ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    รักได้ไง?..นายคนนี้//ปัณณ์ธันวา..

    ลำดับตอนที่ #3 : แต่งงานกันมะ?

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 392
      1
      24 ก.พ. 56



    วันนี้เปนวันครบรอบวันตายพ่อกับแม่ของเขาและไอ้ปัณณ์ ทุกปีจะมีการเลี้ยงพระที่บ้าน วันนี้สมาชิกในบ้านทุกคนจะหยุดงานเพื่อร่วมงานรำลึก

     

    “ไม่น่าเชื่อเลยนะว่าพี่จะจากเราไปแล้วจะ10ปี” ธัญลดามองภาพบุคคลที่อยู่ในกรอบรูป

    “ใช่ครับคุณอา แต่ในความรุสึกผมพ่อกับแม่ไม่ได้หายไปไหนเลย ท่านอยู่กับผมตลอดเวลา”ธันวามองรูปนิ่ง

     

    ทางฝ่ายปัณณ์ก็นั่งดูรูปพ่อกับแม่ตัวเองเช่นกัน ตาคมเงยขึ้นสบตาตี่พอดี ก่อนที่จะเป็นคนตาตี่ที่เมินสายตาหนีไปก่อน

     

    “ไปทานข้าวกันเถอะค่ะ พี่ปัณณ์พี่ธันวาคุณแม่ตั้งโต๊ะเสร็จแล้ว”

     

     

    “เฮ้อวันเวลาผ่านไปเร็วเหลือเกินนะ จะ10ปีแล้วที่ปัณณ์กับธันวามาเป็นเหมือนลูกชายของอา” หมอตั้มเป็นคนทำลายความเงียบ

     

    “นั่นสิคะ ดาเองยังนึกว่าเพิ่งผ่านไปแค่ไม่กี่วันเอง ยังจำวันที่พี่ๆเขาตอนท้องปัณณ์กับธันวาได้เลย”

     

    คนที่เงียบอยู่สองคนเงยหน้าขึ้นมองอาตัวเอง

     

    “ตอนท้องพวกผมมีอะไรหรือครับ” พูดพร้อมกัน

     

    “ไม่มีอะไรหรอกจ้ะแค่เรื่องขำๆน่ะ”

     

    “โธ่คุณแม่คะรีบบอกเถอะค่ะ พี่สองคนทำท่าอยากรู้อัดอั้นยิ่งกว่าคนท้องผูกอีก”

     

    หันมาทำหน้าดุใส่น้องสาวพร้อมกันทั้งสองคน คนที่รู้ตัวว่าปากเสียยักไหล่แล้วหลบตาไปทางอื่น

     

    “เอางี้อาเปนคนเล่าแล้วกัน พอดีแกสองคนเกิดใกล้ๆกัน ตอนนั้นพวกพ่อกับแม่ของพวกแกก็เลยบอกว่าถ้าลูกเกิดมาเป็นคนละเพศกันจะให้แต่งงานกันน่ะ แต่โชคร้ายพวกแกเป็นผู้ชายทั้งคู่”

     

    “แต่งงานผมกับไอ้กระหังนี่น่ะเหรอ?” ชี้หน้าคนหน้าตี๋

     

    “โห่ไอ้ปัณณ์ เมิงฟังให้ดีก่อนซิฟะแค่คิดเฉยๆถ้าคนละเพศถึงจะแต่งเว้ย หรือเมิงจะแปลงเพศมาแต่งกับกุวะ?”

     

    “พี่ปัณณ์เปนผู้หญิงก็สวยดีนะคะ ตาหวานๆผิวสีแทนสเปคฝรั่งเลย” น้องสาวแกล้งแซว

     

    “พี่ว่าทั้งฝรั่ง มังคุด ละมุด ลำไย ตามจีบเปนแถวแน่ๆ555+” สมทบกับน้องสาว

     

    คนตาหวานคมทำหน้าเหวี่ยง ก่อนจะแกล้งชี้นิ้วไปที่คนหัวเราะเยาะแล้วมาชี้ที่แก้มตัวเอง คนตาตี่รู้ว่ามันหมายถึงอะไร เลยหยุดหัวเราะ

