ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    (1D zayn)Old Life

    ลำดับตอนที่ #2 : Chapter1

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 168
      0
      2 พ.ย. 57

     

    London,England

                    ภายในร้านหนังสือเล็กๆแห่งหนึ่งใจกลางเมืองกรุงที่เต็มไปด้วยผู้คนมากมายหลายเชื้อชาติพากันเดินขวักไขว่เต็มท้องถนน บ้างก็เดินเข้าร้านนั้นออกร้านนี้ บ้างก็รับประทานอาหารกลางวันอย่างเร่งรีบเพื่อกลับไปทำงานที่คั่งค้างต่อให้เสร็จแต่ไม่มีใครเลยที่จะสนใจร้านหนังสือเล็กๆแห่งนี้นอกจากหญิงสาวคนหนึ่งที่มองเผินๆก็ดูเหมือนวัยรุ่นบ้าเรียนทั่วๆไป

                 แต่หากมองดีๆแล้วคุณก็จะถูกเธอสะกดเอาไว้ด้วยดวงตาสีน้ำเงินเกือบเทาที่ส่องประกายความลึกลับน่าค้นหาโดยที่เจ้าตัวไม่รู้ตัว แต่สีนัยต์ตาของเธอกลับถูกแว่นสายตาเลนส์หนาบดบังความงามเสียมิด แล้วไหนจะผมหยิกยาวยุ่งๆนั่นอีก แต่เธอหาได้ใส่ใจไม่ เพราะเดี๋ยวพอกลับบ้านไปเธอก็จะถูกคนรับใช้เกือบสิบคนรุมแต่งหน้าแต่งตัวให้เธอ ให้พร้อมสำหรับงานเลี้ยงของพวกคนรวยที่เธอเกลียดแสนเกลียด

                เธอมองซ้ายมองขวาก่อนจะผลักประตูไม้โอ๊คเข้าไปในร้าน เสียงกระดิ่งดังขึ้นเหนือศีรษะเป็นสัญญาณว่ามีผู้มาใหม่

                ชายชราที่กำลังป้อนนมให้ลูกสุนัขโกลเด้น รีทรีฟเวอร์รีบวางมันลงบนตระกร้าประจำของมัน เจ้าลูกสุนัขครางเบาๆเมื่อถูกขัดความสุขแต่ก็ยอมนอนต่อ

                เขายืนเต็มความสูงแล้วเตรียมต้อนรับลูกค้าที่นานๆจะมีเข้ามาที แต่เมื่อเห็นว่าเป็นอีดิธ เขาจึงทักทายอย่างสนิทสนม

                ไงจ๊ะกลอเรีย วันนี้จะมาอ่านหนังสือร้านลุงกี่ชั่วโมงดีล่ะเขาเรียกเธอด้วยชื่อกลางเพราะเธอเคยบอกว่า เธอชอบให้คนที่เธอรักเรียกเธอว่ากลอเรียแทนที่จะเรียกว่าอีดิธหรือแอนเดอสัน แต่แม่เธอเรียกเธอว่าอีดิธ ไม่ใช่ว่าเธอไม่รักแม่ แต่เพราะเธอไม่ค่อยสนิทกับแม่มากกว่า

              วันนี้หนูคงมาได้แป๊บเดียวเท่านั้นแหละค่ะ พอดีมีนัดกับแม่น่ะค่ะ มีงานเลี้ยงนิดหน่อย

              แป๊บเดียวของเธอคือไม่ต่ำกว่า2ชั่วโมงหรือมากกว่านั้น ชายชรารู้ความหมายของคำนี้ดีจึงได้แต่ยิ้มและพูดปลอบเธอ

              ทนหน่อยเถอะจ๊ะ ไปแป๊บเดียวเอง ดีจะตายมีของกินตั้งเยอะแยะ

              ขอบคุณค่ะ หนูไปอ่านหนังสือก่อนนะคะ

              จ๊ะ  

              เธอเริ่มเดินไปยังหลังร้านที่มีหนังสือเกี่ยวกับประวัติศาสตร์สากลตั้งอยู่มากมายให้เลือกอ่าน คราวนี้เธอเลือกที่จะอ่านประเทศใกล้เคียงกับบ้านเกิด ไอร์แลนด์ แต่ก่อนที่จะได้หยิบหนังสือเล่มที่หมายตานั้น เสียงกระดิ่งก็ดังขึ้นและมาพร้อมเสียงกรี๊ดโลกแตกที่ดังมาจากภายนอก อีดิธขมวดคิ้วน้อยๆแล้วเดินมาแอบยังตู้หนังสือหน้าร้านเพื่อมาดูต้นกำเนิดเสียงกรี๊ดมรณะที่ทำลายสมาธิในการอ่านหนังสือของเธอ

