NC

คำเตือนเนื้อหานิยาย

นิยายเรื่องนี้อาจมีเนื้อหาหรือการใช้ภาษา
ที่ไม่เหมาะสม เยาวชนที่มีอายุต่ำกว่า 18 ปี
ควรใช้วิจารณญานในการอ่าน
กดยอมรับเพื่อเข้าสู่เนื้อหานิยาย

อ่านเงื่อนไขเพิ่มเติม
ปิด
ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    ด้วยรักที่ไม่เคยเลือนราง [มี E-BOOK + เปิดจองเล่ม]

    ลำดับตอนที่ #48 : บทที่ 11 คนแปลกหน้า ที่ไม่อยากเจอ 30%

    • เนื้อหานิยายตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 6.35K
      12
      4 ต.ค. 65

    11

    คนแปลกหน้า

    ที่ไม่อยากเจอ


    อธิปรู้สึกตัวตื่น ถ้อยคำแรกที่แหบแห้งเปล่งออกมาคือบอกคนที่อยู่เฝ้าไข้ว่า หิวน้ำปาลิดาที่นั่งตาแข็งกับแก้วกาแฟที่ถือเอาไว้ รีบวางทำตามในสิ่งที่เขาขอ

    น้ำค่ะ ค่อย ๆ ดูดนะคะ เธอเสียบหลอดใส่แก้วแล้วจับหลอดเข้าไปในปากให้เขาดูดกิน

    ทำไมยังอยู่นี่ เขาถามเธอ

    จะให้หลินไปไหนได้ล่ะคะ ในเมื่อคุณอยู่ตรงนี้

    อธิปมองเพดานของโรงพยาบาล กับสายน้ำเกลือระโยงระยางที่แขนข้างขวา เพื่อซ่อนความรู้สึกที่ปาลิดาทำใจเขาเต้นแรง

    หมอให้เลือดเพราะคุณก็เสียเลือดไปเยอะเหมือนกัน คุณเองก็หลับไปประมาณสิบสี่ชั่วโมง คงเป็นการนอนที่เต็มอิ่มเลยล่ะสิท่า เธอหยอกเย้าเขา ไม่พูดถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น อธิปมองรอยยิ้มแสนหวานนั่นของปาลิดาทำให้เขาชุ่มชื่นที่หัวใจไปด้วย

    เธอดูเหนื่อยนะ พักบ้างหรือเปล่า   

    ไม่ต้องห่วงเลยค่ะ เผลอไม่ได้หลินก็หลับ อธิปกวาดสายตามองแก้วกาแฟห้าใบเรียงใกล้กัน ก่อนจะหันมาสบตามองปาลิดา

    เอ่อ คุณอิชย์หิวข้าวไหมคะ เดี๋ยวหลินไปแจ้งพยาบาลก่อนดีกว่า ว่าคุณฟื้นแล้วนะคะ

    นางพยาบาลเข้ามาตรวจอาการของอธิปเบื้องต้น เธอให้คำแนะนำกับคนไข้เป็นอย่างดี ก็อยู่ที่ว่าคนหน้านิ่งจะทำตามมากน้อยแค่ไหน

    ปาลิดานั่งป้อนข้าวอธิป ทั้งคู่มองทีวีที่กำลังฉายหนังเรท สิบแปดบวก สายตาอธิปมองจอแล้วปรายไปมองคนที่กำลังถือช้อนตักกับข้าวให้เขา

    ทำไมต้องหน้าแดง

    เหรอคะ เธอรู้ตัวแต่แสร้งทำเป็นไม่รู้ วางช้อนแล้วป้องมือขึ้นมาประกบแก้มสองข้าง

    แค่ฉากสิบแปดบวกก็ต้องอายขนาดนี้เชียว อย่างเธอน่ะ ฉันให้สามสิบบวกไปเลยหลิน

    คุณอิชย์ เธอทำหน้าค้อนควัก เจ็บอยู่ก็ยังมาหื่นใส่หลิน

    อธิปหลุดขำกับความน่ารักของปาลิดา

    เธอนิ่งแล้วยิ้มให้เขา

    หลินไม่ค่อยได้เห็นคุณยิ้มบ่อย ๆ ถ้าคิดว่าตอนนี้เผลอ ก็เผลอหัวเราะออกมาบ่อย ๆ นะ โลกใบนี้ของหลินจะได้มีชีวิตชีวา หลินอยากเห็นคุณมีความสุข

