ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    ราชาแห่งรัตติกาล Demon King

    ลำดับตอนที่ #4 : ราชาแห่งรัตติกาล Demon King บทที่3 ทดสอบ

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 750
      4
      16 ม.ค. 56

    บทที่3

    ทดสอบ

                คุณเทียรร่าทางนี้ค่า!”

              ลูแอนที่กำลังยืนรอเทียรร่าอยู่หน้าประตูโบกไม้โบกมือให้เทียรร่าหลังจากที่เห็นเธอ

                เธอมาเช้าจังนะ

              เทียรร่าพูดพลางมองนาฬิกา ตอนนี้ก็เพิ่งราวๆ7โมงกว่าๆ เธอนึกว่าเธอจะมาเช้าที่สุดเสียอีก

                แฮะๆ ขอโทษคะพอดีชั้นตื่นเต้นไปหน่อย เหมือนฝันไปเลยนะคะที่ชั้นได้มายืนรอเพื่อนที่หน้าประตูโรงเรียนอย่างนี้

                ลูแอนพูดพลางทำตาประกายวิ้งๆ

                วันนี้วันสอบสินะ ลูแอนเธออ่านหนังสือหรือยัง

              ทันใดนั้น ตาวิ้งๆของลูแอนก็แปลเปลี่ยนเป็นดวงตาที่ตกใจพร้อมกับสีหน้าที่ลืมอะไรบ้างอย่างอันใหญ่หลวง

                ลืมสินะ…”

              เทียรร่าพูดขึ้นก่อนที่เจ้าตัวจะพูดเสียอีก

                ทำไงดีคะคุณเทียรร่า!! ถ้าชั้นสอบไม่ผ่านมีหวังชั้นไม่ได้อยู่โรงเรียนเดียวกับคุณแน่เลย ทำไงดี!”

              “ลูแอนใจเย็นๆ

              เทียรร่าพูดให้สติกับลูแอนที่กำลังเหมือนอยากจะร้องไห้ เธอต้องทำอะไรสักอย่างถ้าเธอทิ้งลูแอนไปเหมือนจะใจร้ายไปหน่อย

                งั้นเดียวชั้นติวให้เธอเอาไหม…”

              ทันใดนั้นดวงตากลมโตของลูแอนก็กลับมาวิ้งๆอีกครั้ง

                ถึงแม้ว่าเทียรร่าจะอยู่ในป่าเพียงลำพัง แต่จูเลียแม่ของเธอพยามสรรหาหนังสือเกี่ยวกับเชิงวิชาการมากมายมาให้เธอเป็นภูเขา

                ด้วยความที่อยู่บ้านกลางป่าไม่มีอะไรให้ทำ เทียรร่าจึงใช้เวลาอ่านหนังสือซะส่วนใหญ่ ทำให้เธอแก้โจทย์ปัญหาในหนังสือได้หลายสำนักตั้งแต่อายุ8ขวบ

                เพราะฉะนั้นเธอจึงค่อนข้างมั่นใจด้านวิชาการของเธอ

                แต่ว่าเรื่องเมื่อวานนี้ทำให้เทียรร่าหยุดคิดไม่ได้ ถ้าสร้อยเส้นนั้นเป็นของเขาเธอจะเอาไปคืนเขายังไงเมื่อเธอไม่รู้จักใครสักคนนอกจากลูแอนในพื้นที่แห่งนี้

                คุณเทียรร่าค่ะ คำตอบข้อนี้ถูกหรือเปล่า

              “ฮะ อืมถูก

              เสียงใสๆของลูแอนทำให้เทียรร่าที่กำลังคิดเรื่องเมื่อวานถึงกับสะดุ้งเล็กน้อย

              เรื่องนั้นชั่งไว้ก่อนเถอะ เธอต้องมีสมาธิในการสอบเพื่อให้ได้เจอกับคนที่ส่งจดหมายนั้นมาให้เธอ

     

              ‘ประกาศ!! ขอให้ผู้ที่จะสอบเข้าห้องสอบตามหมายเลขที่ให้ไว้ด้วยคะ!!!’

