ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    แหล่งรวมทุนเรียนฟรี ทั้งไทยและเทศ

    ลำดับตอนที่ #36 : ม.กรุงเทพให้ทุนCREATIVEและหุ่นยนต์

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 213
      0
      25 มิ.ย. 53

    ม.กรุงเทพให้ทุนCREATIVEและหุ่นยนต์

    bu

    โครงการ “ทุน BU CREATIVE” เป็นทุนการศึกษาที่มหาวิทยาลัยกรุงเทพมอบให้แก่นักเรียนที่มีความสามารถโดดเด่นทางด้านความคิดสร้างสรรค์ จำนวน 50 ทุนต่อปีการศึกษา ซึ่งเป็นทุนประเภทให้เปล่า ไม่มีพันธะผูกพัน

                 ทั้งนี้เพื่อสนับสนุนนักเรียนที่กำลังศึกษาในระดับชั้นมัธยมศึกษาตอนปลาย สายสามัญและสายอาชีพทั่วประเทศ ที่มีคิดสร้างสรรค์สิ่งใหม่ที่แตกต่างไปจากเดิม เป็นความคิดริเริ่มใหม่ ๆ ให้ความรู้สึกแปลกใหม่ ตื่นตาตื่นใจ ไม่เคยเห็นจากที่ใดมาก่อน และสามารถนำไปใช้ประโยชน์ได้เหมาะสมกว่าสิ่งที่มีอยู่เดิม ได้มีโอกาสศึกษาต่อระดับปริญญาตรีในคณะและสาขาวิชาต่าง ๆ ณ มหาวิทยาลัยกรุงเทพ โดยเริ่มในปีการศึกษา 2552 เป็นต้นไป นับเป็นการขยายโอกาสทางการศึกษาแก่เยาวชนให้ได้พัฒนาคุณวุฒิ ความรู้ความสามารถ เป็นทรัพยากรบุคคลที่มีคุณภาพและเป็นกำลังสำคัญในการพัฒนาของประเทศชาติต่อไป

    ลักษณะของทุนการศึกษา

    1. เป็นทุนการศึกษาในระดับปริญญาตรี จำนวน 50 ทุน
    2. เป็นทุนที่ให้กับนักศึกษาทุกหลักสูตร
    3. เป็นทุนประเภทให้เปล่า ไม่มีพันธะผูกพัน
    4. ได้รับการยกเว้นเฉพาะค่าเล่าเรียน ตลอดหลักสูตร
    5. กรณีเป็นนักศึกษาปัจจุบันจะได้รับทุนตั้งแต่เริ่มมีผลงานสร้างสรรค์ ซึ่งผ่านการพิจารณา

          จากคณะกรรมการ และจะได้รับการยกเว้นเฉพาะค่าเล่าเรียนตลอดหลักสูตรที่เหลืออยู่

    คุณสมบัติทั่วไปของผู้สมัคร

    1.  มีสัญชาติไทย

    1. กำลังศึกษาในระดับชั้นมัธยมศึกษาตอนปลาย ทั้งสายสามัญและสายอาชีพ

          จากสถาบันการศึกษาที่กระทรวงศึกษาธิการรับรองวิทยฐานะ

    1. มีคะแนนเฉลี่ยสะสมในระดับชั้นมัธยมศึกษาตอนปลาย ตั้งแต่ 3.00 ขึ้นไป และแฟ้มสะสมผลงาน (Portfolio) ที่แสดงถึงความสามารถโดดเด่นทางด้านความคิดสร้างสรรค์เป็นที่ประจักษ์ และให้อยู่ในดุลยพินิจของคณะกรรมการคัดเลือกของมหาวิทยาลัย

    เงื่อนไขการรับทุน

    1. ต้องลงทะเบียนเรียนตามแผนการศึกษาของแต่ละคณะวิชาที่กำหนดไว้ในคู่มือวางแผนการเรียน
    2. ต้องได้ค่าคะแนนเฉลี่ยสะสมระหว่างศึกษาอยู่ที่มหาวิทยาลัยกรุงเทพ ไม่ต่ำกว่า 2.00 เมื่อสิ้นปีการศึกษา หากไม่เป็นตามเงื่อนไขดังกล่าว มหาวิทยาลัยจะระงับการให้ทุนการศึกษาจนกว่าจะทำคะแนนเฉลี่ยสะสมได้ 2.00 ขึ้นไป เมื่อสิ้นปีการศึกษา จึงจะมีสิทธิได้รับทุนการศึกษาในปีการศึกษาต่อไป
    3. ระหว่างศึกษา คณะจะเป็นผู้ติดตามดูความก้าวหน้าของผลงานเชิงสร้างสรรค์อย่างต่อเนื่อง พร้อมทั้งแจ้งข้อมูลแก่หัวหน้าแผนกทุนการศึกษาเพื่อรวบรวมเสนอผู้บริหารต่อไป

