ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    บริษัทรับวิจารณ์นิยายบรรเจิดจริง (-_- )d

    ลำดับตอนที่ #48 : พลิกหัวใจให้ตรงล็อก [ผู้วิจารณ์ : เอ๋ย]

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 102
      0
      5 เม.ย. 53

    แบบฟอร์มฝากวิจารณ์นิยาย 

    ชื่อนิยาย :: พลิกหัวใจให้ตรงล็อก

    นามปากกา ::  tokko

    แนวนิยาย :: หวานแหวว

    ลิงค์หรือแบนเนอร์ :: http://writer.dek-d.com/tokko/writer/view.php?id=603879

    ผู้วิจารณ์ :: เอ๋ย

    สิ่งที่อยากจะฝาก :: อยากให้วิจารณ์แบบตรงไปตรงมานะค่ะ เอาแบบละเอียด เพื่อตัวนักเขียนจะได้นำไปปรับปรุงค่ะ ขอฝากด้วยนะค่ะ

     

    ---------------------------------------------------------------------------------------------------------------

     

    วิจารณ์นิยายเรื่อง  พลิกหัวใจให้ตรงล็อก

     

    .....โหมดอารมณ์.....ป่วยค่ะ..แย่...

     

    ค่ะ สวัสดีค่ะคุณtokko  เอ๋ยไม่ใช่นักวิจารณ์ที่ดีนักนะคะ หากไม่พอใจหรือผิดพลาดยังไงก็ขออภัยมา ณ ที่นี้ด้วยค่ะ

     

    ชื่อเรื่อง : พลิกหัวใจให้ตรงล็อก : เป็นชื่อเรื่องที่ไม่สั้นหรือยาวเกินไป กระชับและได้ใจความค่ะ

     

    โครงเรื่อง : โครงเรื่องของเรื่องนี้ยังไม่เด่นชัดนะคะ เพราะพึ่งแต่งได้แค่ตอนเดียวเอง

     

    ตัวละคร : การสื่ออารมณ์ของตัวละครยังดูแข็งทื่อค่ะ ดูเหมือนอารมณ์นั้นยังไม่เป็นธรรมชาติ  บรรยายลักษณ์บุคลิกของตัวละครได้ไม่ลื่นไหลเท่าที่ควร ดูจะกระชับเกินไปจนกลายเป็นรวบรัดไปค่ะ

     

    การดำเนินเรื่องและการใช้ภาษา : ในจุดนี้ยังต้องแก้ไขอีกมาก ไม่ว่าจะเป็นการบรรยายในระหว่างดำเนินเรื่องในแต่ละฉากย่อย และการใช้ภาษาของตัวละคร

    ประโยคที่ใช้บรรยายเป็นเหมือนประโยคบอกเล่าห้วนๆ ทำให้อ่านแล้วไม่รู้สึกถึงอารมณ์หรือคล้อยตามอารมณ์ของตัวละครเลย แม้จะอ่านแล้วจะรับรู้และสามารถจินตนาการภาพในแต่ละฉากก็ตาม แต่ว่าการบรรยายที่คุณใช้นั้นดูสั้นและห้วน ไม่ลื่นไหลเลยค่ะ  แนะนำให้บรรยายถึงอารมณ์การแสดงออก และการกระทำของตัวละครมากกว่านี้ค่ะ ไม่อย่างนั้นมันจะกลายเป็น บทละครไป

    วิธีที่ใช้ในการบรรยายก็ทำให้อ่านแล้วสะดุดค่ะ คือ คุณใช้ตัวนางเอกเป็นตัวบรรยาย แต่ช่วงนึงก็ใช้บุรุษที่ 3(แบบพระเจ้าบรรยาย)แทน  แล้วก็กลับมาเป็นตัวนางเอกบรรยายอีกครั้ง คือ แนะนำให้ใช้อย่างใดอย่างหนึ่งไปเลยค่ะ มันจะทำให้ได้อรรถรสกว่ามาก

    จะมีอยู่ประโยคนึงค่ะที่อมลินใช้สรรพนามในการเรียกโชว์ว่า นายแต่ที่เหลือจะใช้ว่า คุณ  คือแนะนำให้ใช้คุณดีกว่าค่ะ เพราะจะดูเหมาะสมกับอายุของตัวละครมากกว่า

    ประโยคที่บรรยายว่า   โทรศัพท์ ฉันนึกขึ้นได้จึงรีบกดเบอร์แรกอย่างคุ้นมือ แต่ หมายเลขที่ท่านเรียกไม่สามารถติดต่อได้ในขณะนี้   แนะนำให้เติมเครื่องหมาย ..... เข้าไปเพื่อช่วยเชื่อมประโยคค่ะ ประโยคจะดูสมูทขึ้น

    โทรศัพท์.....ฉันนึกขึ้นได้จึงรีบกดเบอร์แรกอย่างคุ้นมือ....แต่....หมายเลขที่ท่านเรียกไม่สามารถติดต่อได้ในขณะนี้

    หลังจากนั้นอมลินจะคิดว่า ทำไมคุณไม่รับสายใช่มั้ยคะ คือ จริงๆแล้วน่าจะบอกว่าทำไมถึงปิดเครื่องมากกว่า เพราะอ้างอิงเหตุผลจากประโยคแรกค่ะ

    (การใช้ค่ะ,คะ)  - โชว์สั่งอะไรไปบ้างค่ะ , แล้วแบบนี้จะทานหมดหรือค่ะ  ถ้าเปลี่ยนเป็น คะ จะทำให้ดูเป็นประโยคคำถามมากขึ้น

    (การใช้สัญลักษณ์อีโมติค่อน) มีใช้อยู่ไม่กี่จุดนะคะ แต่ในเมื่อคุณบรรยายสิ่งที่เป็นอารมณ์ของนางเอก ณ ขณะนั้นแล้วเอ๋ยคิดว่าไม่จำเป็นต้องใช้อีโมติค่อนมาคั่นอารมณ์ในการอ่านหรอกค่ะ

     

    *ความเห็นส่วนตัวที่เกี่ยวกับนิยายค่ะ*

                    เอ่อ...ออกตัวล้อฟรีไว้ก่อนเลยค่ะว่าเป็นเพียงความเห็นส่วนตัวเท่านั้น ไม่จำเป็นต้องใส่ใจอะไรมากค่ะ

    คือ....เอ๋ยหลังจากอ่านนิยายบทนี้จบแล้วมันให้ความรู้สึกน่าติดตามค่ะว่าเรื่องจะดำเนินยังไงต่อไปจากประโยคที่คุณทิ้งท้ายไว้

    แต่ว่าเอ๋ยอ่านแล้วการบรรยายทั้งหมดมันสะดุดๆและดูขัดๆ มากเลยค่ะ ถ้าปรับในเรื่องนี้ได้จะสนุกและได้อรรถรสในการมากขึ้นค่ะ

    ในส่วนของชื่อเรื่องและโครงเรื่องเอ๋ยยังวิจารณ์อะไรมากไม่ได้เนื่องจากมีแค่ตอนเดียวทำให้ไม่สามารถมองเห็นภาพรวมของนิยายเรื่องนี้ได้เต็มที่ ยังไงพอแต่ไปได้สักสี่-ห้าตอนค่อยเอามาให้วิจารณ์ใหม่ก็ได้ค่ะ^^

    แล้วเอ๋ยจะรออ่านตอนต่อไปของคุณนะคะ

     

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×