ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    NoHero&LSK : ถ้าเทพอัศวินไปเซ็ตติ้งซัน

    ลำดับตอนที่ #29 : บุกศาสนจักร!!! [5]

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 865
      2
      22 ก.ย. 52

    ++++++++++++++++++++++++++++++++++++++

    “ฮัดชิ้ว”

    “เป็นอะไรไปเดเมียส?”

    “ข้ารู้สึกเหมือนถูกคนพูดถึง”ชายหนุ่มบ่นอุบอิบ

    “เหอะๆ อย่างเจ้าเนี่ยนะ”ชายคนที่มุมห้องหัวเราะ ก่อนจะกระดกเหล้าต่อ

    “หุบปากไปไซนาส”เดเมียสแยกเขี้ยว “เชิญกินเหล้าของโปรดของเจ้าต่อไปเถอะ”

    “คร้าบๆ รุ่นพี่”ชายหนุ่มนาม “ไซนาส” ยกขวดเหล้าดื่มต่อแบบไม่สนใจใดๆทั้งสิ้น

    “เดเมียส ไซนาส พวกเจ้าก็พอกันเลย เลิกทะเลาะเป็นเด็กๆซะทีเถอะ รบกวนข้า”

    “ขออภัย ท่านครีอุส”เดเมียสถอนหายใจเล็กๆ

    “ไซนาส ในฐานะที่เจ้าเป็นรุ่นที่สิบ เจ้าต้องหัดเคารพเดเมียสซะบ้าง เขาแก่กว่าเจ้าตั้งสองรุ่นนะ แถมยังเป็นอาจารย์ของข้าอีกต่อหนึ่งด้วย พูดง่ายๆเขาคืออาจารย์ของอาจารย์ เจ้าไม่ควร...”

    “คร้าบ~ ท่านอาจารย์เอมไพร์~ แล้วก็ช่วยเลิกพูดเถอะคร้าบ~~~”ไซนาสลากเสียงยาว

    “เจ้านี่มันน่านัก”เอมไพร์ ครีอุสรุ่นที่เก้าเอ็ด

    “ว่าแต่...ท่านกำลังทำอะไรอยู่รึขอรับ”เดเมียสถาม

    “ทำไมถึงคิดแบบนั้นล่ะ”ชายในชุดสีขาวสะอาดยักคิ้ว

    “ก็ท่านบอกว่าพวกเรารบกวน หมายความว่าท่านกำลังทำอะไรอยู่น่ะสิครับ”เดเมียสตอบ

    “ก็...นะ”ชายร่างสูงยักไหล่

    “กำลังทำอะไรอยู่รึครับ ท่านครีอุส”ไซนาสถามบ้าง

    “ข้าก็แค่...กำลังทำอะไรสนุกๆอยู่น่ะสิ”ไม่พูดเปล่า ครีอุสโบกมือเบาๆ เสกภาพให้สะท้อนขึ้นมาในอากาศ

    “โอ้ จะว่าไปก็ไม่ได้ไปดูเจ้าหนูสามสิบแปดนานแล้วนะเนี่ย”ไซนาสร้อง

    “ท่าทางยังสบายดีนะ”เดเมียสว่า “ทั้งๆที่น่าจะโดนเทอร์มิสฆ่าไปตั้งนานแล้วแท้ๆ น่าเสียดายๆ”

    “เจ้านี่ชอบพูดเป็นลางนักเชียวเดเมียส”ครีอุสอดหัวเราะไม่ได้

    “ข้าชักเป็นห่วงเจ้าตัวเล็กซะแล้วสิ มันยิ่งพูดจาไม่เคยคิดอยู่ด้วย แถมหัวสมองยังกลวงอีก ไม่รู้จะโดนแกล้งไปรึยัง”เดเมียสลอบยิ้ม

    “คอยดูเถอะ บอกห่วงมากๆข้าจะไปจับเจ้าตัวเล็กกรอกเหล้าโทษฐานทำข้าหึง”ไซนาสพึมพำ

    “หุบปากน่า!!!!!”คราวนี้ไม่แค่พูด เดเมียสตบหัวไซนาสไปอย่างแรง แต่ใบหน้ามีรอยแดงเล็กๆ

    “โอ๊ย! เจ้าดำรงตำแหน่งครีอุสรุ่นที่แปดนะ! ไม่ได้เอาความสง่างามมาบ้างเลยรึไง!!!”

    “พูดเหมือนเจ้าเอามา! เทพอัศวินครีอุสน่ะสามจอกเมามายนะ! นี่เล่นกรอกเป็นสิบๆขวดยังเฉยเนี่ยเขาเรียกอะไร ห๊ะ!!!”

