ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    นักเรียนหมอขอเมาท์

    ลำดับตอนที่ #6 : เมาท์ : เรื่องกิน ครั้งที่1

    • เนื้อหานิยายตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 5.1K
      4
      2 มิ.ย. 53

    แถลงการณ์ ส.ห.ท.ด.(สรรหาที่ DAK…) ครั้งที่ 1

             เครียดมั้ยครับกับการเตรียมสอบ ต้องอ่านหนังสือมากมายก่ายกอง บางครั้งการให้รางวัลตัวเองก็จำเป็นนะครับ วิธีที่คลาสลิกที่สุดที่จะช่วยบำบัดความเครียดได้ดีวิธีหนึ่ง นั่นคือ การกินของอร่อย ….ว้าว

            

                           บทความนี้มีจุดประสงค์หลักๆเด่นๆคือแนะนำแหล่งที่กินที่พี่ได้ไปรู้ไปดูไปกินมา อยากให้น้องรู้จักร้านอาหารอร่อยเยอะๆ  เพื่อให้น้องๆทุกคนอ้วนกันถ้วนหน้า 555 ไม่ใช่ละ เพื่อเป็นทางเลือกให้น้องใช้เลือกบำบัดความเครียด การกินช่วยทำให้หายเครียดได้จริงนะ สมองปลอดโปร่ง ทำข้อสอบลื่นปรู้ดๆ พี่กับเพื่อนพี่พิสูจน์มาแล้ว ^^ 

              ก่อนอื่นที่พี่จะพาไปรู้จักร้านน่ากินทั้งหลายในคราวหน้า พี่ขอแนะนำ 10 กฎทองของการกินบุฟเฟต์ก่อนนะ มันจะช่วยให้น้องกินบุฟเฟต์ได้เก่งขึ้น  แบบเตรียมตัวไว้ก่อนไง แล้วคราวหน้ามาเจอกัน พี่รับประกันร้านแรกที่จะประเดิมเด็ดแน่นอน  ฮุๆๆ ไม่เสียชื่อ คณะกรรมการส.ห.ท.ด.แห่งประเทศไทย อย่างแน่นอน แล้วเจอกันนะครับ

                      10 กฎทองสำหรับการกินบุฟเฟต์

    1.อย่า งก
           การกินบุฟเฟต์ จุดประสงค์สำคัญนะครับ เพื่อให้เราอิ่ม เราอร่อยอย่างเต็มที่ ไม่ใช้ให้ร้านเขาเจ๊ง แม้ว่ามื้อนั้นของน้องจะแพงซักแค่ไหนจะอร่อยเลอเลิศแค่ไหน น้องก็ควรจะรู้ถึงข้อจำกัดของตัวน้องเองบ้างนะ ไม่ใช่เสียดายเงินเลยยัดขาแกะได้ 16 ขา ตับห่านอีกโหลกะเอาคุ้มแล้วไปอ้วกแตกที่บ้าน จงกินให้อร่อยแต่พอดีนะครับ

    2.รู้บ้างอะไรบ้าง
           การจะไปกินแต่ละที่ มันน่าจะดีกว่านะครับ ถ้าน้องได้มีการเตรียมตัวด้านความรู้ไปซักเล็กน้อย ร้านนี้ไปกลับยังไงแบบกันหลงนะครับ หรือร้านนี้อะไรอร่อย ร้านนี้อะไรขึ้นชื่อ อีกอย่าง บางร้านอาจมีอะไรเด็ดๆที่รู้กันดีเฉพาะในหมู่ลูกค้าประจำที่ต้องแอบกระซิบขอจากพี่ๆบริกรเอง ฉะนั้นการเจียดเวลานิดหน่อยจากการเล่น facebook คุย M มาหาข้อมูลพวนี้ก็จะดีไม่น้อย  เอานิดๆก็พอครับ พอโม้กับคนที่พามากินด้วยได้

