NC

คำเตือนเนื้อหา

เรื่องนี้อาจมีเนื้อหาหรือการใช้ภาษา
ที่ไม่เหมาะสม เยาวชนที่มีอายุต่ำกว่า 18 ปี
ควรใช้วิจารณญานในการอ่าน
กดยอมรับเพื่อเข้าสู่เนื้อหา

อ่านเงื่อนไขเพิ่มเติม
ปิด
ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    One piece Another Nakama 2

    ลำดับตอนที่ #76 : ชายผู้มีค่าหัว100ล้านเบรี(RE2)

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 1.76K
      60
      12 ก.พ. 62

    "อ๊าาาา!!!!!/กรี๊ดดดด!!!!"

     

    ลูฟี่ เซียร์และช็อปเปอร์วิ่งหนีพวกตั๊กแตนเขียวขนาดใหญ่

     

    "มันมาแล้วหลบเร็ว!!!"ลูฟี่เตือน

     

    หนึ่งในตั๊กแตนฟันเข้ามา แต่พวกเขาหลบได้ทัน ขณะที่ต้นไม้ด้านหลังโดนฟันลำต้นไม้พังลงมา

     

    "โจ"นกเซาธ์เบิร์ดบนกิ่งไม้ใกล้ๆร้องอีกครั้ง

     

    "มีตั๊กแตนแบบนี้อยู่ด้วยเหรอ"ลูฟี่ร้อง ขณะที่ตั๊กแตนฟันตาข่ายเป็นชิ้นๆ

     

    "ตาข่ายขาดไปแล้ว"ช็อปเปอร์ร้อง


    "นี่มันป่าอะไรกันเนี่ย"เซียร์ร้องขณะยิงธนูสอยมัน


    แต่แล้วก็มีตัวใหม่โผล่มา

     

    "โจโจโจ"เซาธ์เบิร์ดร้อง

     

    "ฝีมือเจ้านั่น"ช็อปเปอร์กล่าว

     

    "อะไรนะ"ลูฟี่ถาม

     

    "เซาธ์เบิร์ดเป็นผู้ควบคุมพวกแมลงอยู่น่ะสิ"ช็อปเปอร์กล่าว

     

    "นกน่ะเหรอคุมแมลง"ลูฟี่กล่าว

     

    "ฉันคิดว่านกกินแมลงไม่ใช่ควบคุมมัน"เซียร์ร้อง

     

    ___________________

     

     

    "โจโจโจๆๆๆ"นกเซาธ์เบิร์ดหลายตัวร้อง

     

    "ชู่ว์"อุซปบอกนามิกับซันจิแล้วมองไปรอบๆ"อยู่ที่นี่แน่ เสียงจากไหน"

     

    "โจ!!!!!!"

     

    ก้อนสีม่วงเข้มกลมๆกลิ้งเข้ามาหาพวกเขา

     

    "อะไรน่ะ ฉันได้ยินเสียงอย่างอื่นด้วยนะ"

     

    "ข้างบนนั้น"อุซปร้องชี้ไปบนเนิน

     

    "อะไรหินเหรอ กำลังกลิ้งมาแล้ว"ซันจิกล่าว

     

    "ไม่ใช่ แมลงยะ"นามิกล่าวเมื่อเห็นมันเข้ามาใกล้

     

    พวกมันคลายตัวออกเผยเป็นเต่าทองยักษ์ ต่างกลิ้งใส่พวกเขา อุซปโดนกระแทกเข้าที่หัว นามิใช้ซันจิเป็นโล่ ซันจิเตะใส่เต่าทองกระเด็นออกไป แต่ก็มาเรื่อยๆ

     

    "โจโจโจ"เสียงเซาธ์เบิร์ดเหมือนกำลังเยาะเย้ย

     

    ___________________

     

    "เกะกะจริงๆ คิดว่าชนะฉันเหรอ หนอย"โซโลทุบใส่หัวจิ้งรีดที่ร้องไห้

     

    รอบกลุ่มพวกเขามีพวกจิ้งหรีดยักษ์สีส้มนอนเกลื่อนกลาดเพราะโดนพวกเขาจัดการ

     

    "เมื่อกี้ได้ยินเสียงนก"คิรัวร์กล่าว

     

    "ตัวมันอยู่ไหน"โรบินกล่าว

     

    _________________

     

    "จ๊ากกกก!!!!"นามิกับอุซปร้องเมื่อทากยักษ์สีม่วงปรากฏตัว

     

    "ทากยักษ์ ปลาเกลือใส่เร็วเข้า"ซันจิเอาถุงเกลือออกมาโยนใส่ ทำให้ทากยักษ์เริ่มเหี่ยวไป

     

    "โจ"เซาธ์เบิร์ดไม่พอใจ

     

    ______________________

     

    ด้านพวกลูฟี่โดนผึ้งไล่ตามอีกครั้ง

     

    "ไม่หนีแล้วเข้ามาๆๆๆ"ลูฟี่ตะโกนขณะโดนช็อปเปอร์ดึงให้ตามไปไม่ให้ไปสู้

     

    "ไม่ได้นะลูฟี่ พวกผึ้งน่ะมันมีพิษร้ายนะ"

     

    "กรี๊ด ด้านหน้ามีพวกตั๊กแตน"เซียร์มองพวกตั๊กแตนยักษ์พุ่งมา

     

    ____________________

     

    "หิงห้อย"อุซปมองหิงห้อยบินออกมา

     

    "สวยจังเลย"นามิพูดก่อนแมลงสาบจะเดินออกมาจากพุ่มไม้"ว๊าย แมลงสาบ"

     

    "กองทัพหมู จ๊ากกกก!!!!"

     

    "โจ!!!!

     

    _________________________

     

    "ถ้ามาหาคู่ต่อสู้ก็ยินดีน้อมรับนะ"โชวโจวกล่าว

     

    "ห้ามลบหลู่สหพันธ์ลิงภูเขาของเราด้วยนะ"มาชิรากล่าว

     

    ซาคีสวิ่งเข้าไปหาชายหัวเกาลัดและลิงสองตัว

     

    "ฮะๆๆ"เบรามี่มองอย่างดูถูก

     

    "ยอมแพ้ซะดีๆ ไม่งั้นจบไม่สวยแน่"ซาคีสต่อยหมัดใส่คริกเก็ต แต่เขายกมือป้องกันได้ตลอด

     

    "จบไม่สวยยังไง"คริกเก็ตพูดและเตะใส่หน้าซาคีสกระเด็นล้มลงพื้น

     

    "หมัดวานร"

     

    "นี่แน่ะ"

     

    ด้านมาชิรากับโชวโจวก็อัดลูกน้องเบรามี่ล้มลงพื้น

     

    ซาคีสชักดาบคุคุริออกมาและหมุนเป็นวงกลม คริกเก็ตอยู่ในท่าเตรียมสู้จ้องมองเขา ก่อนที่ซาคีสจะพุ่งเข้ามา

     

