ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    The Sci-Sorcerer เวทยาศาสตร์ จอมปราชญ์โลกออนไลน์

    ลำดับตอนที่ #1 : บทนำ สู่การวิวัฒนาการ

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 21
      1
      27 ก.ค. 57

    The Sci-Sorcerrer เวทยาศาสตร์ จอมปราชญ์โลกออนไลน์
         ในวันนั้น ดวงไฟปรากฏอย่างมีสาเหตุ ประตูได้เปิดออกสู่ห้องมืดๆมีแสงสลัวๆจากดวงไฟหลายจุด ภายในห้องมีกลิ่นเหม็นเหมือนแก๊สฉุนกระจายทั่วห้อง
          ฉับ
          ไฟถูกเปิดออกในห้องที่มีเพียงสีขาวโพลน ส่วงดวงไฟก็ดับไปพร้อมกับกลิ่นเหม็นฉุน ที่กลับกลายเป็นมีกลิ่นหอมลาเวนเดอร์จากเสาเตี้ยๆที่ตั้งอยู่สี่มุมห้อง
          ที่เสาสี่เสา ส่วนด้านบนของเสาไม่ติดเพดาน แต่มีเครื่องๆหนึ่งตั้งอยู่ เครื่องนั้นดูเหมือนพัดลมแบบที่ไม่มีใบพัดและฝาปิดทั้งสองด้าน เหมือนขาตั้งพัดลมแต่ด้านบนเป็นวงแหวน
          กลิ่นหอมลาเวนเดอร์มาจากพัดลมวงแหวนทั้งสี่ที่วางอยู่บนสี่เสานั่นเอง ด้านข้างพัดลมมีท่อเหมือนท่อแก๊สสองท่อต่อหนึ่งพัดลม ท่อแก๊สเหล่านี้น่าจะใช้ปล่อยไฟที่ปรากฏเมื่อครู่นี้ส่วนตัวหน้าพัดลม มีเซ็นเซอร์จากสวิตส์ไฟและประตู หากประตูเปิดแต่ปิดไฟ(หลอดไฟ)พัดลมจะปล่อยแก๊สไฮโดรเจนออกมาพร้อมกับไฟที่มาจากท่อแก๊สทำให้ปรากฏเป็นดวงไฟขึ้นและเป็นต้นเหตุที่ทำให้มีกลิ่นฉุนจากไฮโดรเจน
          ในขณะเดียวกัน หากเปิดสวิตส์ไฟ(หลอดไฟ)ดวงไฟจะดับ ไฮโดรเจนถูกดูดเข้าไปในพัดลมและสิ่งที่ออกมาแทนคืออากาศที่ถูกฟอกมาอย่างดีกับน้ำมันหอมระเหยกลิ่นลาเวนเดอร์
          ส่วนชายหนุ่มที่กดสวิตส์ไฟ เดินมายังโต๊ะที่เหมือนจะเป็นโต๊ะทำงานของเขา บนโต๊ะทำงานมีสูตรทางเคมีกระจายอยู่ห้าแผ่น สมการซับซ้อนวุ่นวาย แผ่นตารางเปรียบเทียบตรีโกณมิติ แมคบุคส์หนึ่งเครื่อง ลีโนโวส์อีกหนึ่งเครื่อง ด้านข้างโต๊ะทำงานมีโปสเตอร์ตารางธาตุอย่างละเอียดติดไว้บนฝาผนังสีขาว มีโคมไฟสีขาว
         ชายหนุ่มเปิดแมคบุกส์กัพร้อมกับลีโนโวส์ เขาพยายามที่จะสร้างโปรแกรมๆหนึ่งขึ้นมา เขาเขียนโปรแกรมนั้นด้วยภาษาซีโดยใช้ลีโนโวส์สร้าง ส่วนแมคบุคส์เขาก็เขียนอีกโปรแกรมหนึ่งประสานกับลีโนโวส์ผ่านสายแลน
         เวลาผ่านไปอย่างรวดเร็ว เขาเขียนโปรแกรมเสร็จแล้ว ในโปรแกรมที่ชื่อว่า"WWW Hacker Helper"เป็นโปรแกรม .exe ธรรมดาใชัในการค้นหา ip และ reverse ip อัตโนมัติ เพียงคลิ้กที่เว็บแล้วเปิดโปรแกรมอัตโนมัติ
