ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Catalyst Love

    ลำดับตอนที่ #2 : จุดเริ่มต้น (ตอนต้น)

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 21
      0
      25 ก.ย. 57

    จุดเริ่มต้น (ตอนต้น)

     

                   ผมชื่อ อาร์ท เป็นเด็กหนุ่มอายุสิบเจ็ด กำลังเรียนอยู่ชั้น ม.5 ในโรงเรียนรัฐบาลแห่งหนึ่ง ผมเป็นเด็กผู้ชายธรรมดาเหมือนเด็กไทยคนอื่น ผมสีดำ ตาสีดำ ผิวสองสี จะขาวก็ไม่ขาว จะเหลืองก็ไม่เหลือง ตอนนี้อาศัยร่วมชายคากับพี่สาวแสนสวยในบ้านเดี่ยวชั้นเดียว เนื่องจากพ่อกับแม่ไปต่างประเทศ ชีวิตเราสองพี่น้องเลยค่อนข้างอิสระ

                   พี่แอน พี่สาวคนสวย กำลังศึกษาในคณะวิทยาศาสตรเครื่องสำอาง นักศึกษาสาวปี 2 มากความสามารถ และแสนจะเรื่องมาก มักจะใช้กระบวนท่า 18 ฝ่ามือพิชิตมังกรกับผมบ่อยๆ ในช่วงเวลาที่หิวจัดหรือต้องการที่ระบายอารมณ์ เพราะอยู่กันลำพัง หน้าที่งานบ้านจึงต้องแบ่งกันทำ ซึ่งผมรับหน้าที่ห้องครัว อาหารการกิน อาณาเขตนี้ถือเป็นของผมที่ต้องจัดการดูแลให้เป็นอย่างดี ส่วนบริเวณบ้านอื่นพี่แอนจะเป็นคนดูแลทั้งหมด

                   เหมือนชีวิตของผมจะปกติสุขดี แต่ตอนนี้มีเรื่องให้ต้องลำบากใจ พี่กิจหนุ่มนักศึกษาคณะบริหารจากมหาลัยเดียวกัน เพื่อนสนิทพี่สาวและพ่วงตำแหน่งว่าที่ที่ปรึกาษการตลาดครีมบำรุงผิวถ้าจบมา

                   ไปด้วยกันนะหลังจากประกาศตัวออกมาตรงๆ ว่าจะจู้โจมผม พี่กิจก็มักจะตามพี่แอนมาเพื่อเจอผม และวันนี้ก็เป็นอีกวันที่มารับตอนเช้า

                   ไปเร็วๆ ตอนบ่ายฉันมีงานพี่แอนผลักผมลงไปกลิ้งกับเบาะหลังแล้วขึ้นไปนั่งที่ด้านข้างคนขับ อย่างที่บอกพี่สาวผมสวยมาก เดือนนึงจะรับงานพริตตี้ 2-3 งานเพื่อหาเงินค่าขนมเพิ่ม

                   เจ็บไหมพี่กิจชะโงกหัวเข้ามาถาม และแอบจับก้นผมเพื่อถามอาการ ผมรีบตะกายหนีหัวซุกหัวซุนไปอีกด้านของประตู เรียกเสียงหัวเราะให้ทั้งพี่แอนกับพี่กิจ

                   ผมกลัวแล้วครับ รีบพาผมไปโรงเรียนเถอะ

     

                   ผมก้าวเท้าลงจากรถ กล่าวขอบคุณเสร็จก็รีบจ้ำเข้าโรงเรียนราวกับหาที่ปลอดภัย แต่ก็ต้องมาสะดุดกับเพื่อนสนิทที่ยืนรออยู่แบบนี้ประจำตั้งแต่เกิดเหตุการณ์มะรุมมะตุ้มรุมหอมแก้มคุณอาร์ท

                   มาส่งอีกแล้วหรอ

                   อื้มผมตอบกลับ และอาการที่ตามมาของโซ่มักจะทำหน้าแหยงเมื่อได้ยินคำตอบ

                   เราเดินไปด้วยกันเผื่อขึ้นห้องเอากระเป๋าไปเก็บ โดยผมจะทิ้งระยะห่างจากโซ่นิดหน่อย เราเดินคุยกันไปเรื่อย ตั้งแต่การบ้านยังผลบอลเมื่อคืนที่ดูจะทำให้โซ่อารมณ์ดีขึ้น

