ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    บริษัทรับวิจารณ์นิยายบรรเจิดจริง (-_- )d

    ลำดับตอนที่ #25 : Cool Cat! คนมันเจ๋ง! [ผู้วิจารณ์ : ลูกปลาที่รัก โฮะๆๆๆ]

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 115
      0
      8 มี.ค. 53

    แบบฟอร์มฝากวิจารณ์นิยาย

    ชื่อนิยาย :: Cool Cat! คนมันเจ๋ง!

    นามปากกา :: วานรเพลิง

    แนวนิยาย :: ตลกขบขัน(แต่แอบหวานแหวว)

    ลิงค์หรือแบนเนอร์ :: http://writer.dek-d.com/poomming/story/view.php?id=395884

    ผู้วิจารณ์ :: ลูกปลาที่รัก โฮะๆๆๆ

    สิ่งที่อยากจะฝาก :: อยากให้เน้นวิจารณ์ทางด้านการบรรยายและการใช้ภาษาน่ะครับ รบกวนด้วยนะครับ

     

    ---------------------------------------------------------------------------------------------------------------

     

    วิจารณ์นิยายเรื่อง  Cool Cat! คนมันเจ๋ง!

     

    สำหรับเรื่องนี้ขอชมก่อนสักนิดว่าเป็นเรื่องที่อ่านเเล้วรู้สึกชิลล์มากๆ(=w=)~ มันให้อารมณ์ประหนึ่งนั่งไขว่ห้างบนเก้าอี้นุ่มๆ อ่านไดอารี่ของเด็กม.ปลายคนนึงไปพลางจิบน้ำชาไปพลาง--ขนาดนั้นเลยทีเดียว^^ 
                    สำหรับชื่อเรื่อง-Cool Cat! คนมันเจ๋ง-เราขอโทษอย่างสุดซึ้งที่เห็นครั้งแรกเเล้วงงว่าแมวเย็นเกี่ยวอะไรกับคนเจ๋ง= =?? แต่พอรู้ความหมายอืม..โอเค= = เราว่าชื่อเรื่องมันยังไม่ดึงดูดไม่น่าสนใจเท่าไหร่ อือ คนมันเจ๋ง อะไรที่เจ๋ง?? ชื่อเรื่องมันไม่ได้บอกความหมายที่ชัดเจนของเนื้อเรื่อง ซึ่งนั่นก็จะทำให้เเรงจูงใจที่จะอ่านเรืองนี้มันลดลงไปด้วย ที่สำคัญคือ ชื่อเรื่องกับเนื้อเรื่องมันไม่ไปด้วยกันน่ะสิ= = คำว่า คนมันเจ๋ง ทำให้เรานึกถึงนักเลงเก๋าๆ แกว่งเท้าหาตรีนตลอด แต่จากเนื้อเรื่อง ซึ่งมันเป็นเหมือนกับไดอารี่เด็กมอ โอเค มันมีที่ริว(หรือคนอื่นๆ)มีเรื่องชกต่อย แต่มันก็ไม่ได้เป็นเมนหลักของเรื่องหนิ? ซึ่งจากตรงนี้มันก็ทำให้มันขัดกันมาก~ เพราะงั้นเราว่าเธอควรปรับชื่อเรื่องซะ อย่างน้อยก็ให้มันบ่งบอกว่า เรื่องที่ผมแต่งออกแนวบันทึกของเด็กวนะครับคุณ โอเคใช่มั้ยเรื่องนี้??
                    มาว่าเรื่องที่เธอต้องการให้เราเน้น การบรรยายเรื่องไม่อืดอาดดี ใช้ภาษาง่ายๆ ไม่จำเจ แต่ก็ยังมีอยู่บ้างที่ห้วนเกินไป อย่างเช่นตอนที่ริวเข้าห้องเรียนครั้งแรกเเล้วมีเสียงกระซิบกระซาบ(บรรทัดไหนไม่รู้) ควรจะบรรยายให้มันรู้ว่าริวไม่ชอบมากกว่านี้หน่อย เช่นว่า ผมเดินผ่านโต๊ะ บลาๆๆ
    เสียงกระซิบกระซาบและสายตาที่พวกนักเรียนในห้องมองผมนี่แสลงหูสิ้นดี มีปัญหาอะไรกับผมนักเรอะ!-----ประมาณนี้มั้ง= = เอาเป็นว่าการบรรยายและการใช้ภาษาของเธอโดยรวม แต่เพราะเธอดำเนินเรื่องแบบรวดเร็ว ทำให้การบรรยายบางทีห้วนไปนิด ความรู้สึกของตัวละครยังสื่อออกมาไม่เต็มที่ เอ้อ เราชอบฉากผีมากเลยนะ(พิศวาสแนวนี้เป็นพิเศษ หุหุ) แต่ก็ผิดหวังนิดๆที่เรื่องผีๆเหมือนจะแค่มาเป็นสีสันของเรื่องนี้มากกว่า ไม่ได้มีความสำคัญมากมาย ทางที่ดีเราว่า ถ้ามีการใส่เรื่องนี้เป็นปัญหา ให้มีการค้นหาว่าเจ๊ผีนี่เป็นใคร มีการช่วยกันแก้ปัญหา อาจจะไม่ต้องมากมายจนเป็นบทๆ แต่ถ้ามีสักนิด มันก็จะสามารถเพิ่มความหลากหลายของเรื่อง เพิ่มเป็นความทรงจำที่ดีของตัวละครได้เหมือนกัน ลองๆพิจารณาดูนะ อ้อ ยังมีการสะกดผิดอยู่บ้างประปรายนะคะ แต่เราขอชื่นชมเธอนะที่ผิดน้อยมาก ปกตินิยายตามเว็บที่เราอ่านจะผิดกระหน่ำเลย ปรบมืออย่างชื่นชมจริงT^T~ (แปะๆๆๆๆ)
                    สรุปแล้ว เรื่องนี้เป็นนิยายที่เราขอยกนิ้วให้ สนุกดี อ่านเเล้วไม่เครียด แล้วสักวันก็คงมีเรื่องนี้บนแผงหนังสือ ฮ่าๆXD ไปปรับนิดนึงเรื่องความเกินไปของตัวละครและการบรรยายบางอันที่ห้วนเกินไป ส่วนในด้านอื่นๆเเจ่มแล้ว ลองส่งสำนักพิมพ์ดูด้วยนะคะ ขอบอกว่ามีสิทธิ์ๆ><~  เป็นกำลังใจให้ละกัน
                    ****เรื่องนี้ค่อนข้างลำบากใจในการสับค่ะ เพราะออกมาค่อนข้างดี(แอบปาดเหงื่อ= =;;) เราสับดีไม่ดียังไงก็ขอสิบนะ เอิ้กๆXD ยินดีให้บริการค่ะ>O<~!!!

     

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×