ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    นักเรียนหมอขอเมาท์

    ลำดับตอนที่ #72 : เมาท์ : คณิตศาสตร์ ม.ปลาย

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 2.62K
      1
      6 ก.ย. 53

    คณิตศาสตร์ ม.ปลาย




     



                การ เรียนคณิตศาสตร์ ไม่เหมือนกับวิทยาศาสตร์ อย่างเคมี ชีวะเนี่ย มันสามารถอ่าน ท่องจำ แล้วก็นำไปใช้ได้ทันที แต่กับคณิตศาสตร์เป็นวิชาที่ต้องใช้ความเข้าใจและการฝึกฝนเป็นหลัก พี่คิดว่า การทำโจทย์นี่แหละ ทำให้เราเก่งได้ เพราะการทำโจทย์นั้นเป็นการวัดความรู้ของเราว่ามีความรู้เพียงพอในเรื่องนี้ หรือยัง บางครั้งเราก็คิดว่าเราอ่านมาแล้ว เข้าใจแล้ว แต่พอมาลองทำโจทย์จริงๆ กลับทำไม่ได้เลย การที่ทำไม่ได้นั้นไม่ได้หมายความว่าไม่เก่ง แต่เป็นเพราะเรายังไม่เคยลองฝึกประยุกต์ใช้ความรู้ที่เราได้สะสมมานั่นเอง



     


                ตอน นี้ น้องๆบางคนก็อาจจะใกล้สอบเอนทรานซ์แล้ว แต่บางคนก็ยังมีเวลาอีกหลายปี สำหรับน้องๆ ที่ใกล้จะสอบเอนทรานซ์แล้ว บางคนตั้งใจเรียนอยู่แล้วก็มีพื้นฐานที่ดี แต่สำหรับน้องๆ บางคนที่อาจจะไม่ได้ตั้งใจเรียนเท่าไหร่นัก จะเริ่มตอนนี้ก็ไม่สายนะจ๊ะ พี่เชื่อว่าน้องๆ แทบทุกคนเคยเรียนกวดวิชา และโดยเฉพาะคอร์สเอนทรานซ์ สำหรับพี่ พี่เรียนคอร์สเอนทรานซ์ตอนปิดเทอม ม.5 ช่วงตุลาคมอ่ะ ตอนช่วงนั้นก็เรียนไป จำได้บ้างไม่ได้บ้าง แล้วเริ่มมาทวนจริงจังอีกครั้งตอนปิดเทอม ม.6 ช่วงตุลาคม ช่วงนี้จะเป็นช่วงที่ทวนทุกๆ อย่าง พร้อมกับทำสรุปเฉพาะสูตรที่สำคัญ และเมื่อเริ่มเปิดเทอม ม.6 เทอม 2 ช่วงแรกๆก็ทำโจทย์เลขทุกวัน วันละ 1 พ.ศ.เป็นอย่างต่ำ  ภายใน 1 วัน จะทำโจทย์ประมาณ 3-4 วิชา พี่ก็ฉีกออกมาเลยอ่ะน้อง จาก 15 พ.ศ.อ่ะ ข้อไหนที่ทำไม่ได้ก็ข้ามไปก่อน แต่ก็เขียนclueเอา ไว้ว่าเราตีโจทย์และคิดไปถึงไหนแล้ว เมื่อทำเสร็จแล้วก็ลองกลับมาทำข้อนั้นอีกครั้ง ถ้าไม่ได้จริงๆก็ตรวจ รวมคะแนน แล้วก็ลองนำเฉลยอย่างละเอียดมาอ่านดูว่า เราไม่เข้าใจตรงไหน ผิดพลาดขั้นตอนไหนรึเปล่า ดูว่าข้อนั้นที่เราไม่เข้าใจมาจากบทไหน เรื่องอะไร ใช้สูตรอะไร แล้วก็เอาปากกาสีติ๊กไปหน้าสูตรนั้นหนึ่งที ให้รู้ว่าเรายังไม่แม่นกับสูตรนี้ เพื่อที่เวลาที่เราว่างๆ กลับมาทวนสูตรก็จะได้รู้ว่าสูตรนี้เรายังไม่แม่น ต้องฝึกฝนให้มากกว่านี้ ก็ทำไปเรื่อยๆ รับรองว่าวิธีนี้ น้องๆจะทำคะแนนเอนทรานซ์เลขได้เยอะแน่ๆ พี่เป็นกำลังใจให้นะจ๊ะ

     
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×