                   เฮ้ย... อาร์ทหลังจากเก็บสัมภาระ ในห้องเรียนยามเช้า อากาศที่ไม่ร้อน และไร้ผู้คนราวกับเป็นใจ ข้าชอบแกนะ ชอบมาตั้งแต่ ม.3 แล้ว

                   พวกยัยฟ้ารออยู่ข้างล่างแล้ว ไปเถอะผมบอกปัดทำเหมือนไม่ได้ยินคำพูดนี้มาเกือบจะ 7 ครั้งแล้ว โซ่ทำหน้าเศร้าแปบนึง ก่อนจะยิ้มเดินมาลูบหัวผมแล้วเดินจากไป

     

                   แกใจร้ายว่ะอิงฟ้าถอนหายใจ ผมกับเธอนั่งดื่มนมกล่องมองโซ่เล่นบาสกับรุ่นน้อง ไอ้โซ่มันแอบชอบแกมาตั้ง 2-3 ปี ปฏิเสธมันไปทำไม

                   แกลืมเปล่าว่ะ มันเป็นผู้ชาย

                   แล้วไง เป็นผู้ชายแล้วรักกันไม่ได้ไงผมมองหญิงสาวผมยาวที่ถูกรวบมัดไว้ด้านหลังมีโบสีน้ำตาลลายจุดขาว ก่อนจะนึกขึ้นได้ว่าผมกำลังสนทนากับสาววายอยู่

                   แต่มันเป็นเพื่อน ข้ามองมันเป็นเพื่อนมาตลอดเลยนะ

                   งั้นแกก็ปฏิเสธมันไปตรงๆ เท่านั้นล่ะอิงฟ้าหยิบกล่องนมในมือผมไปเพื่อจะทิ้ง แต่ก็หันมากระซิบบอกอะไรบางอย่างกับผม มีคนจ้องจะงาบไอ้โซ่เยอะนะฉันจะบอกให้

     

                   ผมแยกนั่งกับโซ่มาสักระยะแล้ว โดยผมหนีมานั่งคู่กับอิงฟ้า ส่วนโซ่ก็มีหมอกเพื่อนร่วมห้องมานั่งเป็นเพื่อนเพราะโดนผมแย่งคู่ที่นั่ง ผมต้องเสียที่ข้างประตูมาอยู่แถวถัดมา ในระหว่างที่เรียนผมรู้สึกได้ว่าโซ่มักจะแอบมองมาทางผมหรือหันมามองผมตรงๆ ซึ่งผมก็ทำเป็นไม่รับรู้จ้องหน้ากระดานฟังอาจารย์สอนจนรู้สึกว่าผมเริ่มจะเรียนเก่งขึ้นบ้างแล้ว

                   วันนี้ในคาบสังคมอันแสนน่าเบื่อชวนง่วง อาจารย์ก็สั่งให้จับคู่ทำรายงานส่งอาทิตย์หน้า โซ่เรียกผมเพื่อจะเขียนชื่อจับคุ่กันเป็นประจำ

                   ข้าจะคู่ฟ้า แกคู่ไอ้หมอกไปล่ะกันอิงฟ้าถลึงตาต้องผมอย่างตกใจ ก่อนจะกรอกตาข่มอารมณ์โกรธที่ปิดไว้ไม่มิด

                   จิรงดิ ให้เราคู่กับโซ่อ่ะนะหมอกดูกระตือรื้อร้น น้ำเสียงสดใสรีบเขียนชื่อตัวเองกับโซ่ทันที

                   ผมฟุบหน้าลงกับเพื่อจะแอบงีบก็ดันเห็นโซ่เองที่ฟุบศีรษะมาเจอกัน จะหันหนีก็ไม่ได้ดูจงใจเกินไป