    “อะแฮ่ม ช่วยคิดหน่อยนะว่าที่เจ้าพูดถึงน่ะมันข้านะ”ครีอุสตัวจริงกระแอม

    “ชริ!”ทั้งสองคนสะบัดหน้าใส่กันราวกับเด็กๆ

    “สงสารเจ้าจริงๆเอมไพร์ ดันกลายเป็นครีอุสรุ่นที่เก้าที่มาอยู่ตรงกลางระหว่างคู่รักคู่กัดแห่งปีแบบนี้”ครีอุสยิ้มแห้ง

    “หลักการคือทำใจให้ชินแล้วถือซะว่าเป็นเรื่องของเด็กไม่รู้จักโตสิครับ”เอมไพร์ถอนหายใจ

    “เจ้าศิษย์ปากเสีย! / ท่านอาจารย์ตัวแสบ!”เดเมียสและไซนาสประสานเสียง

    “หุบปากกันให้หมดนั่นแหละไม่งั้นข้าจะจับกักบริเวณมันซะทั้งคู่เลย! ท่านอาจารย์เดเมียส! เจ้าศิษย์บ้าไซนาส!!!”

    “น่ากลัวนะ ไม่ได้นอนกับเดเมียสทั้งคืนน่ะ”ครีอุสเสริมเมื่อเห็นทั้งสองหน้าซีด

    “ไม่เอา! ยังไงก็ไม่เอาเด็ดขาด!!!”ไซนาสโวยวาย

    “งั้นก็เลิกพล่ามแล้วกรอกเหล้าต่อไปเงียบๆ! ส่วนท่านอาจารย์ก็ช่วยเลิกหาเรื่องไอ้ไซนาสมันก่อนเถอะครับ!!!”เอมไพร์ชักของขึ้น

    “จ้า”เดเมียสหดคอวูบ

    “คงเงียบไปอีกซักพักนะขอรับ ท่านครีอุส”

    “ขอบใจเอมไพร์ ทางนี้กำลังตื่นเต้นพอดี”ครีอุสหัวเราะคิกคัก

    “เจ้าตัวเล็กโดนแกล้งท่านยังว่าตื่นเต้นอีกเหรอครับ”เอมไพร์มองภาพที่สะท้อนออกมาแล้วถอนหายใจ

    “แหม ดีออกนะ เขาจะได้เจอคนที่รักเขาจริงๆซักที เหมือนลอเรนทายาทของเจ้าไง”

    “พูดถึงเรื่องสมัยไหนกันครับนั่น”เอมไพร์นับนิ้ว “ถ้าให้นับจริงๆ เขาเป็นหลานของหลานของหลานไปอีกซักสี่ห้าครั้งเชียวนะขอรับ”

    “แต่ก็ยังเป็นสายเลือดของเจ้าอยู่ดี ถึงจะจางมากแค่ไหนก็เถอะ”ครีอุสยิ้ม

    “เพราะเป็นทายาทสิขอรับข้าถึงขัดขวางไม่ให้เขาได้เป็นเทพอัศวินครีอุส ไม่งั้นทายาทของข้าได้พลอยแปดเปื้อนไปด้วยฝีมือการฝึกของนีโอเป็นแน่”เอมไพร์ทำท่าขนลุก “ความสามารถในการสอนน่ากลัวขนาดทำเด็กดีอย่างเจ้าหนูสามสิบแปดเปลี่ยนไปได้ขนาดนั้น ถ้าคนที่กลายเป็นครีอุสที่สามสิบแปดเป็นทายาทข้าจริงๆข้าจะไปถล่มพระสังฆราชถึงห้องนอนเลยคอยดู”

    “ฮึๆ แต่การที่เขาได้เป็นประมุขแห่งความตายแล้วมาเจอคนรักนี่ก็เป็นการของเจ้าอีกอยู่ดีแหละ ไม่งั้นเจ้าจะลากลูฟมาที่นี่แต่แรกทำไม”ครีอุสหัวเราะเลยคราวนี้

    “เทพอัศวินครีอุสทุกรุ่นย่อมต้องมีความชั่วร้ายในแบบของตัวเอง ท่านเองก็เช่นกันมิใช่รึขอรับ”เอมไพร์ย้อนกลับอย่างเจ็บแสบ “เป็นทั้งเทพอัศวินครีอุส เป็นทั้งเทพอัศวินฮาเดส ทำเอาเด็กรุ่นหลังเดือดร้อนกันไปหมด”

    “เดเมียสมีความสามารถทางการขโมยชั้นเซียนชนิดจอมโจรยังยอมแพ้ เจ้าก็เจ้าแผนการจนน่ากลัว ไซนาสยังอึดซะจนฟันหัวใจยังไม่ยักกะตาย ฟังดูแล้วตำแหน่งของข้านี่มันตำแหน่งรวมคนนอกคอกหรือไม่ก็ตัวประหลาดทั้งนั้นเลยนะ”

