ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    นักเรียนหมอขอเมาท์

    ลำดับตอนที่ #69 : เมาท์ : Series หมอ...หมอ #2

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 2.05K
      0
      29 ส.ค. 53

    เรื่องหมอ... อเมริกา vs. ญี่ปุ่น


               ขึ้นหัวข้อมาแบบนี้น้องๆ ก็อย่าเพิ่งตกใจไป หมอชาวอเมริกันไม่ได้ไปมีเรื่องกับหมอชาวญี่ปุ่นที่ไหนหรอกจ้า พี่แค่จะมาแนะนำSeriesหมอๆ ที่น่าดู น่าติดตามและสนุกสนาน 2 เรื่องที่มาจาก 2 สัญชาติที่ว่านั่นแหละ ทั้งสองเรื่องนี้มีmainหลักของเรื่องเป็น แผนกฉุกเฉินเหมือนกัน ก็เลยจับมาประชันกันซะเลย ให้น้องๆ ช่วยเป็นกรรมการตัดสินให้ทีว่าเรื่องไหนจะสนุกกว่ากัน
    เรื่องแรก สัญชาติอเมริกา น้องๆ หลายคนก็คงเดาออกแล้วแหละว่าเป็นเรื่อง...


    ER (Emergency Room)

     


               ชื่อเรื่องตรงตัวมากๆ เป็นSeriesเก่าแก่ของอเมริกา สร้างมาหลายseasonแล้ว ปัจจุบันก็ยังได้รับความนิยมอยู่ เป็นเรื่องราวของเหล่าแพทย์ และพยาบาลในห้องฉุกเฉินของโรงพยาบาลที่ชื่อว่า County General อยู่ในเมือง Chicago จะออกแนว drama แสดงชีวิตของทั้งผู้ที่ทำงานใน ER และผู้ป่วยที่ผ่านเข้ามาสู่ ER การดำเนินเรื่องจะเร็ว ทุกอย่างแข่งกับเวลา(ก็ห้องฉุกเฉินอะนะ) หลายตอนก็มีข้อคิดดี ศัพท์แพทย์ก็เยอะพอสมควร ช่วยเสริมความมัน นักแสดงก็มีมากหน้าหลายตาเปลี่ยนไปตามแต่ละภาค แต่ฉากจะเป็นที่เดิมอยู่แต่ในโรงพยาบาล ถ้าไม่ใช่ห้องฉุกเฉินก็ต้องห้องผ่าตัด คนที่ดูบอกว่าดูมันมาก ดูแล้วติดเลยอะ ขนาดฟังรู้เรื่องบ้างไม่รู้เรื่องบ้างนะ ใครยังไม่เคยดูรีบไปหามาดูนะ เดี๋ยวจะพลาดของดีไป


    เรื่องที่สอง

    Code Blue Series


     
     


               เรื่องนี้ก็เป็นเรื่องใน ER เช่นกัน แต่เป็นER สัญชาติญี่ปุ่น และฉากก็ไม่ได้อยู่แค่ในห้องฉุกเฉิน ต้องออกไปช่วยผู้ป่วยในที่เกิดเหตุโดยใช้เฮลิคอปเตอร์ซึ่งเป็นระบบช่วยเหลือแบบใหม่ของญี่ปุ่น ทำให้เข้าถึงผู้ป่วยอย่างรวดเร็ว (อยากให้เมืองไทยมีบ้างจัง...+-+) บนเฮลิคอปเตอร์ก็จะมีคนขับ พยาบาลประจำเครื่อง... และก็ตำแหน่งของหมอฝึกหัด อีก1ตำแหน่ง ในเรื่องนี้จะมีหมอฝึกหัด 4 คน แข่งกันทำผลงานดูแลคนไข้ ถ้าคนไหนผลงานดี ก็จะได้ออกปฎิบัติการกับ ฮอ. ซึ่งแน่นอนก็มักจะเป็น...ถูกต้องนะคร้าบบบบ...พระเอกของเรานั่นเอง เหตุการณ์ส่วนใหญ่ก็จะเป็นอุบัติเหตุร้ายแรง ตึกถล่ม รถไฟชนกัน(รถไฟจริง ไม่ใช่กิ๊กเจอกัน) ต้องอาศัยความรวดเร็วเข้าช่วยเหลือผู้ป่วย ประมาณนี้ คำศัพท์แพทย์ก็เป็นศัพท์เทคนิค พี่เองก็ฟังไม่รู้เรื่องแต่ก็สนุกดี นักแสดงก็น่ารัก(ฮั่นแน่^-^) ดูแล้วเจริญหูเจริญตา เรื่องนี้เป็นอีกเรื่องที่ไม่ควรพลาด



    ป.ล.
    1. สรุปแล้วพี่แนะนำให้ไปดูทั้ง 2 เรื่องแหละ สนุกทั้งคู่ ที่จริงพี่ก็ยังหาคนที่เคยดูทั้งสองเรื่องพร้อมกันไม่ได้อะ น้องดูแล้วเห็นว่ายังไงก็อย่าลืมบอกกันบ้างนะจ๊ะ
    2. ดูSeriesแล้วก็แบ่งเวลาดูหนังสือด้วย พี่เป็นกำลังใจให้ สู้ๆ นะทุกคน


     
    นศพ. เด็กสระอี

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×