                   รังเกียจสินะ

                   ผมอ่านปากโซ่ที่ขยับปากบอกแบบไม่มีเสียง ผมจะบอกไม่ใช่ก็ไม่ทัน เพราะเขาได้หันหน้าหนีไปพร้อมกับแววตาที่เศร้าจนใจผมหายวูบ

     

                   พอหมดคาบเรียนสุดท้าย ผมอยากจะคุยกันให้รู้เรื่องไป แต่ตามหาเขาไม่เจอ ที่สนามบาสที่มักจะเล่นก่อนกลับบ้านก็ไม่เจอ ถามกับใครก็ไม่มีใครเห็น จนผมร้อนใจรีบกดโทรศัพท์ตาม

                   อยู่ไหนพอโซ่รับสาย ผมก็ตะโกนถามอย่างร้อนใจ

                   ทำไมเสียงที่โซ่ตอบกลับมานั้นเรียบนิ่งเย็ยชาจนผมเป็นห่วง

                   แกทำอะไร อยู่ไหนห๊ะ

                   ถามทำไม

                   เอ่อ... จะคุยด้วย จะรอหน้าโรงเรียน เร็วๆ ด้วย

     

                   ผมออกจากประตูโรงเรียนก็มาหาที่ยืนมองนักเรียนคนอื่นที่เดินเข้าออกกัน พยายามมองหาผู้ชายตัวสูงๆ ที่ค่อนข้างเด่นแต่ก็ไม่มีวี่แววเลยสักนิด

                   ไปรับแอนด้วยกันไหมพี่กิจจับไหล่ผมแบบไม่ทันตั้งตัว ผมสะดุ้งตกใจส่งเสียงลั่น คนที่ผ่านไปมาหันมามองกันเป็นแถว พี่กิจหัวเราะถูกพลางลูบหัวปลอบขวัญ ยิ่งผมสะบัดหนีเท่าไรก็ยิ่งแกล้งนัวเนียมากกว่าเดิม กว่าผมจะบอกให้หยุดได้ก็ตั้งนาน

                   เป็นไรอาร์ท รอใครอยู่เนี้ย

                   เพื่อนครับ เฮ้อ... สงสัยจะกลับไปแล้ว

                   พี่กิจเลยลากผมขึ้นรถเพื่อรับพี่แอน ถึงผมจะปฏิเสธเท่าไรพี่แก็ไม่ฟัง สุดท้ายก็ต้องไปโดยมีข้อแม้ว่าผมจะนั่งที่เบาหลังเท่านั้น

                   หลังจากรับพี่แอนและหาอะไรกินกันโดยมีมีพี่กิจเป็นเจ้ามือ ผมก็ทั้งโทร ทั้งส่งข้อความหาในโปรแกรมแชทที่ขึ้นบอกว่าอ่านแล้ว แต่ก็ไม่เห็นจะตอบกลับ จนเริ่มหงุดหงิดปาโทรศัพท์ลงที่นอน ไม่เข้าใจว่าจะหลบหน้าขนาดนี้ทำไมกัน ถึงยังไงพรุ่งนี้ก็ต้องเจอกันอีก

     

                   ผมคิดเรื่องไอ้โซ่จนแทบไม่ได้หลับ รีบลุกขึ้นแต่งตัวทำข้าวเช้าทิ้งไว้ให้พี่แอนแล้วไปโรงเรียนทันที ผมไม่ได้เข้าโรงเรียน แต่ยืนรอใครบางคนตั้งแต่แดดยังไม่มี เวลาผ่านเลยไปจนคนมาโรงเรียนมาขึ้นแต่ผมก็ไม่เห็นโซ่แม้แต่นิด

                   พี่อาร์ทไม่เข้าโรงเรียนหรอคะส้มรุ่นน้อง มือขวาของประธานชมรมวายจิ้นจิกหมอน ทำให้ผมนึกขึ้นได้ว่าวันนี้มีเรียน รด. ซึ่งพวกที่เรียนจะไม่เข้าโรงเรียน ผมถอนหายใจอย่างปลงตกก่อนจะเดินเข้าโรงเรียนอย่างค้างคาในความคิดเป็นที่สุด

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×