ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    บริษัทรับวิจารณ์นิยายบรรเจิดจริง (-_- )d

    ลำดับตอนที่ #69 : Four man trouble maker [ผู้วิจารณ์ : เอ๋ย]

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 109
      0
      24 เม.ย. 53

    แบบฟอร์มฝากวิจารณ์นิยาย 

    ชื่อนิยาย :: Four man trouble maker

    นามปากกา :: คนผมสั้น

    แนวนิยาย :: รักหวานแหวว

    ลิงค์หรือแบนเนอร์ ::

    Four man trouble maker

    ผู้วิจารณ์ :: เอ๋ย

    สิ่งที่อยากจะฝาก :: ฝากด้วยนะค้าาเอาให้เต็มที่ค่ะ ไม่ต้องเกรงใจ 

     

    ---------------------------------------------------------------------------------------------------------------

     

    วิจารณ์นิยายเรื่อง  Four man trouble maker

     

    ......โหมดอารมณ์.....เพราะอากาศมันร้อน....

     

    สวัสดีค่ะคุณคนผมสั้น เอ๋ยไม่ใช่นักวิจารณ์ที่ดีนักนะคะ หากผิดพลาดยังไงก็ขออภัยมา ณ ที่นี้ด้วยค่ะ

     

    ชื่อเรื่อง : Fourman trouble maker : อืม... ชื่อเรื่องที่เป็นภาษาอังกฤษแล้วไม่มีแปลไทยนี่ไม่ค่อยมีให้เห็นบ่อยในหมวดรักหวานแหววนะคะ หากดูจากการที่ชื่อเรื่องเชื่อมโยงกับตัวเนื้อหาในเรื่องแล้วถือว่าชื่อนี้ผ่านค่ะ ... แต่ในแง่ของการเป็นจุดสนใจ ยังดึงดูดนักอ่านได้ไม่ดีพอนะคะ ลองกำกับด้วยชื่อภาษาไทยเก๋ๆซักหน่อยจะดีขึ้นค่ะ

     

    โครงเรื่อง : โครงเรื่องโดยภาพรวมของเรื่องนี้ออกแนวนิยายตลาดนะคะ คือหาอ่านได้ทั่วๆไปค่ะ

     

    ตัวละคร : การสื่ออารมณ์ของตัวละครสื่อออกมาเป็นตัวสัญลักษณ์อีโมติค่อนมากกว่าตัวอักษรนะคะ คือ จากที่เอ๋ยอ่านนิยายคุณ คุณแทบจะไม่บรรยายถึงอารมณ์ของตัวละครเลย แต่อันที่จริงแล้ว การเขียนนิยายนั้นจะต้องบรรยายอารมณ์ของตัวละครลงไปด้วย เพราะอารมณ์ของตัวละครนี่แหละค่ะที่จะเป็นตัวบ่งชี้ว่าฉากนั้นจะเป็นอย่างไร

    อารมณ์ของตัวละครที่เกิดขึ้นในแต่ละฉากนั้นบางครั้งไม่มีเหตุผลรองรับที่พอเพียงนะคะ อ่านไปแล้วดูเหมือนว่าตัวละครตัวนั้นปรับเปลี่ยนอารมณ์ได้เร็วจนเกินไปเหมือนกับเกิดขึ้นมาลอยๆค่ะ

    -คาแร็กเตอร์และบุคลิกของตัวละครก็ดูกำกวมนะคะ อาจเพราะคุณใช้ภาษาในการบรรยายน้อยก็ได้เลยทำให้คาแร็กเตอร์ของแต่ละตัวไม่โดดเด่นพอ คือ อ่านและรับรู้ว่ามีตัวละครนี้ค่ะ แต่ในบางครั้งเอ๋ยอ่านแล้วไม่สามารถจดจำตัวละครทั้งหมดได้ค่ะว่าบุคลิกตัวละครแต่ละตัวเป็นยังไง

     

    การดำเนินเรื่องและการใช้ภาษา : การดำเนินเรื่องของคุณยังมีการบรรยายน้อยมากๆนะคะ ซึ่งจากที่เอ๋ยอ่านดูแล้ว มันเหมือนจะเป็นบทละครมากกว่า คล้ายกับที่คุณเขียนบรรยายประกอบนั้นไว้เพื่อบอกสิ่งที่นักแสดงต้องทำ เพราะอ่านแล้วไม่สามารถจินตนาการฉากในเรื่องได้อย่างเห็นภาพเลยค่ะ