              ขณะที่เทียรร่ากำลังยัดข้อมูลให้ลูแอน เสียงประกาศให้เตรียมตัวสอบก็เริ่มขึ้นลูแอนใช้ห้องสอบหมายเลข2 ส่วนเทียรร่าใช้ห้องสอบหมายเลข3 ทำให้ทั้งสองต้องแยกกัน

                เอาล่ะ ชั้นสรุปเท่าที่ได้ หวังว่าเธอคงจะทำมันได้ใช่ไหม?”

              “คะ คุณเทียรร่าชั้นจะไม่ทำให้ความหวังดีของคุณมันเปล่าประโยชน์แน่นอน!”

              “งั้นดีแล้ว ชั้นไปล่ะ รักษาตัวด้วย

              “คะ!”

              เมื่อทั้งสองลากันเรียบร้อย เทียรร่าก็หันหน้าเข้าสู่สนามรบเอ้ย!สนามสอบ แต่ก็นะการสอบครั้งนี้มันก็ไม่ต่างจากสนามรบเพราะโรงเรียนแห่งนี้ใช้ข้อสอบที่ยากสุดๆ ต่อให้พกความมั่นใจมาเต็มกระเป๋าก็อย่างหวังว่าจะสอบเข้าที่นี้ได้

                เพราะที่นี้ยังคัดนักเรียนที่เข้าสมัครสอบจากนักเรียนที่ลงทะเบียนทั้งหมด5000คนเหลือเพียงแค่500คนเท่านั้น!

              เมื่อเข้าห้องสอบเทียรร่าก็ได้แต่นั้นที่เก้าอี้นิ่งๆรอให้บรรดาผู้คุมสอบแจกกระดาษข้อสอบให้

                เอาล่ะเริ่มการสอบได้!”

              เมื่อกระดาษแจกครบทุกคนผู้คุมสอบก็ส่งสัญญาณ นักเรียนที่อยู่ในห้องนับ100 เริ่มบรรจงใส่คำตอบอย่างตั้งใจ

                ส่วนเทียรร่าก็เช่นกัน เธอใช้ความรู้ที่เธอมีมาใส่มันจดครบทุกช่อง

                เมื่อเวลาในการทำข้อสอบดำเนินไปถึง2ชั่วโมงบรรดาผู้เข้าสอบก็เริ่มทำข้อสอบเสร็จกันเกือบหมดแล้ว เทียรร่าก็เช่นกัน

                ติ๊กๆ ตี๊ด!

              “หมดเวลา!!!”

              เสียงนาฬิกาจับเวลาดังขึ้นทันใดนั้นผู้คุมสอบก็กล่าวบอกเวลา ทุกคนที่กำลังทำข้อสอบนั้นวางปากกาลงโดยปริยาย

                จบซะที

              เมื่อเทียรร่าก้าวออกจากห้องสอบ เสียงใสๆที่คุ้นเคยก็ดังขึ้น

                คุณเทียรร่า ทางนี้ค่ะ!”

              เมื่อเทียรร่าหันไปมองต้นเสียง สาวน้อยตัวเล็กนามว่าลูแอนก็วิ่งมาหาเธอพอดี

              “ทำข้อสอบได้ไหมลูแอน

              เมื่อลูแอนวิ่งมาหาเทียรร่า เทียรร่าก็ยิงคำถามใส่ทันทีมันเลยทำให้เจ้าตัวแทบจะล้มหน้ามุดดิน

                แฮะๆ จะว่าได้หรือไม่ได้ดีล่ะ

              ลูแอนยิ้มแห้งให้เทียรร่า แต่มันก็ทำให้เทียรร่าอดห่วงไม่ได้

                ไม่เป็นไรหรอกเธอพยามซะขนาดนั้น

              คำปลอบเดียวทีเทียรร่าคิดออก ถึงมันจะไม่รู้จะช่วยมาเท่าไหร่

                คะ! เพราะคุณเทียรร่าช่วยชั้นถึงขนาดนี้ไม่ได้ให้มันรู้ไป!”

              ได้ผลเกินคาดแฮะ

              งั้นเราไปกินข้าวเที่ยงกันก่อนล่ะกัน ประกาศผลก็เที่ยงพอดี

              “รับทราบคะ!”