     

    “พี่เป็นผู้หญิงน่ะสวยแน่นอน แต่ถ้าไอ้กระหังนี่เปนผู้หญิงน่ะซิน่าตลกพิลึก” ประชดอีกฝ่าย

     

    “ไม่จริงหรอกค่ะหมวยๆขาวสูงแบบนี้นางแบบชัวร์” คนตาตี่หันมายักคิ้วใส่คนประชด แล้วโอบไหล่น้องสาวเอาไว้แนวสนับสนุนวันนี้ดีจริงๆ

     

    “แต่ที่จริงถึงจะเพศเดียวกัน ถ้าจะรักกันชอบกัน แต่งงานกันอาก็ไม่ว่านะจ๊ะ”

     

    “คุณอา!!!” ประสานเสียงพร้อมกัน

     

    “อ้าวก็อาเหนทะเลาะกันบ่อยๆนี่ อาก็อยากให้สองคนนี้รักกันก็แค่นั้น”

     

    มองหน้ากัน คราวนี้หน้าคมยอมถอนออกไปก่อน

     

    “ผมไปหาสาวในฝันผมดีกว่า?” ธันวาพูดลอยๆแล้วเดินไปข้างบ้าน ตาคมมองตาม

     

    “ไม่ตามไปขัดพี่ธันวากับพี่จ๊ะจ๋าหรือคะพี่ปัณณ์?” กระซิบถาม

     

    “ไม่ล่ะ ไม่มีอารมณ์ใครอยากทำอะไรก็ทำไป” เดินขึ้นห้องตัวเอง

     

    “ไรแว๊ พี่ปัณณ์เป็นอะไรไป?”

     

     

              เดินขึ้นห้องตัวเองมา คนหน้าคมพยายามคิดเรื่องที่คุณอาของเขาพูด.....จะให้เขาแต่งงานกับไอ้กระล่อนนั่น คิดได้ยังไง? เขากับมันเป็นผู้ชายด้วยกันทั้งคู่ แถมตัวมันก็สูงเท่าๆกับเขา ถ้าเขาจะมีแฟนเขาคงหาคนที่ตัวเล็ก น่ารัก น่าทะนุถนอมแบบจ๊ะจ๋าดีกว่า เก่งทุกอย่างแถมยังเป็นแม่ศรีเรือนอีก

     

    .......ถ้าไอ้กระหังเป็นผู้หญิงคงเป็นแม่ผีเรือนมากกว่า.......

     

     

    ..........แล้วทำไมเวลาเขาอยู่ใกล้มันเขาถึงได้อยากสัมผัสอยากแกล้ง อยากอยู่กับมันนักวะ?....ใช่เขาเกลียดมันเลยแกล้งทำไปเท่านั้นแค่อยากเห็นหน้าแดงๆของมันเท่านั้น

     

    ....ก็แค่แกล้งทำเท่านั้นเอง...

     

     

     

                คนตาตี่เดินหงุดหงิดออกจากข้างบ้านเมื่อคนที่ตัวเองต้องการมาหาไม่อยู่ก็ไม่รู้จะอยู่ทำไม? เหลือบมองขึ้นไปบนบ้านเห็นไอ้กามายืนรับแสงเพิ่มความดำก็อดหัวเราะขำไม่ได้

     

    “เฮ้ยไอ้ปัณณ์เมิงกลัวตัวเมิงดำไม่พอหรือวะ?555555+” คนโดนแซวทำหน้าเหวี่ยงกลับ

     

    “กุรอเมิงกางปีกติดกระด้งบินขึ้นมาหากุต่างหาก”

     

    “ไอ้ถ่าน กวนตีนแล้วเมิง”ชี้หน้าคาดโทษ

     

    “แล้วเมิงไม่ไปหาจ๊ะจ๋าแล้วหรือวะ ลืมไปจ๊ะจ๋าเขากลัวผีเลยไม่อยากให้กระหังเข้าบ้าน”

     

    “ไอ้เชี่ยปัณณ์รอกุก่อนเด๋วกุจะขึ้นไปคิดบัญชีกับเมิง”

     

    “5555+ให้กุส่งกระด้งลงไปให้มะจะได้บินขึ้นมาไวๆ”

     

    “เออ..เฮ้ย....ไอ้สัดกุไปกระทืบเมิงแน่!!!

