ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    The Finale I : Beginning of The Great Adventure

    ลำดับตอนที่ #16 : โรงเรียนมหาเวทย์เรฟิลด์(3)

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 26
      0
      13 ก.พ. 49

                “พวกเราไม่รู้

                “ช่างเถอะ...อ่ะ...ถึงแล้ว ตรงนี้แถวของม.ปลายปี 1 ถ้าห้อง 1 น่าจะอยู่ตรงหัวแถว

               “งั้นก็ตรงนั้นสิน่ะลอร่าชี้นิ้วไปที่เก้าอี้ตัวแรกของแถวที่พวกเขาหยุดอยู่ บาทาธพยักหน้า พร้อมกับยื่นถุงขนมคิมิโยให้ แต่เธอปฏิเสธไม่เอาอะ...จากตรงนี้ฉันไปเองได้ ขอบคุณมากน่ะไปละแล้วเธอก็เดินไปด้วยตนเอง

               “เป็นผู้หญิงที่แปลกเนอะ...ว่าไหมเทรน

             “ฉันก็ว่างั้น...

            “ไม่มีใครที่จะปฏิเสธคิมิโยได้หรอก..ใช่มั้ยละ

            “พวกถูกแล้ว...เทรนตอบ

             และพวกเขาเดินต่อไปตามทางเดินในห้องประชุม เทรนสังเกตเห็นนักเรียนกลุ่มหนึ่งกำลังโอ้อวดเวทมนต์ของตนกันอย่างสนุกสนาน ไฟสีน้ำเงิน และลูกพลังสีเขียวและสีส้ม ลอยวงกันบนมือของนักเรียนที่มีหูคล้ายพวกเอลฟ์ อีกคนที่ยืนดูอยู่ข้างๆมีดวงตาสำดำมันทั้งดวงตา อีกคนเป็นเงือกหญิง ที่กำลังโอ้อวดกับมือน้ำแข็งของเธอแต่เธอดันใช้มันแช่แข็งกระโปรงจีบสุดสั้นของเธอซะนี่  ถัดไปอีก 4 แถว เด็กนักเรียน 2 คนกำลังอ่านหนังสืออย่างตั้งใจราวกับการสอบกำลังใกล้เข้ามา แว่นที่หนาเตอะของของนักเรียนมนุษย์สี่ตาดูแปลกไปจากสายตาของเทรน ในความคิดของเทรน เขากำลังอยู่ในทัศนียภาพที่แปลกเป็นที่สุด และเขาก็หยุดอยู่ตรงที่แถวหนึ่ง

             “ห้อง 3 อยู่ตรงนี้แหละบาทาธพูด

             แถวของห้อง 3 นั้นเกือบจะเต็มทั้งแถว นักเรียนชายกำลังูดเรื่องอะไรบางอย่าง นักเรียนหญิงกลุ่มหนึ่งที่กำลังนั่งเม้าถึงเรื่องสนุกช่วงปิดเทอมของพวกเธอ นักเรียนอีกหลายคนจับจองที่นั่งไว้เกือบทั้งหมด แต่มองถัดไปอีกหน่อย ก็มีเก้าอี้ว่างที่อยู่ข้างๆผู้หญิงคนหนึ่งกำลังนั่งเหมือนใจสลด ผมสีดำอมน้ำเงินของเธอบดบังหน้าตาอย่างมืดชิด  ดูเป็นพวกลึกลับมากที่สุด

            แล้วนายล่ะ?”เทรนถามบาทาธฉันหมายความว่านายอยู่ห้องเดียวกับฉันหรือปล่าว?”

            “อ้อ...ไม่ๆบาทาธตอบพร้อมกับส่ายหน้าฉันอยู่ห้อง 4 น่ะ

            ทันใดนั้นไฟเริ่มหรี่ลง เป็นสัญลักษณ์ว่าการประชุมกำลังจะเริ่มขึ้น  แถวถัดไปจากห้อง 3 ก็คือห้อง 4 เพื่อนฝูงของเขากำลังเรียนเขา

            “เพื่อของฉันเรียกแหนะ...อีกอย่างการประชุมกำลังจะเริ่มแล้วบาทาธพูดถ้ามีเรื่องให้ช่วยก็มาบอกฉันได้ที่ห้อง 4 น่ะ

