NC

คำเตือนเนื้อหานิยาย

นิยายเรื่องนี้อาจมีเนื้อหาหรือการใช้ภาษา
ที่ไม่เหมาะสม เยาวชนที่มีอายุต่ำกว่า 18 ปี
ควรใช้วิจารณญานในการอ่าน
กดยอมรับเพื่อเข้าสู่เนื้อหานิยาย

อ่านเงื่อนไขเพิ่มเติม
ปิด
ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    ด้วยรักที่ไม่เคยเลือนราง [มี E-BOOK + เปิดจองเล่ม]

    ลำดับตอนที่ #4 : บทที่ 1 ความรู้สึกที่หม่นไหม้ 30%

    • เนื้อหานิยายตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 16.9K
      16
      1 ก.ย. 65

    บทที่ 1

    ความรู้สึกที่หม่นไหม้

     

    เสียงของไม้ด้ามยาวที่จับถนัดมือดังกระทบเนื้อขาดัง อยู่หลายที ความเจ็บแสบยากเกินจะเปล่งเสียงออกไป เธอเม้มปากกัดฟันแน่นทุกครายามที่คนใจร้ายง้างไม้หวายขึ้นแล้วฟาดลงมาที่ขา

    ต้องให้กำราบ อวดดีนักต้องตีให้หลาบจำ!”

    อธิปเข่นเขี้ยวเคี้ยวฟัน ใบหน้าคมของเขาชุ่มไปด้วยเหงื่อที่พรั่นพรูออกมา มือข้างขวาจับด้ามหวายเอาไว้แน่น มองดูคนน้ำตานองหน้า

    หลินไม่ได้ทำ เธอก็ปฏิเสธทุกครั้งยามที่เขาเค้นความจริง

    มีเรื่องอะไรกันแต่เช้า ไม่อายชาวบ้านชาวช่องกันหรือยังไง เสียงดังไปจนถึงหน้าบ้าน คุณยายมิ่งขวัญเดินมาดูเหตุการณ์หลังจากที่สาวใช้ไปรายงาน

    ก็เด็กนี่มันเลี้ยงไม่เชื่องไงครับ ก็ต้องเอาให้มันเข็ดหลาบ

    หลินทำอะไร

    ขโมยเงินน่ะสิครับ

    เธอทำจริงหรือเปล่า คุณยายมิ่งขวัญเค้นเสียงถามเพื่อให้รู้ความจริงแน่ชัดว่าต้นสายปลายเหตุคืออะไร

    ปาลิดาไม่กล้าพูดความจริง หญิงสาวเอาแต่ส่ายหน้า

    ตอบฉันมา!” คนแก่ตวาดเสียงดังลั่น

    หลินหยิบไปห้าร้อย เงินนั่นมันเป็นของหลินที่ลืมเอาไว้ในห้องครัว แต่คุณอิชย์คิดว่าหลินขโมยเงินค่ะ

    เรื่องแค่เนี้ยะ! จะต้องลงโทษเด็กมันขนาดนี้เลยหรือไง

    โตมาจะเลี้ยงดูยังไงไหวครับ เด็กแค่นี้ยังคิดขโมยเงิน ไม่นานนักหรอกครับก็จะเป็นโจร ของที่บ้านคงจะเอาไปขายจนหมด

    หน้าตาเหี้ยมเกรียมพร้อมที่จะทำร้ายของอธิปทำใจปาลิดาหวาดหวั่น

    คุณอิชย์ใจร้ายกับหลินแค่ไหนรู้ตัวบ้างไหมคะ

    เธอถามเสียงสะอื้นมองดูคนใจยักษ์ใจมารที่ยังกำด้ามไม้หวายเอาไว้แน่น

    พาหลินไปทำแผล ขืนยืนอยู่ตรงนี้โดนตีตายแน่

    คุณยายมิ่งขวัญสั่งสาวใช้

    ปาลิดาได้รับการช่วยเหลือจากคนของคุณยายมิ่งขวัญ ขาที่ยืนสองข้างแทบก้าวเดินไม่ไหว ความโหดร้ายที่เขากระทำมันทำใจเธอระทมหม่นหมอง

    กับเด็กสิบแปด ต้องร้ายขนาดนี้เลยงั้นเหรอ

    ผมถึงบอกไงครับ ว่าเราต้องคิดดี ๆ ที่จะรับเธอมาเลี้ยง แล้วเป็นไงครับ โตมาก็ไม่ต่างจากโจร ถ้าทำตัวอย่างนี้สักวันผมนี่ละ จะจับส่งตำรวจเอง

    ยายเชื่อว่าหลินไม่ได้ขโมยเงินใคร อย่าปรักปรำเพียงเพราะอิชย์ไม่ชอบขี้หน้าสิ

    ไม่ใช่แค่ไม่ชอบ แต่ผมเกลียดเด็กคนนั้น!” เขาบอกอย่างนั้นก็เดินหายออกไปจากตัวบ้าน

    ปาลิดานอนให้สาวใช้ทำแผลให้เบื้องต้น น้ำตาของความเจ็บปวดหลั่งมาเป็นสาย เขาทั้งใจร้าย ใจดำ น่ากลัว และเป็นคนที่เธอไม่สมควรจะอยู่ใกล้ที่สุด

