ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    The Finale I : Beginning of The Great Adventure

    ลำดับตอนที่ #10 : ลาเลต้า นครแห่งเงือก (3)

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 41
      0
      29 ม.ค. 49


    ของที่ส่งมาจากกัลโดเลนน่า มาถึงแล้วครับแบริสบอกกล่าวกับเลอานอส เสียงของเขาดูสุภาพและอ่อนนุ่ม

     

                    อืมเลอานอสเอื้อมมือจับกับกล่องดำมันวับ ก่อนจะพิจารณาอย่างถี่ถ้วน ไปๆมาๆเร็วดีนี่ ท่านแบริส

     

              ห่ะๆ พอดีทางนู้นเขาส่งมาก่อนเวลาน่ะครับแบริสพูดแล้วคุยกันหรือยังครับเรื่องโรงเรียน

     

              โรงเรียน?”เทรนพูดขึ้น สีหน้าเปลี่ยนไป สงสัยจะเป็นอย่างที่จีเรบอกที่ยานสูท โรงเรียนน่ะหรือ สิ่งที่เทรนไม่อยากเผชิญกำลังจะไดเผชิญในไม่ช้านี่แล้ว

     

                    เป็นอะไรไปหรือ เทรนเลอานอสถามทัก คงเพราะที่สีหน้าที่เปลี่ยนไป

     

                    อ้อ...คือหมอนี่เขาไม่ชอบโรงเรียนอะค่ะ ลอร่าพูดขึ้น เธอมองเทรนก่อนจะไปหันไปคุยกับเลอานอสประโยคต่อไป หมอนี่เกียจโรงเรียนปานจะกลืนค่ะ ไม่รู้ทำไม

     

              เป็นเด็กที่แปลกดีน่ะ หึ หึ เลอานอสหัวเราะในลำคอ แต่ยังไงเธอก้ต้องไปเรียนที่โรงเรียนนี้ หากเธอกังวลว่าจะเป็นตัวถ่วงละก็น่ะ

     

              เลอานอสหยิบกระดาษ 2 แผ่น ขึ้นมา มันมีรายละเอียดมากมาย เลอานอสยื่นกระดาษ 2 แผ่นให้กับเทรนและลอร่า

     

                    ใบสมัครนักเรียน โรงเรียนเรฟิล?”เทรนพูดขึ้นเมื่อสังเกตหัวข้อของกระดาษแผ่นนั้น มันคือใบสมัครเข้าเรียน ในนั้นถูกกรอกรายละเอียดของเทรนและลอร่าไว้อย่างถี่ถ้วนผมอยู่ ปี3 มัธยมต้นหรอครับ?”

     

              ถูกต้องแล้ว ส่วนลอร่ากับฉันอยู่ ปี 1 มัธยมปลายจีเรพูด ฉันเป็นนักเรียนของที่นั้นอยู่แล้ว มันเป็นโรงเรียนที่ดีมากเลยละ

     

              สำหรับเธอนั้น ปี 3 เหมาะกับเธอมากที่สุด มันเป็นช่วงเริ่มต้นฝึกเวทมนต์พื้นฐานกันส่วนใหญ่ เพราะปี 1 กับ 2 นั้นส่วนใหญ่เป็นแค่ภาคทฤษฏี ไม่ค่อยจะได้ใช้เวทมนต์อยู่แล้ว เลอานอสอธิบาย แต่เธอเองจะมีช่วงฝึกนอกเวลาด้วย เพื่อให้มีความสามารถทัดเทียมกับผู้อื่น มิฉะนั้นเธออาจจะตกในวิชาการต่อสู้จริงก็ได้

     

              วิชาการต่อสู้จริง?”เทรนเอ๋ยขึ้น

     

                    เรื่องรายละเอียด เดี๋ยวเข้าไปเรียนแล้วจะรู้เองจีเรพูดขึ้นเรื่องการฝึกนอกเวลาของพวกเธอ ฉันเป็นคนรับผิดชอบเอง

     

              งั้นหรอ?”ลอร่าพูด แล้วเรื่องดวงตาแห่งเทพคนอื่นๆล่ะ เช่น เจ้าหญิงอะไรน้า

     

              เจ้าหญิงไอรีส?”เลอานอสพูด ลอร่าพยักหน้าตอบ เรื่องของเจ้าหญิงไอรีสค่อยวางแผนกันอีกทีหนึ่ง เช่นเดียวกับการตามหาผู้ที่มีดวงตาแห่งเทพคนอื่นๆ

     

              เรื่องการตามหา พวกเรามีชื่อของบางคนที่มีดวงตานั้นแล้ว เหลือแต่ว่าดวงตาที่เหลือนั้น จะให้ใครเป็นผู้รับมันแบริสพูด ในหมุ่คนที่อยู่ในห้อง เขาดูเหมือนจะเงียบที่สุด

     

              ดวงตาที่เหลือ...หมายความว่าไงเทรนถามด้วยความฉงน เขาหันหน้าไปมองแบริส ดวงตาแห่งเทพต้องอยู่กับคนที่ถูกเลือกมาตั้งแต่เกิดไม่ใช่หรอ? แล้วทำไม...

