ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    บริษัทรับวิจารณ์นิยายบรรเจิดจริง (-_- )d

    ลำดับตอนที่ #71 : ETIMA [เอทิมา] ร่างทดลองสาวแห่งหายนะ [ผู้วิจารณ์ : Boss]

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 108
      0
      25 เม.ย. 53

    แบบฟอร์มฝากวิจารณ์นิยาย 

    ชื่อนิยาย :: ETIMA [เอทิมา] ร่างทดลองสาวแห่งหายนะ

    นามปากกา :: เจ้าหญิงสกุลเอ

    แนวนิยาย :: แฟนตาซี

    ลิงค์หรือแบนเนอร์ :: http://writer.dek-d.com/Mirrorsad/writer/view.php?id=490542

    ผู้วิจารณ์ :: Boss หรือ ใครก็ได้ค่ะ (ขอแบบแรงๆไม่ต้องกักค่ะ)
    สิ่งที่อยากจะฝาก :: วิจารณ์มาตรงๆเลยค่ะ ไม่ต้องหมดเม็ด เราไม่อยากได้แบบอ้อมค้อม ไม่ต้องกลัวนะค่ะว่าคนเขียนอยากตายหรือเปล่า อึดค่ะขอบอก อยากรู้เหมือนกันว่า มันสนุกจริงหรือเปล่า ขนาดตัวคนเขียนเองยังสงสัยเลย  

     

    ---------------------------------------------------------------------------------------------------------------

     

    วิจารณ์นิยายเรื่อง  ETIMA [เอทิมา] ร่างทดลองสาวแห่งหายนะ

     

    ในเมื่อผู้เขียนขอมา คนวิจารณ์ก็ต้องจัดให้สินะครับ ผมชอบนะฮะนักเขียนที่มีความมุ่งมั่นและความตั้งใจสูงแบบนี้ ดีครับ รักษาระดับแบบนี้ต่อไป

    มาเริ่มกันในเรื่องของสำนวนภาษา จัดว่าอยู่ในระดับเกณฑ์ดี อ่านแล้วไม่ลื่นไหล อีกทั้งการนึกภาพตามก็ยังมองออกได้ระดับหนึ่ง แต่สิ่งที่อยากบอกเมื่อผมอ่านบทนำครั้งแรกเลยก็คือ 'งง' ครับ คุณบรรยายโลกที่กำลังจะกล่าวถึงได้น้อยเกินไป มันทำให้บรรยากาศในเรื่องนึกภาพไม่ค่อยออกครับ หากใส่ลงไปมากกว่านี้ก็จะทำให้ดีขึ้นมาก เนื่องจากบทนำเป็นส่วนสำคัญที่จะทำให้ผู้อ่านเข้าใจถึงโลกที่เรากำลังจะนำเสนอได้เป็นอย่างดีครับผม

    พออ่านบทต่อ ๆ มาก็รู้สึกว่าบทบรรยายที่เป็นแกนหลักของนิยายมีน้อยมากครับ ส่วนใหญ่แล้วก็จะเป็นบทพูด ยาวพรืดจนบางทีเผลอนึกว่าเป็นบทบรรยายแน่ะครับ ยังไงก็อยากจะให้ผู้เขียนช่วยปรับตรงนี้นิดหน่อยจะดีมากเลย อีกอย่างหนึ่งคือในส่วนของคำซ้ำครับ ดังจะยกตัวอย่างมาจากฉากของบทที่ 2

    เสียงโลหะกระทบกับกรงเล็บของปีศาจ เด็กหนุ่มใช้ดาบยาวรับกรงเล็กที่โจมตีเข้ามาอย่างไม่หยุด กำลังของปีศาจมีมากกว่าเด็กหนุ่ม ซึ่งแค่รับกรงเล็บของปีศาจเขาก็แทบจะไม่ไหวอยู่แล้ว และความเร็วของเจ้าปีศาจตรงหน้าก็ไม่ธรรมดามันเร็วขึ้นเรื่อย ๆ ในตอนนี้รอยแผลมากมายเกิดขึ้นตามตัวของเด็กหนุ่ม

    บางทีอาจจะแทนด้วยชื่อก็ได้ครับ เพื่อความลื่นไหลยิ่งขึ้น

    มาพูดในส่วนของเนื้อเรื่องแล้วกันนะครับ อย่างที่บอก ตอนเปิดเรื่องออกจะดูงง ๆ ไปนิด แต่พอค่อย ๆ อ่านตอนถัด ๆ มาก็สามารถทำให้เข้าใจเรื่องได้ง่ายขึ้นมา ตัวเอกก็มีชื่อไทยง่ายต่อการจดจำ ซึ่งจะหาได้ยากยิ่งในนิยายสมัยนี้

    ส่วนตัวละครอย่างสีดา และ สีมา ก็ทำออกมาได้ดีครับ เป็นตัวหลักที่ผมชอบตัวหนึ่งเลยล่ะ ทว่าบางตัวละครก็ดูแบน ๆ ไม่ค่อยได้อารมณ์เท่าไหร่นัก ในส่วนนี้นักเขียนอาจจะเพิ่มลักษณะนิสัยให้เด่นชัดมากขึ้นก็จะดีครับ

    พล็อตเองก็ทำออกมาได้น่าติดตาม แต่ก็ยังไม่ถึงขั้นต้องตามอ่านตลอด ถึงจะมีฉากสนุก ๆ แต่ในบางครั้งมันก็ยังดูเนือย ๆ ไม่ได้อารมณ์เท่าไหร่นัก

    สุดท้ายก็ขอให้ตั้งใจเขียนต่อไป สู้ ๆ นะครับ


    BossTheJoker

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×