ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    India-Indie ซุบซิบกับสะใภ้อินเดีย

    ลำดับตอนที่ #347 : สันดานแท็กซี่ VS ชาวต่างชาติ

    • เนื้อหานิยายตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 1.01K
      16
      12 ก.ค. 60

    #ซุบซิบกับสะใภ้อินเดีย
    วันนี้อีห่านโมโหมาก 
    ............
    ..........
    .....
    ถึงขนาดสบถด่า ว่า..."ไอ้สัตว์!" เลยทีเดียว...
    ....
    ....
    ...

    ด่าใคร?

    แน่นอน ว่า...ไม่ได้ด่าสามี

    แต่ด่าแท็กซี่ที่สนามบินสุวรรณภูมิ บางคนอาจจะมอง ว่า...แท็กซี่มันเกี่ยวกับเรื่องสะใภ้อินเดียยังไง มันเกี่ยวค่ะ...เกี่ยวตรงที่สาวไทยอย่างเราต้องดูแลเทคแคร์สามีต่างชาติในเรื่องไม่เป็นเรื่อง นั่นคือ ทำทุกวิถีทางให้สามีเราไม่โดนโกงจากคนไทยด้วยกันเอง (น่าเวทนาเนอะ) แต่ก็ยังโดนอยู่ดี แท็กซี่ที่สนามบินสุวรรณภูมิ (และแท็กซี่ทั่วไป) มันคือด่านหน้าที่รับแขกชาวต่างชาติทันทีที่ก้าวเท้าออกจากสนามบินเลยนะ แต่พฤติกรรมพวกคุณหลายคนมันแย่มาก

    เรื่องแท็กซี่โกงชาวต่างชาตินี่เป็นเรื่องที่เหมือนจะแก้ไม่หายสักที ต่อให้มีมาตรการอะไรออกมา แต่กฏหมายก็เหมือนจะเปลี่ยน 'กมลสันดาน' คนบางคนที่เห็นแก่ตัว หวังแต่จะเอารัดเอาเปรียบคนไม่รู้อิโหน่อิเหน่ไม่ได้ ซึ่งบางคนเขาไม่ได้โง่แต่เขาไม่สามารถเลี่ยงหรือเลือกได้ จะขึ้นแท็กซี่ทีเหมือนเสี่ยงดวง โชคดีเจอแท็กซี่ดีก็ดีไปอันนี้ขอชื่นชม แต่ส่วนใหญ่เจอแบบไม่ดีหัวกระบวยไง

    อย่างที่รู้ๆกันเวลาคนไทยขึ้นแท็กซี่ก็จะเจอคำตอบประมาณ ว่า...ไกล,ส่งรถไม่ทัน,แก๊สหมด,รถติด ฯลฯ แต่รับชาวต่างชาติได้ไม่มีปัญหา แต่นั่นมันก็ไม่ใช่เรื่องดี เพราะชาวต่างชาติก็โดนฟันราคาเหมาไม่น้อยเช่นกัน นั่นทำให้อีห่านค่อนข้างห่วงเวลาสามีจะมาไทย อยากไปรับ ไปส่งให้ถึงสนามบิน แต่อีหมีก็คะยั้นคะยอขอฝึกมาเอง ซึ่งแน่นอนว่าอีหมีเจอปัญหาแท็กซี่เหมาจ่ายจากสนามบินสุวรรณภูมิหลายรอบมาก

    เอาที่จำได้นะ....

