ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    [Reborn] ทำไมถึงจิ้น8018 และอื่นๆ

    ลำดับตอนที่ #3 : ทำไมถึงจิ้น8018 1880 ตอนที่2

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 1.33K
      8
      9 พ.ย. 56

       ทำไมถึงจิ้น8018 กันน่า ตอนที่2 ">_<"  


    1.    เพราะฮิบาริจะดูสนใจยามาโมโตะเป็นพิเศษ ทั้งที่ยามาโมโตะไม่ได้มีบทบาทหลักกับฮิบาริแท้ๆ แต่ฮิบาริดูจะสนใจยามาโมโตะเหมือนกันน่ะ


    1.1.      ฮิบาริจะดูการต่อสู้หรือการแข่งขันของยามาโมโตะมากที่สุด


    -         ฮิบาริต้องเคยเห็นยามาโมโตะซ้อมเบสบอลอยู่ทุกวันแน่นอน ฮิบาริชอบนอนที่ดาดฟ้าของอาคารเรียนใช่ม้า  แต่จะมีใครสักคนที่สังเกตว่าบริเวณดาดฟ้าที่ฮิบาริไปนอนทุกวันนั้นเป็นจุดที่สามารถมองลงมาดูการซ้อมหรือแข่งเบสบอลได้ชัดมากๆ  เพราะฉะนั้นไม่ว่ายังไงฮิบาริก็ต้องเคยเห็นยามาโมโตะอยู่แล้ว ถึงแม้ว่าจะไม่มีมาเฟียมาเกี่ยวข้องก็ตาม  แล้วฮิบาริต้องเดินตรวจโรงเรียนทุกวันด้วย เพราะงั้นก็ต้องผ่านสนามซ้อมของชุมรมเบสบอลแน่ๆ ไม่มีทางปฏิเสธได้เลยว่าฮิบาริจะไม่รู้จักหรือไม่เคยเห็นยามาโมโตะมาก่อนหน้านี้


    -         หลังจากที่ยามาโมโตะห้ามอาวุธของฮิบาริได้  ฮิบาริก็รีบไปถามข้อมูลศึกชิงแหวนกับดีโน่ทันที  และนั้นทำให้ฮิบาริดูการต่อสู้ของยามาโมโตะเพิ่งคนเดียวเท่านั้น  และมีข้อสังเกตมาก ในระหว่างการต่อสู้ฮิบาริจะใจจดใจจ่อกับการต่อสู้ของยามาโมโตะมาก คงเพราะอยากจะเห็นความสามารถของยามาโมโตะก็ได้ เพราะหยุดการโจมตีของฮิบาริได้แบบนั้นแปลว่าฝีมือของยามาคุงต้องไม่ธรรมดา นั้นอาจจะเป็นสาเหตุที่ทำให้ฮิบาริมาดูการแข่งขันก็ได้ถ้าดูในมังงะตอนที่ยามาโมโตะถูกสควอโล่แทงนั้นฮิบาริดูจะแสดงอารมณ์ว่าตกใจได้ชัดเจนมาก


    -         ในภาคสืบทอดมรดกฮิบาริได้ดูยามาโมโตะต่อสู้กับเดม่อน ท่าทางฮิบาริจะต้องมาปรากฏตัวก่อนยามาโมโตะจะแข่งขันกันทุกครั้งเลยน่ะเนี้ย ทั้งศึกชิงแหวน แล้วก็ภาคสืบทอดมรดก ตั้งแต่การต่อสู้เริ่มขึ้นฮิบาริจะได้ดูการต่อสู้ของยามาโมโตะกับสึนะเป็นส่วนใหญ่