            “อืม...แล้วบาทาธก็เดินถัดไปอีกแถวหนึ่งทักทายกับเพื่อนฝูงของเขา เทรนหันไปมองบาทาะเป็นครั้งสุดท้ายก่อนที่จะหันไปหาเก้าอี้ว่างที่เขาเล็งไว้ เทรนค่อยแทรกเข้าไปในแถว พลางขอโทษกับคนที่ที่นั่งอยู่เมื่อเขากระแทกกับพวกนั้น ในที่สุดเขาก็มาถึงเก้าอี้ของจนได้ เทรนมองไปที่ผู้หญิงที่ลึกลับคนนั้น ก่อนที่จะนั่งลงบนเก้าอี้  และเขาก็มองไปที่ผู้หญิงคนนั้นอีกทีหนึ่ง เทรนอยากเข้าไปทักทายเธอ เพราะเขาตอนนี้ยังไม่มีเพื่อน อย่างน้อยหาเพื่อนไว้ซัก 2-3 คนก่อนก็ยังดี

            “เออ...สวัสดีครับเทรนทักทายผู้หญิงคนนั้น เธอเงยหน้าขึ้นมามองเขา ผมดำยาวของเธอเสยออกไป เผยให้เห็นใบหน้าที่ไร้ซึ่งสิ่งใดปิดกั้น เธอจะดูสวยมากๆ ถ้าเธอเปลี่ยนตัวเองให้ยิ้มหน่อย เพราะเธอดูเศร้าสลดเหลือเกินคือผมพึ่งมาใหม่น่ะครับ

            แต่เธอก็เงียบ...

            “เออ...คุณครับ

           คะ...ค่ะเธอทักตอบขึ้นมา เหมือนกับว่าพึ่งจะรู้สึกตัวเมื่อกี้อะไรน่ะค่ะ

           “คะ...คือผมเป็นนักเรียนใหม่น่ะครับ

           “หรอค่ะ...เธอตอบฉะ...ฉันชื่อ พอลลี่ ปูเรรัสค่ะ คุณ...

            “เทรน โลวาเนสครับ ยินดีที่ได้รู้จัก

            “ชะ...เช่นกันค่ะเธอพูดติดขัด

            เออ...คือตรงนี้...เทรนชี้มือไปที่เก้าอี้ว่างข้างพอลลี่
        
            “ว่างค่ะ...ว่างพอลลี่ตอบ นั่งสำรวม  “นั่งเถอะค่ะ

            “คะ...ครับเทรนรู้สึกตงิดในใจอะไรบางอย่างในอากัปกิริยาของพอลลี่ เธอดูกระสับกระส่ายเหมือนกับตื่นคนซะยังงั้น

             นักเรียนเริ่มหลั่งไหลเข้ามาในห้องประชุม ตามทางเดินเริ่มแน่นขนัด ทั้งแถวหน้าและแถวหลังของแถวที่เทรนนั่งอยู่ถูกจับจองเต็มไปหมด ด้านของลอร่าที่อยู่อีกฟากหนึ่ง หรือด้านตรงกันข้ามของเทรนก็เริ่มแน่น เวลาผ่านไปจากทางเดินที่ดูแน่นขนัด ตอนนี้ว่างไร้ผู้คน เพราะทุกคนนั้นมีที่นั่งกันครบแล้ว ทันใดนั้น แสงไฟส่องลงมาตรงกลางของห้องประชุม ทันใดนั้นแท่นได้เลื่อนลงไปข้างล่าง ก่อนจะเลื่อนขึ้นมาพร้อมกับร่างของชายหนุ่มท่ยืนอยู่ตรงกลางแท่น กับอาจารย์อีกประมาณ 5 คนยืนอยู่หลังพวกเขา และหนึ่งในนั้นจะใครซะอีกล่ะ ก็อาจารยืเกรนเดียรี่ไง

             ชายหนุ่มผู้พกมาดขรึมมาเต็มตัว ขยับแว่นตาของเขาเพียงน้อยนิด มองไปรอบๆข้างที่มีฝูงนักเรียนประมาณ 1000 คน ทันใดนั้นแท่นหน้าเขาก็ผุดขึ้นมา ก่อนที่จะใช้มือจับมันไว้ เสียงของนักเรียนได้เงียบลง เขายิ้มมุมปากเหมือนกับจะมีสิ่งที่น่าภูมิจะไรบางอย่าง

            เสียงกระแอ่มของเขาดังขึ้นผ่านไมค์บนแท่นสีเงินที่ผุดขึ้นมาตรงหน้าเขา สะบัดมือสักครู่ก่อนที่จะเอามือกลับไปทาบกับแท่นใหม่ ในห้องประชุมโถงใหญ่นี่เงียบกริบไร้เสียงรบกวนราวกับไร้ผู้คน                              ทันใดนั้นเขาก็กล่าวขึ้น...