    คริกเก็ตยกเท้าเตะที่มือซาคีสทำให้ดาบกระเด็นหลุดหล่นลงพื้น

     

    "เด็กเมื่อวานซืนอย่างแก แกว่งของมีคมเล่นได้ยังไง"คริกเก็ตกล่าว

     

    "ฮะๆๆๆ ถึงเวลาเปิดม่านโชฝีมือของข้าแล้ว"เบรามี่กล่าว

     

    "สปริง สไตรค์"ขาของเบรามี่ขดตัวเหมือนสปริง พุ่งไปหามาชิราที่ยกริเวอร์สขึ้นมา

     

    "เปรี้ยง!!!!!"เบรามี่ชกเข้าด้านหลัง

     

    "อ๊าก!!!"มาชิราร้อง ขณะที่เบรามี่กดเท้าลงไปในหน้าของลิงส่งตัวเขาโดดไปหาโชวโจว

     

    "เปรี้ยง!!!!!"โชวโจวโดนชกเข้าเต็มหน้าล้มลงพื้น

     

    "ตึง!!!!"เบรามี่โดดไปหาคริกเก็ต เขาแทบจะหลบไม่ทัน เบรามี่พุ่งผ่านไปและเหยียบเข้าด้านข้างเรือ เท้าเขากดลงไปและโดดออกมาอีก

     

    "ตึง!!!"แรงกดทำให้ตัวหน้าเรือหักลงไป คริกเก็ตมองด้วยความตกใจ

     

    "เปรี้ยง!!!"เบรามี่ชกเข้าเต็มหน้าคริกเก็ตล้มลงพื้นไป เขาจัดการผู้นำสหพันธ์ลิงภูเขาทั้งสามอย่างง่ายดาย

     

    "สมกับเป็นเบรามี่"

     

    "หึหึ ไงล่ะ เจอพลังผลมาเนะมาเนะของกัปตันเข้าไป พูดไม่ออกเลยล่ะสิ ฮะๆๆๆ"ซาคีสวางเท้าไว้บนหลังคริกเก็ตหัวเราะใหญ่

     

    "เอ้า จัดการพวกสวะกันเลย"เบรามี่สั่ง

     

    คริกเก็ต มาชิร่าและโชวโจวโดนลูกน้องเบรามี่อัดใส่ฝ่ายเดียวและนอนพื้นหมดสภาพ

     

    "คุยกันว่าเป็นสหพันธ์ลิงภูเขา ก็แค่คนแก่กับฝูงลิงแค่นี้แหละ"ซาคีสกล่าว

     

    "ฮ่าๆๆๆๆ"เบรามี่หัวเราะ

     

    "เจอแล้วเบรามี่"เอ็ดดี้เดินออกมาพร้อมถุงใบใหญ่และวางลง

     

    เบรามี่เปิดถุงเห็นทองคำนกเซาธ์เบิร์ด

     

    "โอ้โฮ ดูซะก่อนเป็นก้อนทองที่ใหญ่สวยงามจริงๆ"

     

    "ยังมีอีกนะเนี่ย โอ้โห"ลิลลี่หยิบระฆังทองออกมา

     

    "ได้ทองเยอะเลยหนนี้"ซาคีสกล่าว

     

    "คนอย่างพวกแก"คริกเก็ตพยายามลุกขึ้นมา"ไม่มีคุณสมบัติที่จะเก็บทองนั้นไว้หรอกนะ"

     

    "พล่ามอะไร ถ้างั้นคุณสมบัติยังงี้พอไหม"ซาคีสถือดาบวิ่งเข้าหาคริกเก็ต

     

    "บิ๊กช็อป!!!!"ซาคีสตีลังกาฟันใส่คริกเก็ต

     

    "ฉัวะ!!!!"แต่มาชิร่าพุ่งมาขวางโดนฟันหลังเลือดพุ่งออกมา

     

    "เจ้าโง่เอ๊ย"คริกเก็ตกล่าว ขณะที่มาชิร่าล้มลงพื้น

     

    "ฮ่าๆๆๆ พวกข้าเก่งกว่าพวกแก แย่งสมบัติมาครองจะต้องมีคุณสมบัติอะไรไปมากกว่านี้กันเล่า"ซาคีสกล่าว

     

    "ลุง หลบไป"โชวโจวตะโกน"ฮาว็อคโซนา!!!

     

    คลื่นเสียงเริ่มเข้าเล่นงานซาคีสและคนอื่นๆ

     

    "เจ้าตัวแสบ"ซาคีสเตรีนมจะเข้าไปโจมตี

     

    "เดี๋ยวซาคีส"เบรามี่ห้ามเขาไว้ก่อน"ข้าจัดการมันเอง

     

    "จะใช้พลังผลมาเนะมาเนะอีกงั้นรึ หนีเร็ว โชวโจว"คริกเก็ตตะโกน

     

    "สปริง สไนท์"เบรามี่พุ่งเข้าไปหาโชวโจว

     

    "เปรี้ยง!!!!!"โชวโจวโดนอัดเข้าเต็มท้องกระอักเลือดคำโต

     

    "โชวโจว!!!!"

     

    โชวโจวพุ่งกระเด็นเข้าไปในบ้านคริกเก็ตทะลุออกไปจนตกทะเล

     

    "ลุง เจอแล้วทอง เป็นทองรูประฆังน่ะ"โชวโจวเมื่อหลายปีก่อนได้เจอระฆังทองเป็นครั้งแรก

     

    ร่างของโชวโจวลอยขึ้นมาจากทะเล

     

    "ดูนี่สิ ตรงกับในบันทึกเขียนเอาไว้เลย มีเรื่องระฆังเขียนเอาไว้ด้วย เจี๊ยกๆๆ"มาชิร่าถือระฆังทองชี้ไปที่บันทึกเดินเรือ

     

    มาชิร่าล้มอยู่กับพื้นมีรอยฟันที่หลัง

     

    "เอาล่ะรวบรวมทองไปได้แล้ว ตาเฒ่า รู้จักโตซะที ฮ่าๆๆ เมืองทองคำไม่มีจริงหรอก เป็นแค่ฝันลมๆแล้งๆ ถ้าอยากเป็นโจรสลัดแบบก้าวหน้าก็ต้องรู้ว่าเรื่องเพ้อฝันไม่มีทางเป็นจริงไปได้หรอก"เบรามี่พูดแล้วเขากับลูกเรือก็หัวเราะ"ฮ่าๆๆๆ"

     

    "เมืองทองคำมีจริง"

     

    "อย่าอาละวาดน่า บ้านฉันยิ่งแคบๆอยู่"คริกเก็ตลุกขึ้นยืน

     

    "นี่เจ้าเด็กน้อย"คริกเก็ตเรียกเบรามี่ไว้ ผลักดันตัวลุกขึ้นยืนและจุดบุหรี่สูบ"เด็กเมื่อวานซืนที่ไม่กล้าฝัน ไม่มีค่าพอจะเป็นโจรสลัดหรอกนะ"

     

