ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    India-Indie ซุบซิบกับสะใภ้อินเดีย

    ลำดับตอนที่ #335 : คนสำคัญในวันแต่งงาน

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 911
      10
      2 ก.ค. 60

    #ซุบซิบกับสะใภ้อินเดีย
    แม้ว่างานแต่งงานอีห่านกับสามีจะผ่านไปปีนึงแล้ว แต่อีห่านก็ยังจำได้เสมอ ว่า...มีเพื่อนคนสำคัญของอีห่าน 2 คน (จากหลายๆคน) ที่มีบุญคุณ บอกเลย ว่า...ถ้าไม่มีสองคนนี้งานแต่งงานอีห่านอาจวุ่นวายมาก
    ..................
    คนแรก = ฝ้าย นางเป็นเพื่อนนักเขียนคนสนิทของอีห่าน นามปากกา Fayya หรือ กระดาษทรายแก้ว ที่มักไปเที่ยวด้วยกันบ่อยๆ ง่ายๆ คือ ไปตอแหลตามที่ต่างๆด้วยกันบ่อยๆนั่นล่ะ 5555+ นางเป็นคนอาสาขับรถพาอีห่านกับสามีไปถ่ายรูปพรีเวดดิ้่ง นางเป็นเพื่อนคนเดียวที่ทุ่มเทเสียสละซื้อตั๋วเครื่องบินและเช่าเสื้อผ้าสีแรดๆไปร่วมงานแต่งงานอีห่านถึงประเทศอินเดีย นางช่วยเป็นล่ามแปลภาษาสื่อสารให้กับครอบครัวสามีอีห่านและบัณฑิตที่ทำพิธีกรรมแต่งงาน พอกลับมาถึงประเทศไทยนางก็ยังรับอาสาขับรถไปรับไปลองชุดแต่งงานที่จะใช้ในงานแต่งงานอีห่านที่ประเทศไทย รวมถึงเตรียมคิวต่างๆในงานแต่งงานอีห่านที่ประเทศไทยด้วย จนบางทีมันเหมือนเป็นพี่น้องมากกว่าเพื่อนไปแล้ว

    คนที่สอง = ป็อบ เพื่อนนักเขียนอีห่าน นามปากกา Dr.Pop หรือ ที่ตอนนี้เป็น อ.ป็อบ ไปแล้ว ต้องบอกก่อน ว่า...ป็อบมีงานมากมายล้นมือ ทั้งต้องไปโชว์ตัวตามโรงเรียนต่างๆ ทั้งต้องทำงานเขียน เราคุยกันไม่บ่อย แต่เรารู้จักกันมานาน เจอกันแต่ละครั้งก็น้อยจนนับครั้งได้อีกเช่นกัน บางปีเจอกันครั้งเดียวในงานหนังสือ ได้ถ่ายรูปคู่กันบ้างไม่กี่ครั้ง บางครั้งเห็นป็อบอยู่บนเวทีไกลๆแต่เราก็ไม่ลืมที่จะโบกมือหรือส่งยิ้มให้กัน พอป็อบรู้ว่าอีห่านจะจัดงานแต่งงานมีสามีเป็นตัวเป็นตน ป็อบก็รีบหลังไมค์มาอาสาเป็นพิธีกรให้ฟรีๆแบบไม่คิดเงินทั้งที่คิวงานป็อบเยอะมากและบ้านอยู่ไกลมาก ได้ป็อบมาช่วยสปีคอิงลิ้งกับสามี จนสามีเข้าใจเรื่องงานแต่งงานว่าต้องทำอะไรบนเวทีบ้าง ประทับใจมากแทบอยากลากเข้าหออีกคน 5555+

    จริงๆมีอีกหลายคนมากที่อีห่านอยากขอบคุณ ไม่ว่าจะเป็น โอโนะ (นางเคยออก The Voice 4 ทีมเจนนิเฟอร์ คิ้มด้วยนะ) รุ่นน้องอีห่านที่มาเป็นตากล้องในราคาพิเศษ หรือ ญาติๆน้องๆพี่ๆเพื่อนๆหลายคน อาจารย์ที่มาช่วยงานหรือมาร่วมงาน

    จริงๆอีห่านเคยพูดเรื่องนี้ใน FB ส่วนตัว แต่ไม่เคยพูดที่นี่ สาเหตุที่พูด คือ ไม่ว่าเวลาจะผ่านไปนานแค่ไหน แต่อีห่านก็จำได้ไม่ลืม นี่คือสิ่งสำคัญที่อีห่านอยากจะบอกใครๆที่ได้มีโอกาสแต่งงาน ทั้งแต่งไปแล้ว กำลังจะแต่ง หรือ ยังไม่ได้แต่ง ว่า...งานแต่งงานมันเป็นเรื่องของคนสองคนก็จริง แต่มันจะไม่ราบรื่นนัก ถ้าบ่าวสาวต้องจัดการทุกอย่างด้วยตัวเอง ไม่มีใครสักคนมาคอยช่วยให้มันครบองค์ประกอบ หรือ เป็นส่วนหนึ่งของวันสำคัญ อีห่านไม่อายหรือเขินที่จะพูดขอบคุณออกมาจากใจ เพราะสิ่งต่างๆที่เพื่อนๆหรือใครๆทำให้อีห่านในวันนั้นก็มาจากใจเช่นกัน

    ฉะนั้นในวันสำคัญของคุณ อย่ามัวให้ความสำคัญกับเจ้าบ่าวหรือเจ้าสาวของตนเอง จนหลงลืมคนรอบกายที่มาร่วมแสดงความยินดีและอยู่เคียงข้างคุณในวันสำคัญของคุณ 



    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×