ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    บริษัทรับวิจารณ์นิยายบรรเจิดจริง (-_- )d

    ลำดับตอนที่ #54 : MY Boy !!My Roommateปิ๊งรักนายรูมเมทหน้าหวาน (F.Bigbang) [ผู้วิจารณ์ : วูฟคุง]

    • เนื้อหานิยายตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 160
      0
      12 เม.ย. 53

    แบบฟอร์มฝากวิจารณ์นิยาย 

    ชื่อนิยาย :: MY Boy !!My Roommateปิ๊งรักนายรูมเมทหน้าหวาน(F.Bigbang)

    นามปากกา ::  dekajung.kku

    แนวนิยาย :: รักหวานแหวว

    ลิงค์หรือแบนเนอร์ ::  http://writer.dek-d.com/dekajung_kku/writer/view.php?id=570616

    ผู้วิจารณ์ :: วูฟคุง
    สิ่งที่อยากจะฝาก :: คือ...เรื่องนี้ ที่จริงตั้งใจจะเขียนส่ง สำนักพิมพ์น่ะค่ะ  แต่เ เขียนไปเขียนมา รู้สึกว่า ตัวเอง จะเขียน แนวกวนติ_.ยังงัยก็ไม่รู้ (แบบว่า ถนัดเขียนแบบนี้อ่ะ  มันเป็นสไตล์การเขียนของเรา) และสไตล์การเขียนก็ แปลกๆ เลยอยากจะให้ คุณนักวิจารณ์ ช่วยแนะนำหน่อยค่ะ ว่าฟิคเรื่องนี้ มันโอแล้วรึยัง  ขาดตก บกพร่องตรงไหน ก็วิจารณืได้เต็มที่เลย สับเต็มสตรีมได้เลยนะคะ  จะได้ไนข้อคิด+คำแนะนำเหล่านี้ ไปปรับปรุงให้นิยายเรื่องนี้มีคุณภาพ ยิ่งๆขึ้นไป.. ขอบคุณค่ะ^^

     

    ---------------------------------------------------------------------------------------------------------------

     

    วิจารณ์นิยายเรื่อง  MY Boy !!My Roommateปิ๊งรักนายรูมเมทหน้าหวาน(F.Bigbang)
       

    สวัสดีค่ะคุณ dekajung.kku วูฟคุงยอมรับเลยว่าไม่เคยอ่านฟิคมาก่อน และยังเป็นนักวิจารณ์หน้าใหม่อีกด้วย  ถ้ามีข้อผิดพลาดไม่ดีไม่มีสาระตรงไหนก็ขออภัยไว้ ณ ที่นี้ด้วย
                    ** จากที่รีเควสมาว่า "วิจารณ์ได้เต็มที่เลย สับเต็มสตรีมได้เลยนะคะ" ก็ตรงสไตล์วูฟคุงพอดี จะทำให้ดีที่สุดค่ะ

                    ชื่อเรื่อง : MY Boy !!My Roommateปิ๊งรักนายรูมเมทหน้าหวาน(F.Bigbang) ก็ตรงตามเนื้อเรื่อง
    ที่พระเอกนางเอกเป็นรูมเมทกัน อ่านแล้วให้ความรู้สึกสนุกสนานซึ่งเป็นตรีมของเรื่อง

                    โครงเรื่อง : เป็นเรื่องที่น่ารักดี ตลกเฮฮา กวนๆ คลายเคลียด แต่ถ้าลองมองเนื้อเรื่องดีๆแล้วก็จะพบว่า
    ไม่ค่อยน่าสนใจ หรือน่าติดตามเท่าไรนัก เรื่องราวเปิดเผยทั้งหมด ไม่มีปมให้ขบคิด เรื่องราวเป็นแบบดำเนินไปเรื่อยๆ
                    พระเอกได้อยู่กับนางเอก และด้วยความดีของนางเอก พระเอกก็จะรักนางเอกจนถอนตัวไม่ขึ้น
    และด้วยความใกล่ชิดนางเอกก็จะรักพระเอกในที่สุด

    โครงเรื่องอ่านไปอ่านมาแล้วก็เริ่มสับสน
               
    - เปิดเรื่องมานางเอกก็โผล่มาอพาร์ตเมนต์แล้วเดินเข้าไปในห้องพระเอกหน้าตาเฉย ทั้งๆที่เป็นอพาต์เมนต์หรู  แต่ไม่มียามหรือพนักงานต้อนรับคอยตรวจสอบคนเข้าออกเลย ตัวพระเอกเองก็ไม่รู้ตัวเลยว่ามีคนเข้ามาในห้อง ต้องให้นางเอกทักก่อน  ซึ่งไม่น่าเป็นไปได้ อย่างน้อยก็น่าจะได้ยินเสียงประตูเปิดบ้าง