    "อะไรนะ"เบรามี่หันกลับมามอง

     

    _______________________

     

    ในป่ากลุ่มหมวกฟางกลับมารวมกันอีกครั้ง

     

    "ไม่เจอเลย ตั้งใจกันหน่อยสิ"อุซปกล่าว

     

    "แกก็เหมือนกันแหละน่า"ซันจิกล่าว

     

    "ฉันวิ่งมากกกว่านี้ไม่ไหวแล้ว"วีวี่กล่าว

     

    "แฮ่กๆๆ เหมือนกัน"เซียร์ที่หมดแรงก็ยกมือเห็นด้วย

     

    "โจ!!!"อยู่ๆก็มีนกเซาธ์เบิร์ดมาเกาะบนต้นไม้ส่งเสียงเยาะเย้ย

     

    "มันบอกว่าพวกโง่คิดว่าจะจับข้าได้อย่างงั้นเรอะ"ช็อปเปอร์แปล

     

    "อะไรนะ อุตส่าห์โผล่มาพูดเรื่องนี้เหรอ สอยให้ร่วงลงมาเลย"อุซปเริ่มเล็งใส่

     

    "วืด....หมับ!!!!"มือโผล่มาคว้าเซาธ์เบิร์ดตกลงมา

     

    "ถ้าเห็นตัวก็จัดการได้สบาย"โรบินกล่าว

     

    "โจๆๆ"เซาธ์เบิร์ดร้อง

     

    "แจ๋วเลยโรบิน"อุซปกล่าว

     

    "เอาล่ะกลับกันได้แล้วทุกคน"คิรัวร์กล่าว

     

    "โอ้"ลูฟี่ อุซป และช็อปเปอร์ร้อง ทุกคนตามกลับไป

     

    "เดี๋ยวก่อน"ลูฟี่นึกขึ้นมาได้"ฉันต่างหากเป็นกัปปตัน"

     

    _______________

     

    กลุ่มหมวกฟางพูดคุยกันขณะเดินออกจากป่า และเห็นสภาพบ้านคริกเก็ตที่พังยับเยิน

     

    "น้า มาชิร่า โชวโจว"ลูฟี่ตะโกน

     

    "โชวโจว"ซันจิเห็นโชวโจวลอยอยู่เหนือน้ำ

     

    "เกิดอะไรขึ้นกันเนี่ย?"นามิถาม


    "โธ่โว๊ย"ซันจิลากโชวโจวขึ้นจากน้ำ"เป็นฝีมือใครกัน มาช่วยกันหน่อย"

     

    "อื้อ"ช็อปเปอร์วิ่งมาช่วยเปลี่ยนเป็นร่างเฮฟวี่พ้อยต์

     

    "ว๊าก!!! ดูนั่นสิ เรือโกอิ้งแมรี่"อุซปร้อง

     

    "ใครทำแบบนี้เนี่ย"เซียร์ถามโมโหหนัก

     

    "บ้าที่สุด มันเป็นใครกัน!!!!"อุซปตะโกนเสียงโกรธ

     

    "ขอโทษนะ"คริกเก็ตกล่าว

     

    "น้า ได้สติแล้วเหรอ"ลูฟี่กล่าว

     

    "ขอโทษนะ ทั้งที่อยู่เฝ้าแท้ๆ แต่ยังไงก็ดียังมีเวลาเหลือก่อนถึงเช้า ยังพอซ่อมแซมเรือทันนะ"คริกเก็ตลุกขึ้นยืน

     

    "เดี๋ยว มันเกิดอะไรขึ้นกันแน่ บอกมา"ลูฟี่กล่าว

     

    "ไม่ต้องไปใส่ใจเรื่องนี้ ไม่เป็นไรแล้ว นอกจากนั้นพวกเจ้า"คริกเก็ตหันไปเห็นโซโลที่ถือเซาธ์เบิร์ดเอาไว้"ดีมาก จับเซาธ์เบิร์ดมาจนได้สินะ ดีแล้ว"

     

    "ลูฟี่!!!!"นามิวิ่งออกมาจากบ้านคริกเก็ต"ตะเกียงทองคำ ถูกขโมยไปแล้ว"

     

    "ช่างมัน ลืมเรื่องนั้นไป ที่สำคัญกว่าคือพวกเจ้า..."คริกเก็ตพูด

     

    "เรื่องพรรณ์นั้นน่ะหมายความว่ายังไง ทองคำที่ลำบากท่องทะเลมาชั่วชีวิตเพื่อหามานั่นน่ะมันเยอะไม่ใช่เล่นเลยนะ"อุซปกล่าว

     

    "เงียบนะ"คริกเก็ตตวาดมองอุซป"ฟังให้ดีนะ ถ้าพวกเราสหพันธ์ลิงภูเขาช่วยกันทุกคน จะต้องซ่อมเรือนั่นเสร็จทันเวลาแน่ เราต้องรีบซ่อมเรือให้ทันเช้า ยังไงข้าก็จะส่งพวกเจ้าไปสู่ท้องฟ้าให้ได้"

     

    "น้า"อุซปพึมพำ

     

    "นี่ลูฟี่"โซโลเรียกลูฟี่มองไปที่บ้านคริกเก็ตที่มีสัญลักษณ์หัวกะโหลกของเบรามี่อยู่

     

    "สัญลักษณ์ของกลุ่มโจรสลัดเบรามี่นี่นา"วีวี่จำได้


    "ให้ฉันช่วยไหม"โซโลถาม

     

    "ไม่ต้องฉันคนเดียว"ลูฟี่กล่าว

     

    "ไม่ได้นะลูฟี่ ไม่มีเวลาเหลือเฟือ ใกล้ถึงเวลาออกเดินทางแล้วนะ"นามิกล่าว

     

    "ถ้าไปตามชายฝั่งจะถึงเมืองตอนเช้าไหมนะ"ลูฟี่กล่าว

     

    "อืม น่าจะถึงนะ"โรบินกล่าว

     

    "เจ้าพวกเด็กนี่จะไปไหน?"คริกเก็ตมองลูฟี่กับคิรัวร์ขึ้นหลังกระต่าย"อย่ามาทำเป็นเล่น คิดว่าคู่ต่อสู้เป็นใครอย่างงั้นเหรอ"

     

    โซโลเอาดาบมาขวางหน้าเขา

     

    "ถ้าอยากหยุดก็ใช้นี่ซะ"โซโลกล่าว

     

    "เราจะกลับมาให้ทันเช้า"ลูฟี่พูด"ไปเลยคิรัวร์"

     

    "อื้อ"คิรัวร์พยักหน้า ทั้งสองรีบวิ่งไป 

    ______________________

     

    ที่เมืองม็อคทาวน์ นกนางนวลบินผ่านดวงจันทร์

     

    คนเมาเหล้าชื่อโจโบกำลังฉี่อยู่ริมทะเล

     

    "ฮ้า ออกมาแล้วๆ เอาน้ำออกจากร่างกายมันหมดไม่เหลือจริงๆนะเนี่ย"