              ลูแอนยิ้มแฉ่งให้เทียรร่า ลูแอนตอนนี้ช่างต่างจากเมื่อวานนัก เมื่อวานเธอยังเป็นสาวสุดแสนจะขี้อายอยู่เลย เมื่อเธออยู่กับเทียรร่าเธอกับเหมือนเด็กขี้อ้อนซะงั้น บวกกับความหน้ารักแบบเด็กและร่างเล็กๆ ของเธอ หลายๆคนอาจไม่เชื่อแน่ว่าเธออายุ16

             

              เมื่อทั้งสองทานข้าวเสร็จ ก็ถึงเวลาประกาศผล

                รายชื่อของคนนับร้อยติดอยู่บอร์ดประกาศ เมื่อเทียรร่าไล่มากจากอันดับ500สุด ก็ไปสะดุดกับชื่อๆหนึ่งพอดี

              ลูแอน เซ็นต้า ลำดับที่498

              ลูแลนสอบผ่าน! นับว่าเป็นความโชคดีของเธอ เท่านี้เทียรร่าก็หายห่วงแล้วล่ะ เมื่อเทียรร่าไล่ชื่อไปเรื่อยๆจากสามร้อยก็ไปสองร้อยจากสองร้อยก็จนไปถึงอันดับ

              เทียรร่า ลูซิฟอร์ อันดับที่2

              เทียรร่าถอนหายใจอย่างโลงอก แล้วอันดับหนึ่งคือใครล่ะ

                คอส ทอร์เรีย อันดับ1งั้นหรอ

                เมื่อดูคะแนนของเธอดีๆแล้ว เธอผิดแค่ข้อเดียวคือวิชาประวัติศาสตร์โลก ส่วนผู้ที่ได้อันดับหนึ่งนั้นถูกทุกข้อ ช่างเป็นความต่างของหนึ่งคะแนนจริงๆ

              เมื่อมองรอบๆแล้วหลายๆคนที่สอบผ่านบางคนถึงกับปล่อยโฮออกมากันเลยทีเดียวแม้กระทั้งลูแอนก็ด้วย

                ประกาศ!! ขอให้ผู้ที่สอบผ่านนั้นไปรับการทดสอบตามลำดับคะแนนด้วยคะ!!’

                ผู้ที่ไม่ผ่านการทดสอบนั้นต่างทยอยออกจากตัวโรงเรียน จากที่แน่นเป็นตลาดก็เหลือผู้คน500คนที่ได้คัดเลือก

                เทียรร่าได้คะแนนอันดับสอง เธอคงจะไม่ได้รอนานเท่าไหร่แต่อันดับอย่างลูแอนนี่สิ

                ผู้ที่สอบได้อันดับหนึ่ง คอส ทอร์เรีย กรุณาเข้าห้องทดสอบด้วยคะ

              เทียรร่าหันไปหาผู้ที่สอบได้อันดับหนึ่งที่กำลังเดินเข้าไปในห้อง เธอเห็นเพียงแผ่นหลังและร่างสูงของเขาเท่านั้น และผมสีเทาเข้มๆ แต่ทำไมเธอถึงรู้สึกเหมือนเคยเจอเขา แต่คิดไม่ออกว่าเขาเป็นใครถ้าได้เห็นหน้าละก็

                เมื่อเวลาผ่านไปห้านาที ก็หมดเวลาทดสอบของ คอส ทอร์เรีย แต่กลับไม่เห็นร่างของเขาออกมาจากห้องนั้นเลยแม้แต่ปลายผม

                ผู้สอบได้อันดับสอง เทียรร่า ลูซิฟอร์ กรุณาเข้าห้องสอบด้วยคะ

              เมื่อเสียงประกาศเรียก เทียรร่าก็เดินตามอาจารย์ที่นำทางเข้าไปห้องทดสอบ

                เมื่อเข้าไปในนั้น ภายในห้องนั้นถูกปิดด้วยม่านดำสนิทและมีแสงเทียนสลัวๆ ปรากฏให้เห็นชายแก่อายุราวๆประมาณ50กว่าๆ ที่กำลังนั่งเก้าอี้และมีโต๊ะมาคั่น

                เชิญนั่งสาวน้อย…”

              ชายแก่พูดเสียงแหบๆแล้วยิ้มน้อยๆให้กับเทียรร่า

              “…”