            “ยินดีต้อนรับนักเรียนทุกคนเข้าสู่ปีการศึกษาใหม่ของโรงเรียนมหาเวทย์เรฟิลด์เขากล่าวขึ้นกระผม วินเซน กริน ผู้อำนวยการของเรฟิลด์ ขอกล่าวสวัสดีคณะจารย์ คณะกรรมการนักเรียน และนักเรียนทุกคน

            นั้นใครอะครับ?”เทรนกระซิบถามพอลลี่ที่สะดุ้งตัวทันทีเมื่อเขาถามไถ่

            “กะ...ก็ท่านผู้อำนวยการไงพอลลี่ตอบตะกุกตะกักธะ...เธอไม่รู้หรอ

            “ไม่...ฉันไม่รู้เลย

             ถ้าใครที่รู้ประวัติที่เข้ามาใหม่และรู้ประวัติของโรงเรียนนี้เป็นอย่างดีจะพบว่า ผู้อำนวยการคนล่าสุดที่ชื่อ วูซี่ มีเซลลี่ลัสหรือชื่อใหม่ของเขาคือ วินเซน กริน

              “ในปีนี้...ก็ขอต้อนรับนักเรียนใหม่ทุกท่าน ถ้าใครยังไม่รู้จักกระผมก็รู้จักกันไว้ซะน่ะ เพราะที่นี่กระผมใหญ่เสียงหัวเราะดังกระหึ่มไปทั่วห้องหรือไม่ใช่...ใครตอบไม่ใช่กระผมจะตัดเกรดล่ะน่ะเสียงหัวเราะดังขึ้นเป็นระยะ

              จากความเห็นที่ว่าจริงหรือเปล่าที่ว่าโรงเรียนรับพาวาซกี้มาเพิ่มขึ้นนั้น....ก็อาจจะจริงเพราะงบเราก็ดูดจากผู้ปกครองของพวกคุณมามากพอสมควรแล้ววินเซนกล่าวพลางหัวเราะไปตามที่นักเรียนนับพันในห้องประชุมแต่ว่าพูดถึงพาวาซกี้โรงเรียนเราก็เยอะพอสมควรแล้วน่ะ ใจจริงอยากนำเข้าโปก้ามาเพิ่มหน่อย...แต่ถ้าเรื่องนี้จะลองเอาไปคิดดู

             ในขณะที่นักเรียนรอบข้างของเทรนก็หัวเราะกัน มีเขากับพอลลี่เท่านั้นทีไม่เฮฮาไปด้วย ในกรณีของพอลลี่นั้นอาจจะไม่ทารบอย่างแน่ชัดว่าเพราะสาเหตุใดที่ทำให้เธอต้องซึมกระทืออยู่อย่างนี้ แต่ในกรณีของเทรนแล้ว แน่นอน เขาถามพอลลี่ก่อนเลยว่า พาวาซกี้คืออะไรซึ่งเธอก็อยากจะตอบแต่เสียงหัวเราะของคนรอบข้างมันดังจนกลบเสียงที่เล็กน้อยของเธอเสียนี่ เทรนเปลี่ยนคำถามไปถามอีกอย่างหนึ่งที่คาใจเขาเป็นอย่างที่สอง อะไรคือ ปาโก้?”

              หลายคำถามถูกวนเวียนผ่านข้าตัวเทรนและถูกส่งให้ไปประมวลผลผ่านตัวพอลลี่ซึ่งดูเธอจะไม่ใส่ใจในการตอบเลยสักนิด (คงไม่ใช่เพราะเสียงมันดังล่ะมั่ง) ทำให้เทรนผู้มึนงงก็ยังดำรงคงอยู่แบบมึนงงเหมือนเดิม พอลลี่นั่งซึมต่อไปแม้รอบข้างจะเป็นอย่างไร เธอก็รักษามาดของเธอไว้ได้อย่างมิดชิด เทรนงุนงงกับสิ่งที่เกิดขึ้นเมื่อท่านผู้อำนวยการได้กล่าวว่า ปารากูร้า ปารากูร้ายิ่งฉงนเข้าไปใหญ่เมื่อได้ยินคำแปลกๆ เทรนลองไปถามคนข้างๆที่ไม่ใช่พอลลี่แล้วแต่เมื่อเขากำลังเฮฮากับเพื่อน เทรนจึงหยุดและนั่งอย่างสงบนิ่งเพื่อฟังการบรรยายสุดงงงวยของท่านผู้อำนวยการแห่งเรฟิลด์ ที่ชื่อ วินเซน กริน ต่อไป

