนี้มีโรด โพเนกริฟแท่งหินสีแดงอยู่4แท่ง หินนั่นต้องบอกจุดของตำแหน่งที่ยังไม่มีใครรู้แต่ไม่ใช่ราฟเทล ศิลาแดงที่เหลืออีก3แท่งก็เช่นกัน แต่ล่ะชิ้นมีที่ที่หนึ่งถูกสลักไว้ เมื่อรู้ว่ามันคือที่ไหนและเชื่อมจุดทั้ง4บนแผนที่ สิ่งที่ปรากฎตรงนั่นก็คือ เกาะที่มีแค่ราชาโจรสลัดกับลูกเรือเขาเท่านั้นที่ไปถึงในรอบหลายศตวรรษ ราฟเทล!!!"

    "ดีล่ะไปหาศิลาที่เหลือกัน"ลูฟี่วิ่งออกไปแต่อุซปคว้าเสื้อเขาไว้

    "แกจะไปไหนมิทราบ โลกมันกว้างใหญ่นะเฟ้ย"

    "ฉันจะไปรับตัวซันจิแล้วรีบกลับมา"

    "ฟังบ้างสิเฟ้ย"

    "ถ้าคิดจะไปเกาะเค้กกับเพคอมล่ะก็เจ้าก็มาถูกทางแล้วล่ะ"เนโกะพูดทำให้ลูฟี่หันมามอง"โร้ดโพเนกลีฟกระจายไปอยู่4ที่ อยู่ที่พวกเราตรงนี้ อีกสองก้อนที่เหลืออยู่ในการครอบครองของ4จักรพรรดิบิ๊กมัมและไคโด"

    "อ๊าาาา!!!"นามิ อุซป ช็อปเปอร์ และบรู๊คร้องด้วยความกลัว

    "พวกเราแค่ไปขโมยมาจากพวกนั้นสินะ"ซิฟแสยะยิ้ม

    "ใครมาขวางแค่ฆ่าทิ้งให้หมด"เท็ดกล่าว

    "ไม่ต้องขโมยโร้ดโพเนกลีฟมาหรอก"

    ดยุคและเนโกะบอกว่าสามารถคัดลอกมันลงบนกระดาษได้ อุซปเลยเสนอให้แทรกซึมเข้าไปในดินแดนของบิ๊กมัมและไคโดคัดลอกแล้วไปราฟเทลกลายเป็นราชาโจรสลัด

    แต่ลูฟี่ปฎิเสธความคิดนั้นเพราะเป็นวิธีขี้ขลาดทำให้พวกเขาทะเลาะกันบนพื้น

    "แต่ข้ากังวลเรื่องของเจ้ามากกว่านะนิโค โรบิน"เนโกะมามุชิพูด เพราะเธอเป็นคนเดียวที่อ่านข้อความของโพเนกลีฟได้ ทำให้เธอเป็นเป้าหมายของพวกที่สนใจประวัติศาสตร์ร้อยปีแห่งความว่างเปล่า

    โรบินยิ้มเพราะนึกถึงที่กลุ่มหมวกฟางช่วยเหลือเธอที่เอนิเอสล็อบบี้

    "ฉันมีพรรคพวกที่แข็งแกร่งคอยปกป้องฉันอยู่แล้ว"

    หลังจากนั้นโรบินถามว่าทำไมซามูไรและเผ่ามิ้งค์รู้มากมายเกี่ยวกับโพเนกลีฟ

    พวกเขามองโมโมโนะสุเกะเพื่อขออนุญาติ

    "ไม่ต้องซ่อนอะไรจากกลุ่มหมวกฟาง"

    นั่นทำให้ลูฟี่หงุดหงิดที่โมโมโนะสุเกะทำตัวเหมือนเขาเป็นหัวหน้า

    เนโกะมามุชิเปิดเผยว่าเมื่อ800ปีก่อนตระกูลโคซุกิได้ประดิษฐ์โพเนกลีฟขึ้นมาทำให้กลุ่มหมวกฟางตกใจ แต่ความรู้ไม่ได้ถูกส่งต่อเหลือเพียงการแปลและศิลาไว้