     

              ไม่จำเป็นที่จะต้องมีดวงตาตั้งแต่เกิด ถ้าเกิดใครมี คนๆนั้นก็จะมีชื่ออยู่กับเราเลอานอสกล่าวตอบ ท่านเทพแห่งทุกสรรพสิ่งประทานดวงตามาแค่บางดวง ส่วนที่เหลือนั้น ท่านเทพเก็บไว้ เพื่อปกป้องมัน และอีกอย่าง บางดวงตายังหาคนที่มีคุณสมบัติพร้อมไม่ได้ ฉะนั้นเป็นเรื่องยากที่จะเฟ้นหาคนที่มีคุณสมบัติแบบนั้น หากให้คนที่ไม่ตรงกับคุณสมบัตินั้น ดวงตาจะไม่ยอมรับ แต่อย่างไรก็เถอะ สักวันก็ต้องเจอคนๆนั้นอยู่ดี

     

              แต่เราต้องแข่งกับเวลาที่มีอยู่ จึงยากมากที่จะตามหาตัวผู้ถูกเลือกแบริสพูด

     

                    ถ้าหากเวลาหมดลงละ?”เทรนถามขึ้น จะเกิดอะไรขึ้น?”

     

              หากเวลาหมดลง ทุกอย่างจะพินาศด้วยพลังแห่งความชั่วร้ายของดาร์คลอร์ด จักรพรรดิแห่งความมืด เขาจะทำลายทุกสิ่งทุกอย่างที่ขวางทางเขาให้พินาศ แผ่อำนาจปกคลุมไปทั่วทุกแห่งหนและทุกอย่างจะตกอยู่ใต้อำนาจของเขา แต่สิ่งที่น่ากลัวตามนั้นก็คือ...เลอานอสถอนหายใจ ก่อนที่จะเอ่ยประโยคต่อไป สัตว์ร้ายแห่งรัตติกาลจะถือกำเนิดขึ้น มันคือ อสูรแห่งความืด เอนเลส

     

              เอนเลส?”ลอร่าทวนคำพูดของเลอานอส

     

                    นั้นแหละคือจุดจบอย่างแท้จริงแบริสถอนหายใจ หากมันกำเนิดขึ้นมา ไม่มใครสามารถทำลายมันได้เลย แม้แต่คนเดียว

     

              เก่งขนาดนั้นเลยหรอ?”เทรนถาม

     

                    ก็ขนาดที่ทำให้ทหารนับหมื่นล้มตาย เพียงแค่ลมหายใจของมันเท่านั้นแบริสพูด ในสมัยโบราณกาล มันเคยเกิดขึ้นแล้ว และจบสิ้นลงโดยการผนึกมันไว้

     

              ผนึกมันหรอครับ?”เทรนถาม งั้นก็หมายความว่ามันจะไม่สามารถออกมาอาละวาดได้ไม่ใช่หรือครับ

     

              จริงอยู่ว่าพวกเราผนึกมันไว้แล้ว แต่จักรพรรดิแห่งความมืดจะทำให้มันถือกำเนิดใหม่ได้อีกครั้ง แถมเพิ่มพลังของมันด้วยจีเรพูด หากมันกำเนิดขึ้นมาอีกครั้งนึง เราจะหยุดยั้งมันไม่ได้เลยละ

     

              ฉะนั้นหน้าที่การตามหาผู้ถูกเลือกนั้นจะปล่อยเป็นหน้าที่พวกเราเลอานอสกล่าว ก่อนที่จะดึงใบสมัครกลับมาหน้าที่ของพวกเธอก็คือการฝึกฝนการใช้เวทมนต์ให้ถึงขีดสุด เพราะพวกเธอเป็นถึงผู้ถูกเลือก จะให้อ่อนกว่าคนอื่นได้อย่างไร เธอมีอนาคตของทุกสรรพสิ่งในกำมือ หากเธอทำพลาด ทุกสิ่งทุกอย่างจะพินาศ หากเธอเอาชนะมัน ทุกสิ่งก็จะกลับมาสงบสุขเหมือนเดิม

     

              เลอานอสเปิดกล่องสีดำ พบว่ามีสิ่งของรูปร่างประหลาดถูกวางไว้อย่างมีระเบียบ และดูระมัดระวัง อะไรกัน? มีทั้งที่สวมข้อมือ 2 ชิ้น ทั้งสองสิ่งมีสีขาวสะอาด แต่ก็น่าประหลาดที่สิ่งของแบบนี้จะถูกเก็บไว้ในกล่องใบใหญ่ที่ดูสวยงาม มันต้องมีความสำคัญบางอย่างแน่ๆ

     