    “ท่านเพิ่งรู้รึไงครับ!!!”คราวนี้เทพอัศวินครีอุสทุกรุ่นทุกคนประสานเสียงกันออกมาแทบจะทันที



    “ทำไมเจ้าถึงได้รู้ว่าถ้าลอเรนมาที่นี่เขาจะเจอลำแสงแห่งเทพจนบาดเจ็บสาหัสได้กัน”ตอนนี้ครีอุสปล่อยให้ลอเรนดูแลเนเฟล ส่วนตัวเขาก็ลากเจ้าตุ๊กตายัดนุ่นมาเค้นคอ

    “ก็บอกแต่แรกแล้วไงว่าลางสังหรณ์ ปล่อยข้าน้า~~~~~”ลูฟดิ้นพล่าน เพราะโดนครีอุสดึงผมสีม่วงเกือบดำนั้นแน่นจนหนีไปไหนไม่รอด

    “ลางสังหรณ์บ้าอะไร ประมุขแห่งความตายที่ไหนพึ่งลางกันห๊ะ!”

    “ก็ข้านี่แหละคนแรก มีปัญหามั๊ยเล่า!!!”ลูฟดิ้นๆๆๆๆๆไม่ยอมหยุด

    งั่ม!

    “โอ๊ย!”

    “สมน้ำหน้า!!! แบร่!!!!!”ลูฟกระโดดหนีไปไกลลิบ หลังจากงับนิ้วครีอุสอย่างแรงจนหลุดมาได้เสียที แต่ท่าทางดวงของลูฟจะยังไม่แข็งพอ เพราะ...

    ปั่บ!

    “นี่...มันตัวอะไรกันน่ะครีอุส”

    เฮือก!!!

    “โผล่มาแล้ว!!!!!”ลูฟสะดุ้งสุดตัว

    “เทอร์มิส? ทุกคน???”



    “เจ้านี่เนี่ยนะ!?!”

    “อือ ข้าเองยังไม่ค่อยอยากจะเชื่อเลย”สุดท้ายครีอุสก็เลยต้องแยกเทอร์มิสออกมาจากทุกคน แล้วเล่าเรื่องราวทั้งหมดให้ฟัง เพราะไม่อยากให้เรื่องที่ลอเรนเป็นประมุขแห่งความตายรั่วไหลออกไป ถึงพวกเขาน่าจะรู้อยู่แล้วก็เถอะ

    “เฮ้ เจ้าน่ะ”

    โหยง!

    ลูฟสะดุ้งทันทีที่เทอร์มิสเรียก

    “จ...จ๋า”ลูฟตัวสั่นนิดๆ ซึ่งไม่ต้องถามเลยว่าเจ้าตัวโดนครีอุสลงโทษที่โดนงับยังไง เพราะตอนนี้ลูฟโดนจับมัดเป็นบ๊ะจ่างแขวนอยู่กับราวเหล็กริมผนังไปแล้ว

    “เจ้าน่ะ ชื่ออะไรนะ?”

    “ล...ลูซิเฟอร์จ๊ะ”ลูฟตอบเบาๆ

    “อะไรนะ?”

    “ลูซิเฟอร์!”ลูฟตอบ

    “ชื่อก็เหมือนกัน...แต่มันจะใช่คนเดียวกันจริงๆรึ”เทอร์มิสขมวดคิ้ว

    “ข้าว่าลอเรนท่าจะโดนหลอก เจ้านี่น่ะดูยังไงก็ไม่น่าใช่ประมุขแห่งความตายเลยซักนิด”ครีอุสว่า “แต่มันมีดีแค่ว่ามันสามารถพรางจิตสัมผัสได้เท่านั้น นอกนั้นข้าจับอะไรจากตัวมันไม่ได้เลย”

    “ข้าเองก็ไม่รู้สึกถึงพลังแห่งความมืดในตัวเจ้านี่เลยซักนิด”เทอร์มิสส่ายหน้า

    “งั้นก็ปล่อยข้าไปซักทีเซ่!!!”ลูฟโวยวาย

    “งั้น...เจ้าคืนร่างจริงมาก่อนซิ”

    เฮือก!!!