              ขอโทษที่รบกวนครับ ขอหลบอยู่ที่นี่ซักพักได้ไหมครับ รอจนแฟนคลับข้างนอกออกไปหมดก่อน

              เสียงหอบๆของของผู้มาใหม่บ่งบอกถึงความเหนื่อยของเจ้าตัวได้เป็นอย่างดี

              โอ๊ะ! คุณเป็นนักร้องนี่ จากวงอะไรนะ ONE DIRECTION ใช่ไหมชายชราถาม

              เอ่อ...ใช่ครับ คุณลุงรู้จักด้วยเหรอครับชายแปลกหน้า(สำหรับอีดิธ)ถามอย่างแปลกใจ เพราะปกติคนที่รู้จักพวกเขาจะเป็นวัยรุ่นหญิงมากกว่าจะเป็นชายชราเจ้าของร้านหนังสือ

    ฉันเป็นเจ้าของร้านหนังสือนะ เห็นนิตยสารวัยรุ่นที่พวกคุณถ่ายปกบ่อยๆจนจำได้ เซนใช่ไหมล่ะคุณ หัวหยองก็แฮร์รี่ คนที่ดูเป็นผู้ใหญ่ๆก็เลียม ผมทองก็เนียล... อ้อ...ไนออล หน้ากวนๆใส่เอี๊ยมนี้อะไร หลุยส์...ลูอิส ชื่ออะไรเหรอ...ชายชราถามเซนเรื่องชื่อของลูอิสที่เขียนเหมือนคำว่าหลุยส์(Louis)

    ลูอิส ทอมลินสันครับ ไนออล ฮอแรน เลียม เพย์น แฮร์รี่ สไตล์ส ส่วนผม      เซน มาลิคครับเซนถือโอกาสนี้แนะนำตัวเลย

    ตอนนี้ฉันมีลูกค้าวัยรุ่นอยู่คนหนึ่ง เธอเป็นเด็กน่าสงสารนะ ถูกพ่อแม่บังคับให้ทำนู่นนี่ ไม่มีอิสระ บางทีเธออาจจะรู้จักคุณก็ได้นะ บางที...

    ดีเลยครับ ผมอยากเห็นเธอจัง

    กลอเรีย กลอเรียจ๊ะ มาหน้าร้านหน่อยสิ ลุงมีคนอยากให้รู้จักเสียหน่อย

    อีดิธกลอกตาแล้วเดินออกจากหลังตู้ นี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่ชายชราแนะนำคนให้เธอรู้จัก แต่ส่วนมาก..ไม่ใช่สิ ทุกคนเลยต่างหากที่ไม่อยากมีเพื่อนหรือคนรู้จักเป็นยัยเฉิ่มอย่างเธอ เธอจึงคิดว่าเซนเป็นคนอย่างนั้นด้วย

    กลอเรีย นี่ คุณ เซน มาลิค นักร้องดังระดับโลกเลยนะ รู้จักหรือเปล่า นี่ไงครับคุณ อีดิธ แอนเดอสัน ที่ผมพูดถึง เป็นไงจ๊ะกลอเรีย หล่อไหม?

    ชายชราแซวอีดิธที่ยืนตะลึงกับใบหน้าอันไร้ที่ติของชายตรงหน้า ไม่ว่าจะเป็นจมูกโด่งๆ คิ้วเข้มๆ ตาคมสวย ริมฝีปากบางเฉียบ หรือแม้กระทั่งไรหนวดเล็กน้อยที่ทำให้เจ้าตัวดูเซ็กซี่ขึ้นอีกเป็นกอง ไหนจะส่วนสูงที่คะเนทางสายตาแล้วน่าจะร้อยแปดสิบอัพอีก ต่างจากเธอที่สูงเพียงร้อยหกสิบสี่เท่านั้น องค์ประกอบทั้งหมดเมื่อมาอยู่บนใบหน้าเรียวได้รูปยิ่งทำให้เซนดูฮอตเข้าไปอีก