    3.ฉลาดใช้เงิน 
           หูตาต้องกว้างไกลนิดนึงเพื่อประโยชน์ด้านการเงินของตัวน้องเอง รู้มั้ยว่าคำว่าโปรโมชั่นมันมีค่าแค่ไหน เราสามารถหาบุฟเฟต์ซีฟู้ดโคตรหรูในโรงแรม 5 ดาวในราคาบางครั้งพอๆกับการกินอาหารห้างธรรมดายังได้เลยครับ คือ น้องเคยได้ยินมั้ย ไอ้พวก มา1แถม1 มา4จ่าย2 บัตรนักเรียนลด 40% อะไรเงี้ยครับ อู้ย พาสาวหรือน้องรหัสกินหรูในราคาครึ่งเดียว สุดยอด!!!  เพียงแค่น้องรู้ว่าต้องเป็นเวลาไหนอะไรยังไงเท่านั้น หาไม่อยากครับเชื่อพี่ ไว้ถ้าพี่เจอจะเอามาบอกละกัน ^^

    4.กาละ
           บุฟเฟต์มี 2 แบบ แบบที่น้องเข้าไปตอนไหนก็ได้เขาจะจับเวลาหลังจากที่น้องสั่งหรือไม่จับเวลาก็ได้ ถ้าน้องไปกินร้านที่ไม่จำกัดเวลาแต่คนเยอะ (เช่นsizzler คืนวันพุธ เป็นต้น) น้องก็อย่านั่งนานมัวแต่เมาท์นะครับ ระวังจะเจอการกดดันโดยไม่รู้ตัว ส่วนบุฟเฟต์อาหารอีกแบบจะแบ่งเวลาเป็นรอบๆคือรอบกลางวันกับรอบเย็น ถ้าน้องไปแบบนี้ พี่ว่าน้องลองมองนาฬิกานิดนึงก่อนที่จะเข้าไปกินก็คงดีนะครับ ไม่ใช้ว่าน้องจะไปกินบุฟเฟต์กลางวัน 11.30-2.30 น. น้องเข้าร้านตอนบ่ายสองสิบห้า... โอเคน้องอาจจะนั่งต่อไปเรื่อยๆเพราะตามมารยาททางร้านจะไม่เข้าไล่ตรงๆ แต่อาจจะเจอไล่ทางอ้อมอาทิเช่น ปิดแอร์ตอนบ่าย3 บริกรหายสาบสูญ ปิดเตาอุ่นอาหาร เป็นต้น คือพี่โดนมาหมดแล้ว 555 (( เหตุการณ์จริง พี่ยืนยัน )) และอีกอย่างที่สำคัญที่สุด อาหารมันหมดแล้วเค้าไม่เอามาเติมนะครับ อย่างนี้มันก็ไม่คุ้มจิงมั้ย

    5. เทศะ
          จริงๆถ้าน้องไม่แคร์สื่อน้องก็ไม่ต้องสนใจข้อนี้มากก็ได้ครับ การที่น้องจะคีบแตะใส่เสื้อกล้ามเข้าไปกินบุฟเฟต์ในโรงแรมเอราวัณก็ไม่มีใครหาญกล้ามาว่าน้องหรอกครับตราบใดที่น้องสามารถจ่ายเงินเข้าได้ แต่ถ้าน้องเกร็งกับสายตาแขกคนอื่นพี่ก็ว่าแต่งให้มันเหมาะๆก็อาจจะดีนะครับ แต่ไม่ต้องขึ้นขั้น ชั้นจะไปกินโรงแรมชั้นจะต้องใส่สูทนุ่งฟินาเล่นะครับ จริงๆพี่ว่าแต่งให้มันเป็นตัวเราน่าจะดีที่สุด don’t careๆ

    6.กินอย่างทั่วถึง
          พอน้องเข้าไปในร้านบุฟเฟต์ปุ๊บ หลายต่อหลายคนจะพุ่งไปหาเมนูที่แพงที่สุด แล้วซัดจนอิ่มพร้อมการสบายใจ ok กูกินคุ้มแล้ว จริงๆแล้วถ้าน้องคิดอย่างนี้ น้องพลาดแล้วครับ น้องครับ อาหารที่แพงที่สุดอาจไม่จำเป็นอาหารที่อร่อยที่สุดในนั้นก็ได้นะ รอบแรกน้องควรจะกินทุกอย่างก่อนนะ เน้นนะว่าทุกอย่าง อย่างละกระจึ๊งๆ พอรอบสองน้องค่อยเลือกว่าน้องชอบกินอะไรที่สุด แล้วค่อยไปเอามากินอย่างจริงจังนะครับ จะได้ไม่พลาดของอร่อยไงครับ