             “พูดถึงระยะหลัง...กระผมว่า การโดดเรียนน้อยลงน่ะ ไม่ทาราบว่าเป็นเพราะเหตุผลใดที่ทำให้ค่าเฉลี่ยของผู้เล่น เจทไดเออร์ มีประสิทธิภาพสูงขึ้นกว่าปีที่แล้ว...หรือว่าพวกคุณจะไปแอบสุ่มฝึกกันมา...จะอย่างไรก็ตาม ก็เป็นผลดีสำหรับโรงเรียน เพราะจะได้มีสิทธิที่จะเป็นแชมป์ วอเจทไดเออร์ที่กำลังจะใกล้เข้ามาในไม่ช้านี่แต่ก็อย่าไปสุ่มฝึกมากจนเสียการเรียนล่ะ เพราะพวกกระผมไม่อยากให้ค่าเฉลี่ยการเรียนตกไป...แต่พวกนักซิ่งไม่ต้องเป็นห่วง เพื่อเป็นการทดแทนและของขวัญปลอบใจ กระผมได้สร้างท่อรูนเพิ่มให้และเพิ่มอุปกรณ์การฝึกอีกมากมาย อ้อ...และอีกอย่างพิเศษสำหรับปีนี้ เราได้สร้างด่านฝึกซ้อมใหม่ให้ เป็นการฉลองที่โรงเรียนครบรอบ 3000 ปีเสียงร้องแห่งการดีใจของพวกนักซิ่ง?!ดังขึ้นกระหึ่มไปทั่วห้อง เสียงตลบมือของนักเรียนหลายๆคนดังขึ้น  “ถ้าเป็นการดีก็อาจจะอนุมัติเรื่องเพิ่มวิชาเจทไดเออร์ด้วยแต่ก็แค่อาจจะน่ะ

             เทรนแทบจะตะโกนออกมาเลยว่า “3000 ปี!!!แต่หากทำเช่นนั้นก็จะเป็นจุดสนใจไปเลยล่ะสิ (ของมันแน่อยู่แล้ว) อีกอย่างหนึ่งที่เขาอยากจะตะโกนถามให้ได้เลย อะไรคือเจทไดเออร์? แต่ถ้าทำอย่างงั้นก็เหมือนกับพวกแกะดำไม่ก็ตัวตลกละสิ กะจะหันไปถามพอลลี่ แต่หัวสมองมันสั่งการว่า ถามเธอแล้วจะได้เรื่องเรอะ  แต่ถ้าร้องมาเทียบกับคำว่านักซิ่งก็อาจจะเป็นอะไรที่เกี่ยวกับความเร็วละมั่ง
        
            “พูดถึง การแข่งขัน ปีนี้การแข่งขันแบบเทิ่ลกิล และแบทเทิ่ลแมน ซึ่งยังไม่กำหนดก็อาจจะในไม่ช้า...เออ...นักเรียนใหม่ปีนี้ทั้ง ม.1 ม.4 หรือว่าเข้าระหว่างชั้นเรียนข้าวของท่านได้มาถึงที่นี่แล้ว หลังเลิกการประชุมให้อยู่รอก่อน...และพวกนักกีฬาในปีนี้ให้ไปที่ศูนย์กีฬาผู้อำนวยการชี้แจงและเรื่องทั้งหมดก็มีเพียงเท่านี้ และบัดนี้ปีการศึกษาเก่าได้ผ่านพ้นไป ปีการศึกใหม่และได้เริ่มขึ้นแล้ว....

             ลูกบอลพลังสีเงินแตกกระจายออกไป ดูวิเศษ และสวยงาม สีของมันได้กลายเป็นสีต่าง อาทิ ม่วง เขียว ส้ม แดง น้ำเงิน เหลือง  เสียงปรบมือของนักเรียนทุกคนในโดมดังขึ้นกระหึ่มไปทั่ว ผู้อำนวยการยิ้ม พรอ้มกับถอยหลังเข้าสู่กลุ่มของคณะจารย์ข้างหลัง

             นักเรียนหลายคนเริ่มทยอยออกจากห้องประชุม จึงเกิดเหตุติดขัดระหว่างการสัณจร แต่ก็ไม่เป็นปัญหาให้กับเทรนเลย เขานั่งอย่างสบายใจเฉิบ ในตอนนี้พอลลี่ได้ไปซะแล้ว...