    -ฉากแต่ละฉากในเรื่องก็ดูสั้นและห้วน กระโดดไปมา อ่านในแต่ละบทแล้วก็ไม่ค่อยต่อเนื่องกันนะคะ แถม ตัดตอนไปมาอย่างรวดเร็ว อาจเพราะการบรรยายยังไม่เยอะพอส่วนหนึ่งนะคะ

    -บทที่สาม เอ๋ยอ่านแล้วดูขัดมากค่ะ เพราะว่าตัดสลับไปมาระหว่างตัวละครสองตัวเยอะมาก แนะนำว่าให้แบ่งเป็นแต่ละตัวไปเลยดีกว่าค่ะ เช่น บรรยายส่วนของต้นอ้อจนจบก่อน แล้วค่อยมาบรรยายในส่วนของเรย์  แต่กำหนดในส่วนของเวลาไว้ดีกว่าค่ะ(ถ้าเกิดในกรณีที่เวลาของทั้งสองฉากนั้นเกิดขึ้นพร้อมกัน)

    -การใช้ภาษา มีผิดอยู่บ้างนะคะ เช่นคำว่า หรอเปลี่ยนเป็นคำว่า เหรอจะถูกหลักกว่าค่ะ

    -ภาษาที่ใช้ในการเขียนเรื่องนี้ส่วนใหญ่จะเป็นภาษาพูดนะคะ แต่ถ้าอยากให้ได้อรรถรสในการอ่าน เอ๋ยแนะนำว่า ในการบรรยายให้ใช้ภาษาเขียนจะดีกว่าค่ะ เพราะบางครั้ง ภาษาพูดนั้นเหมาะกับแค่คำพูดของตัวละคร เพื่อที่จะช่วยสื่ออารมณ์ให้ได้มากขึ้น แต่ในแง่ของการเขียนบรรยายจำเป็นจะต้องใช้ภาษาเขียนนะคะ

    - คำว่า ไอในเรื่องนี้ มีเยอะเกินในบางจุดนะคะ อ่านไปแล้วสะดุดกับคำนี้บ่อยมากค่ะ

     

     

    *ความเห็นส่วนตัวที่เกี่ยวกับนิยายค่ะ*

    ขอออกตัวไว้ก่อนนะคะว่าในที่นี้เป็นแค่ความเห็นส่วนตัวของเอ๋ยเท่านั้น ไม่จำเป็นต้องใส่ใจอะไรมากค่ะ

     

    โครงเรื่องของนิยายเรื่องนี้หาอ่านได้ทั่วๆไป แต่อะไรที่จะทำให้นิยายเรื่องนึงที่มีโครงสร้างพล๊อตกลาดเกลื่อนเป็นจุดสนใจขึ้นมา? ....สำหรับเอ๋ย เอ๋ยก็คงจะตอบว่า การบรรยายและการใช้ภาษาอันเป็นเอกลักษณ์ของตัวละคร ที่ผู้แต่งเรื่องนั้นๆใช้นั่นแหละค่ะ^^ สิ่งนี้จะทำให้คนอ่านจดจำเราได้ว่าสไตล์การแต่งของเราเป็นอย่างนี้ แตกต่างออกไปจากคนอื่น ไม่กลาดเกลื่อนหาได้ทั่วไป

    สำหรับคุณคนผมสั้น เอง เอ๋ยอยากจะแนะนำให้คุณเพิ่มการบรรยายเข้าไปให้พอเหมาะเพื่อเชื่อมในแต่ละฉาก...หาเหตุผลในสิ่งที่ตัวละครแต่ละตัวทำให้เจอเพื่อเป็นจุดที่จะทำให้เกิดอารมณ์ ดีใจ เสียใจ โกรธฯลฯ และจะได้มีเหตุผลรองรับในการกระทำนั้นๆ......เมื่ออารมณ์ของตัวละครที่เกิดขึ้นมามีเหตุผลรองรับแล้วฉากที่เกิดตามมานั้นก็จะหาเหตุผลได้ด้วยค่ะ

     

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×