    ครั้งแรกที่สามีนั่งแท็กซี่มาบ้านอีห่านเอง...อีหมีส่งโทรศัพท์ให้คนขับรถเป็นผู้หญิงเพื่อให้อีห่านบอกเส้นทางมาบ้าน นางก็ทำเป็นแบบบ้านอยู่ไหน ไม่เคยไปเลย งั้นงี้....แล้วจบที่ขอ 500 ละกันนะไม่เปิดมิเตอร์ คือ... (จากนี้อารมณ์จะเริ่มขึ้น คำหยาบอาจหลุดมาประปราย ขออภัยค่ะ) อีดอก...นี่ขนาดกูเป็นคนไทยคุยกับมึงที่เป็นคนไทยนะ ถ้ากูไม่ใช่คนไทยมึงไม่อัพราคากว่านี้เหรอวะ

    ครั้งที่สอง....อีคนขับแท็กซี่มันเหมาจ่าย 500 เช่นเดิม แล้วไม่ส่งอีหมีถึงหน้าบ้านด้วยนะ ส่งอีหมีหน้าปากซอยบ้านอีห่านจ้า อีหมีต้องลากกระเป๋าเดินทางสองใบจากปากซอยเข้ามาถึงท้ายซอยเป็นระยะทางครึ่งกิโลเมตร จิตใจมึงทำด้วยอะไรวะ ถามจริง ไอ้ฉิบหาย....ปล่อยผู้โดยสารไว้แบบนั้นยังมีน้ำหน้ารับเงินเหมาจ่ายอีก ส้นตีนไหม!

    ครั้งที่สาม....วันนี้เลยจ้า อีหมีก็ส่งโทรศัพท์ให้อีห่านคุยกับคนขับแท็กซี่เช่นเดิมเพื่อบอกทาง คราวนี้เป็นตาลุงแก่ๆผอมๆ ไม่อยากเชื่อว่ามุกที่พวกมันเอามาใช้จะเหมือนกับที่เคยเจอ ทำเป็นถามว่าบ้านอยู่ไหน ตรงไหน ถนนอะไรอยู่ไหน ไม่เคยไป งั้นขอ 500 ละกันนะ ตอนนั้นอีห่านเงียบไปแปบ คือใจอยากด่ามาก แต่อีหมีอยู่บนรถมันไง....เกิดด่าไปแล้วมันปล่อยผัวกูกลางทาง งานจะงอกอีก เลยต้องจำยอมรับปากไป พอมาส่งถึงที่ก็จ่ายให้มันไป ที่ยอมให้เพราะถือว่ากูตกปากรับคำมึงไปแล้ว กูก็ทำตามนั้น แต่ความรู้สึกมันแย่มาก ขนาดเราเป็นคนไทยนะ เรายังรู้สึกแย่กับคนไทยด้วยกันเลย ละอายที่พวกแท็กซี่บ้านเรามัน "ต่ำตม" มาก (ด่าเฉพาะแท็กซี่ชั่วนะ แท็กซี่ดีขออภัยด้วยค่ะ)

    ต่ำตมขนาดไหน...ขนาดที่อีห่านเคยเจอกับตัว ปกติอีห่านเนี่ย ถ้าไปไหนกับสามีในไทยจะเป็นคนโบกแท็กซี่คุยเอง เพราะเวลาเขาเห็นเป็นคนไทยเขาจะไม่ค่อยกล้าโกงเท่าไร แต่มีครั้งหนึ่งที่ความเลวมันแอดวานซ์เกินกว่าอีห่านจะต้านทานได้ ตอนนั้นอีห่านโบกแท็กซี่หน้า Terminal 21 เวลานั้นแท็กซี่หายากมาก โผล่มาคันเดียว แล้วต้องการรีบกลับบ้านเลยไม่อยากเสียเวลาขึ้นรถไฟฟ้า ก็ขึ้นไป เราบอกคนขับ ว่า...ไปตรงนั้นตรงนี้ ตอนแรกคนขับจะเปิดมิเตอร์แต่พอเห็นสามีเป็นต่างชาติก้าวเข้ารถมา มันพูดเลย ว่า..."คนต่างชาตินี่ ไม่เปิดมิเตอร์นะ สองร้อยขาดตัว" ความรู้สึกตอนนั้นคือ "ไอ้เหี้ย" การมีผัวเป็นต่างชาติ กูต้องจ่ายเพิ่มสำหรับการขึ้นรถพวกมึงด้วยเหรอวะ แล้วแบบจะรีบกลับเหมือนที่บอก เลยจำยอมให้มันไปแต่โดยดี มันก็ทำเป็นเปิดมิเตอร์กันตำรวจเรียกด้วยนะ แต่อันนี้พีคตรงที่ พอถึงที่หมาย มิเตอร์ ขึ้น 300+ เกือบ 400.....โฮะๆๆ มึงขอ 200 ใช่ไหม งั้นมึงก็เอาไป 200 ตามที่ขอจ้ะ บรัยส์!!!