              และไม่นานในห้องประชุมก็เริ่มโล่งในแถวของเทรน แต่ไม่โล่งสำหรับเด็กม.1 ที่นั่งเรียงกันอยู่แถวหน้าสุด มองไปทางด้านซ้าย ก็ยังพอมีกลุ่มเล็ก ซึ่งก็อาจจะรวมถึงกลุ่มของลอร่า นั้นไง...เขาเห็นลอร่าแล้ว รู้สึกว่าเธอจะมีมนุษยสัมพันธ์ดีเยี่ยมผิดกลับเทรนล่ะมั่ง ตอนนี้เธอกำลังพูดคุยอยู่กับเพื่อนของเธอทั้ง แปลกตาและไม่แปลกตา รอบข้างใครในตอนนี้ไม่มีใครอีกแล้ว นอกเหนือจากเด็กผู้ชาย ที่มีผ้าโพกหัวสีเหลืองกับเด็กหญิงผมถักเปียที่นั่งข้างกันถัดไปจากแถวของเทรนอีก 2 แถว

             “โอเค ที่นี่นักเรียนใหม่ของแต่ละสายชั้นให้แยกกันไปที่แต่ละส่วนของห้องประชุม ม.1 นั่งที่เดิมน่ะดีแล้ว ม.2 ไปที่ด้านขวาสุดของห้องประชุม ม.3 ไปที่ด้านซ้ายสุดของห้องประชุม ส่วนม .4 ,5 และ 6 ให้รออยู่ตรงนั้นก่อน เอ้า งั้นก็เริ่มแยกย้ายไปแต่ละจุดได้แล้ว
        
              เทรนลุกขึ้นตรงไปที่ริมซ้ายสุดของห้องประชุม เมื่อเขาไปถึง เขาก็ได้พบกับเกรนเดียรี่ ที่กำลังรอนักเรียนใหม่ในสายชั้นม.3 มีปรากฏอยู่แค่ 3 คน

              “3 คน ครบแล้วสิน่ะเกรนเดียรี่พึมพำ อ่ะ ที่นี่ ข้าวของพวกเธอถูกส่งตรงมาจากลาเลต้าจนครบแล้ว ที่นี่เราจะแบ่งแยกห้องกัน...อะ...เธอเป็นผู้หญิง ไหนดูในใบรายชื่อสิ อ่ะ...เจอแล้ว ห้อง 308B หอพักหญิงของโรงเรียน ค้นหาห้องจากคอมพ์ของหอก็ได้น่ะ

             แล้วเธอก็ให้ดูใบรายชื่อ พร้อมกับให้เด็กผู้หญิงผมถักเปียเซ็นลงในช่อง หลังจากนั้นเธอจึงเปลี่ยนหน้ากระดาษ แล้วมองไปที่เด็กชายทั้งสอง คนหนึ่งโพกผ้าเหลืองบนหัวคล้ายพวกนักเลงหัวไม้ คนหนึ่งดูถ้าจะฉงนกับสิ่งต่างๆรอบข้าง

             เธอ...คือ ปาโกล่า มีเนตัสหรือเปล่าจ๊ะเกรนเดียรี่ถามไถ่เด็กชายคาดผ้าเหลือง

             ใช่ครับปาโกล่า เด็กหนุ่มโพกผ้าเหลืองที่หัว ตอบ

             ห้อง
    235A หอพักชายจ๊ะเกรนเดียรี่ชี้ไปที่ชื่อของเขา

               และ เทรนโลวาเนส ว่าไงจ๊ะเกรนเดียรี่ยิ้ม ชี้ไปที่เบอร์ห้องของเขา ห้อง
    235 B จ๊ะ พวกเธอได้ห้องติดกัน เอาล่ะ ในเมื่อรู้กันครบแล้ว พวกเธอจะกลับหอพักได้หลังเลิกเรียนเท่านั้น พวกเธอคงได้อ่านในใบกฏระเบียบของโรงเรียนแล้วใช่มั้ย?”