    เมื่อพวกเขาถามว่าทำไมไม่ถูกส่งต่อ คินเอม่อนอธิบายขณะที่โมโมโนะสุเกะและผู้ติดตามกลั้นน้ำตาไว้ เขาบอกว่าโอเด้งถูกสังหารโดยไคโดและโชกุนแคว้นวาโนะเพื่อปกป้องพวกเขา

    "ไคโดปกครองวาโนะคุนิ?"เท็ดถาม

    พวกเขาอธิบายต่อว่าตอนนี้กลุ่มโจรสลัดร้อยอสูรปกครองวาโนะ เมื่อถามว่าทำไมต้องฆ่าโอเด้งและไล่ล่าโมโมโนะสุเกะกับซามูไร คินเอม่อนบอกว่าเพราะโอเด้งเคยร่วมเดินทางไปกับโกลด์ ดี โรเจอร์ไปถึงราฟเทลและรู้ความลับของโลกนี้

    "เหมือนคนอื่นในกลุ่มราชาโจรสลัดที่เราเจอ"เท็ดกล่าว

    "เขาไปเห็นความลับของโลกใบนี้กับคุณเรลี่ด้วย"โรบินมองโมโมโนะสุเกะ

    "เข้าใจล่ะ เพื่อจะรู้ความลับของโลกจากผู้ติดตาม โดฟลามิงโก้และซีซ่าที่เกี่ยวข้องกับไคโดก็เลยพยายามจะตามจับพวกนาย"โซโลกล่าว นั่นเป็นต้นเหตุที่พวกเขาถูกตามล่าแม้ว่าที่จริงแล้วพวกเขาไม่รู้อะไรเลยเพราะโอเด้งไม่เคยปริปากบอก

    คินเอม่อนและผู้ติดตามคนอื่นบอกว่าพวกเขาคิดจะสู้กลับเพราะคำพูดสุดท้ายของโอเด้งที่บอกว่าจงเปิดประเทศวาโนะ ที่เหล่าซามูไรออกจากโซลก็เพื่อตามหาพันธมิตร

    คินเอม่อนและผู้ติดตามขอความช่วยเหลือจากลูฟี่ ลอว์และเท็ดช่วยเหลือในการสู้กับไคโด

    กลุ่มหมวกฟางคนอื่นยอมรับโดยไม่ลังเล แต่ลูฟี่ปฎิเสธ กลุ่มหมวกฟางคนอื่นยกเว้นนามิที่อยากเจรจาเรื่องรางวัลและเท็ดกับโรบินรู้ว่าทำไมพวกเขาปฎิเสธ ลูฟี่บอกว่าเขาควรขอความช่วยเหลือด้วยตนเองถ้าเขาเป็นผู้นำของวาโนะคุนิ

    "ช่วยฉันกำจัดไคโดด้วย ตอนนี้ฉันเด็กและอ่อนแอ แต่ฉันอยากปกป้องผู้ติดตามทั้งหมดของฉัน"

    ลูฟี่ยอมรับคำขอร้องของโมโมโนะสุเกะ ผู้นำคนอื่นก็ยอมรับจัดตั้งพันธมิตรโจรสลัด เผ่ามิ้งค์และซามูไรมีเป้าหมายคือโค่น4จักรพรรดิไคโด

    หลังจากนั้นดยุคและเนโกะบอกว่าพวกเขาเคยแล่นเรือไปกับกลุ่มหนวดขาวก่อนจะย้ายไปเรือของโรเจอร์ แต่พวกเขาไม่ได้ไปถึงราฟเทลเหมือนโอเด้ง ดยุคและเนโกะดีใจพูดถึงการผจญภัยในช่วงเวลานั้นกอดคอกัน

    "พวกนายสองคนพยายามจะฆ่ากันเองเมื่อวันก่อนไม่ใช่เหรอ"ซิฟประหลาดใจ

    "ถ้านายขึ้นเรือของโรเจอร์ มันต้องเป็นโอโร แจ็คสันที่ถูกสร้างโดยคุณทอม อาจารย์ที่เป็นช่างต่อเรือของฉัน"แฟรงกี้กล่าว

    "อะไรนะ เธอเป็นลูกศิษย์ของทอม ช่างต่อเรือ!!?"ดยุคถาม

    "ใช่แล้ว ซุปเปอร์!!!!"

