ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    How 2 :: การสร้างไอดีดรีม

    ลำดับตอนที่ #21 : Replay ! สอนทำไอดีดรีมใหม่!

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 3.53K
      1
      23 ส.ค. 51

    สวัสดีจ๊ะทุกคน เรวี่มาอัพอีกครั้งแล้ว หลังจากที่ปล่อยไว้ ยุ ประมาณ ปีกว่าๆ -w- ไม่นานเลยเน๊อะ ^^

    ครั้งแรกเอาของเก่ามารีเพลย์ คือการทำไอดีดรีม ที่เรวี่เคยสอนไว้ 

    หลายๆคนมีปัญหาว่า ทำแล้วไม่ทับ บางคนก็ปัญหาทีบแต่ไม่มิด  และบาคนสายตาอาจจะไม่คุ้นเคยกับโค๊ดเวลาอ่านแล้วตาลายแก้ไม่ถูก

    วันนี้จะมาสอนใหม่นะคะ เอาแบบตอนเดียวจบเลย^^

    เรามาเริ่มกันเลยดีกว่าเน๊อะ!



    HOW TO MADE ID DREAM

    ก่อนอื่นเพื่อนๆก็ต้องเตรียมภาพที่จะมาเปนพื้นหลังซะก่อนนะจ๊ะ การวางรูปแบบ ความกว้างและยาวไม่มีหาจำกัดใดๆทั้งสิ้น ฟรีสไตล์ของใครของมันเลยจ๊ะ



    ในการสอนครั้งนี้ เรวี่จะใช้รูปนี้นะจ๊ะ (โลโก้ไม่ต้องสนมัน! ขี้เกียจออกแบบ เลยเอา ง่ายๆแค่นั้น -w-!)





    ากนั้นเปิดโปรแกรม แล้วเลือกตามภาพด้านล่างนี้เลย





    File >> New...    มันก็จะขึ้นเหมือนรูปด้านล่างนี้ ไม่ต้องสนใจ กด Create ไปเลย







    ลังจากนั้น มาดูแทบเครื่องมือ เลือกตามภาพด้านล่าง Layout >> 






    ใช้ Draw Layer กางออกมา ไม่ต้องใหญ่มากกได้ ให้เหนทั่วๆก็พอ เพราะเดี๋ยวตอนใส่รูปมันก็จะยืดให้อยู่แล้ว

    * สำคัญมากๆที่ต้องใช้ Draw Layer กางก่อนทุกครั้งที่จพทำไอดีดรีม  ไอดีดรีมไม่ใช่การที่เราเขียนโค๊ดแทนที่ไอดีของเราเอง แต่เป็นการเขียนโค๊ดทับไอดีตัวเอง นะจ๊ะ

    ลองนึกภาพ ผนังห้องนอน...

    เกิดมันมีสีอะไรเปื้อน เราก็ไม่ได้โล๊ะของเก่าออกแล้วคอยแปะของใหม่จิงไม๊??

    แต่เราจะ ทาสีทับแทน ก็เหมือนไอดีดรีมน่ะแหละจ่ะ








    ากนั้นเรามาดูวิธีใหม่กัน สำหรับคนที่มีปัญหาไอดีทับไม่เต็มหน้า  

    ก่อนคลิ๊กตงเส้นของ Draw Layer อย่างตงภาพข้างบนเป็นเส้นสีดำๆให้คลิ๊กที่เส้นนั้นแหละ ของเรวี่พอคลิ๊กแล้วเส้นจะกายเป็นสีน้ำเงิน ไม่รู้ของเพื่อนๆเหมือนกันหรือเปล่า แต่พอคลิ๊กแล้วแถบข้างล่างตรง Properties จะเหน ค่าต่างๆ ของ Draw Layer ที่เพื่อนๆกางไว้

    * กำหนดให้ L และ T เป็น ศูนย์ซะ L และ T เป็นค่ากำหนดว่าจะห่างจากหน้าจอมาเท่าไหร่ ส่วน W และ H ก็รู้ๆกันอยู่ว่าเป็นความกว้างและยาวนะ ^^



    เท่านี้ก็เตรียมพร้อมเสร็จแล้วจ๊า!! ^^ 

    ได้เวลาใส่ พื้นหลังที่เตรียมมาแล้ว
     
    ขั้นแรกต้องกดที่ Draw Layer ซะก่อนนะ ให้ คลิ๊กในช่องที่เปนเขตของ Draw Layer
    * สำคัญมากนะๆ เพราะว่า ถ้าคลิ๊กข้างนอกกรอบ Draw Layer มันอาจจะไม่ทับนะจ๊ะ

    ต่อไป กดที่ Common >>>    เลือกตามภาพด้านล่างนี้เลยจ่ะ







    เลือกรูป แล้วOK เล้ย!