             เออ...คือประมาณว่ายังอะครับเทรนพูดขึ้น

             จีเรนี่แย่จริงๆ...ปล่อยคนอย่างเธอได้ขนาดนี้เลยหรอเกรนเดียรี่บ่นพึมพำงั้นก็รอสักครู่น่ะจ๊ะ
        
             เธอแบบมือออก ทันใดนั้นฝุ่นละอองแสงเริ่มรวมตัวกัน กลายเป็นออร่าสีเขียว และหมุนตัวกันกลายเป็นก้อนทรงกลม ก่อนจะแตกตัวเป็นเสี่ยง และพบว่าสิ่งที่ลอยเคว้งคว้างอยู่กลางอากาศ นั้นคือกระดาษ

               เกรนเดียรี่หยิบมันเอาไว้ ก่อนจะส่งให้เทรนกับปาโกล่า และเด็กหญิงอีกคน แต่ทั้งสองปฏิเสธ ด้วยเหตุผลที่ว่า พวกเขาได้รู้กฎดีแล้ว

              อ่านก่อนซะน่ะ ก่อนที่เธอจะทำอะไรที่ผิดลงไปเกรนเดียรี่พูดฉันไม่อยากเห็นเด็กใหม่อย่างเธอต้องไปห้องปกครองบ่อยนัก

              เทรนก้มลงไปอ่านบนกระดาษแผ่นนั้น มีเนื้อความว่า...

                                                  กฎระเบียบของโรงเรียนเรฟิลด์

     

    1. นักเรียนทุกคนต้องไม่ทำการใดๆต่อทรัพย์สินของโรงเรียน
    2. นักเรียนทุกคนต้องไม่ออกนอกหอพักยามวิกาลหรือแม้ในตัวโรงเรียนหากไม่มีความจำเป็น
    3. นักเรียนคนใดหากมีธุรกิจใดที่จำเป็นอย่างยิ่งที่ต้องออกไปนอกตัวโรงเรียนควรแจ้งให้อาจารย์ผู้สอนหรืออาจารย์ประจำชั้น คุ้มตัวตลอดเวลา
    4. ห้ามนักเรียนคนใดที่ไม่ได้รับอนุญาตขึ้นหอคอยเวิลริเมนต์ชั้นบนสุด
    5. ห้ามนักเรียนชายหรือหญิงไปหอพักที่ตรงกันข้ามกัน
    6. ห้ามใช้เวทมนต์ชนิดใดๆเพื่อการวิวาท
    7. นักเรียนสามารถกลับหอพักได้เวลา 14.30 นาฬิกา ก่อนหน้านั้นจะโดนโทษขาดเรียน
    8.  ห้ามมีการประลองเวทย์ใดแม้ไม่ใช่การวิวาท หากแต่ว่าได้รับอนุญาตจากอาจารย์ผู้สอน
    9. ห้ามไปที่ป่ามืดเด็ดขาด
    10. ห้ามเข้าอาคารเรียนหลังเวลา 20.00 นาฬิกา
    11. ห้ามเลี้ยงสัตว์เวทมนต์ใดๆไว้ในโรงเรียน
    12. ห้ามกระทำการลับใดๆที่เป็นผลเสียต่อส่วนรวมของโรงเรียนและสังคมภายนอก

                 เทรนอ่านซ้ำไปเรื่อยจนกระจ่างในหัวสมองเขา  แต่ก็ยังมีบางข้อที่ยังไม่เข้าใจเท่าไหร่ เช่น หอคอยเวิลริเมนต์ มันอยู่ที่ไหน  อย่างไร เขาก็ไม่รู้ และอีกอย่างป่ามืดคืออะไรกัน เขาก็ไม่เข้าใจ


                ถ้าไม่มีอะไรแล้ว ก็ขอให้แยกย้ายไปเข้าห้องเรียนกันก่อนน่ะ...ต้องไปทำธุระแล้ว ขอให้ทุกคนโชคดีละกันและเธอก็หันหลังกลับไปอย่างไม่สนใจใยดีว่าเขาคนนี้ยังไม่รู้ทางไปของห้อง 3  เอาไงดี จะทำอย่างไรดี เขาคิดอยู่อย่างนี้ตลอดเวลา

                เออ...ไม่ทราบว่าคุณชื่อ เทรน หรอครับคำถามจากปาโกล่ายิงมาที่เขา ทำเอาสะดุ้งไปทั้งตัว

                ใช่ครับ เทรน โลวาเนสครับ คุณ...

                ปาโกล่า มีเนตัส ยินดีที่ได้รู้จักปาโกล่าแนะนำตัวคุณดูสีหน้าไม่ดีเลย ไม่ทราบว่าพอจะไม่อะไรที่ผมคนนี้จะช่วยแก้ปัญหาคุณไหมเขาพูดสุภาพ

                เออ... คือผมไม่รู้ทางไปที่...ห้อง 3 อะครับเทรนกล่าวทำเอาปาโกล่าหน้าอ้อขึ้นมา

              “เรื่องแค่นี้เอง สบายมากครับและเขาก็หยิบสิ่งๆหนึ่งขึ้นมา มันคือ...