    -         อีกข้อนึงที่ฮิบาริดูสนใจยามาโมโตะคือ รีบอร์นนั้นเอง คนที่รีบอร์นเป็นครูพิเศษให้คือ ดีโน่ สึนะ และยามาโมโตะ(ฝึกพิเศษ หรือฝึกให้ชั่วคราว) แน่นอนคนที่รีบอร์นสอนให้ก็เก่งทุกคน  ฮิบาริสนใจดีโน่เพราะดีโน่รู้จักกับรีบอร์น   ฮิบาริสนใจสึนะเพราะบางทีก็เก่งจนไม่น่าเชื่อคงเพราะมีรีบอร์นช่วยสอนด้วย  และเหตุผลที่ฮิบาริสนใจยามาโมโตะก็คงเพราะเหตุผลนี้ด้วยก็เป็นได้  // นอกประเด็นไปR80แป๋บ...  ถึงรีบอร์นจะไม่ได้รับคำสั่งจากใครว่าให้สอนยามาโมโตะแต่รีบอร์นก็มักจะชอบชวนยามาโมโตะฝึกอะไรแปลกๆทุกครั้ง แถมยังชอบนั่งบนไหล่ยามาโมโตะอยู่ตลอดเลยด้วย เว้นแต่วันไหนดีโน่มารีบอร์นก็ย้ายไปนั่งไหล่ดีโน่แทน  มันเพราะอะไรหว่า แถมยังบอกเรื่องความจริงของอังโกบาเลโน่ด้วย ขนาดดีโน่กับสึนะยังไม่บอกเลยแท้ๆ อันนี้งงจริงๆ  อาจเพราะรีบอร์น เห็นพรสวรรค์การเป็นนักฆ่าของยามาโมโตะตั้งแต่แรกเห็นเลยอยากจะชวนยามาโมโตะเข้าวงการนี้ก็เป็นได้


    1.2.      การเจอกันครั้งแรกนั้นตอนที่5  ทั้งที่ฮิบารินาจะเพิ่งจะเคยเจอยามาโมโตะครั้งแรกแท้ๆแต่กลับพูดประโยคนึงออกมาคือ  มิน่า  เล่นเบสบอลนิ”  ฮิบาริพูดประโยคนี้หลังจากเห็นมือขวาที่กำอยู่ของยามาโมโตะเท่านั้น  แต่แค่นั้นทำให้รู้ถึงกีฬาที่เค้าเล่นเลยเหรอ  แล้วการพูดแบบนั้นมันเหมือนเพิ่งนึกออกว่าเคยเห็นคนนี้มาก่อน  อะไรประมาณเนี้ยอ่ะ

     

         

    2.  
    ในภาคสืบทอดมรดกในฉากที่ชวนให้คิดเยอะแยะเลยเหมือนกัน(แต่งไปเองเยอะมาก  ข้ามๆไปก็ได้)


    2.1.      เหตุผมที่ฮิบาริยอมมางานสืบทอดมรดกเพราะมีนักเรียนนามิโมริโดนทำร้ายใช่ไหม  แต่ทำไมฮิบาริถึงรู้ล่ะว่าคนที่ทำร้ายยามาโมโตะต้องมาในงานร่วมพิธี  ทำไมฮิบาริถึงรู้ล่ะ ฮิบาริก็ไม่ได้อยู่ในเหตุการณ์สักหน่อย  แต่ฮิบาริต้องเห็นต้องเห็นหลังจากนั้นแน่นอนนั้นเพราะ ฮิบาริต้องเดินตรวจโรงเรียนบ่อยครั้ง  ก็เหมือนกับเรียวเฮที่ใช้ไฟอรุณเข้าไปช่วยยามาโมโตะ ถ้าเป็นไฟล่ะก็ฮิบาริต้องรู้สึกและเข้ามาดูแน่นอน และเมื่อเห็นยามาโมโตะที่อาบไปด้วยเลือดเต็มไปหมดฮิบาริต้องรู้แน่ว่าคนที่สามารถทำถึงขนาดนี้ต้องไม่ใช่คนธรรมดา ต้องเป็นคนที่เก่งถึงขนาดทำร้ายคนอย่างยามาโมโตะได้ถึงขนาดนี้(คิดไปเองทั้งน้านนน)