    จะพยายาม เขาว่าอย่างนั้นแล้วควานหารีโมตปิดทีวี ก่อนที่จะมีใครสักคนทนไม่ไหว คิดไว้ว่าคน ๆ นั้นเป็นใครไปไม่ได้อยู่แล้ว นอกจากเขา

    คนที่บ้านรู้เรื่องนี้ไหม

    รู้ค่ะ คุณพร คุณท่านเป็นห่วงคุณอิชย์มาก ๆ แล้วก็…”

    ถ้าหมายถึงมัน อย่าพูดออกมาทำร้ายจิตใจของฉัน

    อธิปดักคอคนที่กำลังจะพูดบางอย่างออกมา

    เปล่า ๆ ค่ะ หลินหมายถึงน้องเคท คุณท่านบอกว่าน้องพูดคำว่า ข้าว ได้แล้วนะคะ คิดว่าช่วงนี้คงได้หลายคำมาฝากคุณอิชย์แน่ ๆ

    มีหนึ่งคำที่ฉันอยากฟังมากที่สุด อยากได้ยินลูกเรียกว่า พ่อ’ ”

    เขาบอกอย่างมีหวัง ทว่าส่วนลึกในหัวใจมันเจ็บ

    คุณอิชย์ขา คือหลินมีเรียนเก้าโมง ยังไงหลินขอตัวกลับบ้านไปอาบน้ำแต่งตัวไปเรียนก่อนนะคะ สัญญาเลยว่าเลิกเรียนหรือทำกิจกรรมเสร็จจะรีบมาหา ปาลิดารีบเปลี่ยนเรื่อง

    ดวงตาแวววาวที่เขาเพ่งมองเข้าไปมันทำให้ถอนตัวขึ้นได้ยากเหลือเกิน ปาลิดาเป็นผู้หญิงที่สวยนะในสายตาของอธิป ริมฝีปากระเรื่ออวบอิ่มฉ่ำวาวนั่นเธอไม่ต้องใช้ลิปสติกเปลี่ยนสี แค่ใช้บาล์มทาสีปากก็สวยแล้ว ปลายจมูกโด่งเป็นสันขึ้นมาก็ไม่ได้น้อยหน้า รับกับกรอบหน้าของเธอเป็นอย่างดี และที่เขาชอบมากที่สุดคงเป็นแววตาเป็นประกายนั่น ที่ชอบมองและทำให้ใจเต้นแรงอยู่เรื่อย

    ทำไมมองหลินแบบนั้นคะ หลินพูดอะไรผิดไป

    เปล่า ไม่มี เขาโกหก

    งั้นขากลับหลินจะแวะซื้อเค้กในมหาลัยมาให้คุณอิชย์นะคะ วันนั้นเพื่อนซื้อให้กินอร่อยดี

    เงินตัวเองก็มี ทำไมไม่ซื้อกิน ใช่ว่าฉันไม่ให้ซะหน่อย

    เพราะอธิปไม่อยากให้มีบุญคุณต่อกันจึงพูดไปแบบนั้น

    ค่า หลินจะไม่ให้เพื่อนเลี้ยง เธอยิ้มแห้ง ๆ แล้วเดินไปถือกระเป๋าผ้าสะพายขึ้นไหล่

    อย่าให้รู้นะคะ ว่าแอบคิดถึงหลิน เพราะคุณอิชย์อาจจะทนความน่ารักของหลินไม่ไหว เผลอรักหลินขึ้นมาช่วยไม่ได้นะคะ

    เธอบอกด้วยน้ำเสียงสดใส แต่ก็เคลือบแฝงไปด้วยความอ้อนให้หัวใจดวงนั้นเขาเปิดรับและรู้สึกดีกับเธอบ้าง แล้วเดินออกไปจากห้องพักฟื้นของอธิป

    ก็เลยไม่ได้เห็นรอยยิ้มของเขา ที่ออกมาจากความรู้สึก


    E-BOOK ด้วยรักที่ไม่เคยเลือนราง

    https://www.mebmarket.com/web/index.php?action=BookDetails&data=YToyOntzOjc6InVzZXJfaWQiO3M6NzoiMTAzNjQ3OCI7czo3OiJib29rX2lkIjtzOjY6IjIxMTk0OSI7fQ