                    - พระเอกทำเหมือนนางเอกเข้าห้องผิด ซึ่งก็สอดคล้องกับตอนหลังที่ว่าเกิดการผิดพลาดในการจองห้องของทางอพาร์ตเมนต์เอง

                    - นางเอกบอกว่าพระเอกคือรูมเมท แปลว่ารู้อยู่ก่อนแล้วว่าจะมีคนอยู่ด้วย ซึ่งขัดกับความสงสัยว่าพระเอกเป็นใครในตอนแรก  และยังขัดกับการวางมัดจำซ้อนกันอีกด้วย แถมยังไม่มีการเช็คกับ "เยอึน" คนที่ดูเหมือนจะเป็นคนจองห้องให้เลย

                    - พระเอกหลงนางเอกเร็วมาก ซึ่งไม่ใช่หลงแบบหื่นๆตามนิสัย ซึ่งดูขัดกันมาก ตอนฉากเลิฟซีนก็เหมือนกัน อยู่ๆก็เกิดเป็นคนดีขึ้นมาเฉยๆ  ทั้งๆที่เพิ่งรู้จักกันไม่กี่ชั่วโมง กลับทราบซึ้งในความดีของนางเอกเหมือนเธอเป็นคนช่วยชีวิตเขาอะไรแบบนั้น

                    - อยู่ๆพระเอกก็ยอมรับหน้าตาเฉยว่าเป็นผู้ชาย ขัดกับแผนการที่วางไว้เป็นอย่างดี และเจตนาที่ต้องการให้นางเอกอยู่ด้วย

                    - เทมโปที่ตอนแรกกะจะลดจำนวนแฟนคลับ ตอนหลังกลับอ่อยนางเอกเฉย

                    - นางเอกตอนหลังก็ไม่ได้หวดระแวงใจเลย ดีกับพระเอกได้อย่างสนิทใจ เกย์ก็เป็นผู้ชายนะ แถมยังหลงเทมโป ทั้งๆที่รู้ว่าเป็นเกย์อีก  เกย์นะไม่ใช้โรคหวัดถึงได้เป็นง่ายหายง่ายขนาดนั้น

                 ตัวละคร : ตัวละครสื่อออกมาได้ดี เห็นถึงบุคลิคต่างๆของแต่ละตัวได้อย่างชัดแจน แต่หน้าตารูปร่างออกจะหนักไปทางรูปที่เอามะแปะไว้เสียมากกว่า  ซึ่งถ้าจะส่งสำนักพิมพ์ก็น่าจะมีการบรรยายหน้าตาด้วย เพราะทางสำนักพิมพ์คงไม่สามารถะเอารูปบิ๊กแบงลงให้ได้

                 การดำเนินเรื่องและการใช้ภาษา : เป็นแบบพระเจ้าบรรยายสลับกับความคิดของตัวละคร ทำให้เห็นเหตุการณ์ได้อย่างครอบคลุม  ภาษาที่ใช้เป็นกันเองเหมือนการพูดคุย อ่านแล้วกวนๆ สนุกๆได้ตรงตามเป้าหมายของนิยาย
                    อิโมชั่นเยอะเกินจำเป็น(โดยเฉพาะตอนที่ 1) จนดูเหมือนเป็นการใส่ความรู้สึกของไรท์เตอร์เสียมากกว่า
    คำผิดก็มีบ้างเล็กๆน้อยๆ ไม่มากมายจนน่าเกลียด แก้ๆหน่อยก็หมดแล้ว (อพาร์ตเมนต์ - ค่ะ ไม่ใช่ อพาตเม้น)

                    ** ส่วนใหญ่จะเป็นปัญหาด้านโครงเรื่องมากกว่า ยังมีจุดที่สับสนอยู่เยอะ วูฟคุงอาจจะวิจารณ์ได้ไม่ดี
    แต่พยายามชี้จุดที่เห็นว่าสามารถปรับปรุงให้ดีขึ้นได้ ยังไงก็ขอโทษด้วยนะคะถ้า ไม่ได้เรื่องหรือทำให้เสียกำลังใจ

     

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×