     

    นกนวงนวลบินส่งใบกระดาษลงมาที่พื้น โจโบเดินมาหยิบไปดู มันเป็นใบค่าหัวออกใหม่

     

    "ไม่ใช่หนังสือพิมพ์แต่เป็นใบปลิว ให้ตายเหอะนี่เป็นเมืองนอกกฏหมายนะ มาแจกใบปลิวล่าหัวคนชั่วไม่มีใครสนใจหรอก"

     

    เขาเปิดไปถึงหน้าของลูฟี่กับโซโล

     

    "นี่มันพวกเจ้าหนูขี้ขลาดเมื่อกลางวันนี่นา บอกว่าจะไปเกาะแห่งท้องฟ้าขำซะจริงๆ...ค่าหัว30ล้าน?"โจโบจ้องไปที่ค่าหัวของลูฟี่"ไม่ไหวๆ สงสัยดื่มเหล้ามากไปหน่อย นับใหม่ๆ หน่วย...สิบ..ร้อย...พัน..หมื่น แสน...สิบล้าน....100ล้าน"

     

    โจโบเบิกตากว้าง

     

    __________________________

     

    ลูฟี่กับคิรัวร์วิ่งตรงไปเมืองม็อคทาวน์

     

    "3ชั่วโมงเท่านั้น ถ้าออกเรือช้ากว่านี้ละก็ นายจะทำลายโอกาสไปเกาะแห่งท้องฟ้านะ"

     

    พวกเขาวิ่งไปตามเส้นทางชายฝั่ง

     

    "ชายคนนี้จะต้องฝืนดำน้ำติดต่อกันทุกวันแน่นอน"

     

    ลูฟี่หรี่ตาลงด้วยความโกรธ เบรามี่ขโมยทองคำที่คริกเก็ตใช้เวลา10ปีหามา คิรัวร์แค่มองดูเงียบๆ

     

    "นี่เป็นการตัดสินระหว่างฉันกับชายที่ทำให้ฉันปั่นป่วนดูสักตั้ง"

     

    ทองคำพวกนั้นมีความหมายต่อคริกเก็ตมากกว่าเบรามี่ เขายังถือว่ามันเป็นชะตาของเขา

     

    "ขอโทษนะ ขอโทษจริงๆ ทั้งที่อยู่เฝ้าแท้ๆแต่ฝีมือใช้ไม่ได้"

     

    ลูฟี่พ่นลมหายใจจมูกออกมาเป็นควัน

     

    "ฉันไม่ปล่อยแกแน่!!!!!"

     

    "กลุ่มโจรสลัดเบรามี่"คิรัวร์พูด เขาจะเล่นงานมันทุกคน

     

    ___________________

     

    ม็อคทาวน์ เบรามี่และพวกลูกเรือกลับมาในบาร์ที่เคยเล่นงานลูฟี่กับโซโลที่ไม่สู้ปกป้องตัวเอง

     

    "ฮ่าๆๆ ตอนเห็นสภาพลิงอดขำไม่ได้เลย ตัวมีแต่แผล น้ำตามีแต่น้ำมูกกรังเลย เอาแต่เรียกลุงๆๆ อยู่ได้ ฮ่าๆๆ"ซาคีสหัวเราะนั่งอยู่กับลิลลี่ เอ็ดดี้และริเวอร์ส"ถ้ามันเป็นคนสำคัญขนาดนั้นทำไมไม่ปกป้องให้ดีล่ะ ฮ่าๆๆ"

     

    "ฮ่าๆๆ น่าขำจริงๆเลย"ลิลลี่กล่าว เหมือนเธอจะลืมเรื่องที่โดนวีวี่จัดการไปแล้ว

     

    "อย่าพูดยังงั้นสิ เพราะคู่ต่อสู้คือเบรามี่ กัปตันของเรามีค่าหัวถึง55ล้านเบรีนะ เป็นรุกกี้ที่สุดยอดไปเลย"

     

    "แย่แล้ว"โจโบตะโกนเข้ามาในบาร์ ทำให้ทุกคนหันมามองเขา"เมื่อเที่ยงเนี่ยนะ พวกที่มาที่ร้าน..."

     

    โจโบเห็นเบรามี่ยังนั่งอยู่ที่โต๊ะ

     

    "เบรามี่นายยังอยู่ที่นี่อีกเหรอ รีบหนีไปดีกว่านะไม่งั้นถูกฆ่าแน่"

     

    "ว่าไงนะ ฉันนี่นะจะถูกฆ่า ใครมันจะมาฆ่าฉัน บอกมา"เบรามี่พูดอย่างไม่เกรงกลัว

     

    _____________________

     

    ระหว่างที่ลูฟี่กับคิรัวร์ก็เห็นตั๊กแตนเขียวยักษ์บินมา

     

    "พวกนั้นนี่นา ไม่มีเวลาสนพวกนี้ด้วย"

     

    "รู้แล้วน่า"คิรัวร์ชักดาบออกมา"วิชาดาบเดียว เพลิงวายุ"

     

    "ซูม!!!"ดาบหลอมรวมกับพลังไฟแผดเผาพวกมันตกทะเลไป

     

    ___________________

     

    "เพล้ง!!!!!"มีคนทิ้งแก้วตกพื้นแตกกระจาย

     

    คนทั้งโรงเหล้าต่างตกใจเมื่อเห็นโจโบเอาค่าหัวของลูฟี่กับโซโลออกมาให้ดู การที่พวกเขาดูถูกโจรสลัดที่มีค่าหัวมากกว่าทำให้ยิ่งน่ากังวล

     

    "100ล้าน"

     

    "60ล้าน"

     

    "ใช่แล้ว เจ้า2คนเมื่อตอนกลางวันนั่นมีค่าหัวมากกว่าแกอีกนะเบรามี่"

     

    "จริงเรอะ แย่แล้ว พวกเราดังหัวเราะมันไปได้น่ะ"

     

    "ไม่รู้ว่ามันจะจำหน้าได้รึเปล่า อยู่ที่นี่ไม่ได้แล้วล่ะ"

     

    "ค่าหัว100ล้านไม่เคยพบเคยเห็นมาก่อนเลย"ชายคนนึงพูด จายาอยู่ในช่วงแรกของแกรนไลน์ ระดับไม่ได้สูงนัก

     

    "ฮ่าๆๆๆๆๆ พวกโง่เง่าหลงเชื่อไปกับกระดาษพวกนี้"เบรามี่หันมามองพวกเขา"พวกแกตาถั่วกันรึไง เห็นตัวจริงพวกมันแล้วไม่ใช่เหรอ"เบรามี่กล่าว"พวกแกไม่รู้เหรอ แต่ก่อนก็มีพวกโจรสลัดที่ปลอมใบปลิวนำจับเพื่อสร้างชื่อให้ตัวเอง พอคู่ต่อสู้เห็นค่าหัวก็กลัวหัวหดไม่ทันต่อสู้ก็ยอมแพ้ซะแล้ว ทั้งที่ถ้าสู้ก็ชนะได้สบายแล้วแท้ๆ น่าสมเพชจริง ทั้งที่เห็นมันอ่อนแอด้วยตาตัวเองแล้วแท้ๆ ยังมากลัวจนสั่นไปหมดแบบนี้ ทุเรษจริงๆ"