         การค้นหา ip เป็นการค้นหา ip ของคอมพิวเตอร์ที่ตั้งเว็บ และ reverse ip ใช้ดูว่า คอมพิวเตอร์เครื่องนี้ตั้งเว็บไหนไว้บ้าง
         ไม่รู้ว่าเขาใช้เพียงสองมือในการกดคอมพิวเตอร์สองเครื่องเพื่อสร้างโปรแกรมประสานกันภายใน 58 วินาทีได้อย่างไร แต่เขาทำไปแล้ว โปรแกรมนั้นได้ถูกนำใส่แฟลชไดฟ์อย่างรวดเร็วจนชายหนุ่มเดินไปออกไปจากห้องโดยไม่ได้ปิดคอมพิวเตอร์ทั้งสองเครื่องเลย
         ณ สวนสาธารณะกลางเมือง
         "อ้าว พี่ด่าน ทำมาช้าจังเลย เราทำเสร็จนานแล้วนะ"ใช่ นั่นคือเสียงเด็กเล็กๆอายุ 10-11 ปี ถือแฟลชไดฟ์ที่พึ่งใช้เสร็จ
         ที่น่าแปลกใจก็คือ เด็กคนนี้เขียนโปรแกรมภาษาซี สำหรับแฮคเว็บต่างๆ มาให้ชายหนุ่ม 20 ต้นๆที่พึ่งมาถึง
         "ขอโทษที"
        "ไหนล่ะ ไฟล์"ชายหนุ่มผมน้ำเงินขลิบดำในเสื้อคอกลมสีขาวกางเกงยีนส์ที่มาช้าพร้อมกับอาการกระหืดกระหอบพูดขึ้ด้วยน้ำเสียงที่อ่อนแรง
        "นี่ครับ พี่ด่าน"เด็กคนนั้นพูดพร้อมกับส่งแฟลชไดฟ์สีแดงให้ชายคนนั้น
        เขารับแฟลชไดฟ์มา มองดูรอบๆด้วยความสนใจ แต่เด็กชายมองเขาตาเขม็ง เขาจึงเก็บแฟลชไดฟ์ใส่กระเป๋ากางเกงแล้วหันมาพูดกับเด็กชาย
        "นี่ นีออน นี่คือค่าตอบแทนที่บริษัทของพี่ให้มา ในนี้มีชิพไอดีกับคูปองยื่นรับเครื่องแคปซูลเวอร์ชั่น VIP ของเกม Mirror Earth Civilization Online หรือ MECO รับไว้นะ เก็บให้ดีล่ะ พรุ่งนี้เป็นวันเปิดตัว เอาตั๋วนี้ไปแลก เดี๋ยวทางบริษัทเกมจะจัดส่งเครื่องแคปซูลมาให้เอง อยากเล่นเกมนี้ใช่มั้ยล่ะ ขอให้สนุกนะ"ชายหนุ่มนามว่าด่านยื่นกล่องของขวัญสีขาวน้ำเงินผูกด้วยโบว์สีฟ้าเข้ม แล้วเดินจากไป
        ณ งานเปิดตัวเกม MECO  ครั้งแรกในไทยที่ห้างสรรพสินค้าชื่อดังแห่งหนึ่ง
        คนนี่แออัดจริง เกมนี้จะดังอะไรนักหนา ว่าแล้วนีออนก็เดินไปยังเคาน์เตอร์รับของด้วยความแออัดยัดเยียดกับคนนับพัน กว่าจะมาถึงแผงกั้นสีแดงยาวเป็นซิกแซกวนไปวนมาเพื่อรอต่อคิว
        ในขณะที่รอ ทุกคนไม่ว่าจะเป็นเด็ก วัยรุ่น หรือวัยทำงาน ต่างยืนจ้องโทรศัพท์ของตนเองระหว่างต่อคิวรอกันทั้งนั้น บางคนถ่ายรูปโม้ว่าตัวเองได้มาที่นี่ บางคนกดเช็คอิน บางคนยืน selfie อยู่คนเดียว
         เมื่อมาถึงคิวของนีออน เขายื่นบัตร VIP ที่พึ่งได้มาเมื่อวานให้พนักงาน เขาต้องกรอกเอกสาร ทำนู่นทำนี่ สแกนลายนิ้วมือ และวัดขนาดตัวเพื่อให้พอดีกับไซส์ของแคปซูล
         "เอ่อ คุณพนักงานครับ งั้นถ้าตัวเราสูงขึ้นล่ะครับ"เสียงของเด็กเล็กๆนามว่านีออนยืดตัวให้พอดีกับเคาน์เตอร์แล้วถาม
