ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    NoHero&LSK : ถ้าเทพอัศวินไปเซ็ตติ้งซัน

    ลำดับตอนที่ #1 : บทนำ [1] เมืองเซ็ตติ้งซัน

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 1.63K
      5
      24 ส.ค. 52

    บทนำ [1] เมืองเซ็ตติ้งซัน

    “อะไรนะครับท่านพี่? จะมีแขกมาเมืองเซ็ตติ้งซันของพวกเราเหรอครับ?”เสียงตะโกนของคุณหนูทำเอาพวกเราทุกคนที่อยู่ในห้องสะดุ้งโหยง เมโลดี้ที่กำลังทาเล็บอยู่ถึงกับทำยาเปื้อนนิ้วตัวเองไปเลย

    “ครับ...ครับ...เข้าใจแล้วครับ”คุณหนูวางสายลง สีหน้าของคุณหนูดูตื่นเต้นมากจนผมอดสงสัยไม่ได้ แต่การเป็นพ่อบ้านย่อมไม่สามารถถามถึงเรื่องส่วนตัวของคุณหนูกับนายท่านได้

    “โจซัวๆๆๆๆๆๆ มีเรื่องน่าสนุกเกิดขึ้นด้วยแหละ”คุณหนูวิ่งมาหาผม

    “เกิดอะไรขึ้นเหรอคะคุณหนู?”เมโลดี้ถาม

    “เดือนหน้าจะมีแขกจากเมืองตรงข้ามฝั่งทะเลมาเยี่ยมพวกเราแหละ”คุณหนูยิ้มกว้างทีเดียว

    “เมืองตรงข้ามฝั่งทะเล? อ้อ พวกงมงายน่ะเหรอ?”เทียนฉาเอ่ย

    “พวกงมงายเหรอครับ?”ผมไม่เข้าใจเลย อะไรคือพวกงมงายกันนะ?

    “หมายถึงพวกบ้านนอกที่อยู่อีกฟากทะเลน่ะสิยะ นายไปตกข่าวอยู่ที่ไหนเนี่ย”เมโลดี้บ่นผมอีกแล้ว “โลกนี้น่ะแบ่งเป็นสองส่วน ทั้งสองส่วนเป็นแผ่นดินใหญ่เหมือนกันทั้งคู่ แต่ถูกกั้นด้วยทะเลมรสุมทำให้ไม่ค่อยมีใครข้ามเขตกันนัก แถมฝั่งนั้นน่ะโบราณจะตาย ขนาดไฟยังใช้คบเพลิงอยู่เลย”

    “โบราณขนาดนั้นเชียวเหรอครับ”ผมรู้สึกเหมือนตัวเองจะย้อนยุคไปอีกซักสองสามร้อยปีล่ะมั๊งเนี่ย

    “ใช่ๆ แถมยังมีความเชื่องมงายเรื่องเทพมั่งล่ะ เรื่องวิญญาณมั่งล่ะ เวทย์มนต์บ้างล่ะ ของแบบนั้นมีจริงที่ไหนกัน”เกรนเสริม

    “แต่โอกาสก็ใช่จะไม่มีนี่ครับ”ผมวางตัวเป็นกลางดีกว่า เพราะผมยังไม่เคยไปที่อีกฟากทะเลยเลยด้วยซำ

    “มันไม่เหมือนกันนะโจซัว”เมย์บอก “อย่างอมนุษย์น่ะยังพอเป็นไปได้ แต่ยังไงมันก็ยังเป็นสิ่งที่วิทยาศาสตร์พิสูจน์ได้ ไม่เหมือนวิญญาณซักหน่อย”

    “แล้วอย่างพลังเลือดที่แวมไพร์ใช้ล่ะครับ”ผมไม่เข้าใจเลย ของแบบนั้นวิทยาศาสตร์ก็พิสูจน์ได้เหรอ?

    “พลังนั่นน่ะวิทยาศาสตร์พิสูจน์ได้แล้วล่ะ มันเป็นเพราะตัวเร่งปฏิกิริยาที่ผสมอยู่ในเลือดของพวกนายเองนั่นแหละ”เทียนฉากางหนังสือพิมพ์อ่านต่อไป ท่าทางเขาจะไม่สนใจแขกจากต่างถิ่นเลย

    “มันน่าสนใจออกเนาะโจซัว ขนาดฉันนะยังไม่เคยไปที่อีกฟากทะเลเลย อยากรู้จังว่าพวกเขาจะเป็นคนยังไง จะมีคนเหาะได้รึเปล่าก็ไม่รู้สิ”

    ท่าทางคุณหนูจะยังไม่เลิกเรื่องการบินกับการเหาะจริงๆ

    “มันก็อาจจะเป็นไปได้นะครับคุณหนู”ผมยิ้มให้กำลังใจ แน่นอนว่าผมเองก็ไม่รู้หรอกว่าจะมีเรื่องแบบนั้นจริงๆรึเปล่า แต่ที่แน่ๆคือคุณหนูดูจะตั้งความหวังไว้มากจริงๆ

    “นั่นสิคะ มันอาจจะมีจริงก็ได้ใครจะรู้”เมโลดี้ก็ให้กำลังใจคุณหนูเหมือนกัน

    “พี่ชายโทรมาบอกฉันไว้ก่อน เพราะเขาต้องการให้ฉันไปต้อนรับกลุ่มคนที่มาจากทางโน้นพร้อมๆกับเขาน่ะ ฉันตอบตกลงไปแล้วด้วยแหละว่าจะไป โจซัวกับเมโลดี้ก็ต้องไปด้วยนะ! แน่นอนว่าอาเทียนฉา พี่เมย์แล้วก็พี่เกรนด้วย!!!”คุณหนูยิ้มร่า

    และแน่นอนว่าอะไรที่ทำให้คุณหนูพอใจ...พวกเราไม่มีทางปฏิเสธอยู่แล้ว

    “อ๊ะ จริงด้วยสิ แล้วไม่ต้องไปบอกฮีโร่คนอื่นๆเหรอคะ”เมโลดี้ถาม “เดี๋ยวเกิดพวกเขาคิดว่าเป็นคนจากศาสนจักรขึ้นมาอีกจะทำยังไงล่ะคะ”

    “จริงด้วยสิ ฉันดีใจจนลืมคิดไปเลย”คุณหนูสะดุ้ง “ขอบใจที่เตือนนะเมโลดี้ งั้นชั้นจะไปบอกทุกคนเดี๋ยวนี้แหละ”

    “เดี๋ยวครับ แล้วคุณหนูจะติดต่อพวกเขายังไงล่ะครับ”ผมร้อง

    “พวกเราสี่คนตกลงกันไว้ว่าถ้ามีอะไรจะติดต่อกันทางเมลน่ะ!”คุณหนูตะโกนตอบ แต่ตัวคุณหนูน่ะวิ่งไปไกลแล้ว

    ท่าทางคุณหนูจะตื่นเต้นจริงๆเรื่องที่จะมีคนจากอีกฟากทะเลมาที่นี่ เอาเถอะ ขอแค่อย่าให้พวกเขามาก่อความวุ่นวายเหมือนพวกศาสนจักรผมก็พอใจแล้วล่ะ

    +++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×