    ครั้งนี้ลูฟสะดุ้งสุดตัวเลยทีเดียว

    “ร่างจริง?”ครีอุสทำหน้างง

    “ถ้าพรางตัวได้เนียนขนาดนี้ มันน่าจะมี...พวกเครื่องรางรึอะไรบางอย่างช่วยสะกด อย่างลอเรนก็ใช้ไม่ใช่รึไง”เทอร์มิสว่า

    “จริงด้วยสิ”ครีอุสพยักหน้า

    “งั้นก็แค่เอามันออกซะ จะได้รู้ๆกันไปเลยว่าจริงๆมันเป็นตัวอะไรกันแน่ ก็แค่นั้น”เทอร์มิสยักไหล่

    “อ...อย่าเชียวนะ อย่าหาว่าข้าไม่เตือน”ลูฟหน้าซีด

    “ถ้างั้น...มันคืออะไรล่ะไอ้เครื่องรางที่ว่านั่น”ครีอุสหรี่ตา สำรวจร่างของเจ้าตุ๊กตาตัวน้อยที่หน้าซีดตัวสั่น อยากจะหนีแต่ทำไม่ได้

    “อ๊ะ เจอแล้ว”ครีอุสร้อง ก่อนจะเอื้อมมือมาคว้าสร้อยคอไข่มุกดำที่คล้องคออยู่

    “แว๊ก!!! อย่าน้า!!!!!”



    ฟู่!!!!!

    “ไอปิศาจ!!!”พวกเคเรสที่กำลังนั่งรอครีอุสกับเทอร์มิสคุยกันอยู่ถึงกับสะดุ้ง เพราะการที่อยู่ๆไอปิศาจขนาดมหาศาลแบบนี้โผล่ออกมาอย่างไม่มีปี่ไม่มีขลุ่ยนั่นเอง

    “หนัก...ท่าทางจะเป็นระดับประมุขแห่งความตายซะด้วยสิ”เฮฟเตตัสว่า

    “อะไรนะ”พวกโคลด์บลัดด์ [ที่ไม่ถนัดด้านปราบปิศาจ] ต่างพากันขมวดคิ้ว

    “มันแปลกเกินไปนะ อยู่ๆมันจะโผล่มาได้ยังไง”เทมเพสแอบแหล่ไปมองลอเรน แต่เจ้าตัวก็ยังทำหน้าเอ๋อ แถมไอคราวนี้ก็ไม่ได้ออกมาจากร่างบางเสียด้วย

    “แล้วมันมา...”

    ฟุ่บ

    ยังไม่ทันที่ใครๆจะหายสงสัยหรือคิดไล่ตาม ไอนั้นก็สลายหายไปอย่างไร้ร่องรอยราวกับไม่เคยปรากฎมาก่อน

    “อ้าว!?!”

    “หายไปแล้ว???”เคเรสร้อง

    “เหอะ...เหอะๆ”

    “ครีอุส เทอร์มิส”อาเทมิสทัก “ทำไมหัวเราะแบบนั้น”

    “เจ้าอย่ารู้เลย”เทอร์มิสทำหน้าเหนื่อยใจอย่างรุนแรงจนหลายๆคนสงสัย แต่ไม่มีใครกล้าออกปากถาม

    “ฮาเดส...ข้ายอมแพ้แล้ว”ครีอุสฟุบหน้าลงกับฝ่ามืออย่างหมดแรง ก่อนจะโยนเจ้า “ตุ๊กตา” ใส่ลอเรน

    “เอ๋?”

    “ดูแลมันดีๆอย่าให้ “หลุด” ออกมาได้เชียว”ครีอุสทำท่าปาดคอตัวเอง

    “ตุ๊กตา...อะไรน่ะ?”เคเรสทำตาเป็นประกาย

    “ไม่ใช่ตุ๊กตาฟางที่เจ้าชอบแน่ๆเคเรส อย่ามองแบบนั้นเชียว”เทมเพสเตือน

    “น่ารักดีนะ”อาร์เมลว่า

    “......”

    ......ข้าเตือนแล้ว...ไม่เชื่อ......ลูฟแยกเขี้ยวใส่เทอร์มิสกับครีอุส ถึงแม้ตอนนี้เจ้าตัวจะพูดไม่ได้เพราะต้องปลอมเป็น “ตุ๊กตายัดนุ่น” ก็ตาม

    ......ดีที่ไม่หลุดพูดออกมาว่าข้าเหมือนพวกผู้หญิง...ไม่งั้นจะจับงับหัวให้......

    ......ครีอุสก็ครีอุสเถอะ...ข้าไม่สนแล้ว!!!......

    แต่คิดไปคิดมา ประมุขแห่งความตายตัวน้อยก็เริ่มหน้าซีด

    ......ไม่ได้สิ...เทอร์มิสก็อยู่ด้วยนี่นา......

    ......ไม่ได้ๆๆ...ข้ายังไม่อยากตายน้า~~~......

    ......ใครจะไปอยากหาเรื่องกับคนที่ขนาดจอมมารผมทองยังแพ้ทางกัน!!!......

    ++++++++++++++++++++++++++++++++++++++

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×