    พี่บอกว่าอย่าไปใกล้คุณอิชย์

    แววแนะนำ

    หลินไม่ได้ขโมยเงินนะพี่ นั่นเงินของหลินที่เผลอวางไว้เมื่อตอนเช้ามืดหลังจากที่กลับมาจากจ่ายตลาด เป็นเงินที่หลินได้จากคุณท่าน ไม่ได้ขโมย

    ครั้งนี้ก็จำไว้ อย่าเผลอวางเงินไม่เป็นที่เป็นทางอีก แววมองรอยไม้หวายที่ฟาดลงมาที่ขาของปาลิดา คุณอิชย์นี่ก็นะ เอะอะตี เอะอะด่า ต่อไปก็อย่าไปอยู่ใกล้นะ

    ปาลิดาพยักหน้าเชื่อฟัง ไม่รู้ร้องไห้ไปนานแค่ไหนจนเผลอหลับไปด้วยความอ่อนเพลีย

     

     

    มื้อค่ำในวันเดียวกันอธิปนั่งรับประทานอาหารเพียงลำพัง หน้าที่ของปาลิดาคือตักข้าวให้ แต่วันนี้เธอต้องยืนนิ่ง ๆ ก้มหน้างุดอยู่หลังแม่บ้านคนอื่น ๆ จะไม่ออกมายืนอธิปก็โวยวายว่าเธออยู่ที่นี่จะทำตัวสบายไม่ได้ ตอกย้ำว่าเธอเป็นได้แค่คนรับใช้ที่อยู่ในบ้านหลังนี้เท่านั้น

    ทันทีที่เสียงไอแห้ง ๆ ของปาลิดาดังขึ้น ทำให้คนใจมารหันหน้าไปต่อว่าถากถางด้วยสายตา

    แค่นี้ทำป่วยเหรอ ออดแอดทำทีอยากเรียกร้องความสนใจ ฉันไม่ฆ่าเธอก็บุญหัวแล้ว!”

    ปาลิดาสะดุ้งโหยง จะบอกว่ากลัวเขามันก็ใช่ เธออยากจะหายไปจากตรงนี้จริง ๆ

    จำความได้เธออยู่บ้านหลังนี้มาตั้งแต่อายุ 13 ปี เธอเป็นลูกคนสวน บิดาของเธอทำงานที่บ้านของเขา มีบ้านอยู่ในสลัม หลังจากที่บิดาเลิกงานก็กลับบ้านไปหาเธอกับแม่

    มันเป็นความสุขของครอบครัวเล็ก ๆ ครอบครัวหนึ่งที่ไม่ได้ร่ำรวยหรือมั่งมีเหมือนคนอื่นเขา ทุกเช้าก่อนไปเรียนปาลิดาต้องไปขายพวงมาลัยกับมารดาที่ตลาดสด

    ตอนนั้นปาลิดาอายุได้สิบขวบ เธอถามแม่กับความหมายของชื่อตัวเอง

    แม่จ๋า ชื่อของหลิน มาจากชื่อของคนจีนหรอจ๊ะ ครูที่โรงเรียนบอกว่าเหมือนจัง

    ไม่จ้ะลูกรัก หลินคือชื่อแพรจีน ตอนแรกเรากะจะให้ลูกชื่อหลิวนะ แต่พ่อเขากลัวความหมายของมัน กลัวว่าถ้าถูกเติบโตมาจะได้ไปเป็นดอกไม้ประดับของใครบางคน เลยเปลี่ยนมาเป็นชื่อหลิน

    หลินโตมาจะสวยไหมแม่ หลินอยากสวยเหมือนนางฟ้า หลินโตขึ้นมาจะทำงานช่วยพ่อกับแม่ เราจะได้มีเงินเยอะ ๆ ครูบอกว่าเราเรียนจบแล้วต้องหางานทำ เก็บเงิน เราจะได้รวย

    มารดาของเธอยิ้มชื่นมื่น กอดยายหนูที่เป็นดั่งลมหายใจเอาไว้ด้วยความหวงแหน

    พวงมาลัยมั้ยคะ มะลิหอม ๆ เลยนา สิบบาทเท่านั้นค่า รีบเลยน้า หลินกับแม่ทำมาไม่เยอะ

    คนเป็นแม่มองดูทั้งน้ำตา แต่มันก็มากด้วยความปลื้มปีติ  สักวันลูกของนางจะโตมาเป็นคนดี โอบล้อมไปด้วยคนดี ๆ

     

    เสียงตวาดของอธิปทำให้ปาลิดาหลุดจากภวังค์ของอดีต แววตาอ่อนล้าเพ่งมองคนที่จ้องเขม็งเอาเรื่อง

    เรียกจนคอจะแตกก็ไม่ได้ยิน จะให้ฉันร้ายอีกสักเท่าไรเธอจึงจะกลัวฉัน!”

    หลินไม่ได้จะ

    ไม่ต้องพูด!”


    เอาตอนแรกมาส่งค่า

    หากเปิดมาเจอตอนนี้ อย่าลืมกดกลับตอนก่อนหน้าอ่านคำชี้แจงก่อนนะคะ จะได้ตัดสินใจว่าตรงไทป์ไหม หรือควรอ่านต่อหรือไม่ รักนะคะ จุ๊บ

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×