     

    "จริงด้วยนะ เจ้านั่นแกล้งทำให้เรากลัวเท่านั้นแหละ"

     

    "ก็คงจะเป็นอย่างที่เบรามี่พูดนั่นแหละ เขาว่าผู้ที่มีค่าหัวขนาดนั้นคงต้องทำอะไรที่เลวร้ายมากๆ ไอ้พวกนี้ไม่เห็นเป็นข่าวทางหนังสือพิมพ์อะไรเลยสักนิดเดียวนี่นา"

     

    "ไม่เคยเห็น ไม่เห็นได้ยินชื่อหมวกฟางเลยนี่นา"

     

    "ที่สำคัญเจ้าหญิงอลาบัสต้าจะเป็นโจรสลัดเนี่ยนะ จะเป็นไปได้ยังไง"บางคนหยิบใบค่าหัววีวี่ขึ้นมา

     

    "โธ่เอ๊ย แค่หลอกให้กลัวเท่านั้นเอง"

     

    "ฮ่าๆๆๆ"

     

    "ไชโย"ทุกคนชนแก้วกลับมาดื่มกันต่อ

     

    "เบรามี่อยู่ที่ไหน!!!!!!!"

     

    "พรวด!!!"เสียงตะโกนจากข้างนอกทำให้หลายคนพ่นเหล้าที่ดื่มออกมาทันที

     

    "ใครมาเรียกชื่อฉันวะ"เบรามี่แสยะยิ้มเดินออกไปนอกบาร์ แต่คนที่ยืนอยู่ไม่ใช่ลูฟี่ คนที่ยืนอยู่บนถนนไม้คือคิรัวร์ที่ยืนพิงตึกอยู่

     

    "แกเป็นใคร?"เบรามี่ถาม

     

    "กัปตันของฉันมีธุระกับแก"คิรัวร์ชี้ไปบนหลังคาร้านไวท์เชอรี่ที่เบรามี่เคยจัดการโรชิโอ

     

    เบรามี่เงยหน้ามองลูฟี่ที่อยู่บนหลังคา

     

    "กำลังพูดถึงแกพอดี มีธุระอะไรกับฉันเหรอ?"เบรามี่ถาม

     

    "ใช่ เอาทองคำของน้าคืนมาซะดีๆ"ลูฟี่กล่าว

     

    "ฮะๆๆๆ"เบรามี่หัวเราะ


    ลูฟี่กับเบรามี่กำลังจ้องมองกัน โดยที่คิรัวร์และเหล่าโจรสลัดต่างมองดูอยู่

     

    "ทองเหรอ? อ๋อ ของที่ได้มาจากตาแก่คริกเก็ตน่ะรึ?"เบรามี่ถาม

     

    เบรามี่กดตัวเองลงแล้วใช้สปริงโดดลอยขึ้นมายืนบนหลังคาเดียวกับลูฟี่

     

    "ไม่มีทางคืนเด็ดขาด นั่นเป็นของที่ข้าในฐานะโจรสลัดแท้ๆชิงมา แต่แกเป็นแค่โจรสลัดที่เอาแต่เพ้อฝันไม่มองความเป็นจริง"

     

    "ดีแล้ว ถ้าแกแย่งชิงของมาในฐานะโจรสลัด เราก็จะขโมยทองคำจากแกไปบ้าง"ลูฟี่กล่าวมองลงไป"คิรัวร์ ไปเอาทองคืนมา ฉันจัดการหมอนี้เอง"

     

    "รับทราบ"คิรัวร์เดินผ่านถนนไปที่บาร์ที่พวกโจรสลัดออกมามุงดูการต่อสู้ระหว่างโจรสลัดของจริงกับของปลอม

     

    "ฮ่าๆๆ ได้ยินรึเปล่า แกมีปัญญาสู้กับฉันไหวรึ? รู้จักวิธีชกต่อยรึเปล่า? รูปร่างอ่อนแอบอบบางอย่างแกเนี่ย"

     

    "ไม่ผิดแน่ เจ้านั้นแน่เลย"โจโบยังถือใบค่าหัวไว้

     

    "ยังถือใบประกาศจับนั่นอีกเหรอ? ฉีกทิ้งซะเถอะน่า"ซาคีสกล่าว

     

    "แต่ว่าถ้าเรื่องใบปลิวนี่เป็นจริงล่ะ ถ้าค่าหัว100ล้านเบรีต่อให้เป็นเบรามี่ก็จอดแน่"

     

    "เชอะ แกบ้าไปแล้วอย่างงั้นเรอะ ดูให้ดีๆสิ เจ้าหนูนั่นไม่เห็นมีอะไรน่ากลัวเลยเลยสักนิด ขนาดค่าหัว30ล้านเบรียังไม่อยากเชื่อเลย ของปลอมแน่ๆ"ซาคีสกล่าว

     

    "ใบค่าหัวใหม่ออกแล้วสินะ"เสียงนึงดังขึ้นด้านข้าง

     

    ซาคีสกับโจโบกระโดดถอยหลังเมื่อเห็นคิรัวร์โผล่มาใกล้พวกเขา เขามองใบประกาศจับในมือโจโบ

     

    "มาจนได้สินะ"คิรัวร์แสยะยิ้มมองค่าหัวที่เพิ่มขึ้น

     

    "แกเป็นใครกล้ามายืนขวางทางฉัน ไม่เห็นเหรอว่าฉันกำลังดูโชว์อยู่"ซาคีสกล่าว

     

    "ใช่แล้ว"ลิลลี่ซ่อนอยู่หลังซาคีส

     

    "ฉันเคยเห็นภาพหมอนี้มาก่อนนะ"โจโบพลิกหน้าใบค่าหัวของลูฟี่ โซโลและเซียร์ไปและเห็นหน้าของคิรัวร์"นี่ไงล่ะ นักดาบทมิฬ ค่าหัว...."

     

    "ค่าหัวเท่าไหร่?"ซาคีสถามมองผ่านไหล่ของโจโบและเห็นเลขค่าหัว"80ล้าน!!!!"