                    นี่คืออาวุธประจำตัวของพวกเธอเลอานอสพูดขึ้น ก่อนจะหยิบที่สวมข้อมือให้เทรนกับลอร่า มันมีขนาดกว้างพอๆปิดข้อมือได้มิดชิด มีหน้าจอสีดำอยู่ตรงกลาง  ชื่อของมันคือ สเปลแบนด์ ตรงนั้นสามารถวัดและบันทึกพลังเวทย์ที่พวกเธอโจมตีในแต่ละครั้งได้ และสามารถใช้ควบคุมการใช้พลังเวทย์ในตัวได้ สิ่งๆนี้จำเป็นในการเรียนมากที่นักเรียนทุกคนจะต้องมี

     

              แต่ของเธออาจจะแปลกไปจากของคนอื่นหน่อยแบริสพูด วัสดุการทำนั้นทำมาจากหินพลังเวทย์ชั้นสูงถึง 3 หิน ได้แก่ โพลิมมัส ปรันดราลาซ และโบอาเกซ หินเหล่านี้สามารถต้านทานและปลดปล่อยพลังเวทย์ได้สูง เหมาะแก่พวกเธอที่ดวงตาแห่งเทพน่ะ

     

              ถ้าหากพวกเธอฝึกใช้ดวงตาแห่งเทพเหมือนฉันเมื่อไหร่ละก็...จีเรพูด พลังของพวกเธออาจจะไร้เทียมทานเลยละ

     

              เทรนกับลอร่าสวมมันไว้กับข้อมือ ทันใดนั้นก็มีแสงปรากฏบนหน้าจอ

     

    จะทำการบันทึกข้อมูลของผู้ใช้คำเขียนโผล่ขึ้นมาบนหน้าจอ ก่อนที่มันจะทำการบันทึกตัวเขา ทั้งประวัติ ค่าความสามารถ แม้กระทั่ง DNA ก็ถูกบันทึกไปด้วย

     

    ที่นี่ก็หมดเรื่องที่จะคุยแล้วเลอานอสกล่าวด้วยรอยยิ้ม และนี่คือสิ่งที่เธอจะต้องร่วมปกป้องมันด้วย

     

    เลอานอสะกดปุ่มบางอย่างบนโต๊ะของเขา ทันใดนั้น กำแพงด้านหลังก็เริ่มจางลง จางลง จนหายไป ทันใดนั้นก็สามารถเห็นทัศนียภาพเมืองลาเลต้าภายนอกได้ ควายิ่งใหญ่ของเมือง นครแห่งเงือก ความสวยงาม บนนี้สามารถเห็นได้เกือบทั้งหมด เป็นจุดที่ยานหลายลำวิ่งผ่านไปมา ดูฉวัดเฉวียน ท้องฟ้าใกล้พลบค่ำ เทรนกับลอร่าประหลาดใจกับบรรยากาศภายนอก เพราะพวกเขาไม่มีนาฬิกาเลยไม่รู้เวลาที่แน่ชัด ท้องฟ้าภายนอกทำให้เมืองดสวยงามผิดตา

     

    สิ่งที่เห็นเหล่านี้เป็นส่วนหนึ่งของสิ่งที่พวกเธอต้องปกป้องเลอานอสหันหลังให้เทรนกับลอร่าเพื่อมองภาพภายนอก ชะตากรรมของสิ่งเหล่านี้ตกอยู่ในกรรมมือของเธอแล้ว จงจำเอาไว้น่ะ และจะให้สัญญาไหมว่าจะทำให้ดีที่สุด

     

    ครับ/ค่ะเทรนกับลอร่ากล่าวพร้อมกัน แววตาแห่งความมุ่งมั่นจึงบังเกิดขึ้น คำพูดของพวกเขาเป็นสัญญาให้กับเลอานอสว่าจะทำให้ดีที่สุด เลอานอสเชื่อถึงคำพูดนั้นว่าพวกเขาทำได้

     

    งั้นก็ขอให้โชคดีเลอานอสกล่าวอำลา เจ้าหนูจีเร ขอฝากพวกเขาเหล่านี้ไว้กับเจ้าด้วยละกัน

     

    ครับจีเรกล่าวตอบ ก่อนจะเดินไปที่หน้าประตู เทรนกับลอร่าลุกขึ้นเพื่อเดินไปที่หน้าประตูพร้อมๆกับแบริสเช่นกัน แต่จีเรก็หันหน้ากลับมาอีกครั้งหนึ่งเพื่อฝากคำทิ้งท้ายไว้

     

    ความหวังที่มีอยู่ ไม่มีทางสูญเปล่าแน่นอนและพวกเขาก็เดินออกจากห้องไป เหลือไว้แต่เลอานอสที่นั่งอยู่ในห้อง...


    จบ Chapter 03 : ลาเลต้า นครแห่งเงือก

    โปรดติดตามชมตอนต่อไป

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×