ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    India-Indie ซุบซิบกับสะใภ้อินเดีย

    ลำดับตอนที่ #291 : ฝรั่งไทย VS ฝรั่งอินเดีย

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 932
      12
      27 เม.ย. 60

    #ซุบซิบกับสะใภ้อินเดีย
    ว่างแล้ว....หลังจากวุ่นวายช่วงกลับไทยแรกๆ

    ตอบแบบรักษาภาพลักษณ์ คือ เหนื่อยจากการเดินทางเลยพักผ่อน

    ตอบแบบไม่รักษาภาพลักษณ์ คือไปตระเวนกินอาหารไทยที่ไม่ได้กินระหว่างอยู่อินเดีย 3 เดือนมา

    โอ้โห! ส้มตำไทย+ปู+ปลาร้า ไก่ทอดหาดใหญ่+ข้าวเหนียว แกงไตปลา ผัดกะเพราหมูสับ ขนมจีบ ลูกชิ้นปลาทอด ยำหมูยอ+ปูอัด พิซซ่า เป็ดย่าง สุกี้ ฯลฯ เอาซะน้ำหนักขึ้น 2 กิโลฯ

    แม้ว่าจะกลับไทยแล้ว แต่อีห่านก็มีเรื่องมาซุบซิบได้เรื่อยๆแหละ ไม่ต้องห่วง เรื่องที่จะเล่า คือ ก่อนอีห่านกลับไทย ช่วงต้นเดือน มี.ค. พ่อแม่สามีมาอยู่ด้วยสองอาทิตย์ คราวนี้อีห่านก็เป็นลูกสะใภ้ที่ดีไง จัดผลไม้รวมให้พ่อแม่สามีกินทุกวัน อย่างน้อยต้องมีผลไม้ 3-5 ชนิดในจาน ส่วนใหญ่มักจะเป็นองุ่นดำไร้เมล็ด องุ่นเขียวไร้เมล็ด แอปเปิ้ล สาลี่ แพร ส้ม และ ฝรั่ง

    เข้าเรื่องเลย เรื่องที่จะพูด คือ ฝรั่งนี่ล่ะ

    ฝรั่งที่ขายในอินเดียส่วนใหญ่จะลูกเล็กๆทั้งนั้น ฝรั่งขาวก็ลูกเล็กๆรีๆแบบฝรั่งสีชมพู หรือที่ไทยเรียก ฝรั่งขี้นก คือ ไซส์นี้ทั้งนั้นเลย รสชาติก็จะออกฉุนๆหน่อย เมล็ดเยอะ

    อย่างที่หลายคนรู้ อีห่านกับสามีชอบใช้บริการสั่งผักผลไม้ออนไลน์จาก Bigbasket วันนั้นอีห่านเช็ค ว่า มีฝรั่งไทยนำเข้ามาขาย อีห่านก็สั่งเลยจ้า ราคาปาดเหงื่อ จากภาพเลยนะ 300 กรัม ลูกเดียว ราคา 198 รูปี ราวๆ 100 บาท แล้วอีห่านก็สั่งฝรั่งอินเดียมาด้วย 4-5 ลูก 1 กิโลฯ 92 รูปี ราวๆ 50 บาท ราคาต่างกันโดยสิ้นเชิง

    ถามว่าทำไมอีห่านยอมจ่าย

    (เหมือนได้ยินสามีตะโกนแว่วๆจากอินเดีย ว่า... "เธอจ่ายหรือฉันจ่าย" 55555+)

    ้เอาใหม่ๆ ถามว่าทำไมอีห่านถึงบอกให้สามีซื้อและจ่ายค่าฝรั่งไทยราคาแพงขนาดนี้ เพราะอีห่านชอบกินฝรั่งเหรอ เปล่าค่ะ...แต่อีห่านอยากให้พ่อแม่สามีลองกินฝรั่งไทยดู ว่ามันแตกต่างจากฝรั่งอินเดียขนาดไหน

    พอของมาถึงก็ไม่ผิดหวัง ลูกใหญ่มากเมื่อเทียบกับฝรั่งอินเดีย (รูปถ่ายเทียบขนาดฝรั่งอินเดียกับฝรั่งไทย) ตอนผ่านี่เนื้อขาว หวาน นุ่มละมุนลิ้นมาก อีห่านหั่นไปครึ่งลูกใส่จานจัดให้พ่อแม่สามีกิน พ่อสามีตอนเห็นฝรั่งไทยครึ่งลูกที่อีห่านถือไปด้วย ก็ตกใจ บอกว่า ฉันไม่เคยเห็นฝรั่งไซส์ใหญ่ขนาดนี้มาก่อน 5555+ พอพ่อแม่สามีลองกินก็ชมใหญ่ว่าอร่อยมาก ปลื้มมมมมมม....

    #เจ็บใจสุด #คิดว่าจะกินครึ่งลูกที่เหลือเอง #แช่ไว้ในตู้เย็นดิบดี #พอกลับมาไทยแล้วนึกขึ้นได้ว่าลืมกิน



    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×