     

    เสียงร้องของเบรามี่ทำให้กลุ่มโจรสลัดเบรามี่หันมาสนใจ

     

    "ที่สำคัญกว่านั้นฉันเป็นรองกัปตันกลุ่มหมวกฟาง"คิรัวร์ประกาศให้รู้

     

    "แกเป็นแค่ของปลอมเหมือนมันนั่นแหละ ฉันจะสอนบทเรียนให้แกเหมือนเพื่อนแก2คนนั้น"ซาคีสกล่าว

     

    "แต่ถ้าทำอย่างนั้นนายพลาดดูกัปตันแกโดนซัดหมอบแน่"คิรัวร์กล่าว

     

    "พูดตลกน่า กัปตันของแกไม่มีทางชนะเบรามี่ได้หรอก"ซาคีสยืนยัน

     

    "อยากพนันไหม?"คิรัวร์เชิญชวน"ไม่มีเหตุผลที่เราต้องสู้กัน ยังไงกัปตันของเราก็สู้กันอยู่แล้ว"

     

    "แกก็เป็นอีกคนที่ขี้ขลาดกลัวจะต่อสู้เหรอ?"ซาคีสเยาะเย้ย"ได้เลย แกจะเดิมพันเท่าไหร่?"

     

    "แกละเท่าไหร่?"คิรัวร์ถามกลับแทน

     

    "10ล้าน"ซาคีสแสยะยิ้มทำให้คิรัวร์ผิดหวัง"ทำไมล่ะ เดิมพันสูงไปรึไง?"

     

    "ฉันไม่เอาเงินแค่10ล้าน ฉันขอเป็นสัก30ล้านเลยเป็นไง"คิรัวร์พูดแล้วทุกคนตกใจ

     

    "ไม่มีทางที่แกจะมีเงินขนาดนั้นหรอก"ซาคีสเหงื่อตกเพราะเขามีเงินไม่ถึง

     

    คิรัวร์เข้าไปในเสื้อคลุมซ้ายหยิบปึกเงินออกมา ซาคีสเห็นปึกเงินเบรีแล้วตกใจ

     

    "10...20...30ล้าน นั่นพอรึยัง?"

     

    "อ๊า!!"ลิลลี่ร้องขึ้นมามองเด็กหนุ่มเสื้อโค๊ทดำ

     

    "โอ้ ขอร้องล่ะ แฟนของฉันซื้อผู้หญิงอย่างเธอได้เป็นร้อยคน แต่เธอมันต่ำเกินไปสำหรับเขา"คำพูดวีวี่ดังขึ้นมา

     

    "แกควรจะจนสิ กัปตันของแกสวมผ้าเก่าๆ"ซาคีสกล่าว

     

    "เรามาพนันกัน30ล้าน หรือว่านายกลัว?"คิรัวร์ถาม

     

    ซาคีสโกรธที่โดนบอกว่ากลัวต่อหน้าลูกเรือ

     

    "ได้ แกเตรียมจ่ายเงินได้เลยไอ้พวกขี้แพ้"ซาคีสแสยะยิ้มและคว้ามือคิรัวร์มาจับออกแรงบีบเต็มแรง

     

    "แกทำอะไร?"คิรัวร์ถามมองซาคีสบีบมือเขาอย่างใจเย็น ความแข็งแกร่งของซาคีสเทียบไม่ได้เลยกับลูฟี่หรือโซโลได้

     

    "น่ารำคาญ"คิรัวร์บีบมือซาคีสบ้าง

     

    "กึกๆๆ...อ๊าก!!!"ซาคีสเจ็บสลัดมือหลุดจากคิรัวร์ได้

     

    "เป็นอันตกลง"คิรัวร์กล่าว เขาหันไปมองดูกัปตันสู้กัน ซาคีสได้แต่มองเขาด้วยสายตาเจ็บแค้นและรอดูเบรามี่ชนะ

     

    "ตอนบ่ายพวกแกยืนพูดพล่ามเรื่องเหลวไหล แกไม่มีทาวชิงอะไรไปจากฉันได้แน่นอนไอ้ขี้ขลาดเอ๊ย"เบรามี่กล่าว

     

    "เมื่อกลางวันมันคนละเรื่องกัน"ลูฟี่กล่าว

     

    "ฮ่าๆๆๆ มันจะต่างกันตรงไหน คราวนี้ฉันจะไม่ให้แกได้เปิดปากหาเรื่องอีกแล้ว"เบรามี่กล่าว

     

    เบรามี่ทำให้ขาเป็นสปริงดีดตัวจากดาดฟ้า แรงสปริงทำให้ชั้นบนสุดของไวท์เชอรี่ตกลงพื้นไปพร้อมลูฟี่

     

    "ฉันจะจัดการแกในพริบตา"เบรามี่เหยียบลงที่ตึกอีกด้านนึง"สปริงสไนป์"

     

    เบรามี่พุ่งไปกระแทกชั้นตึกที่ตกลงมาแหลก แต่ลูฟี่โดดไปอยู่บนหลังคาอีกตึกได้ ขณะที่เบรามี่ลงไปยืนที่พื้น

     

    "เอาแต่หนีเรอะ!!!!"เบรามี่พุ่งไปหาลูฟี่อีกครั้ง ลูฟี่หลบไปด้านข้างได้แต่เกือบตกลงหลังคา

     

    "กัปตันของแกมีโอกาสจริงเรอะ"

     

    "หมัดเดียวก็พอแล้ว คนที่แกเรียกว่ากัปตันเทียบฉันยังไม่ได้"คิรัวร์กล่าว

     

    "ทำเป็นพูดดี ที่จริงแล้วเอาแต่หนีเท่านั้นแหละน่า"ซาคีสกล่าว

     

    "เขาตั้งใจมาร่วมแสดงโชว์ของเบรามี่ละมั้ง"

     

    "ฮ่าๆๆๆๆ"ริเวอร์สกับเอ็ดดี้หัวเราะ

     

    "ดึ๋ง"เบรามี่โดดลงไปบนตึกสูงที่สุดในม็อคทาวน์"ไม่ต่างไปเลย"

     

    ลูฟี่ดึงตัวขึ้นมายืนบนหลังคาได้

     

    "ไม่ต่างจากตอนกลางวันเลย"เบรามี่โดดพุ่งเข้ามาหาลูฟี่ แต่ลูฟี่หลบและตกลงจากหลังคา เบรามี่พุ่งลงไปยืนที่พื้น"ที่บอกว่าจะทวงทองคำคืนก็ดีแต่ปากล่ะสิ แค่จะยืนสู้ยังทำไม่ได้ พวกอ่อนแอวันๆเอาแต่ฝันเฟื่องจริงๆ"

     

    "...."ลูฟี่ไม่ได้พูดอะไรขณะกำลังตกลงมาจากการหลบการโจมตีของเบรามี่

     

    "ปวกเปียกซะไม่มี"เบรามี่พุ่งใส่ลูฟี่กลางอากาศ และกระแทกลูฟี่พุ่งใส่ถนน

     

    "เหวอ พุ่งมาทางนี้แล้ว"

     

    "หลบเร็ว"

     

    พวกโจรสลัดแยกกันหนีขณะที่ลูฟี่พุ่งกระแทกถนน

     

    เบรามี่ดีดตัวไปยืนบนหลังคายิ้มมองลงไปที่ลูฟี่

     

    "แกจะพยายามหนีแค่ไหน ก็หนีพลังผลบาเนะบาเนะของข้าไม่ได้หรอก"

     