    "เอ่อ ขอต่อนะครับ ผมเดาว่าคุณรู้จักครอกคัส หมอบนเรือ..."

    "เดี๋ยวนะบรู๊ค"นามิขัดจังหวะมองผู้ปกครองทั้งสอง"นายบอกว่าโร้ดโพเนกลีฟจะแสดงเส้นทางไปราฟเทลใช่มั้ย ฉันเริ่มกังวลเกี่ยวกับเส้นทางนั่น ดูสิ"

    เธอยกล็อคโพสที่เข็มไม่เคลื่อนไหว

    "ตามปกติเราจะเลือกจุดหมายปลายทางต่อไปด้วยการดูเข็มทั้ง3 แต่พวกเราไม่สามารถจับสัญญาณได้เลย มันจะไม่เป็นไรเหรอ"

    "เฮ้ นามิ"อุซปจะพูดแต่นามิพูดต่อ

    "พวกเราเจอกับโทราโอะคุงและมาถึงโซโดยใช้บีเบิ้ลการ์ดและเจอโร้ดโพเนกลีฟที่ชี้ตำแหน่งของราฟเทลโดยบังเอิญ แต่ตามที่คุณคล็อกคัสแห่งแหลมแฝด ถ้าไปตามล็อคโพสทุกๆเส้นทางก็จะไปถึงจุดหมายปลายทาง ฉันคิดเสมอว่านั่นคือเกาะราฟเทล"

    "โอ้ คร็อกคัส ฉันไม่ได้เจอเขามานานแล้ว เขาเป็นยังไงบ้าง?"เนโกะมามุชิถาม

    "เขาสบายดี แต่นั่นก็2ปีแล้ว"ลูฟี่พยายามนึก"นายหมายถึงชายแก่ๆที่อยู่กับลาบูนใช่มั้ย?"

    "คร็อกคัส หมอประจำเรือ เขากำลังตามหากลุ่มโจรสลัดกลุ่มหนึ่งในตอนนั้น"

    "โอ๊ะ นั่นคือกลุ่มโจรสลัดของผมเอง ลูกเรือทั้งหมดตายแล้ว"บรู๊คชี้ที่ตัวเอง

    "อะไรนะ!!!"

    "เฮ้ ฟังนะ ฉันกำลังพูดเรื่องสำคัญอยู่"นามิตะโกนใส่

    "อ๋อ ฉันเข้าใจ"ดยุคพูดขึ้น"ถ้าเธอสนใจที่ล็อคโพสชี้ไปก็ลองไปเห็นกับตาตัวเอง มันมีเส้นทางที่เข็มทั้งสามนั่นชี้แน่นอน ในทิศทางเดียวกันไปสู่สถานที่ที่หนึ่ง อย่างไรก็ตาม พวกเธอก็ได้ออกมาจากการเดินทางนั่นแล้ว"

    "หมายความว่ายังไง"

    "เธอต้องค้นหาบางอย่างตั้งแต่แรกเลยที่ปลายทาง ค้นหาความจริงเกี่ยวกับโพเนกลีฟและสิ่งที่เขียนเอาไว้ในสมัยโบราณ ค้นหาความศิวิไลที่สร้างพวกมันและการมีอยู่จริงของเกาะราฟเทลที่ซ่อนอยู่ ตอนที่โรเจอร์ไปถึงที่นั่น เขาต้องทำทุกอย่างซ้ำแล้วซ้ำอีก"

    "คร็อกคัสก็เป็นส่วนหนึ่งของลูกเรือราชาโจรสลัด เขาเป็นหนึ่งในบรรดาผู้ที่รู้เรื่องทุกอย่าง เขาจะไม่โกหกถ้าเขาชอบพวกนาย"ดยุคบอก ทำให้ลูกเรือที่เดินทางมาจากอีสต์บลูนึกถึงที่คร็อกคัสพูดที่ประภาคาร

    "พวกเราเดินทางมาถึงปลายทางแล้วเหรอ"นามิคิดเงยหน้าขึ้นและพยักหน้า"ไม่ต้องกังวลอีกแล้ว พวกเราไม่ได้ร่อนเร่อยู่บนเส้นทาง ฉันแค่สับสนกับความจริงที่พวกเรายังไม่ค้นพบ"

