ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    แหล่งรวมทุนเรียนฟรี ทั้งไทยและเทศ

    ลำดับตอนที่ #11 : ด่วน!!! แข่งภาษาจีนเพชรยอดมงกุฎชิงทุนพระเทพภาวนาวิกร 15 มิ.ย. - 20 ก.ค. 2553

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 557
      0
      16 มิ.ย. 53

    แข่งภาษาจีนเพชรยอดมงกุฎชิงทุนพระเทพภาวนาวิกร

    chinese

    กำหนดการรับสมัคร  ตั้งแต่วันที่ 15  มิถุนายน  2553 – 20  กรกฎาคม  2553   โดยขอระเบียบการ และใบสมัครได้ที่โรงเรียนไตรมิตรวิทยาลัย  แขวงตลาดน้อย  เขตสัมพันธวงศ์  กรุงเทพมหานคร 10100  โทร. 0-2222-5863 ,0-2623-0904-5  สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาทุกเขต

              การสมัคร  ผู้สมัครเข้าร่วมการแข่งขันต้องสมัครผ่านสถานศึกษาที่ผู้สมัครสังกัดอยู่  วิธีการสมัคร  มีดังนี้

    1.  กรอกข้อมูลและส่งใบสมัครได้ที่เว็บไซต์ http://www.romchatra.ssru.ac.th

    2.  กรอกใบสมัครด้วยการพิมพ์   ส่งทางไปรษณีย์  จ่าหน้าซองถึงโรงเรียนไตรมิตรวิทยาลัย              แขวงตลาดน้อย  เขตสัมพันธวงศ์  กรุงเทพมหานคร 10100  (โดยดูจากวันประทับตราไปรษณีย์) หรือทาง โทรสาร 0-2222-5863 (ถ้ามีความจำเป็น)

    คุณสมบัติของผู้เข้าแข่งขัน

    1.  ผู้เข้าแข่งขันต้องเป็นนักเรียนในช่วงชั้นที่สมัครเข้าแข่งขัน  คือ  เป็นนักเรียนที่กำลังเรียนในช่วงชั้นที่ 2 (ประถมศึกษาปีที่ 4-6)   ช่วงชั้นที่ 3 (มัธยมศึกษาปีที่ 1-3)   หรือช่วงชั้นที่ 4 (มัธยมศึกษาปีที่ 4-6)  ในปีการศึกษา 2553  ของโรงเรียนทุกสังกัดทั่วประเทศ

    2.  ผู้เข้าแข่งขันผ่านการคัดเลือกจากโรงเรียน  โดยมีผู้บริหารสถานศึกษารับรอง

    3.  นักเรียนที่เข้าแข่งขันทุกคนต้องแต่งเครื่องแบบนักเรียนตามระเบียบของโรงเรียนที่กำลังศึกษา

     อยู่เท่านั้น 

     เกณฑ์การแข่งขัน

    1.   การแข่งขันภาษาจีนเพชรยอดมงกุฎเป็นการแข่งขันประเภทบุคคล

    2.  การแข่งขันแบ่งออกเป็น 3 ช่วงชั้น คือ ช่วงชั้นที่ 2 (ประถมศึกษาปีที่ 4-6) ช่วงชั้นที่ 3 (มัธยมศึกษาปีที่ 1-3)  และช่วงชั้นที่ 4 (มัธยมศึกษาปีที่ 4-6)  ในปีการศึกษา 2553   ทุกสังกัดทั่วประเทศ

    3.  โรงเรียนสามารถส่งนักเรียนเข้าแข่งขันได้ทั้ง 3 ช่วงชั้น และไม่จำกัดจำนวน  โดยมีผู้บริหารสถานศึกษารับรอง  (ตามรายละเอียดใบสมัคร)

    4.  การแข่งขันแบ่งเป็น 3 รอบ ดังนี้

         4.1  รอบคัดเลือกเพชร (รอบที่ 1) โรงเรียนคัดเลือกนักเรียนส่งเข้าแข่งขัน

         4.2  รอบเจียระไนเพชร (รอบที่ 2) ให้นักเรียนจากรอบที่ 1 ทุกคน เข้าแข่งขันทำแบบทดสอบ วัดความสามารถด้านภาษาจีน  โดยคณะกรรมการคัดเลือกจะจัดลำดับคะแนนสูงสุด และรองลงมาตามลำดับ ช่วงชั้นละ 50 คน ผู้ที่ได้ลำดับที่ 1 –10 ของแต่ละช่วงชั้นจะได้รับการคัดเลือกให้เข้าแข่งขันรอบเพชรยอดมงกุฎ (รอบที่ 3) ลำดับที่ 11 – 50 จะได้รับรางวัลชมเชยทุนการศึกษา 1,000 บาท พร้อมเกียรติบัตร ส่วนผู้ที่ผ่านเกณฑ์มาตรฐานการแข่งขันลำดับที่ 51-100 จะได้รับเกียรติบัตร