    ก่อนอื่นจะสอนวิธีทำลิ้งค์ก่อนะจ๊ะ

    เมื่อใส่รูปแล้ว พอคลิ๊กที่รูป มันจะมี รายละเอียดต่างๆที่แทบ Properties ให้  เลือก เครื่องมือสีฟ้าๆ ตามภาพด้านล่างนั้นเลย





    จากนั้นใช้กางในส่วนที่เป็นลิ้งค์นะจ๊ะ





    สร็จแล้ว อย่าเพิ่งกดที่อื่นนะ มาดูที่แทบ Properties ก่อน จะมีให้ใส่ลิ้งค์ (Link) ให้ใส่ลิ้งค์ที่ต้องการ แทน เครื่องหมาย #

    ส่วน Target เป็นรูปแบบว่า จะให้เวลากดลิ้งค์แล้ว ขึ้นมาอีกหน้าต่างหรือ ขึ้นมาในเฟรมเดียวกัน

    ในไอดีดรีม เรานิยมแยกหน้าต่างออกมาให้เลือก _blank ล่ะกันนะจ๊ะ

    ส่วนใครที่จะทำลิ้งค์ Lobin, Addme ฯลฯ ให้ไปอ่านตอนนี้เลย >>GO!<< ตอนนี้ก็มีรายละเอียดเกี่ยวกับลิ้งค์ครบนะจ๊ะ




    ากนั้นก็มาทำWhat's up ในไอดีเรากัน! ง่ายมากมาย  ก่อนอื่นกาง Draw Layer อีกครั้ง อยากให้ พื้นที่ของ What's up ตัวเองมีเท่าไหร่ก็กางคลุมไว้ให้หมดเลย และก็ ใส่โค๊ดนี้เข้าไป ระหว่าง โค๊ดตามรูปด้านล่างนี้




    แทบสีเหลือง ที่เรวี่ ป้ายไว้จะได้เหนชัดขึ้นนะจ๊ะ ให้ใส่โค๊ดระหว่าง <div id="Layer2"> ใส่โค๊ดตรงนี้ </div>

    โค๊ดที่ว่า อ่านได้ในตอนนี้เลยจ๊ะ >>GO!<< มีรายละเอียดครบ!

    พอใส่โค๊ดที่ว่าก็จะได้ตามภาพด้านล่างนี้เลยนะ!





    ต่อไปให้เพื่อนๆทำตามขั้นตอนต่อไปนี้ จะเส็ดแล้วและง่ายมากๆ

    1. เปลี่ยน URL ของรูปโดนใช้วิธีลัด อ่านได้ในตอนนี้ -> วิธีลัด!! แก้โค๊ดได้ง่ายขึ้น 

    2. การใส่โค๊ดใน มายไอดีของเพื่อน อ่านได้ในตอนนี้ -> /การใส่โค๊ดในมายไอดีของท่าน/ 



    เรวี่คิดว่า เรื่องที่ใส่โค๊ดในมายไอดีเรวี่อธิบายละเอียดแล้ว และกไม่เคยมีใครแจ้งปัญหา หาที่ใส่โค๊ดไม่เจอเลยด้วย

    เพราะงั้นก็ขอ จบการสอนวันนี้เพียงแค่นี้นะจ๊า ^^

    สนุกม๊ายยยย วิธีทำไอดีดรีม ความจริงมันก็ไม่ต่างจาก วิธีเก่าหรอก แต่มันรัดกุมและรอบคอบมากขึ้นเท่านั้นเอง ^^

    ใครไม่เข้าใจก็เม้นท์ถามเหมือนเดิมนะจ๊ะ เรวี่ยินดีตอบทุกคำถามค่ะ ^w^

    เฮ้ออุส่ามาอัพแล้ว เราขอฝากเวบด้วยนะจ๊ะ
    www.teentitansworld.com ตั้งใจทำเวบไม่แพ้ตั้งใจทำบทความนี่หรอกนะงิ 

    เข้าไปดูก็ได้ ถ้าจำนวณคนเขาเวบเพิ่มเรวี่จะมาอัพบทความบ่อยๆนะ ก๊ากๆๆๆๆๆ

    ใครว่างก็ช่วยกันเม้นท์ช่วยกันโหวตที่นะจ๊ะ ขอบคุณทุกคนที่เข้ามาค่า ^3^

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×