ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    บริษัทรับวิจารณ์นิยายบรรเจิดจริง (-_- )d

    ลำดับตอนที่ #8 : Arena ราชินีแห่งจอมมาร [ผู้วิจารณ์ : แฮม]

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 237
      0
      16 ก.พ. 53

    แบบฟอร์มฝากวิจารณ์นิยาย

    ชื่อนิยาย :: Arena ราชินีแห่งจอมมาร
    นามปากกา : lightwars
    แนวนิยาย : แฟนตาซี

    ลิงค์หรือแบนเนอร์ ::
     Arena ราชินีแห่งจอมมาร 
    ผู้วิจารณ์ : แฮม
    สิ่งที่อยากฝาก : ขอความกรุณาด้วยค่ะ ^^

    ---------------------------------------------------------------------------------------------------------------

    วิจารณ์นิยายเรื่อง  Arena ราชินีแห่งจอมมาร

     

    คำวิจารณ์

    หลังจากที่ได้อ่านนิยายแล้วนะค่ะ ผู้แต่งมีความพยายามมากนะค่ะ

    และก็คิดว่าน่าจะมีการพัฒนาไปได้อีกมากนะค่ะ

    แต่อยากจะฝากไว้ว่า

    1. อยากให้หาแนวตัวเองให้เจอ ถ้าชอบเขียนนิยายแนวนี้จริง อย่าเอาพล็อตเรื่องก๊อปปี้ กันมามันทำให้นิยายแนวนี้ไม่มีความแปลกใหม่แล้วก็ทำให้ผู้อ่านเดาทางนิยายได้
        และในท้ายที่สุด คนอ่านจะเบื่อเอา เหมือนนี้คนวิจารณ์เป็นอยู่ตอนนี้ อ่านแล้วรู้สึกว่า ไม่มีไรแปลกใหม่เลย

    2. ภาษาที่ใช้เขียนนี้คือ คิดเองหรือว่ามีในพจนานุกรมค่ะ ไม่ค่อยเข้าใจในบางคำ คือเข้าใจว่าอยากให้คำที่ใช้มันดูสละสลวยใช่ไหมค่ะ ถึงเขียนคำแปลกๆ ออกมา           
        มีเขียนผิดบ้างไม่ว่า แต่ควรมีการตรวจทานงานเขียนตัวเองด้วยทุกครั้ง


    3. ภาษาเขียน ควรหาเอกลักษณ์ของตัวเองให้ได้


    4. การบรรยายเรื่องสิ่งแวดล้อม สภาพแวดล้อม บรรยากาศ การพรรณนาสถานที่ ยังใช้ไม่ได้นะค่ะ ควรปรับปรุงด้วย


    5. การเขียนตัวอักษรในหน้าเว็บดูแปลกๆนะค่ะ ไม่ทราบว่าเป็นเพราะโปรแกรมของมันทำเองหรือว่า ผู้แต่งตั้งใจทำให้เป็นแบบนั้น เลยรู้สึกว่าอ่านแล้ว รู้สึกเสียอารมณ์อย่างแรง


    6. เรื่องที่สำคัญ ดูเหมือนว่าผู้แต่ง จะเขียนนิยายตามใจฉันอย่างแรง ไม่มีการเขียนร่างพล๊อตเรื่องไว้ หรือยังไง ทำให้การเขียนงานสั้นบ้างยาวบ้าง

                    จะทำให้คนติดตามผลงานเค้าจะเสียอารมณ์ในการอ่านนะค่ะ

                    สิ่งสุดท้ายอยากฝากอย่างแรงคือ ค้นหาตัวเองให้เจอ อย่า ขอร้อง อ้อนวอน อย่าเขียนแนวที่ก๊อปเค้ามานะค่ะ ถึงไม่ได้ก๊อป แต่อยากจะบอกว่า แนวนี้ตลาดมันเกลื่อนค่ะ

     

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×