    "อย่างที่คุณคร็อกคัสพูด ล็อคโพสจะนำเราไปสู่ราฟเทลแน่นอน นำไปสู่เส้นทางที่เกาะราฟเทลตั้งอยู่ปลายทางนั่น"

    "เธอเป็นต้นหนเรือเหรอ? พึ่งพาได้มากเลยนะ ไม่ต้องห่วง เธอมาตามเส้นทางที่ถูกต้องแล้วล่ะ แค่ต้องเดินทางต่อไป"ดยุคพูดทำให้นามิเขินอาย

    "ใช่ เธอเป็นว่าที่ต้นหนของราชาโจรสลัดคนต่อไป"ลูฟี่กอดคอเธอและนามิหันมาจูบแก้ม

    พันธมิตรโจรสลัดมาถึงยอดของต้นไม้ ลูฟี่วางแผนไปพาซันจิกลับมา เนโกะมามุชิวางแผนจะไปชักชวนมัลโก้และกลุ่มโจรสลัดหนวดขาวที่เหลือ พวกเขาคุยกันเรื่องสงครามระหว่างกลุ่มโจรสลัดหนวดขาวที่เหลือนำโดยมัลโก้กับกลุ่มหนวดดำ หนวดดำชนะและได้ขึ้นเป็น4จักรพรรดิ

    พวกเขาแยกไปเพื่อทำหน้าที่ให้สำเร็จ กลุ่มหนึ่งไปเกาะโฮลเค้กเพื่อทวงซันจิคืน อีกกลุ่มไปวาโนะคุนิเพื่อเตรียมสู้กับไคโดโดยใช้เรือดำน้ำของลอว์ และกลุ่มที่3อยู่โซเพื่อคอยปกป้องเกาะ เผ่ามิ้งค์เตรียมฉลองที่ดยุคและเนโกะคืนดีกัน

    นามิ ช็อปเปอร์ บรู๊คและเท็ดอาสาไปกับลูฟี่เพื่อพาซันจิกลับมา

    "ฉันก็จะไปด้วยนะ"โมเน่กล่าว

    "ทำไมล่ะ?"โซโลไม่ไว้ใจฮาร์ปี้สาว

    "ถ้าฉันไปที่วาโนะคุนิจะเด่นเกินไปเพราะเป็นประเทศปิด แต่โฮลเค้กของบิ๊กมัมประกอบด้วยหลากหลายเผ่าพันธุ์ อีกอย่าง ซีซ่าก็โดนเบจพาตัวไป ฉันรับมือหมอนั่นได้สบาย"

    "งั้นเธอไปกับเรา"ลูฟี่ตัดสินใจ

    ตอนนั้นเองโซก็เกิดแรงสั่นสะเทือนรุนแรง สาเหตุก็เพราะแจ็คเข้าโจมตี

    ผู้คนในโซพยายามยืนให้อยู่จากแรงสั่นสะเทือน ลูฟี่ เท็ดและโมโมโนะสุเกะดิ้นรนด้วยความเจ็บปวดเพราะมีเสียงดังในหัว อาคารในเขตที่พักอาศัยของการ์เดี้ยนเริ่มทรุดลง คนหนึ่งกำลังจะตกไปข้างล่างแต่ซิฟคว้าตัวไว้

    ทุกคนต้องวิ่งหนีจากตึก การโจมตีดำเนินไปและในที่สุดโมโมโนะสุเกะสื่อสารกับสุมิชาได้ ทำให้มันใช้งวงฟาดเรือของแจ็คพังเละ

    @@@@@@@

    เกาะแห่งหนึ่ง

    "ปุริๆๆๆ"

    บนเกาะที่เต็มไปด้วยหิมะ ไคโดรับสายหอยทากสื่อสาร

    "มีอะไร"

    "เหมือนการติดต่อกับแจ็คจะขาดหายไปแล้วครับท่านไคโด"แสคชแมน อาพูพูดขณะไคโดดื่มเหล้าจากสาเกของเขา