              “P4 หรอครับ?”เทรนถามด้วยความฉงนแม้สิ่งที่เขาเห็นอยู่แล้วคือ P4 เครื่องหนึ่ง

             “ถ้าปัญหาของคุณ เจ้าสิ่งนี้ช่วยคุณได้น่ะครับเขาพูดพร้อมกับใช้นิ้วทาบบนหน้าจอ มันขึ้นเป็นภาพฉาย 3 มิติ มีเมนู 4 เมนูให้เลือก

             ทันใดนั้น ภาพของแผนที่ขนาดย่อขึ้นมา หลังจากเขากดเลือกเมนู แผนที่เทรนได้ลืมไปอย่างหนึ่งว่า P4 นั้นมีโปรแกรมแผนที่ของทุกที่ มันสะดวกขนาดนั้นเชียวหรือ?

             “เออ...ไม่ทราบว่าคุณอยู่ห้องอะไรครับเทรนถาม

             “ก็ห้องเดียวกันกับคุณน่ะแหละปาโกล่าห้อง 3 ใช่มั้ย ....ผมเองก็ห้อง 3” เขาพึมพำ

             “อ้าว...งั้นเหรอ....ไม่บอกไม่รู้น่ะเนี่ยเทรนพูด

             “ไม่ห่างไกลจากจุดนี้หรอก คงจะถึงเวลาที่ต้องเรียนแล้วปาโกล่าพูดผมว่าไปกันก่อนดีกว่า

             เทรนพยักหน้ารับก่อนจะตามปาโกล่าไป ตอนนี้พวกเขาได้ออกจากห้องประชุมแล้ว เดินตามทางเดินที่ตรงไปที่อีกตึกหนึ่ง ปาโกล่าที่เดินอย่างสบายใจเชิบ พลางมองที่สเปลแบนด์ที่ติดกับP4ที่ข้อมือเขา เทรนก็ได้ตั้งคำถามหนึ่งขึ้นมา

            เออ...คือว่าคุณปาโกล่าเทรนพูดขึ้น

            ครับ...ทำไมหรือครับ

            เออ...คือคุณใช้เวทมนต์ได้หรือเปล่าเทรนถามขึ้น ปาโกล่าเบิกตากว้าง

            คุณนี้ถามแปลกๆ ก็ใช่ได้งั้นสิปาโกล่าตอบ ยักไหล่เล็กน้อย ทุกๆคนก็มีเวทมนต์กันทั้งนั้นแหละ หรือว่านาย...ไม่มีเวทมนต์

            เออ...คือ...ผม...

            ยังไม่รีบเข้าเรียนอีก!!!เสียงๆหนึ่งดังขึ้นต่อว่าพวกเขา เทรนกับปาโกล่าหันไปให้ความสนใจกับเสียงนั้น และก็พบว่าเจ้าของเสียงนั้นเป็นชายชุดคลุมสีดำตัวใหญ่ ปิดคลุมทั้งตัว เขาดูตัวใหญ่และสูงกว่าเทรนและปาโกล่าแล้วก็เอาไอ้เครื่องนั้นออกจากสเปลแบนด์ซะ!!!

            ไอ้เครื่องนั้นที่เขาหมายถึงคือ P4 นั้นเอง มันถูกติดไว้กลับสเปลแบนด์สีส้มเพื่อความสะดวกในการใช้งาน  ปาโกล่ามองไปที่มันชั่วครู่ก่อนที่จะสบสายตากับชายร่างยักษ์ใหม่

           “ฉันบอกให้เอาออกไง!!!เสียงตะคอกของชายคนนั้นดังขึ้นอีกที     “ภายใน 3 วินาที ถ้าเธอไม่เอาออก ฉันจะทำลายมันทิ้งซะ

             แต่อาจารย์...

             หนึ่ง...

             ปาโกล่ารีบใช้มือเข้าไปจับP4เอาไว้

             สอง...

             และเขาก็ดึงมันออกอย่างรวดเร็ว ชายคนนั้นหยุดนับ

            ยกมือขึ้น...ชายคนนั้นพูดเสียงเรียบง่ายดูน่ากลัว

           เดี๋ยวก่อนสิอาจา...