    2.2.      เคยสงสัยบ้างไหมว่ายามาโมโตะเดินทางมาที่เกาะของชิม่อนได้ยังไง  แถมเวลายังไล่เลี่ยกับฮิบาริอีกด้วย  ฮิบาริมากับฮิลิคอปเตอร์แต่เราไม่รู้ว่ายามาโมโตะมากับอะไรถึงจะมากับเรือแต่ยามาโมโตะก็ต้องเดินเข้าเกาะเพิ่งลำพังอยู่ดี และการให้คนที่เพิ่งหายป่วยต้องเดินไกลเข้าเกาะคงไม่ดีแน่  เราว่าไม่แน่นะยามาโมโตะอาจจะมากับฮิบาริด้วยก็ได้แต่เพราะกลัวแผลเปิดเลยไม่ลงไปพร้อมกับฮิบาริไปลงที่ต่ำกว่านี้หน่อยนึงแล้วค่อยตามาสมทบ ที่คิดว่ายามาโมโตะมากับฮิบาริเพราะ ทำไมฮิบาริถึงต้องกลับไปเมืองนามิโมริหลังจากโดนชิงบาป ทำไมไม่ยอมไปพร้อมกับพวกสึนะ หรือแค่เพราะไปเตรียมฮิลิคอปเตอร์แค่นั้นเหรอ แต่แค่เตรียมคงไม่นานเป็นวัน2วัน  และระหว่างนั้นฮิบาริไปทำอะไร ที่ไหนกันน่ะ ถ้าคิดในแง่สาววายอาจจะไปดูอาการของเด็กนักเรียนนามิโมริที่ถูกทำร้ายในห้องเบสบอลแต่ตัวเองกลับไม่สามารถทำอะไรได้  หรือไม่ก็รอการรักษาจากเบียคุรันและรอให้ยามาโมโตะฟื้นแล้วไปด้วยกัน (อันนี้จินตนาการล้วนๆT^T)


    2.3.      นั้นเป็นสาเหตุที่ทำให้ตอนยามาโมโตะปรากฏตัวช่วยคาโอรุทุกคนตกใจกันหมดทั้งสึนะ โกคุเดระ แม้แต่เดม่อนยังตกใจ  แต่สีหน้าของฮิบาริกลับดูไม่ตกใจเลย แค่ดูอารมณ์เสียที่ตัวเองไม่ได้สู้กับเดม่อนเท่านั้น และตอนสู้กันเกือบจบฮิบาริก็ทำหน้าเหมือนหมดห่วงอะไรสักอย่าง  ไม่ได้อารมณ์เสียที่โดนแย่งการต่อสู้แล้วเหรอ  คิดในงาสาววายที่ฮิบาริทำสีหน้าหมดห่วงนั้นอาจจะเป็นเพราะเป็นห่วงคนที่สู้กับเดม่อนว่าคนนั้นจะสู้ไหวรึป่าว เพิ่งหายป่วยมาไม่ใช่เหรอ นายสู้คนเดียวจะเป็นอะไรไหม(เค้าชอบสังเกตหน้าฮิบารินี้น่า>_<)


    2.4.      หลังจากสู้เสร็จฮิบาริก็หลับแบบไม่แคร์ใครตอนแรกคิดว่าฮิบาริกล้านอนบนดินบนฝุ่นด้วย
    เหรอเนี้ย แถมยังนอนไม่ใกล้ไม่ไกลกับพวกสึนะเลย ทั้งที่น่าจะไปนอนไกลๆจากพวกที่สุมหัวกันแท้ๆ  คิดในงาสาววาย ไม่แน่น่ะที่ฮิบาริยอมนอนแถวที่พวกสึนะอยู่ล่ะก็อาจจะคอยดูอาการของคนที่เพิ่งป่วยคนนั้นก็ได้ (จบดีกว่า มันจะโอเวอร์เกินไปแล้ว=_=)

           

       
          3.  
    ฮิบาริกับยามาโมโตะบางครั้งจะได้เจอคู่ต่อสู้คนเดิมและเหมือนจะเป็นการช่วยเหลืออย่างนึงที่เราอธิบายไม่ถูก เช่นอัสวินมายา เดม่อน เดซี่