         "อ๋อ ความจริงแล้ว หากตัวค่อยๆสูงขึ้น แคปซูลก็จะค่อยๆยืดขึ้ด้วยค่ะ"พนักงานตอบเด็กตัวเล็กๆที่กำลังยืดตัวเองให้ถึงเคาน์เตอร์
         เมื่อนีออนเซ็นรับเสร็จเรียบร้อยแล้ว เขาได้รับใบยืนยันและประกันของเครื่องแคปซูลที่จะส่งให้ในอีก 5 ชั่วโมง
         เขากับไปที่ห้องเดิมของเขา ห้องสีขาวโพลนที่ไม่ใช่ห้องทำงานอย่างเดียว แต่เป็นแล็บขนาดย่อมๆที่เขาตั้งไว้ กลางห้องบนโต๊ะห้าโต๊ะ
         โต๊ะที่หนึ่งมีกล้องจุลทรรศน์แบบละเอียดที่สุดมาวางบนโต๊ะสิบกว่าอัน พร้อมตัวอย่างพืช สัตว์ และDNA ของสิ่งมีชีวิตวางอยู่ที่นี่ทั้งหมด
         โต๊ะที่สองมีตู้เย็นขนาดเล็กวางอยู่บนโต๊ะ ภายในนั้นมียาต่างๆมากมาย ทั้งชนิดเม็ดและชนิดน้ำ มีหลอดเก็บไฮโดรเจนเหลวพร้อมทั้งสารเคมี นอกตู้เย็นมีตะเกียงแอลกอฮอล์ หลอดทดลอง พร้อมแฟ้มสามแฟ้ม ที่บันทึกสูตรทางเคมีลงในกระดาษที่อยู่ในแฟ้มพันกว่าแผ่น
         โต๊ะที่สามเป็นโต๊ะที่มีเครื่องเคาะสัญญาณเวลา สองเครื่อง สายไฟระโยงระยางพันรอบโต๊ะ มีเครื่องทดลองสนามแม่เหล็ก ตาชั่งสปริง ไมโครมิเตอร์ และสูตรทางคณิตศาสตร์และฟิสิกส์ในลิ้นชักและอื่นๆ
         โต๊ะที่สี่ เป็นโต๊ะที่มีกล้องโทรทรรศน์สอง มีแผนที่ดาวหนึ่งและปฏิทินดาราศาสตร์อีกหนึ่งเล่ม บนเพดานของโต๊ะนี้ เป็นกระจกใสๆใช้สำหรับดูดาว
          นีออนเดินไปยังโต๊ะที่ห้า เป็นโต๊ะว่าง เขากะจะนำโต๊ะนั้นไว้ใช้เขียนข้อมูลต่างๆ เขาเลื่อนโต๊ะนั้นที่แต่เดิมทีอยู่กลางห้อง เขาเลื่อนไปไว้ที่มุมห้องข้างๆพัดลมที่ไม่มีใบพัดเพื่อทำที่ว่างสำหรับแคปซูลที่กำลังมาถึง
          5 ชั่วโมงผ่านไป
          ติ๊งต่อง เสียงกริ่งหน้าห้องของนีออนในหอพักแห่งหนึ่ง ใช่ นีออนอยู่ในหอพักห้าดาวสุดหรูข้างมหาวิทยาลัยชื่อดัง นีออนฉลาดจนได้เรียนปีสองทั้งๆที่อายุเพียงสิบเอ็ดปี
          เขาเดินไปรับของเพราะคิดว่าใช่แน่ๆ แคปซูลขนาดพอดีตัวของนีออนในกล่องที่แพคด้วยเยื่อพลาสติกหนาห่อกล่องใสอยู่และเข็นด้วยล้อสี่ล้อ พนักงานยื่นใบรับของและขอไบยืนยันจากนีออน
          เมื่อนีออนเซ็นชื่อรับของแล้ว พนักงานก็เข็นแคปซูลเดินตามนีออนที่นำทางไปยังห้องขาวๆโพลนๆซึ่งในที่นี้ขอเรียกว่า"แล็ป"แล้วกัน
          นีออนชี้จุดที่ต้องการวางในที่ๆเตรียมไว้ พนักงานยกออกจากล้อเลื่อนและแกะห่อ ยกแคปซูลออกมาวางไว้แล้วต่อสายไฟแล้วตั้งแคปซูลในแนวนอน พนักงานอธิบายว่า ID card ของนีออน จะต้องเสียบในช่องที่เขียนไว้ว่า Card In ก่อนเข้าเล่น ต้องชาร์จไฟไว้ก่อนสองชั่วโมงก่อนเล่นและต้องพักเครื่อง 20 นาทีหลังจากที่ใช้เครื่องนี้ 8 ชั่วโมง