           ฉันบอกให้ยกมือขึ้นไง!!!ชายคนนั้นพูดตัดบทปาโกล่า แววตาใต้ผ้าคลุมเปล่งประกายให้เห็นถึงความน่ากลัวที่สั่งปาโกล่ารีบยกมือขึ้นทันที เขาใช้นิ้วชี้กับนิ้วกลางจิ้มไปที่สเปลแบนด์ของปาโกล่า ทันใดนั้นก็เกิดไฟฟ้าขนาดย่อมขึ้นมาตรงข้อมือของเขา

    เปรี้ยะ....โอ้ย...

          ปาโกล่าร้องโอดครวญ ใช้อีกมือจับที่ข้อมือที่สวมสเปลแบนด์ไว้อยู่ และเขาก็ล้มลง เทรนจึงรีบประคองตัวเขาเอาไว้

          ถือเป็นบทลงโทษอันเล็กน้อยของฉันชายคนนั้นพูดที่น่าที่หลังก็ห้ามนำมันมาให้ฉันเห็นอีก

          และเขาก็เดินหันหลังให้กับเทรนและปาโกล่า  ปาโกล่าถอดสเปลแบนด์ออกและดูที่ข้อมือของเขา แม้ไม่มีร่องรอยหรือบาดแผลใด ความเจ็บนั้นก็ยังคงอยู่ ปาโกล่ารู้สึกปวดไปทั่วข้อมือและแขนของเขา และก็เริ่มรู้สึกชาราวกับโดนไฟดูด

           ปะ...เป็นอย่างไรบ้าง ปาโกล่า...เทรนถามขึ้น

           ไม่เป็นอะไรหรอก แค่โดนเวทมนต์กระจอกทำร้ายก็เท่านั้น...ถ้าฉันตั้งตัวทันละก็...ป่านนี้คงไม่เป็นอย่างนี้หรอก...โอ้ยยย...รู้สึกชาไปทั้งแขนเลย...ปาโกล่าบ่นพึมพำ พลางสะบัดข้อมือของเขา มีสิทธิอะไรมาให้เราดึง P4 ออก ในเมื่อมันไม่มีในกฏ
        
           เขาคงมีเหตุผลของเขาละมั่งเทรนพูดไม่แน่อาจจะไม่ให้พกของขำพวกเทคโนโลยีไฮเทคก็ได้...ฉันว่าน่ะ

          

    งั้นป่านนี้ก็คงโดนทั้งโรงเรียนแล้ว...แม้กระทั่งอาจารย์ หรือผอ.ก็คงโดนด้วย...โว้ย...ชาไป        หมดเขาพูดด้วยอารมณ์โมโหเล็กน้อยเห้อ...ไปกันเถอะ
        

    และเขาก็เดินนำต่อไป ตามด้วยเทรนที่เดินตามหลังเขา ตอนนี้ทางเดินดูโล่งมาก เพราะเวลานนี้เป็นเวลาเข้าเรียนแล้ว พวกเขาเดินเลี้ยวเข้าไปในทางหนึ่ง และก็ถึงปากทางที่เชื่อมระหว่างตึกหนึ่งไปอีกตึกหนึ่ง พวกเขาเดินข้ามไป ระหว่างทาง พื้นที่เป็นกระจกบ่งบอกถึงความเสียวไส้ของเทรนจนหมดจด จุดที่พวกเขายืนอยู่ห่างจากพื้นอยู่อย่างมาก(เน้นว่ามากจริงๆ) เดินไปเรื่อยๆ จนถึงทางเข้าตึก พวกเขาก็เจอทางเดินขนาดยาว ซึ่งที่มีประตูสีเงินที่ถูกตั้งไว้ห่างเท่าๆกัน  เทรนและปาโกล่าเดินต่อไปตามทางเดิน ปาโกล่าที่รู้สึกแขนชาตอนนี้เขาดีขึ้นมาก และเขาก็หยิบ P4 ขึ้นมาเพื่อเปิดดูแผนที่ ในขณะนี้ที่ซึ่งไร้ชายคนนั้นไม่เป็นอุปสรรคให้เขาไม่สามารถใช้P4ได้

                     และพวกเขาก็หยุดอยู่ที่ห้องๆหนึ่ง ปาโกล่าก้มมองดูที่ P4อีกครั้งก่อนที่จะเงยหน้ามามองประตูบานนั้นใหม่อีกที  

                     “ห้องนี้หรอ?”เทรนถามไถ่ สำรวจประตูบานนั้น มองซ้ายมองขวาพลางๆ

                     “อืม...น่าจะใช่ เข้าไปกันเถอะ

                     และเขาก็ค่อยเปิดประตูออก...

    จบ โรงเรียนมหาเวทย์เรฟิลด์

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×