    4.   ให้ความร่วมมือในการทำกิจกรรมตามที่มหาวิทยาลัยเห็นสมควร

    เอกสารประกอบการสมัคร

    1. สำเนาระเบียนแสดงผลการเรียนระดับมัธยมศึกษาตอนปลาย (รบ.1)
    2.    แฟ้มสะสมผลงาน (Portfolio) ที่มีความโดดเด่นทางด้านความคิดสร้างสรรค์
    3.    หนังสือรับรองความประพฤติและหนังสือรับรองผลการเรียนคะแนนเฉลี่ยสะสม
    4.    รูปถ่าย ขนาด 1 นิ้ว จำนวน 3 รูป
    5.    สำเนาบัตรประจำตัวประชาชน
    6.    สำเนาหลักฐานการเปลี่ยนชื่อ/นามสกุล (กรณีที่มีการเปลี่ยนแปลง)

    ติดต่อสอบถาม

    ฝ่ายรับสมัครนักศึกษา  มหาวิทยาลัยกรุงเทพ วิทยาเขตกล้วยน้ำไท

    119 ถนนพระราม 4 เขตคลองเตย กรุงเทพฯ  10110

    โทรศัพท์ 0 2249 5132-6 (สายตรง) 0 2350 3500 ต่อ 1582-1588

    โทรสาร   0 350 3656-7  E-mail : admission@bu.ac.th

    www.bu.ac.th

    robot

    ทุนนักศึกษาหุ่นยนต์

       นอกจากได้รับการยอมรับอย่างกว้างขวางทางด้านวิชาการ คณะวิศวกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยกรุงเทพ ยังมีชื่อเสียงเป็นที่ยอมรับในการผลิตหุ่นยนต์ โดย นักศึกษาคณะวิศวกรรมศาสตร์ สามารถคว้ารางวัลจากการแข่งขันหุ่นยนต์ระดับชาติได้อย่างสม่ำเสมอ รวมทั้งได้ผลิตหุ่นยนต์รับสั่งอาหารเพื่อใช้ในการพาณิชย์ สำหรับ MK Restaurant โดยเฉพาะ ทั้งนี้เบื้องหลังความสำเร็จนอกจากศักยภาพของคณาจารย์และนักศึกษาแล้ว คณะวิศวกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยกรุงเทพ ยังเพียบพร้อมไปด้วยห้องปฏิบัติการหุ่นยนต์ที่ทันสมัยเพื่อรองรับ

    นักศึกษาทุกคน และเพื่อเป็นการต่อยอดความรู้ ศาสตร์ทางด้านการสร้างสรรค์ เทคโนโลยีหุ่นยนต์ มหาวิทยาลัยกรุงเทพ

                           มหาวิทยาลัยกรุงเทพให้ทุนการศึกษา จำนวน 4 ทุน ให้กับนักศึกษาคณะวิศวกรรมศาสตร์ที่มีผลงานและมีความสนใจด้านกิจกรรมหุ่นยนต์ เพื่อเข้ารับทุนการศึกษาระดับปริญญาตรี สาขาวิศวกรรมไฟฟ้า และสาขาวิศวกรรมอิเล็กทรอนิกส์ หลักสูตร 4 ปี

    เงื่อนไขการรับทุนการศึกษา

    1. ต้องลงทะเบียนเรียนตามแผนการศึกษาของแต่ละคณะวิชาที่กำหนดไว้ในคู่มือวางแผนการเรียน
    2. ต้องได้ค่าคะแนนเฉลี่ยสะสมระหว่างศึกษาอยู่ที่มหาวิทยาลัยกรุงเทพ ไม่ต่ำกว่า 2.00 เมื่อสิ้นปีการศึกษา หากไม่เป็นตามเงื่อนไขดังกล่าว มหาวิทยาลัยจะระงับการให้ทุนการศึกษาจนกว่าจะทำคะแนนเฉลี่ยสะสมได้ 2.00 ขึ้นไป เมื่อสิ้นปีการศึกษา จึงจะมีสิทธิ์ได้รับทุนในปีการศึกษาต่อไป
    3. ต้องปฏิบัติตนตามกฎระเบียบของมหาวิทยาลัยอย่างเคร่งครัด

    เอกสารประกอบการสมัคร

          1.  สำเนาระเบียนแสดงผลการเรียนระดับมัธยมศึกษาตอนปลาย (รบ.1)

         2.  หนังสือรับรองความประพฤติและหนังสือรับรองผลการเรียนคะแนนเฉลี่ยสะสม

          3.  รูปถ่าย ขนาด 1 นิ้ว จำนวน 3 รูป

          4.  สำเนาบัตรประจำตัวประชาชน

          5.  สำเนาหลักฐานการเปลี่ยนชื่อ/นามสกุล (กรณีที่มีการเปลี่ยนแปลง)

    ติดต่อสอบถาม

    แผนกทุนการศึกษา ฝ่ายบริการการศึกษาและสวัสดิการ

    มหาวิทยาลัยกรุงเทพ วิทยาเขตกล้วยน้ำไท

    119 ถนนพระราม 4 เขตคลองเตย กรุงเทพฯ  10110

    โทรศัพท์ 0 2350 3500 ต่อ 1599, 1569

    www.bu.ac.th

    สำหรับข้อมูลทุนอื่นๆ สามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ http://admission.bu.ac.th/index.php?option=com_content&view=article&id=1225&Itemid=1094


    http://interscholarship.eduzones.com/update-scholarship/2787

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×