    "จบหรือยัง เบื่อแล้วนะ ฮ่าๆๆๆ"ซาคีสเยาะเย้ย

     

    "เจ้านี้น่ะไม่คณามือเบรามี่หรอกน่า ฮ่าๆๆๆ"ริเวอร์สหัวเราะ

     

    "ฮ่าๆๆๆ มันตายง่ายขนาดนี้เลยเหรอเนี่ย"เบรามี่กล่าว

     

    ลูฟี่โผล่ขึ้นมาจากพื้นถนนไม้มองเบรามี่

     

    "นี่ยังเบาะๆนะเฟ้ย โชว์ที่แท้จริงกำลังจะเริ่มต่างหาก"เบรามี่ย่อตัวลงพื้น กดสปริงให้โดดได้แรงที่สุด"สปริงฮ็อปเปอร์"

     

    "ตูมๆๆๆๆ"เบรามี่โดดพุ่งไปตามตึกต่างๆและเพิ่มความเร็วขึ้นจนกลายเป็นภาพเบลอ

     

    "เบรามี่หายไปแล้ว"

     

    "เหมือนกับตอนที่โรชิโอโดนจัดการเลย"

     

    "กัปตันของแกแพ้แน่ เฮ้ หมอนั้นหายไปไหน"ซาคีสกับกลุ่มโจรสลัดเบรามี่พึ่งรู้ตัวว่าเขาหายไป"เชอะ เขาขี้ขลาดเหมือนกัปตันของมัน มันรู้ว่าเจ้าหมวกฟางไม่มีโอกาสชนะเลยไม่ต้องการเสียเงินเดิมพัน"

     

    "เจ้าพวกนั้นเพื่อนแกเหรอ?"เบรามี่ถามขณะยังโดดไปรอบๆลูฟี่"ฮ่าๆๆ จะว่าไปแกก็เหมือนตาลุงกับฝูงลิงจริงๆ เชื่อเรื่องเล่าโบราณ400กว่าปี ทั้งที่ก็แค่เรื่องของคนบ้าแท้ๆ ไหนละเมืองทองคำ ไหนละเกาะแห่งท้องฟ้า ช่างเป็นโจรสลัดที่น่าขายหน้าจริง"

     

    "หาว่าฉันสู้คนไม่เป็นเหรอ"ลูฟี่พึมพำ หักกระดูกมือ

     

    "จัดการให้เสร็จเลยเบรามี่ คนอย่างเจ้านี้ไม่สามารถอยู่ในโลกความจริงๆได้หรอกน่า"ซาคีสและกลุ่มโจรสลัดเบรามี่หัวเราะเยาะ

     

    "เสร็จฉันแน่!!!!"เบรามี่พุ่งตรงเข้ามาหาลูฟี่

     

    "เปรี้ยง!!!!!"ลูฟี่ชกใส่เบรามี่กระแทกลงพื้น

     

    เบรามี่หมดสติอยู่บนพื้นมีรอยถูกชกที่แก้ม ขณะที่โจรสลัดที่มุงดูและกลุ่มโจรสลัดของเบรามี่ต่างตกใจ

     

    "เบรามี่เลิกเล่นได้แล้ว จะล้อกันเล่นรึยังไง พูดอะไรหน่อยสิ"ซาคีสเรียกแต่เบรามี่แน่นิ่ง"เบรามี่ เล่นตลกไปได้ ยืนขึ้นได้แล้ว แสดงต่อได้แล้ว เร็วเข้าเบรามี่ นายมีค่าหัวถึง55ล้านเชียวนะ

     

    "แย่แล้ว เจ้าสองคนเมื่อตอนกลางวันน่ะมีค่าหัวมากกว่าแกอีกนะเบรามี่ และผู้หญิงนั้นก็มีค่าหัวสูงกว่าซาคีสซะอีก"

     

    ใบค่าหัวในมือโจโบโดนแรงลมสะบัดหลุดมือไปโดนหน้าซาคีส ซาคีสเอาออกมาดูตัวเลขค่าหัว100ล้าน

     

    "เฮือก!!!"ซาคีสมองดูค่าหัวหน้าซีดเผือก

     

    "บอกแล้วไม่เชื่อเองนี่"โจโบกล่าว

     

    "คิรัวร์ นายได้ทองคำมาหรือเปล่า?"ลูฟี่ถาม

     

    "อยู่นี่"เสียงคิรัวร์ดังขึ้น ในมือเขาถือถุงทองคำคริกเก็ตและยังมีทองคำของพวกเบรามี่ด้วย

     

    "งะ เงินของเราโดนชิงไปแล้วตั้ง15ล้าน"โจรสลัดกลุ่มเบรามี่ที่โดนแย่เงินพูด

     

    "เหวอ"ซาคีสโดดถอยหนีด้วยความกลัวเมื่อเห็นคิรัวร์โผล่มาข้างๆ

     

    "ฉันเคยเห็นภาพหมอนี้มาก่อนนะ"โจโบจำค่าสหัวคิรัวร์ได้"นี่ไงล่ะ เนตรแดง ค่าหัว...."

     

    "ค่าหัวเท่าไหร่?"ซาคีสถามมองผ่านไหล่ของโจโบและเห็นเลขค่าหัว"80ล้าน!!!!"

     

    "ฉันเอามันมาเพื่อเป็นรางวัลเดิมพัน"คิรัวร์เดินไปหาลูฟี่โดยมีถุงใส่ทองคำของคริกเก็ตบนหลัง

     

    "เด็กนั้นเอาชนะเบรามี่"

     

    "ทั้งสองคนบวกกับคนอื่นๆ...มีค่าหัวถึงเกิน300ล้านเบรี"เสียงร้องดังขึ้น"หนีเร็ว!!!"

     

    เหล่าโจรสลัดที่เคยหัวเราะเยาะพวกเขาต่างหนีเตลิดเปิดเปิง

     

    _____________________

     

    กลุ่มสหพันธ์ลิงภูเขากำลังช่วยซ่อมเรือของกลุ่มหมวกฟาง

     

    "แข็งแรงดีแท้ โดนขนาดนั้นยังลุกได้เลย"อุซปมองโชวโจวที่กำลังทำงานแล้วมองคริกเก็ตที่ช็อปเปอร์กำลังพยาบาล"ช็อปเปอร์รักษาให้ขนาดนั้นคงไม่ถึงตายหรอกนะ"

     

    "รับข้าวปั้นไหมคะ"เซียร์ทำข้าวปั้นมาแจกให้คนที่กำลังทำงาน

     

    "โอ้ ขอบคุณมาก"มาชิร่าหยิบข้าวปั้นไปทำงานต่อ

     

    "โอ้ แทงกิ้ว งั่มๆๆๆ"อุซปเข้ามาคว้าข้าวปั้นหลายอันไปช่วยงานต่อ

     

    ด้านโซโลกำลังทุบค้อนใส่เสากระโดง นามิเดินเข้ามาถาม

     