    @@@@@@@@

    เกาะโซ

    ช็อปเปอร์และเผ่ามิ้งค์รักษาแผลของสุนิชาเสร็จ โมโมโนะสุเกะบอกว่าเขาจะอยู่ที่โซเพื่อพยายามสื่อสารกับซูนิชาอีกครั้งขณะที่พันธมิตรตกลงแยกเป็น4ทีม

    ทีมเนโกะมามุชิจะไปตามหามัลโก้

    อินุอาราชิจะอยู่ปกป้องโซระยะนึงก่อนไปพบทุกคนที่วาโนะ

    กลุ่ม3 ลูฟี่ เพคอมส์ เท็ด นามิ ช็อปเปอร์และบรู๊ค จะไปพาซันจิกลับมา และพาโมเน่ไปด้วย

    ลอว์และกลุ่มหมวกฟางที่เหลือจะไปวาโนะคุนิเพื่อสอดแนม

    พวกเขาจะใช้หอยทากสื่อสาร แฟรงกี้สร้างให้โซเพราะพวกเขาไม่มี

    ขณะที่คนอื่นคุย เท็ดสังเกตเห็นนามิถืออาวุธใหม่ เป็นกระบองที่มีสีส้มกับขาว ต้นหนเรือขอให้อุซปอัพเกรดกระบองคุริมะ ซึ่งกระบองยืดหดได้ตามแรงบีบ

    ทีมช่วยซันจินำโดยลูฟี่ที่แบกเพคอมส์บนหลังอยู่ที่ขอบที่เรือซันนี่จอดอยู่ คนอื่นๆบอกลาพวกเขา

    “รักษาตัวด้วยนะคะ คุณหมอช็อปเปอร์”มิลกี้พูดลูบหัวกวางเรนเดียร์น้อยที่โบกมือลาด้วยดวงตารูปหัวใจ

    “ลาก่อนบารอนศพ”พวกเผ่ามิ้งร้องทำให้บรู๊คตัวสั่น

    “ฟังนะ พวกเรารู้จักไอ้บ้านั่นดี”โซโลกล่าว”บางทีมันอาจกำลังทำหน้าระรื่นดีใจที่ได้แต่งงานอยู่ก็ได้”

    “นายท่านลูฟี่ จะรออยู่ที่วาโนะคุนินะขอรับ”คินเอม่อนกล่าว

    “ดูแลตัวเองด้วยนะ”กลุ่มโจรสลัดฮาร์ทกล่าว ขณะที่ลอว์นิ่งเงียบ

    “ถ้ามีอะไรละก็บอกให้รู้ด้วยนะ”โรบินพูดจูบบอกลาแฟนหนุ่มของเธอ”และอย่าลืมโร้ดโพเนกลีฟด้วย”

    “ชั้นจะสร้างอาวุธไว้ปราบไคโดให้”แฟรงกี้ประกาศ

    “แล้วชั้นจะไปรวบรวมซามูไรในแคว้นวาโนะมาให้แล้วกัน”โซโลกล่าว

    ลูฟี่โอบแขนรอบทีมและ….กระโดดลงไปที่เรือซันนี่

    “เอ๋!?”ทุกคนร้องด้วยความตกใจ

    “ไว้เจอกันที่วาโนะคุนินะ”ลูฟี่ตะโกน

    “แล้วอย่าโดนบิ๊กมัมจับได้ล่ะ นั่นจักรพรรดินีของทะเลเชียวนะ”อุซปตะโกน

    “อ๊าๆๆๆๆ”นามิ เท็ด ช็อปเปอร์ บรู๊ค โมเน่ เปโดรและเพคอมส์ร้อง

    และแล้ว ทีมพาซันจิกลับนำโดยลูฟี่ก็ได้มุ่งหน้าไปยังเกาะโฮลเค้กที่4จักรพรรดิบิ๊กมัมรออยู่

    @@@@@@@

    อีกด้านหนึ่งที่แกรนไลน์ อาณาจักรอลาบาสต้า

    หญิงสาวผมสีฟ้ากำลังวิ่งไปที่เรือ

    “ท่านพ่อ เร็วๆสิค่ะ”

    “คอยเดี๋ยวสิวี่วี่ อารมณ์ดีจังนะ”

    “ก็หนู ไม่ได้ออกทะเลมาตั้งนานแล้วนี่นา”วี่วี่หันมายิ้มให้



    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×