    อีกเรื่องเกิดจากการไม่ใช้บริการแท็กซี่ ใครจะไปนึกว่าขนาดกูไม่ใช้บริการพวกมึง ความเลวทรามของพวกมึงยังเผื่อแผ่มาถึงกู ตอนนั้นอีห่านกับสามีเดินอยู่ริมฟุตปาธแถวถนนสุขุมวิท ก็เจอพวกแท็กซี่ที่จอดรถตามริมถนนแล้วตะโกนหาลูกค้าไง ซึ่งอีห่านกับสามีไม่ได้ต้องการขึ้นแท็กซี่ตอนนั้น ต้องการจะเดินไปที่ Terminal 21 หลังจากทำวีซ่าอินเดียที่ตึก 253 สมัยก่อนย้ายมาที่ PS tower คราวนี้เราก็เดินผ่านไอ้พวกแท็กซี่ที่จอดหาลูกค้าริมถนน อีห่านกับสามีก็คุยไปด้วยเดินไปด้วยไง มีคนขับผู้ชายคนหนึ่งตะโกนเหมือนถามเราว่า "แท็กซี่ไหม" เป็นภาษาอังกฤษ เราก็ไม่ได้ตอบ เพราะเราคุยกันอยู่ พอมันเห็นเราไม่สนใจแล้วเดินผ่านมัน มันตะโกนไล่หลัง "ควย" อีห่านนี่หันกลับไปมองเลย มันก็รีบหลบตาเพราะตอนแรกมันคงคิดว่าอีห่านเป็นคนจีนอะไรแบบนี้คงไม่เข้าใจภาษาไทย คือ ไอ้เหี้ยคะ การที่กูไม่ได้ขึ้นรถมึงเนี่ย มึงจำเป็นต้องด่ากูไหม... ต่อให้กูเป็นคนต่างชาติ มึงก็ไม่สมควรด่าคนอื่นด้วยถ้อยคำที่บ่งบอกถึงกำพืดมึงว่าสถุนแค่ไหน

    พูดเรื่องแท็กซี่ที่หากินกับคนต่างชาติในไทยแล้วมันโมโหจริงๆ คุณไม่เคยให้เกียรติแขกที่มาเยี่ยมเยียนประเทศ คุณไม่เคยให้เกียรติคนในชาติเดียวกัน คุณทำทุกอย่างเพื่อหาเงินเข้ากระเป๋าตัวเองด้วยการรีดไถคนอื่นในสภาวะจำยอม พอถึงเวลาตัวเองเดือดร้อนบ้างอย่างเรื่องแกรบคาร์กับอูเบอร์คาร์...คุณก็ไม่ควรเรียกร้องขอความเห็นใจจากใคร บอกเลย ว่า....ในเมื่อคุณไม่ให้เกียรติคนอื่นๆและไม่ให้เกียรติอาชีพตัวเอง คนอื่นๆก็ไม่ให้เกียรติคุณเหมือนกัน....ในเมื่อคุณเลือกลูกค้าได้...ลูกค้าก็เลือกที่จะใช้บริการจากคุณหรือไม่ใช้บริการจากคุณได้เช่นกัน

    ขออภัยลูกเพจด้วยค่ะ บางทีมันก็อึดอัดกับเรื่องพวกนี้จนเกินทน

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×