              เมื่อนั้งได้สักพักก็เกิดความเงียบของคนทั้งสอง

                เอาล่ะเราจะมาเริ่มทดสอบกัน เจ้าช่วยหยิบลูกแก้วตรงหน้าได้ไหมสาวน้อย

              ชายแก่พูดทำลายความเงียบก่อนที่จะบอกให้เทียรร่าหยิบลูกแก้วที่มีก่อนหน้านี้ขึ้นมา

                ลูกแก้วใสขนาดเหมาะมือ เมื่อเทียรร่าถือมันจากสีใสๆของลูกแก้วก็แปลเปลี่ยนเป็นสีดำทันที

     

              “ที่นี้มันที่ไหน

              เทียรร่าพูดขึ้นในขณะที่ตัวเองลุกขึ้นมาจากพื้นดินแข็งๆด้วยอาการมึนงง เมื่อกี๋เธออยู่ในห้องกับชายแก่ไม่ใช่หรอ ที่นี้มันที่ไหน

    เมื่อสังเกตดูดีๆที่นี้คือป่า ป่าที่เต็มไปด้วยสุสานกับป่าไม้ที่แห้งแล้ง และมีเสียงบางอย่าง เมื่อลองฟังเสียงนั้นดูดีๆนั้นเป็นเสียง

    เสียงสวดมนต์ เสียงนั้นดังขั้นเรื่อยๆเมื่อเทียรร่าเดินตรงไปยังข้างหน้า ทางข้างหน้านั้นมืดสนิทราวกับจะกลืนกินเธอ

    เมื่อเดินไปสุดทางเธอก็สังเกตเห็น ร่างผู้หญิงคนหนึ่งเธอสวมชุดสีดำและสวมหน้ากากปิดบังใบหน้า บนหัวของเธอมีมงกุฎสีดำขนาดใหญ่ ยืนนิ่งเหมือนจะรอต้อนรับเธออยู่

    เมื่อเทียรร่าเดินไปหาเธอก่อนที่จะเผชิญหน้ากันตรงๆ มือขาวชีดของหญิงคนนั้นยกขึ้นเพื่อไปเปิดหน้ากาก

    เมื่อเทียรร่าสบกับดวงตาสีแดงคู่นั้น เธอแทบไม่เชื่อสายตาตัวเองผู้หญิงคนนั้นคือเธอ! และตอนนี้ตัวเธอเองอีกคนกำลังแสยะยิ้มให้เธออยู่และกำลังโบกมือให้เธอด้วยใบหน้าเปี่ยมความสุข

    ทันใดนั้นความมืดก็กลืนกินเธอเข้าไปและค่อยๆหายๆ มันทำให้เทียรร่าพยามจะคว้าเธอมาแต่กับไม่ถึงตัวเธอ

    ดะเดี๋ยว! เดียวก่อน!”

    แปะ!

    เสียงปรบมือของใครบางคนทำให้เทียรร่าสะดุ้ง แล้วพบกับตัวเองอยู่ที่ห้องทดสอบในสภาพเหมือนกึ่งหลับกึ่งตื่นและตอนนี้เธอกำลังถือลูกแก้วอยู่เหมือนเดิม

    เอาล่ะการทดสอบจบแล้วสาวน้อย เธอได้เรียนสายเวทย์และเป็นเวทย์สายแห่งความมืด สาวน้อยเธอเป็นคนที่สองของโรงเรียนแห่งนี้

    ชายแก่พูดพลางแสยะยิ้มน้อยๆให้เธอ

    “…”

    เทียรร่าไม่ตอบอะไรเธอเงียบไปสักครู่เหมือนกับทบทวนสิ่งที่เพิ่งเกิดขึ้น

    อ้อชั้นไม่รู้ว่าเธอเห็นอะไรบ้างนะสาวน้อยแต่สิ่งที่เธอเห็นนั้นคือตัวตนจริงๆของเธอ…”

    “…!!!”

    ---------------------------------------------------------------------------
    **** ขอโทษผู้อ่าน ตอนนี้ไรท์เตอร์กะว่าจะแต่งบทพระเอกเยอะหน่อยแต่เมื่อลองแต่งดูแล้วยังไม่ถึงจ้าตอนหน้า//โดนปาหินใส่ T^T ตอนหน้ารับรอง ตอนนี้มีโผล่นิดเดียวเอง

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×