    3.1.      อัสวินมายา ยามาโมโตะเจอคนแรก แต่สู้แพ้ ฮิบาริ10ข้างหน้า มาช่วย แต่ไม่สำเร็จ ฮิบาริตอนเด็กก็มาสู้ต่อให้แต่ก็ไม่สำเร็จเหมือนกัน  และสุดท้ายยามาโมโตะก็เป็นคนจัดการในตอนหลัง วนไปวนมาจนมึน*_*


    3.2.      เดซี่  ยามาโมโตะเจอคนแรก แต่ไม่สามารถล้มเดซี่ได้และฮิบาริก็เป็นคนกำจัดให้ตอนหลัง


    3.3.      เดม่อน  ฮิบาริเจอก่อนแต่ไม่สามารถเข้าไปสู้ได้ ยามาโมโตะก็เข้าไปสู้แทนแต่ไม่สำเร็จ เมื่อยามาโมโตะถูกขังในไผ่ฮิบาริก็เข้าไปสู้กับเดม่อนทันทีถึงจะไม่สำเร็จเหมือนกันก็ตาม 


    3.4.      จะว่าไปแล้วยามาโมโตะกับฮิบาริ2คนนี้เท่านั้นที่ได้สู้กับเดม่อนแบบตัวต่อตัว ยามาโมโตะสู้ตอนที่ทดสอบแหวนสายหมอกและตอนเข้าไปช่วยคาโอรุ  ส่วนฮิบาริได้สู้ตอนหลังจากเดม่อนได้ร่างมุคุโร่ นอกจากนั้นคนอื่นจะสู้เป็นคู่เป็นทีมหมด สึนะสู้ร่วมกับเอ็นมะและโกคุ เรียวเฮร่วมสู้กับแรมโบ้

         

    4.  
    ยามาโมโตะกับฮิบาริเป็น2คนที่สามารถสู้กับภาพมายาได้โดยไม่ต้องใช้ลางสังหรณ์ของว่องโกเล่


    4.1.      ยามาโมโตะเก่งเพราะเจอกับภาพมายาบ่อยกว่าคนอื่น ตั้งแต่สู้แพ้กับอัสวินมายาทำให้ยามาโมโตะเจ็บใจกับภาพมายาตั้งแต่ตอนนั้นยามาโมโตะก็ฝึกตัวเองให้เหนือกว่าภาพมายาให้ได้ ผลคือตอนสู้กับเดม่อนยามาโมโตะได้พัฒนาดาบซ้ายให้สู้สำหรับภาพมายาโดยเฉพาะ เรียกว่า ฝนหมอก แค่ชื่อก็บอกแล้วว่าสำหรับสู้กับภาพมายาโดยเฉพาะ


    4.2.      ฮิบาริเก่งเพราะเกลียดพวกใช้มายาที่สุด  ก็เหมือนกับยามาโมโตะ  เพราะฮิบาริเองก็เจ็บใจที่แพ้มุคุโร่เหมือนกัน  ทำให้ต้องฝึกตนเองให้เก่งและเหนือกว่าภาพมายาเหมือนกัน ถึงกับรู้จุดอ่อนของภาพมายาเลยทีเดียว


    4.3.      เพราะยามาโมโตะกับฮิบาริเจ็บฝังใจกับพวกใช้มายาทำให้ทั้ง2คนต้องรู้เรื่องภาพมายามาเยอะแน่นอนและพอมาสู้ด้วยกันล่ะก็เราว่าไม่ว่าจะเจอมุคุโร่ หรือว่าผู้ใช้มายาคนไหนคงไม่มีทางแพ้เด็ดขาดเพราะทั้ง2คนรู้ถึงความน่ากลัวของภาพมายามากกว่าใครๆเลยนี้น่า 


