ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Sweet Candy Company ; รับวิจารณ์นิยายรักหวานแหวว+แฟนฟิค

    ลำดับตอนที่ #19 : หนุ่มบ้านไร่&สาวไฮโซ [ผู้วิจารณ์ : ขวัญหทัย]

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 139
      0
      28 มี.ค. 53

    แบบฟอร์มฝากวิจารณ์นิยาย

    ชื่อนิยาย : หนุ่มบ้านไร่&สาวไฮโซ

    นามปากกา : ของเล่น

    ลิงค์หรือแบนเนอร์ :

    หนุ่มบ้านไร่&สาวไฮโซ...เปิดตัวเร็วๆนี้^^
    แนวนิยาย : รักหวานแหวว

    ผู้วิจารณ์ : ขวัญหทัย

    สิ่งที่อยากจะฝาก : อยากให้วิจารณ์ตรง ๆ ค่ะ เรื่องนี้เป็นเรื่องแรกของเราก็ไม่ได้หวังว่าจะออกมาดีมาก ขอแค่ให้วิจารณ์ตามความเป็นจริงค่ะ ขอบคุณล่วงหน้าค่ะ^^

     

    ---------------------------------------------------------------------------------------------------------------

     

    วิจารณ์นิยายเรื่อง  หนุ่มบ้านไร่&สาวไฮโซ

     

    ขอโทษนะคะที่หายไปนานแต่ขวัญหทัยกลับมาวิจารณ์นิยายให้เลยและกัน โอ๊ะโอ แนววัยรุ่นซะด้วยนะ ขวัญหทัยไม่ใช่นักอ่านและนักเขียนที่ดี  ถ้าคำพูดของขวัญหทัยไปทำร้ายจิตใจคนเขียนก็ขออภัยล่วงหน้านะคะ

     

    ชื่อเรื่อง รู้สึกว่าแนวนี้จะออกมาเยอะ แนวตลาดเลย ไม่ค่อยน่าสนใจ

     

    การเปิดเรื่อง  โครงเรื่องเหมือนจะซ้ำกับละครหลังข่าว เพิ่งกลับจากต่างประเทศรู้สึกจะใช้หลายเรื่องแต่ขวัญหทัยจะต้องติดตามอ่านกันต่อไป  ก็ดีที่เปิดเรื่องได้น่าสนใจและน่าติดตามการดำเนินเรื่องเริ่มต้นจากการเจอะเจอกับพ่อแม่ที่สนามบินอ่านแล้วรู้สึกน้ำตาไหลคิดถึงตอนที่แม่มารับขวัญหทัยที่สนามบิน ดีมากที่นักเขียนยังให้ความสำคัญกับพ่อแม่ของตัวละคร ถ้าไม่มีพ่อแม่ตัวละครจะเกิดมาได้ยังไงจริงไหมลูก แต่อยากให้ทำการย่อหน้าสักหน่อยเพราะเวลาเปิดอ่านจะได้ไม่เวียนหัว ไปเว้นมาซะนะ เอ่อ ตกลงพระเอกชื่อนทีหรือสายชลกันแน่คะ สับสนดีขนานแท้

     

    การใช้ภาษาบรรยาย สละสลวยกว่านิยายของตัวเองเสียอีก แต่อาจมีติดขัดเล็กๆน้อยๆแต่ขวัญหทัยเชื่อว่าคนเขียนน่าจะปรับการบรรยายให้สละสลวยยิ่งกว่านี้  แอบมีพิมพ์ผิดบ้างประปราย

     

    มุกตลก ชอบตรงที่ฝรั่งพูดสำนวนผิดอ่านทีไรก็ขำทุกที(ของตัวเองฮากว่านี้ฮ่าๆๆๆ)

     

    การพล็อตเรื่อง แอบคล้ายนิยายของพี่ คล้ายตรงที่ให้ไปเรียนออสนี่แหละแต่คนละแบบกัน แต่ดีที่ว่าความคิดของคนเขียนค่อนข้างมีกี๋นในการเสนอ พระเอกเจอกับนางเอกช้าไปหน่อย ขวัญหทัยชอบนะตรงที่เจอกับพระเอกครั้งแรกแล้วไม่ทะเลาะรุนแรงมากเหมือนนิยายเรื่องอื่นๆที่เคยอ่านเจอ (อย่างคลั่งไคล้เลยคะ)แอบคล้ายๆผู้ใหญ่ลีกับนางมาหน่อยๆ แต่จะว่าไปแล้วก็สนุกดีคะ เอาใจช่วย งิงิ

     

    การดำเนินเรื่อง รู้สึกว่ามันไม่ปะติดปะต่อเลย เช่น พอดูพระอาทิตย์ตกดินเสร็จก็เริ่มเช้าวันรุ่งขึ้นทำไมไม่ให้มีฉากตอนกลางคืนพระเอกกลับเข้าห้องแล้วเกิดอาการคิดถึงนางเอกอย่างไม่รู้ตัวก่อนจะถึงวันรุ่งขึ้น ตอนบีกีนี่แดงไม่เห็นบรรยายฉากที่นางเอกสวมชุดเลย แบบนี้ใครๆก็นึกภาพไม่ออกหรอก สรุปว่าอยู่ระดับใช้ได้มีเพลงสากลมาเพิ่มในฉากยิ่งได้กลิ่นของเริ่มรักระยะแรกโชยกรุ่นเลยนะคะ

     

    ขวัญหทัยขอสรุปนิยายเรื่องหนุ่มบ้านไร่กับสาวไฮโซ

    ปรับตัวอักษรตอนที่ 5 ด้วย

    ระบุชื่อและเมืองในออสเตรเลียด้วย เช่นเอลลี่อยู่ริชม่อนหรือสปริงเวลล์

    ศึกษานิยายรักวัยรุ่นของนักเขียนท่านอื่นมาด้วยว่าเขาเขียนยังไงแล้วแอบปรับมาใช้

    ย่อหน้ากระดาษด้วย

     

    ขวัญหทัยอยากให้นักเขียนลองให้นักวิจารณ์ท่านอื่นดูให้อีกที เพราะยังมือใหม่กับการวิจารณ์มากนัก แต่ก็เอาใจช่วยนะคะ น่าสนใจมากขอบอก

    ขออภัยที่มาช้า

     

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×