     

    มองคนที่วิ่งเข้ามาในบ้านแล้วอดหัวเราะไม่ได้.....สนุกดีแฮะเวลาได้เถียงได้ทะเลาะกับมันแบบนี้

     

    “พี่ธันวาเป็นอะไรคะ?ทำไมรีบวิ่งมาเชียว?” ออมทักคนที่ทำหน้าเครียดจะรีบขึ้นห้อง

     

    “จะไปกระทืบไอ้ปัณณ์”

     

    “โฮะ..นึกว่าเรื่องอะไร?รักกันจริงพี่ชายออมคู่นี้......ถ้าแต่งงานกันลูกคงดก”

     

    “ออม!!!

     

    “โธ่ออมแซวเล่นค่า อย่าหน้าแดงดิพี่ธันวา อ้าวนั่นพี่ปัณณ์ลงมาพอดี”

     

    มองคนที่ยืนหน้าแดงข้างล่างด้วยท่าทางงงๆ แล้วไอ้ธันวาเป็นไรของมันฟะจะหลบตาเขาทำไม?

     

    “กุรอเมิงมากระทืบกุตั้งนานจนกุต้องลงมาตามเนี่ย”

     

    “พอดีออมรั้งไว้ก่อนน่ะค่ะ หุหุ”

     

    “เฮ้ยไอ้ธันวาแกไม่สบายหรือเปล่า?  เหงื่อออกหน้าแดงเลย”

     

    “เขินมั้งคะออมแซวเรื่องแต่งงานว่าถ้าพี่สองคนแต่งงานกันลูกคงดก” น้องสาวตัวดีตอบไปหัวเราะไป ยิ่งมองหน้าพี่ชายนักบินของเธอยิ่งชอบใจ

     

    “อ่อเหรอ....แล้วตกลงเราจะมีลูกกันกี่คนดีฮะธันวา?” หันมาแกล้ง

     

    “ไอ้สัดปัณณ์ กวนตีนกุแระ ไร้สาระทั้งพี่ทั้งน้อง”

     

    “ว้าวๆๆๆๆ ออมจะมีหลานกี่คนดีน๊า”

     

    “ออม!!!” ทำเสียงดุน้องสาว คนพูดแกล้งทำหน้าง้ำ

     

    “โธ่เลิกล้อก็ได้......แต่ถ้าเป็นจริงก็ดีนะคะ........555555+ไปแระ” รีบวิ่งหนีก่อนจะโดนพี่ชายมะเหงกใส่

     

     

    “55555555+ ตลกชะมัด”

     

    “ไอ้นี่ก็ขำ ไร้สาระ เด๋วยัยออมกลับมากุจะแกล้งเอาให้ร้องไห้เลยคอยดู”

     

                คนผิวเข้มหยุดหัวเราะก่อนมองหน้าไอ้คนที่เขาแกล้ง

     

    “ธันวา.....?”

     

    “จะเรียกทำไม?”

     

    “แต่งงานกันมะ?”




    ++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++

    เขาไม่ได้ดู ลพลน.เลยอ่ะไม่ค่อยมีเวลา5555555+ ขอสารภาพตรงๆว่าตอนแรกจะปิดไหดองเรื่องนี้ไปเลย
    แต่มีนักอ่านที่ตามอ่านและเม้นท์เพิ่มขึ้น แม้จะเพิ่มทีละนิดหน่อยแต่ก็ทำให้รู้ว่าหลายคนคิดถึงเรื่องนี้กัน...
    เนื้อเรื่องเขาพยายามเอามาโยงเล็กน้อยกับที่ฉายจริงนะคะ ค่อยเป็นค่อยไปเนอะ^^

    ใครอยากให้เขาแต่งต่อช่วยเม้นท์+และเสนอแนะให้เขาหน่อยนะคะ จะไปเม้นท์บอกในเพจของเขาก็ได้นะ
    http://www.facebook.com/Suzank357?ref=hl

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×