         
    5.   
    เพราะได้สังเกตรูปรวมทุกคนของรีบอร์นมาเยอะมาก  แบบของแท้ไม่ใช่แฟนอาร์ต  ไม่ว่าจะเป็นเพลงเริ่มหรือเพลงจบ ส่วนใหญ่ถ้าเป็นรูปรวมฮิบาริจะอยู่ใกล้กับยามาโมโตะหลายรูปมาก(ไม่ใช่ทุกรูปน่ะ)แต่มีหลักฐานเป็นรูปที่หามาได้นั้นเอง

     
    อ้ายยย ยามาโมโตะใส่เสื้อข้างในสีม่วงงงงงง>.,<



    >//////<



    สีฟ้าและสีม่วง ช่างเป็นสีที่เข้ากันได้จริงๆ



    ทำไมทั้ง2คนถึงต้องยืนแบบเอาไหล่ชนกันด้วยอ่ะ> <



    อ้ายยยย  ยืนใกล้กันอีกแล้ว>0<



    นี้มัน3Pชัดๆ



    ใกล้อีกแล้ว>.<



    ไม่สนใจคู่หน้า สนใจคู่ฝั่งขวามากกว่าฮ่ะฮ่ะฮ่ะ



    ยืนใกล้กับยามาโมโตะอีกแล้ว



    คราวนี้เค้าเชียร์คู่ฝั่งซ้ายแทนล่ะ>w<




    หันทางเดียวกันอีกต่างหาก หุหุหุหุหุ



    ทำไมต้องหลบอยู่ข้างหลังด้วยล่ะค่ะ ^////^



    ภาพนี้เหมือนพี่ยามาคุงแกอยากจะให้ฮิบะคุงมาร่วมเล่นด้วยแหงๆ  ดูหน้าสิ ยิ้มกว้างเชียว>_____<




    อยู่ใกล้กันอีกแล้วน่ะ  ทำไมฮิบะคุงถึงไม่นั่งแบบโคลมจังน่ะ  หรือว่า อยากจะนั่งแต่รีบอร์นคุงแย่งไปแล้ว>_<//โดนทอนฟาปริศนาปักหัว




    อั่นแน่!! มีการไปยืนใกล้ๆแล้วเอาทอนฟาสะกิดอีกต่างหาก=.,=




    เข้าไปใกล้อีกนิดก็ได้น่ะ=..=




    อัยย่ะ!!!!



    แหม่ๆๆ  มีการไปยืนป้องกันใกล้ด้วย




    ถึงรูปแบบนี้จะมีน้อย  แต่พอรู้ว่ามีก็ยิ่งทำให้เรามีความสุข



    ยามาคุงเนี้ยยังร่าเริงและสนุกสนานกับพฤติกรรมของฮิบาริซังได้อีกน้า=w=









    ข้าน้อยสัมผัสได้ถึงพลังงานYAOIได้ทางเก้าอี้ของกุเก๊ตสึ........
    เห็นครั้งแรกแล้วอยากจะกรี๊ด!!!  ถ้าจะนั่งใกล้กันแบบนี้เราวิ่งไปผลักให้หงายหลังจนไปนั่งตักกันเลยดีกว่า>.,<//โดนกุญแจมือฝาดหน้า




    ยืนใกล้กันอีกแล้ววววววววว



    อ้ายยยย ได้อยู่แถบเดียวกันด้วย  แถมใช่สีเดียวกันอีกต่างหาก>/////<




    ถ้าสังเกตดีๆจะเห็นว่าตรงที่ฮิบะกับยามานั่งจะสามารถมองฝั่งตรงข้ามได้พอดีเลย  ได้นั่งมองหน้ากันคงมีสุขเนอะ>.,<//โดนรุมยำ




    คำถามท้ายเรื่อง

    จงอธิบายแววตาที่ฮิบะมองยามาให้ข้าน้อยหย่อย


    น่าร้ากกกกกจริงๆ


    ข้าน้อยเอามาลงแค่่นี้ก่อนน่ะค่ะ
    หลับฝันดีค่ะ>_<

     

     

          

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×