     

    จำนวนคำ 105,945 คำ

    จำนวนหน้า 715 หน้า

    มีทั้งหมด 30 บท (รวมบทส่งท้าย)

    โพรโมชัน 149.-

    จากราคาปกติ 219.-

    จัดโพรโมชัน 3-20 ตุลาคมนี้ค่ะ

    **สายเล่ม เปิดจองเร็ว ๆ นี้นะคะ (มีโพรโมชันให้แน่นอนค่า)**

    ----------

    คำโปรย...

    อธิป คือผู้ชายที่สร้างโลกเอาไว้สองใบ

    ไม่ใช่โลกสองใบสำหรับหัวใจสองดวง

    แต่เป็นสองใบสำหรับ ‘ความเจ็บปวด’ และ ‘การเยียวยา’ ตัวเองในเวลาขณะเดียวกัน

     

    ปาลิดา เป็นดั่งลมหายใจในวันที่เขาเจ็บเจียนตาย ซ่อมแซมหัวใจที่ชำรุดหม่นไหม้กลับมาใช้งานอีกครั้ง

     

    "เพราะหลินรักคุณ รัก...ที่คนอื่นไม่สามารถรักคุณได้ในแบบที่หลินรัก พอรู้แค่ว่ารัก มันก็รักแค่นั้น

     

    “ครั้งหนึ่งเธอเคยบอกฉันใช่ไหม ว่าไม่มีใครรักฉันได้ในแบบที่เธอรักฉัน งั้นวันนี้สิ่งที่อยากบอกตลอดมาคือ ฉันรักเธอในแบบที่ไม่เคยรักใครมาก่อน รักที่มากกว่ารัก เป็นชีวิต เป็นหัวใจ เป็นลมหายใจของผู้ชายคนนี้ เธอคือความรักที่ไม่เคยจางหายไปจากใจ”

    ---------

    ตัวอย่าง...

    “หลินจะไปเรียนแล้วนะคะ ถ้าได้กลับค่ำจะโทร.มาบอก” อธิปปิดหนังสือลงแล้วช้อนสายตามองคนตรงหน้า เขาสำรวจตั้งแต่ศีรษะจรดปลายเท้า แล้วพยักหน้าให้กับความเรียบร้อยของอีกฝ่าย

    “ขออะไรสักอย่างได้ไหม”

    “ได้ค่ะ”

    “อย่าควบผู้ชายคนไหนในระหว่างเธอยังเป็นของฉันอยู่ แค่คุยฉันก็ไม่อนุญาต

    ผู้ชายคนไหนก็ไว้ใจไม่ได้ จำเอาไว้”

    “ถ้าเป็นเพื่อนในกลุ่ม หรือต้องทำกิจกรรมร่วมกันล่ะคะ”

    “ถ้าเลี่ยงได้ ก็ถือว่าฉันขอแล้วกัน อย่าทำให้ฉันเป็นประสาทเพราะผู้ชายเข้าหาเธอไม่เว้นแต่ละวันแล้วกัน ฉันมันเป็นประเภทความอดทนต่ำ วุฒิภาวะด้านอารมณ์คือเป็นศูนย์ เข้าใจนะ”

    “หลินเข้าใจค่ะ”

    “งั้นก็ไปได้”

    “ขอกำลังใจก่อนไปเรียนได้ไหม”

    “อยากได้อะไร”

    ปาลิดายื่นมือสองข้างไปแตะมุมปากของอธิปแล้วยกมันขึ้น

    “ยิ้มให้หลินได้ไหม”

    นานมาก ๆ แล้วที่เธอไม่ได้เห็นรอยยิ้มของเขา อธิปคือคนที่มีมุมเศร้าตลอดเวลา ไม่เอนจอยกับอะไรทั้งสิ้น เขาคว้าข้อมือทั้งสองข้างของปาลิดาลงแล้วบอกน้ำเสียงดังไปว่า

    “ไปเรียน ก่อนที่ฉันจะเปลี่ยนใจทุ่มเธอลงกับเตียง”

    ----------------

    โปรดอ่านคำแนะนำก่อนกดซื้อนะคะ

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×