ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    บริษัทรับวิจารณ์นิยายบรรเจิดจริง (-_- )d

    ลำดับตอนที่ #68 : Legendary Adventure [ผู้วิจารณ์ : Boss]

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 137
      0
      24 เม.ย. 53

    แบบฟอร์มฝากวิจารณ์นิยาย 

    ชื่อนิยาย :: Legendary Adventure

    นามปากกา :: Activate.

    แนวนิยาย :: Fantasy ล่ะมั้งครับ

    ลิงค์หรือแบนเนอร์ :: http://writer.dek-d.com/ellilight/writer/view.php?id=606422

    ผู้วิจารณ์ :: Boss

    สิ่งที่อยากจะฝาก :: พอดีเพิ่งเข้ามาลองแต่งนิยายที่นี่น่ะครับ แต่งไปได้ก็ 8 ตอนเต็มแล้วแต่คอมเม้นนั้นนิดเดียวจริง ๆ ก็เลยอยากจะให้ลองวิจารณ์ดูว่ามันดีไม่ดีอย่างไร มีแต่นักอ่านเงา หรือจำเป็นจะต้องรู้จักคนเยอะ ๆ และชวนเขามาอ่านจึงจะได้กำลังใจโดยคอมเม้น หรือเป็นเพราะไม่ได้ตกแต่งความสวยงาม / ไม่ได้ลงอิมเมจตัวละคร ไม่ลงทีมหรือ BG เนื่องจากไม่ได้ใส่ใจในส่วนนี้เลยแต่งอย่างเดียว = =โดยส่วนตัวนั้นไม่ได้ท้อแท้มากและพยายามจะแต่งให้จบ ยังไงก็เลยขอฝากวิจารณ์ไว้สักหนึ่งเรื่องด้วยนะครับ ^^'  ดีไม่ดีอย่างไรพร้อมจะรับฟังเสมอ

     

    ---------------------------------------------------------------------------------------------------------------

     

    วิจารณ์นิยายเรื่อง  Legendary Adventure

     

    ก่อนอื่นก็ต้องขอบอกว่าขอบคุณมากๆ ครับที่ไว้ใจให้บอสมาวิจารณ์ จะบอกว่าคุณเลือกถูกคนก็ได้นะ เพราะบอสชอบแฟนตาซีมากพอสมควร แล้วก็ชอบแฟนตาซีแนวนี้ด้วยเหมือนกัน

    ก่อนอื่นต้องขอบอกก่อนว่าไม่เกี่ยวกับที่ผู้เขียนกล่าวมาหรอกครับ การที่เราจะให้นิยายเรามีคนอ่านเยอะ ๆ มีคนคอมเม้นท์มาก ๆ ไม่จำเป็นที่จะต้องทำแบบนั้นหรอกครับ พูดกันตามตรงการทำแบบนั้นมันก็เหมือนกับทำให้คนมาเทิดทูนบูชาเราเท่านั้น การที่เราแต่งแบบสด ๆ ไม่ต้องมีอะไรมากมาย ให้คนอ่านเห็นถึง 'เนื้อ' จริง ๆ ก็พอ ทำแบบนี้เจ๋งแล้วล่ะครับ ดูอย่างเรื่องยุทธภพออนไลน์เองก็ไม่ได้แต่งอะไรมากมาย อาศัยเนื้อหาที่สนุกสนานบวกกับการที่อัพบ่อย ๆ เพื่อให้ได้ขึ้นหน้าเว็ปหลายครั้ง แค่นั้นก็เพียงพอแล้วล่ะครับ

    ในเรื่องของสำนวนภาษา ต้องขอบอกว่าผู้เขียนทำออกมาได้ดีจริง ๆ ครับ อ่านแล้วนึกภาพตามได้เป็นลำดับ สำนวนไม่ติดขัดอะไรเลย จะแปลก ๆ เป็นบางส่วนซึ่งถ้าผู้เขียนลองกลับมานั่งตั้งใจอ่านดูจะรู้ว่าเป็นส่วนไหนบ้าง ซึ่งก็เป็นเพียงส่วนน้อยเท่านั้นครับ

    ในส่วนของเนื้อหา ตอนแรกอาจจะทำให้ดูงง ๆ ไปบ้างแต่ก็ยังถือว่าน่าสนใจในระดับหนึ่ง เมื่ออ่านตอนถัดไปก็ทำให้เข้าใจเรื่องราวขึ้นมาได้บ้าง แต่ละฉากหรือตัวละครก็ทำให้เราเข้าถึงได้ดี ในบางส่วนก็มีประโยคกัดค่านิยมของสังคมไทยไปด้วย ชอบครับ

    สุดท้าย ขอให้ผู้เขียนตั้งใจต่อไปฮะ หากเขาตั้งใจทำงานเขียนของเราให้ออกมาดีอย่างที่ใจเราทำได้สุดความสามารถ งานเขียนนั้นจะไม่สูญเปล่าและจะต้องมีคุณค่าอย่างมากแน่นอนครับ ขอให้คุณตั้งใจแบบนี้ต่อไปเพื่อที่จะให้มีนิยายดี ๆ สู่สังคมไทยเรื่อย ๆ ครับ


    BossTheJoker

     

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×