ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    J-RockCity พื้นที่เล็กๆของคนรัก J-Rock

    ลำดับตอนที่ #60 : ว่าด้วยเรื่องที่โดนเค้าว่า

    • เนื้อหานิยายตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 258
      0
      29 ส.ค. 53

    ก็เรื่องที่ผมไปเอาข้อมูลวง ซิโตะ จากบลอกพี่ Angeltetsu มาน่ะแหละครับ
    คือว่า อยากขอโทษอย่างเป็นทางการเลยนะครับ
    ว่าผมไม่ได้ตั้งใจ จะเอามาโดยมีเจตนาไม่ดีเลย
    ผมไม่รู้ว่า
    พี่ Angeltetsuจะห้ามไม่ให้เอาข้อมูลมา

    ซึ่งผมต้องขอโทษอีกครั้งนะครับ

    ถ้าพี่เห็นข้อความนี้ อยากให้รู้ว่า ผมรู้สึกผิดมากๆ และยอมรับว่าตนเองผิดจริงๆ
    อยากอธิบายว่า ตอนนั้นผมเพิ่งลองทำบทความ
    และอยากแนะนำวงดีๆให้เพื่อนๆฟังหรือได้รู้จักผม
    ก็ไม่รุ้ว่าจะหาข้อมูลวงยังไง เลยเซริจหาเป็นภาษาไทย
    เจอของพี่พอดี เลยเอาข้อมูลมาลงไว้ ทั้งยวงเลย

    (ต้องขอโทดด้วยจริงๆนาครับ)
    แต่วงผมยังพอรุ้มาว่า ถ้าเราเอาของคนอื่นมาควร
    ติดเครดิตไว้
    ผมจึงแปะบล็อกของพี่เอาไว้ด้วย

    แต่ผมก็ไม่รุ้ว่าพี่ ห้ามเอามาเลยแม้จะติดเครดิตก็ไม่ต้องการ
    (ผมเข้าใจนะคับว่า พี่คงรู้สึกแย่เเละรู้สึกไม่ค่อยดี ที่เข้ามาเห็น)
    แต่ว่าตอนนี้ผมได้ลบข้อมูลนั้นเรียบร้อยแล้วนะคับ สบายใจได้


    แล้วก็อีกหนึ่งเรื่องที่ทำให้ผทตั้งหัวข้อนี้ก็คือ เรื่องของคำพูดที่ว่า
    "ทำบทความไม่ใช่ไปเสิร์ชหาเจอแล้วก็ก๊อปแปะนะคะน้อง
    ใช้ความพยายามมากกว่านี้หน่อย
    พี่อายรู้มั้ยเวลาที่เจอเคสแบบนี้ซ้ำๆ กัน
    อยากเรียกตัวเองว่าเด็ก J-Rock ต้องใช้สติเยอะๆ นะคะ
    ไม่งั้นคนเค้าจะพาลเหมารวม


    น้องไปก๊อปมา ยังไงเจ้าของบทความเค้าก็ต้องตามเจอ ไม่คิดบ้างเหรอคะ?
    หรือว่าคิดว่าพี่ Angeltetsu เค้าแปะบล็อคไว้เพื่อให้น้องก๊อปต่อ? บล็อคพี่เค้าไม่ใช่โรงทานนะน้อง
    "

    คือ ขออธิบายต่อนะคับว่า ผมไม่ใช่คนที่แบบว่า เจอเเล้วก๊อปเจอแล้วก๊อปเลยนะ
    เพียงแต่ว่า ตอนนั้นผมแค่ยังไม่เป็นเท่านั้นเอง อะไรที่หาได้ผมก็เลยขอไว้ก่อน
    และอีกอย่าง ผมได้อยากเรียกตัวเองว่า เด็กJ-Rockเลยนะ ผมไม่ได้อยากเรียก
    ตัวเองว่าอะไรทั้งนั้น ผมเป็นเพียงคนที่ชื่นชอบในญี่ปุ่น

    ทุกๆอย่างไม่ใช่ J-Rock อย่างเดียวเพราะฉะนั้น ผมไม่ใช่เด็ก J-Rock แต่เป็นเด็กไทยธรรมดาๆ
    ที่ชื่นชมประเทศญี่ปุ่น
    และอีกอย่างที่คุณบอกว่า "น้องไปก๊อปมา ยังไงเจ้าของบทความเค้าก็ต้องตามเจอ ไม่คิดบ้างเหรอคะ?
    หรือว่าคิดว่าพี่ Angeltetsu เค้าแปะบล็อคไว้เพื่อให้น้องก๊อปต่อ?
    "
    ขอโทษนะคับ ผมมีจรรยาบรรพอนะ ถ้าผมไม่คิด อยากถามว่า ผมจะแปะบลอกพี่เค้าไว้หรอคับ
    ผมรู้ตัวนะว่า สิ่งทีผมทำน่ะ ไม่ได้ทำเอง แต่เอาของเค้ามา
    ผมจึงติดบลอกพี่เค้าไว้ (ไม่ต้องเปิดดูนะคับ ผมลบไปแร้ว)
    คือผมอ่านแร้ว รุ้สึกแย่มากๆเท่านั้นเอง


    ที่ผมพูดแบบนี้ไม่ได้ต้องการอะไรนะ แค่อยากให้รับฟังความรู้สึกผมบ้าง
    ไม่ใช่ออกมา พูดๆแบบนี้ เหมือนกับผมผิดแบบ ผิดมากๆๆๆๆๆๆ อะไรแบบนี้
    ผมเห็นของพี่เขาเเล้วผมก็เข้าใจ และรุ้สึกผิดพอแล้ว
    แต่นี่เจอคำแบบนี้เข้าไป ผมก็จุกนะ และอีกหลายๆเคสที่คุณบอก
    ไม่ทราบว่า ได้คุยกับเขารึปล่าวนะ ว่าทำไมเอาของเขามา
    เขาต้องมีเหตผลบ้างล่ะ และส่วนมากเขามีจรรยาบรรกันหมดแหละคับ
    ว่าเอาของเขามาก็ต้องติดเครดิต อยากให้เปิดใจฟังกันบ้าง
    ขอโทษนะคับที่ออกมาพูดอะไรแบบนี้ แต่ผมแค่รู้สึกไม่ดีเท่านั้น และอยากมาอธิบายให้ฟัง

    หลายๆคนที่โดนแบบผมบางทีเค้าคงไม่มานั่งเขียนอธิบายหรอก
    เขาเห็นบางทีอาจหมดกำลังใจไปเลยก็ได้ พวกผมไม่ได้อยากก๊อป แต่ อยาก ให้เขารู้ข้อมูลเท่านั้นเอง
    คราวนี้ผมจะไม่เอาของคนอื่นมาไว้ในบทความแล้ว ต้องขอโทษด้วยนะครับ
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×