ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Sweet Candy Company ; รับวิจารณ์นิยายรักหวานแหวว+แฟนฟิค

    ลำดับตอนที่ #30 : Gunslinger ปฏิบัติการลัดฟ้าผ่ากฎเทพ ! [ผู้วิจารณ์ : เอ๋ย]

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 102
      0
      20 เม.ย. 53

    แบบฟอร์มฝากวิจารณ์นิยาย

    ชื่อนิยาย : Gunslinger ปฏิบัติการลัดฟ้าผ่ากฎเทพ !

    นามปากกา : VS-DeviL

    ลิงค์หรือแบนเนอร์ : 

    [G]unslinge[R]    

    แนวนิยาย : รักแหววหวาน เฮฮา กึ่งแฟนตาซี

    ผู้วิจารณ์ : เอ๋ย

    สิ่งที่อยากจะฝาก : ติได้เต็มที่เลยนะ เหอะๆ ไม่มีอะไรมาก เพราะเป็นผลงานเรื่องแรก เลยอยากได้คอมเม้นไว้ปรับปรุงต่อไป อยากรู้ระดับฝีมือตัวเอง พอดีคิดจะประกวดเรื่องสั้นอยู่ ไม่รู้จะไหวมั้ย ^^;

     

    ---------------------------------------------------------------------------------------------------------------

     

    วิจารณ์นิยายเรื่อง  Gunslinger ปฏิบัติการลัดฟ้าผ่ากฎเทพ !

     

    .....โหมดอารมณ์.....เซ็ง......

     

    ค่ะ สวัสดีค่ะคุณเดวิล เอ๋ยไม่ใช่นักวิจารณ์ที่นักนะคะ ถ้าผิดพลาดยังไงก็ขออภัยด้วยค่ะ

     

    ชื่อเรื่อง : [G]unslinge[R] ปฎิบัติการลัดฟ้าผ่ากฎเทพ : ชื่อเรื่องดูเก๋ดีนะคะ แต่เอ๋ยยังหาจุดที่ชื่อเรื่อง(ด้านภาษาไทย) จะเกี่ยวเนื่องกับตัวเนื้อเรื่องแบบจังๆไม่ถูกเลย คือ เมนหลักของตัวเนื้อเรื่องน่ะค่ะ (ตรงที่ว่า ลัดฟ้า นั่นคือที่โดนลงโทษให้มาอยู่ในโลกมนุษย์ใช่ไหมเอ่ย?? แต่ ผ่ากฏเทพ นี่คือตรงไหนเหรอคะ....แบบ เพราะกลุ่มของนางเอกทำผิดกฎหรือคะ)  อาจเป็นเพราะคุณยังแต่งไม่จบก็เป็นได้

     

    โครงเรื่อง :  เอ๋ยไม่ค่อยจะเห็นหรือได้อ่านโครงเรื่องประเภทนี้เท่าไหร่นักนะคะ  แต่โดยรวมแล้วน่าสนใจค่ะ มีจุดที่เป็นปริศนาไว้ให้ขบคิดด้วย ถือว่าสร้างโครงเรื่องได้ดีค่ะ

     

     ตัวละคร : การสื่ออารมณ์ของตัวละครทำได้ออกมาไม่ดีนักค่ะ อ่านแล้วตามความรู้สึกของตัวละครได้ไม่เต็มที่ การบรรยายอารมณ์ของตัวละครยังมีน้อย แต่จะหนักไปทางใช้สัญลักษณ์อีโมติค่อนมากหน่อย การกระทำของตัวละครในบางช่วงเกิดขึ้นมาอย่างไม่มีเหตุผลรองรับ เหมือนกับจู่ๆตัวละครก็เกิดอารมณ์ต่างๆขึ้นมาซะเฉยๆ การปรับเปลี่ยนอารมณ์ในบางครั้งก็ยังดูรวบรัดเกินไปค่ะ

     

