ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    เรื่องลับๆ กับ แฮรี่ พอตเตอร์ (ที่คุณอาจไม่เคยรู้มาก่อน)

    ลำดับตอนที่ #32 : เรื่องน่ารู้ของแอนนิเมจัส

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 667
      0
      1 ม.ค. 49

    เรื่องน่ารู้ของแอนนิเมจัส





    \"แอนนิเมจัส\" เป็นคำศัพท์ใหม่ที่ถูกบัญญัติขึ้นมาเพื่อใช้ในเรื่องของ แฮร์รี่ พอตเตอร์ แอนนิเมจัส หมายถึง พ่อมดแม่มดที่สามารถกลายร่างเป็นสัตว์ แต่ยังคงมีอำนาจวิเศษเหมือนเดิม เจ.เค.โรว์ลิ่งสร้างคำว่าแอนนิเมจัส โดยนำคำว่า แอนนิมอล [Animal] ซึ่งแปลว่าสัตว์ในภาษาอังกฤษ มารวมกับคำว่า เมจัส [Magus] เป็นภาษาละตินแปลว่า พ่อมด



    เรื่องราวของพ่อมดที่สามารถแปลงร่างเป็นสัตว์ได้ มีมานานพร้อมกับตำนานปรัมปราต่างๆ ในเทพปกรณัมของชาวเมืองเซลติกก็มีเรื่องราวของการแปลงร่างเป็น หมูป่า กวาง นกอินทรี หงส์ ฯลฯ ให้เห็นอยู่มากมาย หรือความเชื่อของชาวอเมริกันพื้นเมืองที่ว่า ชาแมนของพวกเขาซึ่งทำหน้าที่เป็นทั้งพระและหมอ สามารถจะแปลงร่างเป็นสัตว์ได้ และมักจะแปลงเป็นนก



    โปรตุสเป็นผู้วิเศษในเทพปกรณัมของชาวกรีกที่สามารถแปลงร่างได้ โปรตุสเป็นคนรับใช้ของเทพโพไซดอน เทพเจ้าแห่งท้องทะเล เนื่องจากโปรตุสสามารถล่วงรู้เหตุการณ์ทั้งในอดีต ปัจจุบัน และอนาคตได้ จึงมักจะโดนใครต่อใครตั้งคำถามอยู่เรื่อยๆ เชามักจะหนีคนเหล่านั้นโดยการแปลงร่างเป็นสัตว์ดุร้ายเสีย แล้วหนีไปให้พ้นๆ จึงมีศัพท์ที่ใช้เรียกสิ่งที่สามารถเปลี่ยนรูปร่างได้ว่า \"โปรเตียน\"



    รายชื่อแอนนิเมจัสที่พวกเรารู้จักกันดี



    มิเนอร์ว่า มักกอนนากัล แปลงร่างเป็นแมวมีจุดสังเกตอยู่ที่วงกลมสีดำรอบดวงตาเหมือนกับแว่นตาที่เธอใส่เป็นประจำ ได้ขึ้นทะเบียนกับกระทรวงเวทมนตร์แล้ว



    เจมส์ พอตเตอร์ แปลงร่างเป็นกวาง ไม่ได้ขึ้นทะเบียนกับกระทรวง



    ซิเรียส แบล็ก แปลงร่างเป็นสุนัขสีดำ ไม่ได้ขึ้นทะเบียนกับกระทรวงเวทมนตร์



    ปีเตอร์ เพ็ตติกรูว์ แปลงร่างเป็นหนู มีจุดสังเกตที่เท้าหน้าของมันนิ้วหายไปหนึ่งนิ้ว ไม่ได้ขึ้นทะเบียนกับกระทรวงเวทมนตร์



    ริต้า สกีตเตอร์ แปลงร่างเป็นแมลงปีกแข็ง มีจุดสังเกตอยู่ที่หนวดของแมลงจะคล้ายกับแว่นประดับพลอยที่เจ้าหล่อนใส่อยู่เป็นประจำ ไม่ได้ขึ้นทะเบียนกับกระทรวงเวทมนตร์



    -+-+-+-+-+-+-+-+-+-+-

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×