    7.ใช้สิทธิ์ผู้บริโภค
          น้องครับ น้องรู้มั้ยในการกินบุฟเฟต์ต่างๆนานา นอกจากค่าอาหารที่ต้องจ่ายแล้ว น้องยังต้องจ่ายค่าบริการเสริมอีกประมาณ 10 % ฉะนั้นถ้าน้องบังเอิญไปเจอพี่บริกรที่กำลังอกหัก แล้วมาลงกับลูกค้า เสิร์ฟของโครมคราม สายตาไม่เป็นมิตร พูดจาหมาไม่ทาน น้องก็ไม่ควรทนนะครับ เราจะมีสิทธิ์ร้องเรียนหรือต่อว่าได้นะครับ ถ้าน้องกลัวว่าพี่บริกรจะโกรธตอนน้องไปต่อว่า วิธีง่ายๆก็คือเรียกผู้จัดการมาคุยเลยครับ จบ ง่ายๆสบายๆ ปล.ถ้าคนที่เหวี่ยงดันเป็นผู้จัดการเสียเอง ถือว่าซวย มี 3 ทางเลือกให้น้องครับ 1.แจ้งสาขาแม่เอาเรื่องมันให้ได้ 2.ประจานมันทางเน็ต หรือ วิธีสุดท้าย ปล่อยวาง แล้วแต่จะเลือกนะครับ แต่ถ้าเป็นพี่ พี่เลือกข้อ 3 นะ บังเอิญเป็นคนดี 555

    8.ใจเขาใจเรา
           ตรงข้ามกับข้อเมื่อกี้นะครับ อย่างไงก็แล้วแต่ น้องครับ บริกรเนี่ย เขาก็เป็นคนนะครับ ไม่ใช้ทาสในเรือนเบี้ยของน้อง อย่าไปใช้จิกเขาจนน่าเกลียดนะครับ คนไทยนะแปลก ยิ่งอาหารแพงก็ยิ่งไปลงกับพี่บริกร อยากได้อะไรก็ขอเขาดีๆ เขาก็หยิบให้นะครับ อะไรอะลุ่มอล่วยได้ ปล่อยๆไปบ้าง ช้านิดช้าหน่อยก็ไม่เป็นไรหรอครับ นอกจากอะไรที่มันๆไม่ไหวจะเคลียร์จริงๆก็ค่อยคิดอีกทีนะครับ แต่อย่างที่บอกนะครับ มองเขาเป็นคนไม่ใช้ทาสที่บ้านน้องละกันนะครับ

    9.ฟังหูไว้หู
           น้องครับ บางครั้งบางที ร้านก็โฆษณาจนโอเวอร์น่าเกลียด บอกว่ามีขาปูอลาสก้า ของจริงที่เสริฟ์ดันเป็นขาปูเสฉวน หรือ มีเนื้อวัวโกเบ แต่ที่เสิร์ฟในสายพาน เห็นแต่เนื้อไก่ CP อะไรเงี้ย มีเยอะนะน้องนา ดูดีๆครับ อีกแบบคล้ายๆจะโกงราคาแบบ อาหารถูกแสนถูกแต่ค่าน้ำ เออะ น้ำเปล่าขวดละ 85 เห็นราคาแล้วปวดตับ หรือราคาโฆษณาเท่านี้ ของจริงบวกนั่นบวกนี่บวกนู้น พระเจ้ารวมไปรวมมากินเสร็จจนไป 2 เดือนก็มี อย่างนี้ก็เยอะนะครับ ฉะนั้นเวลาน้องไปฟังโฆษณาน้องก็ดูดีๆนะครับ อย่าเพิ่งไปเชื่อ ลองดูๆเสียงคนที่ไปกินมาแล้ว ว่ามันโอมั้ย

    10.enjoy eating..!!!
           ข้อนี้ไม่มีอะไรแล้วครับ แค่อยากจะอวยพรน้องนะครับ จงมีความสุขกับการกินมากๆนะครับ แต่อย่าให้บ่อยนะ ระวังจะอ้วน เดี๊ยวจะหาว่าพี่ไม่เตือน ^^


    ปล.ถ้าไม่อยากกินคนเดียว ลองชวนๆนักศึกษาแพทย์แถวนี้ไปกินด้วยบ้างก็ได้ครับ แบบว่าขายไม่ออกก็มีเยอะน่ะครับ    
                                                                                            นศพ.กกประจำคณะ

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×