    การดำเนินเรื่องและการใช้ภาษา : ในเรื่องนี้อาจจะบอกได้ว่าค่อนข้างยุ่งเหยิงนะคะ คืออาจจะเพราะเปิดเรื่องมาก็มีตัวละครโผล่มาทีเดียวตั้งหลายตัว เลยทำให้บรรยายบุคลิกลักษณ์นิสัยของตัวละครแต่ละตัวออกมาได้ไม่เต็มที่ อ่านแล้วจึงดูวุ่นวายนิดหน่อยค่ะ

    การดำเนินเรื่องทำได้ดีนะคะ คือ มีในแต่ละฉากที่เกิดขึ้นมีเหตุผลรองรับที่หนักแน่นพอ แต่ว่าในบางทีก็ดูรวบรัดตัดตอนจนเกินไป อ่านยังไม่ทันไรก็ตัดไปฉากอื่นแล้ว

    การบรรยายยังน้อยเกินนะคะ อ่านแล้วไม่สามารถจินตนาการภาพฉากหรือการกระทำในแบบนิยายได้ เหมือนจะเป็นคล้ายๆกับโครงเรื่องก่อนวาดสตอรี่บอร์ดของการ์ตูน หรือ บทในละครมากกว่า

    การใช้ภาษา บอกตามตรงค่ะว่าอ่านตอนแรกนี่ตงิดๆกับคำหยาบในเรื่อง  แต่พอมาอ่านแถลงการณ์แล้วก็เข้าใจค่ะ

    การใช้ภาษาที่ใช้บรรยายในเรื่องจะเป็นเหมือนภาษาพูด ซึ่งก็ไม่ใช่ภาษาวิบัติค่ะ เพียงแต่บางครั้งจะมีพิมพ์ตกหล่นเท่านั้น  แต่บางครั้งในการบรรยายฉากต่างๆ หากใช้ภาษาเขียนเพิ่มเข้าไปจะดูสละสลวยกว่าค่ะ พิจารณาไว้ซักนิดนึงนะคะ ^^

     

     

    *ความเห็นส่วนตัวที่เกี่ยวกับนิยายค่ะ*

    ขอออกตัวไว้ก่อนนะคะว่านี่เป็นแค่ความเห็นส่วนตัวของเอ๋ย ไม่จำเป็นต้องใส่ใจอะไรมากค่ะ

    โดยส่วนตัวแล้วนิยายเรื่องนี้สำหรับเอ๋ยวางโครงเรื่องดูน่าติดตามนะคะ มีปริศนาที่ซับซ้อนน่าติดตาม แต่จุดบกพร่องของนิยายเรื่องนี้จะอยู่ที่การบรรยายฉากและอารมณ์ของตัวละครค่ะ ถ้าปรับปรุงตรงนี้ได้ นิยายจะสนุกขึ้นเยอะเลยค่ะ

    -จากที่คุณบอกว่าอยากจะลองส่งประกวดเรื่องสั้นดูน่ะค่ะ จริงๆแล้วเรื่องนี้มีความยาวเกินเรื่องสั้นค่ะ แนะนำว่าถ้าจะส่ง ส่งไปแบบเป็นเรื่องยาวน่าจะเหมาะกว่า แต่คุณอาจต้องแก้ไขในส่วนที่เป็นคำหยาบด้วย  เพราะนิยายเรื่องนี้อยู่ในหมวดหมู่ของวรรณกรรมเยาวชนค่ะ (ถึงแม้อ่านแล้วมันจะเข้าถึงอารมณ์ได้มากกว่าก็ตามเหอะ)

     

    .....อ่า.... สุดท้ายนี้ต้องขอโทษจริงๆนะคะ ที่เขียนคำวิจารณ์ให้ช้าไปหน่อย(รู้สึกจะไม่หน่อยนะ =_= ) .... ยังไงก็ขอบคุณที่ใช้บริการค่า....

     

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×