         4.3  รอบเพชรยอดมงกุฎ (รอบที่ 3) นักเรียนต้องแสดงความสามารถในการเขียนเรียงความและพูดสุนทรพจน์ โดยหัวข้อในการเขียนเรียงความและพูดสุนทรพจน์ให้ใช้หัวข้อตามที่คณะกรรมการกำหนดให้       ในวันแข่งขัน ทั้งนี้ในการพูดสุนทรพจน์ไม่อนุญาตให้ดูต้นฉบับ

    จำนวนตัวอักษรที่กำหนดให้ใช้ในการเขียนเรียงความภาษาจีนมีดังนี้

    ช่วงชั้นที่ 2 (ประถมศึกษาปีที่ 4-6)                 กำหนด  500  ตัวอักษรขึ้นไป

    ช่วงชั้นที่ 3 (มัธยมศึกษาปีที่ 1-3)    กำหนด  1,000  ตัวอักษรขึ้นไป

    ช่วงชั้นที่ 4 (มัธยมศึกษาปีที่ 4-6)    กำหนด  1,500  ตัวอักษรขึ้นไป

    ระยะเวลาและสถานที่ในการแข่งขัน

    กำหนดแข่งขันวันอาทิตย์ที่ 15 สิงหาคม  2553    ณ มหาวิทยาลัยราชภัฎสวนสุนันทา เขตดุสิต กรุงเทพมหานคร

    รางวัลทุนการศึกษาแต่ละช่วงชั้น

    รางวัลชนะเลิศ เหรียญทอง (ทองคำแท้)   ทุนการศึกษา  10,000  บาท   พร้อมโล่และเกียรติบัตร 

    รางวัลรองชนะเลิศ อันดับ 1 (เหรียญเงิน)  ทุนการศึกษา 7,000  บาท พร้อมโล่และเกียรติบัตร

    รางวัลรองชนะเลิศ อันดับ 2 (เหรียญทองแดง) ทุนการศึกษา 5,000  บาท พร้อมโล่และเกียรติบัตร รางวัลชมเชยเพชรยอดมงกุฎ จำนวน 7 ทุน ๆ ละ 2,000  บาท พร้อมเกียรติบัตร

    รางวัลชมเชย จำนวน 40 ทุน ๆ ละ 1,000  บาท พร้อมเกียรติบัตร

    รางวัลผ่านเกณฑ์มาตรฐาน จำนวน  50 รางวัล  ได้รับเกียรติบัตร

    รางวัลสนับสนุนการจัดการเรียนรู้ภาษาจีน

    1. สถานศึกษาที่นักเรียนได้รับรางวัลทุนการศึกษารางวัลชนะเลิศและรองชนะเลิศ  จะได้รับโล่              

    2. ครูผู้ควบคุมดูแลนักเรียนที่เข้าแข่งขันรอบเพชรยอดมงกุฎ  จะได้รับเกียรติบัตร                                             

    3. ผู้ปกครองนักเรียนที่เข้าแข่งขันรอบเพชรยอดมงกุฎ จะได้รับเกียรติบัตร                                    

    กำหนดวันแข่งขันทุกช่วงชั้น

    วันอาทิตย์ที่ 15  สิงหาคม  2553

    07.00 – 08.00 น.                    รายงานตัว

    09.00 – 10.30 น.                    แข่งขันรอบเจียระไนเพชร

    13.30 น.                   ประกาศผลรอบเจียระไนเพชร

    13.30 – 14.30 น.                    แข่งขันรอบเพชรยอดมงกุฎ (เขียนเรียงความ)

    14.30 – 15.30 น.                    แข่งขันรอบเพชรยอดมงกุฎบนเวที (พูดสุนทรพจน์)

    16.30 น.                   ประกาศผลรอบเพชรยอดมงกุฎ และมอบทุนการศึกษาพระเทพภาวนาวิกรม

    หมายเหตุ    

    1.  หนังสือที่ใช้ในการสอบแข่งขัน ใช้หนังสือท่องเที่ยวเมืองจีนอย่างสุขสันต์ ของมูลนิธิร่มฉัตร

                          เป็นหลัก  ดังนี้

                    – ช่วงชั้นที่ 2  (ชั้นประถมศึกษาปีที่ 4-6)      ใช้หนังสือชุดที่ 1-2

                    – ช่วงชั้นที่ 3  (ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1-3)                       ใช้หนังสือชุดที่ 3-4           

                    – ช่วงชั้นที่ 4  (ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4-6)                       ใช้หนังสือชุดที่ 5-6           

    2.  นักเรียนที่ได้รับการคัดเลือกเข้าแข่งขันทุกคนจะได้รับเหรียญที่ระลึกและเกียรติบัตร

    ดูรายละเอียดเพิ่มเติม พร้อมใบสมัครได้ที่ http://www.romchatra.com/project.php



    ที่มา: http://interscholarship.eduzones.com/update-scholarship/2725

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×