          จากนั้น พนักงานก็ยื่นคู่มือการใช้แล้วเดินออกไปพร้อมล้อเลื่อนที่ใช้เข็นแคปซูล
          นีออนสังเกตสิ่งที่ให้มาเพิ่มคือเครื่องสแกนตรวจสอบ ID card เพื่อดูข้อมูลในไอดีการ์ดโดยไม่ต้องเข้าเกม เครื่องนั้นเป็นแท่นวางเล็กๆเหมือนแท่นวางโทรศัพท์ แต่ใช้ในการวางไอดีการ์ดและมีช่องเขียนว่า Card In อยู่ข้างๆ และมีสาย USB เพื่อต่อกับคอมพิวเตอร์
          นีออนจึงวางไอดีการ์ดที่ได้รับเป็นของขวัญลงบนเครื่องสแกนไอดีการ์ด และต่อเครื่องสแกนต่อกับเครื่องลีโนโวส์ของเขา
          เขาเปิดคอมลีโนโวส์ เข้าไปที่ไดรฟ์ใหม่ที่มีชื่อว่า"ID Key scan"ตามคู่มือบอกว่าสามารถดูรายละเอียดของเกมและตัวละครได้ ในไดรฟ์มีมีไฟล์หนังสือหรือ e-books สิบกว่าไฟล์ และมีทางลัดเข้าเว็ปของเกมนี้ ซึ่งจะล็อคอินให้โดยอัตโนมัติ
          นีออนเข้าเว็ปของเกมนี้ โดยไปดูที่ฟีเจอร์ของเกม เกมนี้เป็นเกมแนวประวัติศาสตร์ เวทย์มนตร์ เริ่มแรก ผู้เล่นจะถูกสุ่มไปสู่เมืองเริ่มต้น ซึ่งมีอยู่ห้าเมืองโดยแต่ละเมืองอยู่คนละทวีป และพัฒนาตัวละครของตนเองจนไปสู่เมืองหลักของแต่ละทวีป ภายในเกม แบ่งเป็นสองล้านแปดแสนเผ่า มีสายอยู่สองสายคือสายสามัญและสายเวทย์มนตร์ ซึ่งก็แบ่งปลีกย่อยไปอีก
          สายสามัญคือสายที่ตรงข้ามกับสายเวทย์มนต์ก็คือ ไม่ใช้เวทย์มนตร์ พลังส่วนใหญ่คือพลังกายภาพ ผู้ที่เล่นสายนี้มักจะออกไปทางแนวบู๊ หรือแนวที่ไม่สนับสนุนเวทย์มนตร์ พลังกายจะสูง การโจมตีทางกายภาพจะดีมาก สายนี้จะใช้พลังธรรมชาติ
          สายเวทยมนตร์คือสายที่เน้นเวทย์มนตร์เป็นหลัก ทั้งสนับสนุน เวทย์มนตร์ระยะใกล้ หรือเวทย์มนตร์ระยะไกลเป็นได้หมด เป็นสายที่เปราะบาง แต่ก็สามารถใช้พลังสนับสนุนตนเองได้ สายนี้จะใช้พลังเหนือธรรมชาติ
          นีออนเปิดดูพบว่า มีสองสายแต่อาชีพเป็นแสน และไม่มีข้อมูลเรื่องอาชีพในจุดนี้
        เมื่อครบสองชั่วโมง เขาไม่รีรอ เสียบไอดีการ์ดเข้าไปในเครื่อง แล้วจากนั้น ครอบแก้วแคปซูลก็เปิดออก นีออนนอนลงไปแล้วครอบแก้วก็จะปิดเมื่อนีออนกดปุ่มด้านใน จากนั้นครอบแก้วปิดสนิท นีออนหลับตาลง มีใยเส้นสีฟ้าๆหลายเส้นเชื่อมโยงสมองของนีออนเข้ากับตัวเครื่อง เมื่อใช้แคปซูลนี้ ใยสีฟ้าอ่อนๆจะพานีออนไปสู่สถานะฝัน แต่เป็นฝันที่สมจริง เหมือนกับไปอีกโลกหนึ่ง โลกที่เต็มไปด้วยจินตนาการและความสนุกสนาน นั่นคือโลกแห่ง Mirror Earth Civilization Online!
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×