    สวัสดีอีดิธ แอนเดอสันเซนเป็นฝ่ายเริ่มบทสนทนาเมื่อเห็นว่าฝ่ายตรงข้ามยังนิ่งอยู่

    สวัสดีเซน มาลิคอีดิธตอบกลับไป เธอมีอาการเกร็งเล็กน้อยเมื่อต้องพูดคุยกับคนแปลกหน้า ถึงเธอจะออกงานสังคมบ่อยแค่ไหนก็ยังมีอาการนี้อยู่ดี ผิดกับเซนที่ยิ้มให้เธออย่างเป็นมิตร

    ยินดีที่ได้รู้จักนะอีดิธ ฉันจะเรียกเธอว่าอีดิธนะ คงไม่มีปัญหาใช่ไหม

    ไม่เลย แล้วแต่คุณเลย

    เธอรู้จักพวกเราไหมONE DIRECTIONน่ะ

    ขอโทษนะ คือฉันไม่รู้จักน่ะ พวกคุณเป็นใครเหรอ

    พวกเราเป็นนักร้องน่ะ เดี๋ยวแป๊บนะเซนเดินไปฝั่งนิตยสารแล้วหยิบมาเล่มหนึ่ง บนปกมีรูปชาย5คนกำลังอุ้มลูกสุนัขอยู่

    นี่ไง คนนี้ ไนออล ฮอแรน นี้แฮร์รี่ สไตล์ส นี้เลียม เพย์น นี้ลูอิส ทอมลินสัน ส่วนนี้ฉันเอง เซน มาลิคเซนแนะนำสมาชิกทั้งหมดให้อีดิธฟังอย่างภูมิใจ

    ว้าว พวกคุณแต่ละคนดูดีมากเลยล่ะ โดยเฉพาะคุณอีดิธเริ่มคลายความเกร็งเมื่อคู่สนทนามีความเป็นกันเอง ไม่หยิ่งเหมือนดารานักร้องทั่วไป

    จริงเหรอ เขินนะเนี่ย แหม อยู่ดีๆก็มาชมกันอย่างนี้เซนแกล้งเขิน

    ทั้งคู่คุยกันอย่างถูกคอโดยมีชายชราเจ้าของร้านหนังสือนั่งฟังอย่างโล่งใจที่เห็นอีดิธเข้ากับเพื่อนใหม่ได้ดี

    เมื่อเวลาผ่านไปได้ประมาณครึ่งชั่วโมง อีดิธก็ขอกลับบ้านก่อน โฃดยเธอสัญญากับเซนว่าจะกลับไปฟังเพลงของพวกเขา

    ทำไมวันนี้กลับบ้านเร็วล่ะจ๊ะกลอเรียชายชราถามขึ้น ก็ในเมื่อเธอยังเข้ามาได้ไม่ถึง1ชั่วโมงเลยด้วยซ้ำ

    วันนี้แม่ให้รีบกลับค่ะ งานเลี้ยงใหญ่หน่อยนัยต์ตาสีน้ำเงินเข้มฉายแววเศร้าออกมาวูบหนึ่งก่อนจะถูบกลบด้วยรอยยิ้ม

    ยินดีที่ได้รู้จักนะคะ เซน มาลิค ฉันจะไปสมัครเป็นแฟนคลับพวกคุณนะคะ

    เช่นกับครับ บายแล้วอีดิธก็เดินออกจากร้าน

    เซนซื้อนิตยสารที่เอาให้อีดิธดูแล้วขอตัวกลับเมื่อกลุ่มแฟนคลับสลายตัวไปแล้ว

    Writer Talk

    เย้! คลอดซักที ตอนนี้แต่งตั้งแต่10โมงเช้ายันบ่าย2 ทั้งที่ก็ไม่มีเนื้อหาอะไรเลย เปลี่ยนบทไปเปลี่ยนบทมา นั่งตรวจภาษาแต่ก็ยังไม่ดีเท่าที่ควร จุดบกพร่องเยอะมาก ติชมแรงๆได้ค่ะ ไม่โกรธ จะเอาไปปรับปรุง

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×