ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    India-Indie ซุบซิบกับสะใภ้อินเดีย

    ลำดับตอนที่ #351 : (รีวิวสินค้าในอินเดีย) Lal - Besan laddoo

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 863
      8
      31 ก.ค. 60

    #ซุบซิบกับสะใภ้อินเดีย
    วันนี้ขอรีวิวขนมอินเดียบ้าง ให้สมกับตำแหน่งสะใภ้สายกินที่อีห่านมโนเอาเอง มันคือ Lal - Besan laddoo คือ บางคนอาจงงเหมือนอีห่านแรกๆ

    สมัยก่อนอีห่านเคยกินลาดูที่ร้านรอยัลอินเดียตรงพาหุรัดแล้วติดใจเพราะมีรสหวานเนื้อแห้งๆทรายๆ พอไปซื้ออีกครั้งอีห่านก็สั่งลาดูเหมือนเดิม แต่กลับเป็นลาดูเปียกๆเยิ้มๆ อีห่านก็งงๆ จนมาถึงบางอ้อเมื่อได้ซึมซับสกิลอาหารกับขนมอินเดียหลังแต่งงาน ว่า ลาดูมันมีหลายประเภท

    ไอ้ขนมลูกกลมๆเนี่ย คนอินเดียมักเรียกว่าลาดูหมดเลยจ้าาาาาา...มีหลายแบบ เช่น Panjiri laddoo , Boondi ladoo....มีครั้งหนึ่งแม่สามีเอาน้ำตาลไปเคี่ยวกับข้าวพองแล้วปั้นเป็นลูกกลมๆก็เรียกลาดูเช่นกัน

    ส่วนที่พูดถึงนี่คือ Besan laddoo เนื้อจะทรายๆหน่อย ร่วนๆ รสชาติหวานแน่นอนตามสไตล์ขนมอินเดียที่มักหวานแสบไส้ ฉะนั้นกินกับชาขมๆร้อนๆจะเหมาะมาก ซึ่ง Besan laddoo ยี่ห้อนี้ค่อนข้างรสดี อร่อย หอมน้ำมันเนย ghee มาก

    ราคาตามขนาดกล่อง อันนี้กล่องใหญ่สามีซื้อมาฝากเพราะรู้ว่าอีห่านชอบซื้อกินตอนอยู่อินเดีย ราคา 220 รูปี ประมาณ 110 บาท มี 12 ลูก ซึ่งไปหาดูเอาเอง ไม่แพง มีขายตามซุปเปอร์มาร์เก็ตทั่วไป แม้แต่ร้านขายของชำก็มี ฉะนั้นนี่เป็นอีกหนึ่งของฝากที่ถ้าใครสนใจและชื่นชอบขนมอินเดีย ฝากเพื่อนหรือคนรู้จักซื้อจากอินเดียโล้ด

    ปล. ขนมลาดูเป็นขนมที่พระพิฆเณศชอบมาก ใครนับถือพระพิฆเณศเห็นขนมลาดูที่ไหนซื้อไปไหว้ได้



    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×