    "นายน่ะทำไมไม่ไปด้วย"นามิถามจากบนหน้าระเบียงห้องครัว


    "เธอว่าไงนะ จะให้ไปต่อสู้บ้างล่ะ จะให้ไปหรือไม่ไปกันแน่เนี่ยห๊ะ"โซโลกล่าว

     

    "ไม่ใช่นะ ก็นายโดนพวกนั้นเล่นงานไม่ใช่เหรอ?"นามิถาม

     

    "โดนเล่นงาน? ใครบอก พวกนั้นไม่ได้คิดจะมายืนขวางอะไรพวกเราซะหน่อย การทะเลาะวิวาทเพราะการเหยียดหยาม สู้ไปก็เท่านั้น"โซโลกล่าว

     

    "นายเพี้ยนรึเปล่า"นามิถาม

     

    "หนวกหูน่า ไปไหนก็ไปเถอะรำคาญ"โซโลทุบมือใส่เสากระโดงเรือ

     

    "เมื่อกี้นายพูดว่าคุณนามิว่าไงนะ"ซันจิโกรธ

     

    "หยุดนะ เดี๋ยวเรือก็พังหรอก!!!"เซียร์รีบมาห้ามโซโลกับซันจิกับโซโลที่จะสู้บนเรือ

     

    _____________________

     

    พวกโจรสลัดและชาวเมืองกำลังแตกตื่นหนีโจรสลัดค่าหัวสูงยกใหญ่

     

    "กลับกันหรือยังกัปตัน"คิรัวร์ถามขณะถือถุงทองคำไว้

     

    "เออ"ลูฟี่ตอบ ทั้งสองกำลังจะกลับไปที่เรือแมรี่

     

    ด้านหลังกลุ่มโจรสลัดเบรามี่ยังยืนอยู่ใกล้กับกัปตันพวกเขาที่โดนจัดการ โดนชิงเงินกับสมบัติกลุ่มไปหมด

     

    "เจ้าหนูนั่นแค่ฟลุ๊คเท่านั้นแหละ"ซาคีสลุกขึ้นมายืน"รอก่อนสิ ยังเหลือฉันอีกคนนะ กลับมาก่อน เราไม่มีทางแพ้พวกบ้าที่คอยตามความฝันหรอก"

     

    ซาคีสวิ่งเข้าไปหาลูฟี่กับคิรัวร์แต่เอ็ดดี้มาหยุดเขาไว้

     

    "ฉันจะแสดงให้แกเห็นโลกแห่งความเป็นจริง อย่ามาคิดหนีนะ ฉันคือมีดใหญ่ซาคีส"

     

    คิรัวร์ได้ยินแล้วหยุดเดิน

     

    "ดูเหมือนฉันจะลืมบางอย่างไป แกคือซาคีสใช่ไหม"คิรัวร์หันมามองเขา

     

    "แกรู้จักชื่อฉันแล้ว กลับมานี่มาสู้กับฉันซะ"ซาคีสตะโกน

     

    "จะว่าอะไรไหมถ้าฉันขอเสียเวลาสัก10วิ"

     

    "ได้เลย"ลูฟี่ยิ้ม

     

    "10วิ?"ซาคีสโกรธที่โดนดูถูก"ฉันจะฆ่าแก!!!!"

     

    ซาคีสโกรธจัด และทำให้เขาสะบัดตัวเอ็ดดี้หลุดไปได้ เขาชักดาบคุคุริหมุนไปมา พลิกตัวโดดขึ้นมาในอากาศฟันคิรัวร์

     

    "บิ๊กช็อป!!!"

     

    "ฝ่ามือประกบดาบ

     

    "เปรี้ยง!!!"มือของคิรัวร์ตบใส่กันหยุดมีดของซาคีสไว้ได้ง่ายๆ

     

    "นี่มันอะไรกัน"ซาคีสตกใจที่อีกฝ่ายรับดาบเขาด้วยมือเปล่า

     

    "จนถึงตอนนี้พวกแกก็ไม่เข้าใจว่าทำไมกัปตันพวกแกถึงแพ้ พวกแกพูดถึงแต่ความแข็งแกร่ง สมบัติ ไร้ความฝัน ความฝันเป็นสิ่งที่ทำให้คนเรามีความกล้าจะออกทะเล ความหวังจะใช้ชีวิต"

     

    "ฉัวะ!!!!"ดาบชินโซริวถูกชักมาฟันมีดเขาละลายหักไป

     

    "ร้อนๆๆๆ"ซาคีสต้องปล่อยมือจากมีดส่วนที่เหลือ

     

    "และตอนนี้ฉันอยากจะเผาหน้าโง่ๆขอแก"คิรัวร์กล่าว

     

    "แฟนเหรอ?"ซาคีสมองลูฟี่กับโซโลที่ไม่คิดจะสู้"อย่าบอกนะว่าเขาอ่อนแอเหมือนเจ้าสองคนนี้

     

    "เขาไม่มีอะไรเหมือนพวกเขา"วีวี่โต้กลับ"แต่ถ้าเขาอยู่ที่นี่เขาจะเผานายให้เกรียม"

     

    "เดี๋ยวก่อน แก....หมับ!!!"ซาคีสพูดไม่ทันไรโดนคิรัวร์ฟัน

     

    "พรึ่บ!!!!"

     

    "อ๊ากกก!!!!!"ซาคีสร้องด้วยความทรมาณกลิ้งไปกับพื้น

     

    "พรึ่บๆๆๆ....ฟู่ๆๆ"เปลวไฟลุกไหม้ร่างซาคีสไม่นานก็ดับ ตัวเขามีแผลไหม้ไม่น้อย เสื้อผ้าเขาโดนไหม้หายไปเหลือกางเกงในตัวเดียว

     

    "อึก..กึกๆๆ"ซาคีสไม่ได้ลุกขึ้น เขาได้แต่มองคิรัวร์อย่างหวาดกลัว

     

    ชาวเมืองและโจรสลัดได้แต่อ้าปากค้าง คิรัวร์หันไปมองพวกกลุ่มโจรสลัดเบรามี่

     

    "ถ้าหากไม่มีความฝัน พวกแกก็ไม่มีความแข็งแกร่ง และถ้าไร้ฝันก็อย่าคิดเดินเรือไปทะเลข้างหน้านี่"คิรัวร์บอกพวกมัน”มันไม่ใช่ที่สำหรับพวกกระจอกแบบพวกแก”

     

    คิรัวร์กับลูฟี่เตรียมจะไป

     

    "พวกแกจะไปไหน?"ซาคีสเอ่ยปากถาม

     

    "ที่ไหนเหรอ?"ลูฟี่หันมาแล้วกลุ่มเบรามี่ถอยหลังหนีด้วยความกลัว เขาชี้ขึ้นบน"ท้องฟ้าไง"

     

    กลุ่มโจรสลัดเบรามี่ได้แต่มองพวกเขาจากไป ใบปลิวผู้นำกลุ่มหมวกฟางทั้งสองตกลงมาตรงหน้าพวกเขา

    _________________


    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×